Đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì?

Đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì?

Đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì?

Một chiến lược marketing hiệu quả thì luôn cần hai yếu tố không chỉ sử dụng công cụ mà còn cần cả nội dung. Bạn đã biết đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì chưa? Cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! 

Một chiến lược marketing hiệu quả thì luôn cần hai yếu tố không chỉ sử dụng công cụ mà còn cần cả nội dung. Bạn đã biết đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì chưa? Cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! 

CÁCH VIẾT CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG 

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Dưới đây là kinh nghiệm viết content thu hút khách hàng của thiết kế website Hải Phòng - VIETADS muốn chia sẻ tới các bạn. Và được kiểm chứng về hiệu quả truyền thông mang lại rất tích cực. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách viết content thu hút khách hàng

Cách viết content thu hút khách hàng 

1. Sáng tạo tiêu đề thú vị cho bài viết 

'Khi lướt ngang website hoặc bài báo, người đọc sẽ chỉ mất khoảng 5-6s để lướt qua bài viết của bạn. Đồng nghĩa rằng họ chỉ kịp đọc tiêu đề của bài, tiêu đề gây được sự tò mò sẽ kích thích yếu tố click chuột. Như vậy, việc sáng tạo nội dung tiêu đề giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Hãy đầu tư tới tiêu đề của bài viết, để kích thích sự tò mò của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên nhé.

Sáng tạo tiêu đề thú vị cho bài viết 

Sáng tạo tiêu đề thú vị cho bài viết

2. Nội dung có yếu tố bắt trend 

Bắt Trend là gì? Trend là thuật ngữ có nghĩa là xu hướng, thời đại. Bắt trend là nắm bắt các xu hướng này nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nội dung content cần hợp với xu hướng và có thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng khi đọc bài viết.

Với sự phát triển của mạng xã hội, có nhiều Trend bao gồm tích cực lẫn tiêu cực. Có thể là những xu hướng liên quan tới kinh tế, xã hội, làm đẹp, sức khỏe…. Bạn nên lựa chọn cẩn thận Trend có thể sử dụng và lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nội dung có yếu tố bắt trend 

Nội dung có yếu tố bắt trend

Lợi ích của khách hàng nên đi đầu. Cần sáng tạo nội dung sao cho khách hàng thấy được những điều bạn nói là đúng với họ. Việc bắt trend tốt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ tôn lên nội dung của bạn được thu hút mạnh.

3. Xây dựng nội dung dựa trên lợi ích khách hàng 

Cách đơn giản nhất để mọi người đọc nội dung là viết theo suy nghĩ của khách hàng chứ không phải viết về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nói cách khác, hãy cho khách hàng biết tại sao họ nên mua sản phẩm, sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho họ thay vì giới thiệu rằng sản phẩm của bạn tốt ra sao.

Xây dựng nội dung dựa trên lợi ích khách hàng 

Xây dựng nội dung dựa trên lợi ích khách hàng

WIIFM là viết tắt của “What’s in it for me?” tức là sản phẩm, dịch vụ đó mang đến cho “tôi” được những lợi ích gì? Đây là câu hỏi phổ biến, thể hiện thực tế nhất những điều khách hàng quan tâm khi mua sắm. Và chỉ khi trả lời được câu hỏi này, nội dung của bạn mới là nội dung mang lại giá trị thực, từ đó mang người tiêu dùng đến với hành vi mua hàng.

4. Thấu hiểu khách hàng 

Trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn bài viết về sản phẩm, dịch vụ với những nội dung tương tự nhau. Câu hỏi được đặt ra: Cần viết nội dung content như thế nào để người đọc thấy rằng bạn khác với hàng trăm, hàng nghìn nơi khác cung cấp sản phẩm, dịch vụ cùng loại?

Yếu tố đầu tiên để tạo ra một nội dung mang lại giá trị thực đó là các bài viết nên thật sự hữu ích với khách hàng. Yếu tố chắc chắn phải là sự thấu hiểu: thấu hiểu người dùng cần gì? Họ mong muốn gì ở sản phẩm mà bạn cung cấp?

Muốn thu hút khách hàng trước hết cần thấu hiểu khách hàng 

Muốn thu hút khách hàng trước hết cần thấu hiểu khách hàng

Theo đó, trước khi bắt đầu sáng tạo, hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi:  

  • Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu?
  • Các đặc điểm về nhân khẩu học của đối tượng khách hàng mục tiêu đó là gì: độ tuổi, chức danh, nghề nghiệp, giới tính…. 
  • Họ đang cần sản phẩm nào? Họ trông chờ gì đối từ những sản phẩm đó?
  • Điểm mạnh và yếu của sản phẩm khi đối chiếu với nhu cầu của khách hàng mục tiêu?
  • Cách để sản phẩm, dịch vụ đánh trúng vào tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu?

Hiểu biết những “điểm đau” của người tiêu dùng, đánh vào đó và giải quyết nó là cách thức hữu hiệu nhất để sáng tạo nội dung thu hút.

5. Đánh giá thực tế của khách hàng về nội dung 

Bạn có thể dẫn chứng những câu chuyện từ thực tế. Bắt đầu từ những vụ việc đã xảy ra trong xã hội đến những đánh giá về cảm nhận của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nếu có thể lấy được những review của người nổi tiếng, KOI, Influencer càng tốt.

Đánh giá thực tế của khách hàng về nội dung 

Đánh giá thực tế của khách hàng về nội dung

Việc sử dụng review vào nội dung của bài viết sẽ tăng độ tin tưởng (trust). Độ Trust cao nghĩa là nội dung của bạn thu hút và thực tế hơn. Review thực tế của khách hàng chính là một trong những yếu tố khách quan chiếm được cảm tình. Từ đó bạn có thể xây dựng được sự tin tưởng của khách hàng.

6. Đừng quá tập trung vào traffic 

Tiếp cận nhiều từ khóa, nắm bắt Trend, Viral được nhiều đơn vị sử dụng để tiếp cận khách hàng. Thế nhưng, nhiều đơn vị lại quá tập trung vào việc chiếm “ngôi đầu”, cạnh tranh top tìm kiếm mà quên mất phần nội dung.

Nội dung mang lại giá trị thực có độ viral cao, thu hút lượng lớn khách hàng theo dõi/tương tác là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần. Tuy nhiên, độ viral không phải là tất cả nếu nó không thực sự làm nổi bật được sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên những video, hình ảnh viral đó sẽ chỉ mang lại lợi ích thật sự nếu bạn lồng ghép sản phẩm hay dịch vụ vào một cách khéo léo để khách hàng ghi nhớ dễ dàng, không khiến người dùng phản cảm.

Đừng quá tập trung vào traffic - hãy bắt đầu với các từ khóa

Đừng quá tập trung vào traffic - hãy bắt đầu với các từ khóa 

Ngoài ra, thay vì quá tập trung vào các từ khóa có độ cạnh tranh cao, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với các từ khóa đuôi dài (BOFU) – dù có thể chúng chỉ có một phần lưu lượng truy cập, nhưng dễ lên hạng hơn và cơ hội được khách hàng để mắt đến cũng cao hơn nhiều.

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất và hoàn toàn miễn phí mà bạn không nên bỏ qua là: RedditQuoraPinterestYoutubeTwitterAmazon,…

<< Xem thêm: Đơn vị thiết kế website bất động sản nào uy tín, chuyên nghiệp tại Hải Phòng?

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên, bạn đã hiểu hơn về cách sáng tạo content và giải đáp câu hỏi đỉnh cao trong cách viết content thu hút khách hàng là gì? Chúng là nền tảng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và qua đó, tăng cường tỷ lệ chuyển đổi người dùng cao hơn. Hãy áp dụng cách sáng tạo nội dung này ngay hôm nay!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Đơn vị thiết kế website bất động sản nào uy tín, chuyên nghiệp tại Hải Phòng?

Giải pháp mà các nhà kinh doanh bất động sản đều sử dụng hiện nay đó chính là thiết kế website bất động sản để phát triển, quảng bá công ty đến gần với khách hàng hơn. Vậy đơn vị thiết kế website bất động sản nào uy tín, chuyên nghiệp tại Hải Phòng? Cùng VIETADS tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé! 

Khám phá những template bán hàng mới nhất năm 2021

Đối với những người xây dựng kênh bán hàng website thì cái khó nhất của chính là làm template. Họ thường sẽ không biết mẫu web bán hàng nào mang đậm cá tính nhưng phải đủ sức thu hút người tiêu dùng. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá những template bán hàng mới nhất năm 2021.

Dịch vụ chăm sóc website uy tín, giá rẻ - VIETADS

Trên thị trường hiện nay, dịch vụ chăm sóc website đang là một dịch vụ quan trọng để giữ cho trang web của bạn được cập nhật và tìm kiếm chuyên nghiệp. Là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website uy tín, giá rẻ - VIETADS tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chất lượng hàng đầu toàn quốc. 

Thiết kế website bán kệ hàng, kệ kho công nghiệp đẹp chuẩn SEO

Thiết kế website bán kệ hàng, kệ kho công nghiệp đẹp chuẩn SEO tại VIETADS thích hợp cho việc bán hàng show nhiều sản phẩm, chuyên cho cửa hàng kinh doanh sản phẩm kệ siêu thị, kệ tải nặng, phụ kiện kệ. Mẫu giao diện này là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nội thất.

Dịch vụ thiết kế website cao cấp, chuyên nghiệp, giá tốt tại Hải Phòng

Website hiện nay đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp, do đó có không ít doanh nghiệp đã và đang bắt đầu tìm kiến cho mình một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín. Đến ngay với VIETADS để nhận được dịch vụ thiết kế website cao cấp, chuyên nghiệp, giá tốt tại Hải Phòng.