Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Có tới hàng trăm, hàng ngàn từ khóa khác nhau và chúng có mức độ seo dễ và khó khác nhau, vậy làm sao để tính và dự đoán độ khó của một từ khóa (Keywords) cũng như thời gian để có thể seo từ khóa của bạn lên Top.

tính và dự đoán độ khó của 1 từ khóa

Tính và dự đoán độ khó của 1 từ khóa

Lựa chọn từ khóa phù hợp trong SEO

Ví dụ với từ khóa : Iphone

Hãy nhìn biểu đồ sau so sánh và phân tích về từ khóa.

Lựa chọn từ khóa phù hợp trong SEO

Lựa chọn từ khóa phù hợp trong SEO

Hãy cùng VIETADS phân tích biểu đồ hiệu quả từ khóa này. Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, nếu bạn là một người muốn mua Iphone ?

Bạn có chắc bạn sẽ gõ từ “Iphone “ : Không chắc chắn, những người này có thể nhiều nhưng chủ yếu đang xem.

Bạn sẽ gõ “iPhone 4” : Có vẻ người này quan tâm hơn đến mặt hàng rồi đấy, nhưng họ có mua không, bản thân tôi nghĩ họ muốn xem con Iphone 4 thế nào thì đúng hơn.

Thử gõ “Giá iphone 4” : Họ rất quan tâm, họ đang muốn mua vì vậy họ mới xem giá.

…..

Gõ tiếp “Iphone 4 mau trang 16GB” : Người này thì rất thích con Iphone 4 màu trắng bản 16GB rồi đó.

Kết luận rằng: Với những từ khóa ngắn, độ cạnh tranh sẽ cao mà chưa chắc có người tìm kiếm nhiều (Check bằng Keywords Planner Tools) thử xem sao nhé. Người dùng càng ngày họ càng lười, khi họ tìm kiếm cái họ quan tâm là tìm thấy đúng kết quả trang đích chứa càng nhiều thông tin họ cần càng tốt, chính vì vậy họ sẽ có xu hướng gõ những từ khóa dài. Và những người này cũng thường là những người quan tâm tới sản phẩm và lĩnh vực đó nhiều nhất.

Thay vì việc cạnh tranh từ khóa ngắn, khó hơn, lâu hơn để tốn nhiều tiền trong khi tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thấp, Tại sao không chuyển sang từ khóa dài hơn, dễ seo hơn lại có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn ?

Một từ khóa thế nào là khó ?

Đánh giá độ khó của từ khóa

Đánh giá độ khó của từ khóa

>> Xem thêm: Quy trình phân tích Content Gap để tìm content có hiệu suất cao

Đánh giá từ khóa

Độ dài từ khóa

Từ khóa càng dài thì seo càng dễ dàng hơn. Nếu bạn mới bắt đầu làm seo nên chọn các từ có độ dài từ 4 đến 6 ký tự. Chọn những từ phù hợp để xây dựng và đặt những viên gạch đầu tiên

Số trang kết quả có Intitle.

Intitle : Là cú pháp tìm kiếm trên Google cho phép bạn xem số những page có kết quả chứa từ khóa trong title. Title (Tựa đề) là yếu tố rất quan trọng trong SEO.

Cú pháp: intitle:từ khóa . Ví dụ: intitle:iphone 4

Đánh gái từ khóa bằng những page có kết quả chứa từ khóa trong title

Đánh gái từ khóa bằng những page có kết quả chứa từ khóa trong title

Tính độ khó của một từ khóa

Đánh giá dựa vào intitle (Ước chừng)

  • Intitle <  10,000 : Cạnh tranh thấp (Thời gian khoảng 2 tuần)
  • 10,000 < Intitle
  • 50.000 <   Intitle< 100.000 : Cạnh tranh khá
  • 100.000 < intitle < 200.000 : Cạnh tranh cao
  • 200.000 < intitle < cạnh tranh rất cao.

CPC và lượt tìm kiếm của từ khóa (Chính xác)

Sử dụng Keywords Planner Tools và tìm kiếm từ khóa, kiểm tra số lượt tìm kiếm hàng tháng. (Xem bài hướng dẫn tại đây)

  • 100 > Lượt tìm kiếm : Thấp
  • 100 < Lượt tìm kiếm < 1.000 : Trung bình
  • 1.000 < Lượt tìm kiếm < 3.000: Khá
  • 3.000 < Lượt tìm kiếm : Cao

Tú Cao khuyên các bạn nên dựa vào intitle hoặc dựa vào đối thủ, bởi có từ khóa tìm kiếm cao nhưng lại ít người SEO, hoặc đây là thị trường ngách mà ít người biết.

Đo lường 10 website đang đứng Page 1, dựa vào kết quả tìm kiếm trên google (SERP)

Đo lường các website đứng top đầu

Đo lường các website đứng top đầu

Kiểm tra đối thủ xem các yếu tổ seo On-Page của họ có tốt, có tối ưu hay không ? (Title, heading, sitemaps, images, site structure…) . Kiểm tra độ tối ưu On Page của họ. Những người mà tối ưu onpage càng tốt thì nên chú ý, xu hướng seo bây giờ thì ai cũng phải là những người làm content cực kỳ tốt.

Đánh giá độ hiệu quả của từ khóa.

Đọc các phần trên có lẽ các bạn cũng chọn được từ khóa phù hợp, mình giới thiệu cho các bạn 1 công thức tính  tên là KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá càng khó.

Chỉ số hiệu quả từ khóa

Ví dụ: Từ khóa iphone 4

Kết quả hiển thị chỉ số hiệu quả của từ khóa

Kết quả hiển thị chỉ số hiệu quả của từ khóa

S: Lượt tìm kiếm hàng tháng 110.000

C: Intitle từ khóa iphone 4 : 567.000

Vậy KEI = 21340

Ưu tiên những KEI cao.

>> Xem thêm: Báo giá thiết kế website bán hàng, web công ty trọn gói giá rẻ 2021

Từ khóa là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công của những hoạt động bán hàng bằng từ khóa như Google Adwords hay đặc biệt nhất là SEO. Nếu như chọn sai từ khóa bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, chi phí trong khi đó chẳng đem đến hiệu quả gì cho việc bán hàng của mình. Chính vì vậy cần phải thận trọng, đánh giá cũng như đo lường chính xác trong quá trình nghiên cứu và chọn lựa từ khóa cho website của mình. Hy vọng những chia sẻ trên đây của VIETADS - Thiết kế web Hải Phòng về hướng dẫn đánh giá cạnh tranh của từ khóa, công thức tính chi phí từ khóa sẽ  giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn để chuẩn bị cho chiến dịch SEO của mình.

Chúc bạn thành công


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn