Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Trong thực tế, rất nhiều trang web mắc lỗi duplicate content ( trùng lặp nội dung ). Việc trùng lặp nội dung là những nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Ngoài ra nội dung tương tự về ý cũng được xếp vào danh sách duplicate content. Việc Google tung ra thuật toán Panda đã khiến cho nhiều website trùng lặp nội dung bị phạt và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO.

1.Trùng lặp nội dung được chia làm 3 loại :

  • Bản sao gốc : Đây là dạng website có nội dung hoàn toàn trùng lặp, chỉ khác nhau về URL.
  • Gần giống với bản gốc : Nó có nội dung gần giống với bản gốc chỉ khác nhau về từ ngữ, bố cục và hình ảnh.
  • Cross Domain : Dạng giống một phần của nội dung. Cách này thường xảy ra khi một nội dung được chia sẻ trên 2 trang web khác nhau với mỗi trang web là một phần nội dung gốc. Nên nó có thể là dạng bản gốc hoặc dạng gần giống với bản gốc.

2. Tại sao duplicate content lại bị google phạt :

  • Duplicate content sẽ làm nhiễu thông tin với người dùng do không đem lại thông tin đa chiều và hữu ích đối với người dùng.
  • Trong các phiên bản gần đây của google panda, việc đánh giá nội dung trùng lặp này khá là quan trọng. Nếu trang web của bạn bị google panda đánh giá là không tốt , các thuật toán của nó sẽ tác động đến website của bạn, làm cho trang trùng lặp mất điểm thậm chí bị phạt mất nội dung, thứ hạng trên SERP.

3. Cách khắc phục lỗi Duplicate Content :

- Nếu Nội dung dung trùng lặp thực sự không đem lại lợi ích cho người tìm kiếm hay nó không đem lại cho bạn những liên kết hay traffic bạn hãy xóa nó đi và để lỗi 404.

- Chuyển hướng 301 : đồng nghĩa với việc bạn thông báo cho cả người dùng và bọ tìm kiếm rằng trang web mà họ trang truy cập đã chuyển đến một địa chỉ khác. Và công cụ này sẽ chuyển hướng người dùng đến một url đích. Đây là một cách làm tốt nếu nội dung trùng lặp đó nằm trên URL gắn thẻ canonical.

- Robot.txt : Đây là phương pháp được dùng khi bạn muốn nội dung trùng lặp hiển thị với người dùng nhưng ngăn chặn không cho bọ tìm kiếm thu thập thông tin. Điều này được thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên nó chỉ hiệu quả với các trang chưa index , còn với các trang đã được index thì nó vô tác dụng.

- Meta Robots Tag : Cách này được áp dụng nếu bạn muốn điều hướng khả năng tìm kiếm thông tin của bots tại trang. Nó sẽ thông báo cho bots tìm kiếm không index trang này hoặc các liên kết trong đó. Cái này được khá nhiều công ty SEO áp dụng và làm cho trang thân thiện hơn với search engine so với sử dụng Robot.txt

- Rel=canonical hay “canonical Tag” : cách làm này giúp webmaster có thể tạo ra canonical cho bất kỳ trang nào. Vì vậy, khi bots tìm kiếm thu thập thông tin trên một trang có gắn thẻ canonical nó sẽ hiểu và loại bỏ nội dung trùng lặp trên URL đó.

- Google URL Removal : Cách làm này là phương pháp cuối cùng nếu phải thực hiện việc xóa bỏ các nội dung trùng lặp. Nó được sử dụng trong google webmaster tool. Để làm được bạn làm theo các bước sau :

  • Đăng nhập vào google webmaster tool
  • Click vào “Site Configuration”
  • click tiếp “Crawler Access”
  • Sau bước này bạn sẽ thấy hiển thị ra 3 tab. Hãy click vào cái thứ 3 “Remove URL” .

Tuy nhiên bạn sẽ cần làm một số việc trước để có thể thực hiện xóa là với trang cần xóa bạn cần 404, Robots.txt blog hay thẻ meta Noindex. 

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : seohaiphong.net@gmail.com

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Tối ưu hóa internal link ( link nội bộ )

Chúng ta đều biết được giá trị của các Inbound link nhưng ít người biết tác dụng của các Internal link (Link trong nội bộ website) đến SEO và tác động của chúng tới thuật toán xếp hạng như thế nào để quyết định mỗi trang giữ chức năng gì trong một website. Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh khi tối ưu hóa cấu trúc Internal link của website, chúng có thể làm giảm hiệu suất trang web của bạn

Seo Offpage là gì? Thủ thuật SEO Offpage

SEO offpage là gì? SEO offpage là việc đi xây dựng liên kết ngoài ( backlink ) trỏ về website hay một page nào đó của website. Ngoài việc SEO onpage tốt các bạn cần phải xây dựng hệ thông link building chất lượng, Việc SEO offpage sẽ giúp website của bạn có Page Rank cao và đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

SEO là gì ? Tầm quan trọng của SEO onpage ? SEO onpage là quá trình tối ưu website và nội dung các trang trong website một cách hợp lý nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. SEO onpage hiệu quả sẽ giúp bạn có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

SEO là gì? Lợi ích của việc làm SEO đối với doanh nghiệp

SEO là gì? - SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.