15 ý tưởng phân tích, lựa chọn Từ khóa SEO phù hợp

15  ý tưởng phân tích, lựa chọn Từ khóa SEO phù hợp

15 ý tưởng phân tích, lựa chọn Từ khóa SEO phù hợp

Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu 15 ý tưởng phân tích, lựa chọn Từ khóa SEO phù hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu 15 ý tưởng phân tích, lựa chọn Từ khóa SEO phù hợp trong bài viết dưới đây nhé!

TẠI SAO NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA LẠI QUAN TRỌNG ?

Nghiên cứu từ khóa là một phần của quy trình SEO, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng nó quyết đến sự thành công của một chiến dịch SEO bởi cả công cụ tìm kiếm và người dùng thông qua từ khóa để tìm kiếm đến website của bạn.

phân tích từ khóa SEO

Nghiên cứu từ khóa là một phần của quy trình SEO, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng

Để có được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm luôn cần có một chiến lược từ khóa phù hợp, nếu bạn sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút được khách hàng không đúng mục tiêu đến trang và sẽ không bán được hàng, giống như đưa địa chỉ và số điện thoại sai vào trong các tài liệu tiếp thị quảng cáo.

Những lợi ích mà phân tích từ khóa mang lại:

  • Nghiên cứu từ khóa giúp xác định và tối ưu nội dung cho việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thấu hiểu được nhu cầu của người dùng, hướng tới quá trình ra quyết định của người dùng
  • Xác định từ khóa mục tiêu chính ưu tiên thứ nhất và các từ khóa bổ trợ khác
  • Tập trung nội dung vào một chủ đề và cũng dễ dàng tìm ra các chủ đề mới  

15 Ý TƯỞNG PHÂN TÍCH, LỰA CHỌN TỪ KHÓA PHÙ HỢP

Dưới đây là các ý tưởng để lựa chọn keyword phù hợp cho các trang của bạn:

1. Chọn từ khóa với mục đích thương mại

Khi mới bắt đầu SEO, bạn hãy chọn từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:

  • Khối lượng từ khóa
  • Mức độ cạnh tranh

Điều này chưa tốt, Đến nay tôi hiểu ra rằng chọn từ khóa với ý định thương mại cao rất quan trọng, nếu bạn bỏ qua mục đích thương mại và chỉ quan tâm tới xếp hạng từ khóa điều đó sẽ không hiệu quả với mục đích kinh doanh của bạn.

Đó là lý do tại sao tôi khuyên các bạn nên chọn từ khóa có “Giá thầu được đề xuất” cao trong công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Keyword Planner) 

2. Từ khóa gắn thương hiệu

  • GuestToGraphics
  • Phương pháp Moving Man
  • Tập trung vào Phát triển nội dung chất lượng

Những xếp hạng với các từ khóa này có vị trí #1 trong Google

lựa chọn từ khóa

Những từ khóa gắn thương hiệu sẽ được Google ưu tiên

Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tạo ra thuật ngữ của riêng bạn, phải mất rất nhiều thời gian cho thuật ngữ đó trở thành từ khóa mà người tìm kiếm nhớ đến bạn và sử dụng khi tìm kiếm, làm được điều đó rất tốt và có giá trị cao, tỷ lệ chuyển đổi CTR rất tốt. 

3. Tập trung vào từ khóa đuôi dài Long-tail hay Short tail

Các từ khóa đuôi dài có trị trí của chúng. Tuy nhiên Google Panda và Tìm kiếm Semantic đã làm cho việc nhắm mục tiêu một loạt các từ kháo đuôi dài không hiệu quả.

Thay vào đó hãy nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao vừa phải (Keyword Medium Tail) 

4. Tìm chủ đề quan tâm (từ khóa) trong mục lục của Sách

Sau đây là cách thực hiện kỹ thuật SEO này.

Đầu tiên tìm sách phổ biến nhất về chủ đề ở Amazon, hoặc các trang web về sách với TOP seller tùy lĩnh vực bạn quan tâm.

Tiếp theo kiểm trang mục lục, mỗi chương là một chủ đề tiềm năng để có ý tưởng từ khóa.

Cuối cùng hãy đưa các tiêu đề của chương vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để kiểm tra khối lượng tìm kiếm, nhớ tới mục đích thương mại.

>> Xem thêm: Phần mềm quét Email Miễn Phí (Scanner Email Website) iScanPRO

5. Tìm ý tưởng từ khóa trong các mục lục chương trình của Hội thảo

Các chương trình hội thảo liệt kê những buổi nói chuyện mà mọi người trả tiền để xem. Bạn cần lưu ý bất kỳ từ khóa tiềm năng nào trong tiêu đề và mô tả của mỗi cuộc nói chuyện.

Tất cả những từ khóa này đều được tạo ra các từ khóa tốt xuất hiện trong công cụ lập kế hoạch lập từ khóa của Google. 

6. Tạo ý tưởng từ khóa từ người dùng của bạn

Chúng tôi yêu cầu người dùng suy nghĩ về sản phẩm mà họ quan tâm.

Yêu cầu người dùng suy nghĩ về nội dung của bạn cung cấp

Tại sao chúng ta không hỏi họ những từ khóa mà họ tìm kiếm?

Thay vì sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa mới nhất, chỉ cần yêu cầu người dùng của bạn những gì họ muốn sử dụng để tìm thấy bạn.

Và bạn có thể dễ dàng theo dõi các truy vấn họ sử dụng với công cụ SeedKeyword. 

7. Sử dụng công cụ gợi ý của Google (Google Suggest)

Có thể bạn biết tìm từ khóa sử dụng Google Suggest, nhưng những gì bạn không thể biết là bạn có thể sử dụng “Wildcards – ký tự đại diện” để tìm ngay cả những từ khóa chưa được khai thác.

Ví dụ: Giả sử bạn đang sử dụng Google Suggest để tìm các biến thể của từ khóa “SEO Tip”

phân tích từ khóa SEO

Tìm từ khóa bằng cách sử dụng Google Suggest

Chắc chắn bạn sẽ nhập “SEO Tip” vào Google và xem những từ khóa được gợi ý bạn nhìn thấy. Nhưng bạn cũng có thể thêm ký tự đại diện “_” vào đầu hoặc giữa của thuật ngữ

Kỹ thuật này thường cho thấy các từ khóa khó tìm được theo cách khác. 

8.  Xem các SERPS trước khi quyết định một từ khóa

  • Bản đồ kiến thức
  • Quảng cáo 

Các tính năng này có thể lấy được các nhấp chuột từ kết quả không phải trả tiền. và trừ khi bạn đặt công cụ của mình và thực sự xem xét các kết quả, bạn sẽ không biết mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm từ khóa đó.

Vì vậy trước khi quyết định hãy nhìn vào SERPS (Search Engine Result Pages). Nếu có nhiều Quảng cáo và (đồ thị kiến thức) bạn có thể muốn chuyển từ khóa tiếp theo vào trong danh sách của mình.

phân tích từ khóa SEO

SERPS giúp bạn có thể lấy được các nhấp chuột từ kết quả không phải trả tiền

9. Tối ưu hóa xếp hạng các từ khóa có vị trí #7-#15

Các xếp hạng ở những vị trí #7-#15 đôi khi có thể có cơ hội vào TOP 5 với một TLC nhỏ.

Để tìm thấy chúng, hãy vào xem Google Search Console

Sau đó lưu ý các trang nằm ở cuối trang đầu tiên hoặc ở đầu trang thứ hai. 

Tiếp theo là xây dựng liên kết, tối ưu SEO onpage trên trang đó, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. 

10. Tham khảo từ khóa của đối thủ cạnh tranh từ SEMRush

SEMRush là công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích vì một lý do sau:

Nó cho bạn thấy các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã xếp hạng tốt. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải sáng tạo, đỡ mất công sức để nghiên cứu.

Chỉ cần xem xét những đối thủ cạnh tranh và tham khảo các từ khóa mà họ đã tối ưu hóa.

11.  Nhắm mục tiêu từ khóa thương hiệu mới

Dưới đây là một trong những mẹo SEO yêu thích, những từ khóa mục tiêu mới, nói cách khác các từ khóa không tồn tại một vài tháng trước.

Từ khóa là tương đối mới và không có đối thủ cạnh tranh nên việc lên TOP là rất dễ dàng 

12. Sử dụng kiến trúc trang web phẳng và rộng

Bạn muốn giảm thiểu số lần nhấp chuột cần để vào trang bên trong trang web của mình

Bằng cách đó PageRank sẽ chia đều cho các trang trong toàn bộ website, làm cho chúng có nhiều khả năng được lập chỉ mục hơn. Kiến trúc phẳng cũng có thể giúp cho các trang bên trong được xếp hạng tốt hơn.

phân tích từ khóa SEO

Ví dụ điển hình về thiết lập kiến trúc trang web phẳng và rộng cho trang web.

13. Tối ưu hóa xung quanh “Từ khóa Video”

Tạo một video tuyệt vời?

Xếp hạng video của bạn trong Google?

Nhưng nếu muốn có được video trong kết quả tìm kiếm của Google, bạn  cần nhắm mục tiêu các từ khóa Video 

Nói cách khác, nếu không nhìn thấy video trong trang đầu tiên của Google thì chưa nhận được xếp hạng video cho từ khóa.

Viết mô tả dài cho video trên Youtube

Mô tả dài giúp google hiểu video của bạn hơn. Nên viết mô tả dài ít nhất 250 từ 

14.  Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword cho tiêu đề và Mô tả các trang

Quảng cáo của Google Adwords là một mỏ vàng chưa được khai thác gồm nhiều cụm từ mà bạn có thể sử dụng trong các Title và Description của trang.

Khi sử dụng các mẫu cụm từ của quảng cáo vào title, description bạn sẽ có được danh sách từ khóa không phải mất nhiều thời gian trong việc khai phá từ khóa. 

15. Sử dụng Google Trend

Công cụ Keyword Planner cho bạn biết rất ít về xu hướng của các từ khóa, để lựa chọn được từ khóa nào đang đi đúng hướng hãy sử dụng công cụ Google Trends.

Dưới đây là ví dụ để biết được xu hướng tìm kiếm các từ khóa về lĩnh vực Marketing: 

phân tích từ khóa SEO

Google Trends sẽ giúp quyết định lựa chọn Keyword đi đúng hướng hơn 

>> Xem thêm: Thiết kế web xây dựng kiến trúc đẹp tại Hải Phòng - Chuẩn công nghệ mới nhất 2021

CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN TỪ KHÓA PHÙ HỢP

Trước tiên bạn cần nắm rõ được các yếu tố xếp hạng của Google, để có sự lựa chọn phù hợp.

Nếu trạng web của bạn đã hoạt động lâu trên 1 năm, tạo được sự uy tín từ độc giả và Google thì việc quyết định chọn từ khóa có mức độ cạnh trạnh trung bình trở lên là khả thi hơn, còn trang của bạn mới được lập thì bạn nên cân nhắc những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp và trung bình đổ xuống sẽ phù hợp hơn.

phân tích từ khóa SEO

Cần có chiến lược lựa chọn từ khóa phù hợp

Những sai lầm chính khi nghiên cứu từ khoá bao gồm:

  • Lựa chọn từ khóa quá rộng
  • Từ khóa có quá nhiều cạnh tranh
  • Từ khoá không có lưu lượng truy cập thích hợp
  • Từ khoá không thích ứng
  • Cố gắng xếp hạng cho một từ khoá trên nhiều trang trong website

Sai lầm chính mà mọi người là cố xếp hạng cho một từ khoá đơn tại một thời điểm . Đây là cách không linh hoạt. Sẽ dễ dàng hơn và có lợi thế nhiều hơn, khi xếp hạng cho 100 hoặc thậm chí 1.000 từ khoá đuôi dài với cùng một nội dung.

Thay vì xếp hạng cho một từ khóa, hãy nhắm mục tiêu dự án về một chủ đề với nhiều từ khóa.

Tóm lại

Để mở cửa vào được kho báu bạn cần có chìa khóa, và để chiến lược SEO thành công bạn cần phải nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp cho từng trang web của bạn. Khi tối ưu trang web tốt cộng với chiến lược phát triển nội dung chất lượng chắc chắn lưu lượng người dùng đến từ tìm kiếm của bạn sẽ tăng lên.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết nếu thực sự bạn quan tâm tới những nội dung Thiết kế web Hải Phòng cung cấp, VIETADS là đơn vị được đánh giá top đầu tại trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO, độc đáo với nhiều lĩnh vực, đa ngành hàng tại Hải Phòng. Cùng với các dịch vụ chuyên nghiệp như dịch vụ quản trị website, SEO website, lập trình ứng dựng mobile, quảng cáo Google Adwords… đã phát triển mạnh, góp phần lớn tạo nên thương hiệu VIETADS uy tín như ngày nay.

Nếu bạn đang muốn thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, chuẩn SEO, hãy gọi VIETADS qua Hotline: 0936.262.282 để nhân viên của chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Tổng hợp tài liệu SEO

SEO ngày càng chứng minh tầm quan trọng của nó, đặc biệt trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ và thương mại điện tử như hiện nay. Số lượng người tìm hiểu và học làm SEO cũng ngày một gia tăng và tài liệu về SEO cũng nhiều vô kể. Tuy nhiên, không phải tài liệu SEO nào cũng đáng tin cậy.