Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Một doanh nghiệp, thương hiệu để thành công ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ còn có sự tin tưởng, hài lòng từ khách hàng. Nhưng với khách hàng chưa từng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn mà họ chỉ mới tìm hiểu qua website nơi thể hiện thông tin, chia sẻ của doanh nghiệp thì bạn có biết làm sao để từ những nội dung trên web có thể khiến khách hàng hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn không? Vậy thì hãy cùng VIETADS trả lời câu hỏi đó qua Bí kíp xây dựng niềm tin với khách hàng với website nội dung khác biệt nhé!

BÍ KÍP XÂY DỰNG NIỀM TIN VỚI KHÁCH HÀNG QUA WEBSITE 

Xây dựng niềm tin của khách hàng là một chiến lược phát triển hàng đầu của các doanh nghiệp. Khi họ có niềm tin với bạn tất yếu họ sẽ tìm đến bạn nhưng tuy nhiên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay khi không thể xây dựng được điều này khiến cho hoạt động kinh doanh lao đao và thất bại.

Bí kíp xây dựng niềm tin với khách hàng với website nội dung khác biệt - VIETADS

Bí kíp xây dựng niềm tin với khách hàng với website nội dung khác biệt - VIETADS

KHI KHÁCH HÀNG TRUY CẬP VÀO WEBSITE

10s đầu tiên khi khách hàng bắt đầu truy cập website vô cùng quan trọng, nó phác thảo chân dung của doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động cùng vị thế trên thị trường. Rất nhiều người thoát khỏi website ngay khi truy cập bởi họ không thấy được sự chuyên nghiệp trong hoạt động, những dấu hiệu để họ tin tưởng.

Mẫu website chuyên nghiệp, uy tín khiến khách hàng thêm tin tưởng vào thương hiệu- VIETADS

Mẫu website chuyên nghiệp, uy tín khiến khách hàng thêm tin tưởng vào thương hiệu- VIETADS

Chính vì vậy, website cần đảm bảo mang đến lòng tin cho khách hàng ngay lần đầu truy cập. Để làm được điều đó, website cần:  

  • Đầy đủ bộ nhận dạng về doanh nghiệp bao gồm logo, màu sắc, khẩu hiệu.
  • Thông tin cụ thể về doanh nghiệp: lịch sử, hoạt động cụ thể, lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt phải làm nổi bật chứng nhận pháp lý cửa cơ quan chức năng (bộ công thương)  
  • Có được sự chứng nhận tín nhiệm từ đối tác thứ ba 
  • Cung cấp những link từ các trang báo nổi tiếng viết về doanh nghiệp. Đây là có tác động khá lớn bởi khách hàng thường có cái nhìn thiện cảm với những doanh nghiệp đã được công chúng đón nhận.  
  • Công khai những phản hổi của khách hàng đã mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ (kể cả bình luận tốt và xấu): 80% khách hàng quyết định chi tiền khi đọc được những comment tích cực. Tuy nhiên nếu bạn chỉ biết đưa lời khen thì khách hàng sẽ không tin tưởng đâu bởi không ai là hoàn hảo cả. Những bình luận không tốt đôi khi tạo được lòng tin nhiều hơn.  
  • Sử dụng nhiều phương thức liên lạc với khách hàng: tin nhắn trên website, điện thoại, email...  
  • Cung cấp thông tin về thương hiệu của các mặt hàng kinh doanh.  
  • Với những thông tin cơ bản mà bạn cung cấp cho chắc chắn bước đầu sẽ tạo dựng được lòng tin trong lòng khách hàng để khiến họ tìm hiểu sâu hơn về website, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CÔNG KHAI

Người ta sẽ chỉ tin tưởng những gì mà họ đã nắm rõ thông tin một cách rõ ràng, cụ thể. Khi bạn lựa chọn mua hàng, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà cung cấp mặt hàng đó. Chắc chắn rằng với những sản phẩm có website cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể thì bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn so với những nơi mà thông tin chỉ hời hợt, không đầy đủ, thậm chí còn không có thông tin cho bạn tìm kiếm…

Mẫu website với thông tin sản phẩm đầy đủ cùng hình ảnh sắc nét thiết kế bởi VIETADS

Mẫu website với thông tin sản phẩm đầy đủ cùng hình ảnh sắc nét thiết kế bởi VIETADS

Chính vì thế, hãy nắm bắt tâm lý xây dựng lòng tin khách hàng để chú trọng hơn đầu tư về website, fanpage, hình ảnh của doanh nghiệp của mình. Hãy cho mọi người thấy tất cả những gì tốt đẹp về bạn, khi đó bạn sẽ có được sự tin tưởng mua hàng của họ.

>> Xem thêm: Download ngay tài liệu siêu hay, siêu bổ ích cho các Marketers 2021

CHIA SẺ CÂU CHUYỆN CỦA THƯƠNG HIỆU

Đối với một doanh nghiệp mới hay doanh nghiệp nhỏ thì biết cách kể chuyện thương hiệu là một phần quan trọng của việc kinh doanh. Những câu chuyện thương hiệu nếu tạo được dấu ấn riêng và ấn tượng tốt một cách chân thực, gần gũi sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối cảm xúc với khách hàng giúp khách hàng cảm giác họ đang mua hàng từ một người nào đó họ cảm thấy quen thuộc chứ không phải là một doanh nghiệp xa lạ nào đó từ đó tăng niềm tin với các khách hàng. 

Cùng tham khảo về thương hiệu EmWear, rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng

Chia sẻ câu chuyện của thương hiệu để khiến khách hàng thêm đồng cảm và tin tưởng- VIETADS

Chia sẻ câu chuyện của thương hiệu để khiến khách hàng thêm đồng cảm và tin tưởng- VIETADS

Mục Giới thiệu không chỉ nêu kinh nghiệm cá nhân của chủ cửa hàng và chuyên môn của họ, mà còn thể hiện khao khát muốn thay đổi những khó khăn trong thực tại và giải thích lý do vì sao họ muốn mang đến điều tốt hơn cho khách hàng. Điều này xây dựng một dòng kết nối cảm xúc với khách hàng. Khía cạnh con người (tính chuyên môn và câu chuyện thực của chủ thương hiệu), giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi mua hàng từ cửa hàng của họ.

XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ QUA CÁC BÀI VIẾT

Các bài viết chất lượng là một công cụ mạnh mẽ để bạn kết nối với những người dùng mới, những người chưa biết bạn là ai. Nó cho bạn cơ hội để giới thiệu bản thân mà không khiến khách hàng có cảm giác bị hối thúc. Cập nhật website thường xuyên cho thấy bạn đã đầu tư vào doanh nghiệp, ngành công nghiệp cũng như các vấn đề của khách hàng. Điều này luôn là một dấu hiệu tốt cho người tiêu dùng.

Những bài viết hữu ích, liên quan đến thương hiệu vô cùng cần thiết- VIETADS

Những bài viết hữu ích, liên quan đến thương hiệu vô cùng cần thiết- VIETADS

Nội dung bài viết cũng giúp khách hàng tiềm năng làm quen với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện thương hiệu riêng biệt. Điều này thể hiện tính cách thương hiệu và giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn. Hiện nay, thời đại 4.0 đang phát triển vô cùng mạnh mẽ đã mang đến cho sự phát triển vượt bậc và độ phổ biến cao của hoạt động bán hàng qua internet đặc biệt là mạng xã hội. Hãy tận dụng cơ hội này để quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi trên tất cả các mạng xã hội giúp khách hàng tìm thấy thương hiệu của bạn dễ dàng hơn từ đó. 

CHO KHÁCH HÀNG THẤY RẰNG THÔNG TIN ĐƯỢC BẢO MẬT

Hai chiến lược trên đã tập trung thể hiện sự đáng tin cậy của doanh nghiệp bạn. Đó là một khởi đầu quan trọng. Nhưng bạn sẽ cần đảm bảo rằng website của bạn trông cũng đáng tin không kém.

An ninh mạng thực sự là một vấn đề cần lưu ý khi tin tặc (hacker) xuất hiện trong cả những chuỗi doanh nghiệp bán lẻ lớn khiến người tiêu dùng luôn phải cảnh giác khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ. Một cách để doanh nghiệp chống lại sự xâm hại của tin tặc là sử dụng các giao thức tăng cường bảo mật, điển hình là Https. Giao thức này chủ yếu dùng cho các trang web có giao dịch trực tuyến sử dụng thẻ thanh toán đơn hàng nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch, tránh những rủi ro bị lấy mất thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.

Thông tin được bảo mật sẽ khiến khách hàng thấy thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín hơn- VIETADS

Thông tin được bảo mật sẽ khiến khách hàng thấy thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín hơn- VIETADS

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán là một cách khác để người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng từ website của bạn. Một số người mua hàng chỉ đơn giản là thích vài phương thức thanh toán nhất định hơn những cách khác. Thanh toán qua thẻ ATM nội địa và quốc tế, ví điện tử (như Momo, ZaloPay), dịch vụ COD,... là những phương thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay.

>> Xem thêm:  Những mẫu website xây dựng, nội thất đẹp lựa chọn nhiều nhất năm 2021 

LUÔN SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG

Những khách hàng mới sẽ liên hệ với bạn thông qua nhiều phương pháp khác nhau, như email, số điện thoại hay tin nhắn Messenger. Họ có thể muốn biết về chính sách hoàn trả, ngày giao hàng hoặc thông tin sản phẩm. Hãy trả lời những câu hỏi này một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng nhất có thể. Hãy nghĩ xem bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời trong vòng hai phút với câu trả lời đầy đủ thông tin hay một thương hiệu mất một ngày để đưa ra câu trả lời bốn từ?

Mẫu thiết kế website với chatbot hiện đại, nhanh nhạy của VIETADS

Mẫu thiết kế website với chatbot hiện đại, nhanh nhạy của VIETADS

Trò chuyện trực tiếp đang trở thành yếu tố chính khi nhắc đến một dịch vụ khách hàng xuất sắc. Nó cũng là phương thức giao tiếp ưa thích của nhiều khách hàng. Tốc độ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay, khi mà sự hài lòng tức thì đã khiến nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp bách hơn. Vì lẽ đó, bạn rất cần tích hợp cổng trò chuyện (Messenger) trên trang web của mình. Lý tưởng hơn, bạn có thể tự động hóa kịch bản trả lời bằng chatbot. Nếu khách hàng biết rằng họ sẽ nhận được phản hồi gần như ngay lập tức, họ sẽ sẵn lòng gửi câu hỏi và bạn có thể trò chuyện với họ để giải quyết các thắc mắc trong thời gian thực, thậm chí, bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm khác.

XỬ LÝ TÌNH HUỐNG MỘT CÁCH NHANH NHẠY

Những tình huống không mong muốn hay khủng hoảng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, khi đó cần có sự phản ứng, xử lý tình huống nhanh chóng, kịp thời để có thể đảm bảo những trải nghiệm và ấn tượng tốt nhất cho khách hàng của mình. Chính vì thế, bạn cần phải luôn sẵn sàng đối mặt, xử lý những tình huống phát sinh đó một cách nhanh chóng và kịp thời.

Phản ứng nhanh nhạy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được nhiều rủi ro, củng cố thêm niềm tin cho khách hàng để từ đó tạo dựng nên sự phát triển bền vững trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Phản ứng nhanh nhạy giúp doanh nghiệp tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng- VIETADS

Phản ứng nhanh nhạy giúp doanh nghiệp tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng- VIETADS

Niềm tin là điều quan trọng, đích đến của nhiều doanh nghiệp trong môi trường thương mại điện tử. Hãy đặt khách hàng lên hàng đầu, lấy tiêu chí phục vụ người tiêu dùng làm tôn chỉ hoạt động, có như vậy bạn mới đạt được thành công. Xây dựng niềm tin với khách hàng là một quá trình lâu dài mà bạn cần phải kiên trì thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ phía trên của Thiết kế website VIETADS bạn đã có được những chiến lược tốt nhất để xây dựng niềm tin nơi khách hàng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn