Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

Bạn đang gặp khó khăn trong việc viết content và chưa biết cách viết content thu hút, đánh trúng tâm lí khách hàng như thế nào thì bài viết này sẽ giúp bạn. Chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc thế nào là Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021. 

Hiện nay trên các trang mạng xã hội có hàng nghìn Content mỗi ngày khiến cho người dùng không thể tiếp nhận được hết tất cả mọi thông tin trong đó. Vậy làm thế nào để Content của bạn có thể nổi bật giữa đám đông hàng nghìn bài viết ? Một trong những cách mà Công ty thiết kế website hải phòng khuyến khích các bạn là nên sử dụng những Content chất lượng cao để tạo được dấu ấn thực sự với người đọc. 

Bạn đang gặp khó khăn trong việc viết content và chưa biết cách viết content thu hút, đánh trúng tâm lí khách hàng như thế nào thì bài viết này sẽ giúp bạn. Chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc thế nào là Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT CONTENT CHẤT LƯỢNG VÀ THU HÚT NHẤT 2021

Content là thông tin mang nội dung có thành quả và có ích so với độc giả, content lôi cuốn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm giác khiến người coi tham gia tác động qua lại. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo ra sự tin tưởng và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

Content chất lượng là gì? Cách viết content hấp dẫn, thu hút khách nhất 2021

CONTENT CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ ? 

Nếu bạn hỏi các chuyên gia SEO và các nhà tiếp thị khác câu hỏi này, bạn sẽ nhận được câu trả lời đa dạng và đôi khi sai lệch. Hoặc tệ hơn, việc lấy lại những gì bạn đã nghe hoặc thấy ở nơi khác (ví dụ: sử dụng độ dài nội dung để xác định chất lượng nội dung).

Do vậy Content chất lượng chủ yếu là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó. Đối với bạn, đó có thể là:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.
  • Tăng số lượng chia sẻ xã hội.

Một phần nội dung đạt được bất kỳ (hoặc tất cả) các mục tiêu tiếp thị này là nội dung chất lượng. 

Xem thêm : Báo giá thiết kế web giá rẻ tại Hải Phòng, chuẩn seo, nhanh lên Top

CÁCH VIẾT CONTENT HẤP DẪN THU HÚT KHÁCH HÀNG NHẤT 2021

1 . Luôn bắt kịp những xu hướng mới nhất trên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, các doanh nghiệp cần xuất hiện nhiều hơn trên các trang mạng xã hội. Thật tuyệt khi ai đó nhắc đến tên thương hiệu hay công ty của bạn nhưng như thế là chưa đủ. Bạn cần mở rộng phạm vi quan tâm để nắm bắt xu hướng, tín hiệu xã hội, các chủ đề liên quan đến ngành thậm chí là tham khảo những ý tưởng của người dùng.

Luôn bắt kịp xu hướng mới nhất để tạo ra những content mới mẻ

Luôn bắt kịp xu hướng mới nhất để tạo ra những content mới mẻ,độc đáo

2. Nắm bắt được tâm lí khách hàng

Mục đích quan trọng nhất khi viết content cuối cùng vẫn là khách hàng. Đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng chính là bước thành công rất lớn của bạn khi viết bài. 

3. Súc tích ngắn gọn

Đừng cung cấp quá đa dạng thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của bạn. Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề sẽ giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình, lúc đó khách hàng mục tiêu cần tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp. Hãy cung cấp những gì cần thiết để có được content thu hút.

4. Mang đến nhiều giá trị hơn so với đối thủ 

Để thực sự giành được sự tôn trọng của khách hàng, những gì bạn cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm và dịch vụ phải nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

5. Nghiên Cứu Từ Khóa

Quên tối ưu hóa từ khóa, nhồi từ khóa đuôi dài và các từ khỏ hiểu không chí khiến bài viết không hiệu quá, nó còn có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Điều đỏ không có nghĩa là bạn nên ngừng nghiên cứu từ khóa. Từ khóa tiết lộ những gi mọi người đang nhắc đến, quan tâm và chia sẻ. Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Tools để theo dõi lưu lượng tìm kiếm & lập kế hoạch từ khóa. Sử dụng các chủ đề phổ biến cho cảm hứng và tìm một góc độ mới hoặc kết hợp các ý tưởng để thêm chiều sâu.

Từ khóa tốt sẽ giúp bạn tới ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Từ khóa tốt sẽ giúp bạn tới ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

6. Kiếm Tra Tiêu Đề Của Bạn

Tiêu đề cũng giống như bao bì sản phẩm, nó chính là yếu tố gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây phút đầu và khiến họ quyết định đọc tiếp hay ngó lơ. Tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật nội dung chính của bài cũng như cho phép người đọc nhanh  chóng hiểu được nội dụng nói về điều gi. Bằng cách tạo một tiêu đề ấn tượng và thú vị, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mở bài viết, tương tác với nội dung. Tiêu đề giúp công cụ tìm kiếm xác định được nội dung bài viết của bạn. Tiêu đề phải được đặt ở đầu bài viết và nên chứa từ khóa chỉnh của nội dụng bài.

7. Tối Ưu Hóa Nội Dung Của Bạn

Bây giờ là lúc tối ưu hóa nội dung của bạn trước khi xuất bản. Để bài viết thêm phần hấp dẫn và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (không cần đến dịch vụ quảng cáo google), bạn cần:

  • Một mô tả meta ngắn gọn và cụ thể
  • Tiêu đề phụ chứa từ khóa và đa dạng
  • Liên kết đến các trang nội bộ khác (để giữ khách truy cập trong trang web của bạn lâu hơn)
  •  Liên kết ngoài (đến các trang có thẩm quyền)
  • Hình ảnh (tốt nhất khi có văn bản mô tả ALT)

Ngoài ra, bạn có thể thêm các phương tiện trực quan khác như video và trình chiếu, không bắt buộc, nhưng sẽ tăng sự hứng thú và tăng giá trị chia sẻ cho bài đăng của bạn.

Thực chất, nội dung được xem là đại diện cho thương hiệu của bạn. Những gì bạn đăng thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho họ để trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn. Bí quyết ở đây là hãy xây dựng một nội dung tốt, chứa nhiều thông tin, kiến thức, cái nhìn sâu sắc dựa trên các chủ đề mà mọi người tìm kiếm và trình bày thật dễ hiểu, dễ đọc. Sau đó, thiết kế thật đẹp với phần mềm đồ họa.

Xem thêm : 368+ mẫu web giới thiệu công ty kiến trúc xây dựng đẹp, đẳng cấp 2021

MỘT SỐ CÔNG THỨC VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ BẠN NÊN ÁP DỤNG

1. Công Thức - FAB.

Công thức này sẽ có 3 phần:

-F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.

- A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối
thủ.

- B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng.

Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ để “hạ gục" khách hàng. Vì theo tâm lý của người mua, khi lợi ích của họ được đề cao. Thì đây chính là yếu tố họ quan tâm hơn cả.

Áp dụng công thức content được xem là giải pháp hiệu quả tối ưu cho quảng cáo

Áp dụng công thức content được xem là giải pháp hiệu quả tối ưu cho quảng cáo

2. Công Thức - FAS.

- P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải

- A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề

- S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/dịch vụ mà bạn quảng cáo.

Đây cũng là một trong những content ADS phổ biến chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Nổi tiếng nhất phải kể tới những quảng cáo của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.

3. Công Thức - 4C.

- C1- Glear: Nội dung Content Marketing phải rõ ràng.

- C2- Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn.

- C3- Gompelling: Nội dung bài viết cần có sức thuyết phục.

- C4- Credible: Nội dung bài viết cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể.

Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết content như các công thức viết content đỉnh cao nêu trên. Mà đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài viết content. Ở trường hợp này thì một bài content đỉnh cao là viết đáp ứng được đầy đủ cả 4 yếu tố này.

4. Công thức - AIDA

-A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.

- l-Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

- D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.

- A- Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.

Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển". Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.

VIETADS chia sẻ một số công thức viết content hiệu quả nhất

VIETADS chia sẻ một số công thức viết content hiệu quả nhất

5. Công Thức Content - 4P

- P1- Picture: Là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng.

- P2- Promise: Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn

- P3- Prove: Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.

- P4- Push: Kêu gọi mua hàng, chốt sale.

Đây là một công thức viết content đỉnh cao này được áp dụng khá nhiều trên facebook. Và bạn có thể thấy là tính tương tác của nó rất lớn.

Viết content nghe có vẻ khó, nhưng nếu bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản và phối hợp nhuần nhuyễn các nguyên tắc với nhau thì sẽ thành công viết được những content hay và hiệu quả. Việc sử dụng các công thức viết content được xem là giải pháp tối ưu cho quảng cáo. Là một người viết content, bạn không cần phải thuộc hết những công thức viết, chỉ cần nắm vững cách viết content hiệu quả phục vụ cho sản phẩm dịch vụ của bạn và thông thạo nó là đủ.

Nếu quý khách hàng cần có đội ngũ viết content chuyên nghiệp hoặc có bất cứ băn khoăn, thắc mắc gì, hãy liên hệ với VIETADS để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cho quý khách nhanh chóng và chính xác nhất. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Báo giá thiết kế web giá rẻ tại Hải Phòng, chuẩn seo, nhanh lên Top

Website là nơi doanh nghiệp, cá nhân quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu của mình đến với mọi người vì thế nó là bộ mặt của doanh nghiệp trên thị trường. Bạn cần phải ra quyết định đúng đắn dựa trên nhu cầu thực tế của mình.. Báo giá thiết kế web giá rẻ tại Hải Phòng, chuẩn seo, nhanh lên Top.

368+ mẫu web giới thiệu công ty kiến trúc xây dựng đẹp, đẳng cấp 2021

Bạn đang bắt đầu kinh doanh hay công việc kinh doanh của bạn chưa ổn định? Với những lợi ich website mang lại, tại sao bạn không sở hữu ngay cho một mẫu website giới thiệu công ty với đầy đủ các tính năng ưu việt? 368+ mẫu web giới thiệu công ty kiến trúc xây dựng đẹp, đẳng cấp 2021

Thiết kế web bất động sản tại Hải Phòng uy tín số 1 hiện nay

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp được các doanh nghiệp bất động sản dành sự quan tâm hàng đầu. Giúp quảng bá được các dự án của doanh nghiệp cũng như đem đến những thông tin cần thiết đến với khách hàng. Vậy đâu là địa chỉ Thiết kế web bất động sản tại Hải Phòng uy tín số 1 hiện nay!

Thiết kế web bất động sản, phiên bản Mobile đẳng cấp

Website là giải pháp tuyệt vời cho tất cả các nhà đầu tư Bất Động Sản trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, vì ở đây, họ hoàn toàn có thể xóa bỏ được khoảng cách về kinh nghiệm giữa các công ty, bề dày lịch sử công ty,… VIETADS thiết kế web bất động sản, phiên bản Mobile đẳng cấp.

Khám phá top website xây dựng, kiến trúc đẹp đáng xem năm 2021

Thiết kế website xây dựng, kiến trúc là giải pháp hiệu quả để các công ty kiến trúc, xây dựng có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi và dễ dàng đo lường hiệu suất kinh doanh thời gian thực. Cùng VIETADS khám phá top website xây dựng, kiến trúc đẹp đáng xem năm 2021 ngay tại bài viết này nhé.