ARABICA chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks, sắp đổ bộ Việt Nam

ARABICA chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks, sắp đổ bộ Việt Nam

Mê văn hóa Nhật Bản, bạn không thể không biết đến thương hiệu cafe ARABICA của xứ sở hoa anh đào này. ARABICA chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks, sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như "Starbucks tiếp theo", vị trí toạ lạc đỉnh của chóp.

Nhắc đến các ông lớn chuyên về cà phê, sẽ luôn nhớ đến Starbucks của Mỹ, Thái Lan có Amazone,...thì cũng có một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản là %Arabica nhận được cơn mưa lời khen đến nhiều khách hàng trên toàn thế giới. 

Đây được xem là một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 85 cửa hàng tại 16 quốc gia. Những ngày gần đây, khi nhãn hàng cà phê này có dấu hiệu rục rịch và sắp bước hai chân vào thị trường cà phê tại Việt Nam, sẽ dừng chân tại TP.HCM trong thời gian sắp đến.

% ARABICA - thương hiệu cà phê đình đám với slogan "Nhìn thế giới qua cà phê" 

Được biết, đây là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Kyoto (Nhật Bản) và do Kenneth Shoji sáng lập lên. Ban đầu, ông định mở cửa hàng đầu tiên của mình tại HongKong nhưng sau đó, do kế hoạch thay đổi, ông đã chuyển sang mở tại Kyoto vào năm 2014.

Hồi đó, tôi đã rất thất vọng vì hầu hết các quán cà phê ở Nhật Bản đều bắt chước phong cách các quán cà phê ở Melbourne hoặc Portland. Những phản hồi tích cực đối với cửa hàng ở Kyoto đã thuyết phục tôi rằng tôi có thể xây dựng một thương hiệu cà phê toàn cầu mang đặc trưng riêng của Nhật Bản”, nhà sáng lập Kenneth Shoji chia sẻ trên Forbes.

Nhà sáng lập chuỗi cà phê %ARABICA nổi tiếng tại Kyoto (Nhật Bản) – Kenneth Shoji.

Điểm khác biệt của chuỗi cafe này so với các thương hiệu cafe khác chính là việc chỉ sử dụng máy pha cafe cao cấp Slayer, cùng với máy rang hạt cafe Tornado King. Ngoài ra, thương hiệu có sở hữu riêng một trang trại cafe ở Hawaii.

Một điều thú vị khác mà chỉ có ở %ARABICA chính là việc khách hàng có thể tự lựa chọn hạt cafe yêu thích của mình từ hơn hai mươi loại hạt tại cửa hàng và sau đó mang hạt rang ngay tại chỗ. 

Nối tiếp sự thành công tại nước nhà, chuỗi cafe %ARABICA tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường khác như Canada, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Mỹ, Mexico,.. Hiện thương hiệu này đã có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia, và hầu hết là các cửa hàng nhượng quyền. Đặc biệt, các cửa hàng tại Nhật đều theo lối thiết kế tối giản với màu trắng làm chủ đạo.

ARABICA chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks, sắp đổ bộ Việt Nam

Một chuyên trang về cà phê – du lịch còn đưa ra một dự đoán rằng “5 năm tới, %ARABICA sẽ trở thành Starbucks tiếp theo”, khi đảm bảo được 3 yếu tố: Chất lượng cafe ngon, cửa hàng hiện đại, hợp xu hướng và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Nhà sáng lập đang có kế hoạch mở thêm 30 quán cafe trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông sẽ cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp thay vì mở tràn lan.

Kenneth Shoji chia sẻ: “Để duy trì chất lượng, tối đa tôi chỉ có thể mở một địa điểm mỗi tuần. Sau quán cà phê thứ 500, tôi sẽ để các con tiếp quản công việc kinh doanh ”

>>Xem thêm:  Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022.

Cửa hàng % ARABICA đầu tiên tại Việt Nam: Toạ lạc ở chung cư nổi tiếng nhất Sài Gòn 

Trên fanpage chính thức của %Arabica, doanh nghiệp này thông báo đang triển khai dự án %Arabica tại Việt Nam. Cửa hàng %Arabica đầu tiên có mặt sẽ nằm tại tòa nhà "The Cafe Apartment" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

"Chúng tôi đã đến Việt Nam để săn tìm địa điểm vào năm 2019 và yêu con người, thức ăn, văn hóa ở đây", thông báo của %Arabica cho biết. Chuỗi cà phê này đã đăng kèm bức ảnh chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ - nơi cửa hàng đầu tiên của %Arabica tại Việt Nam.

Một thương hiệu cafe nổi như cồn ở Nhật sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như

Trong tương lai, ông Kenneth Shoji dự định mở thêm 30 quán % ARABICA trên toàn thế giới

Độ phủ sóng của % ARABICA  đã minh chứng đây là một chuỗi cà phê không kém cạnh các thương hiệu khác khi quy mô mở rộng ra nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Canada, Indonesia, Singapore, Ấn Độ, Ý, Thái Lan, Mexico...Hiện nay, số thương hiệu của % ARABICA là 108 cửa hàng tại 18 quốc gia khác nhau, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto thì hầu hết đều là cửa hàng nhượng quyền. Sau liên tiếp những thành công, % ARABICA còn được Travel Caffeine (một trang chuyên về cà phê) dự đoán trong vòng 5 năm tới, % ARABICA sẽ trở thành ‘The Next Starbucks’ vì vừa phục vụ cà phê ngon, phong cách thiết kế hợp xu hướng với giới trẻ.

ARABICA  - Thương hiệu cafe được giới trẻ Nhật Bản ưa thích

Trong tương lai, ông Kenneth Shoji dự định mở thêm 30 quán % ARABICA trên toàn thế giới, nhưng chú trọng chọn những địa điểm mang tính biểu tượng của mỗi quốc tế. Tại Việt Nam, ông đã chọn Sài Gòn để khai trương cửa hàng sắp tới. 

Mặc dù cả Sài Gòn có nhiều vị trí đắc địa, thoáng đãng, rộng rãi, nhưng chuỗi cà phê quyết định đặt quán cà phê tại chung cư Nguyễn Huệ, hay còn được mệnh danh là The Cafe Apartment vì nơi này là một khu chung cư tập hợp nhiều quán cà phê và các cửa hàng xinh xắn.

Một thương hiệu cafe nổi như cồn ở Nhật sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như

Vị trí được % ARABICA lựa chọn gây bất ngờ

Chung cư Nguyễn Huệ thật sự là mang tính biểu tượng của Sài Gòn và còn được rất nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng. Tuy nhiên, điều gây tò mò nhất đó là quán cà phê sẽ được thiết kế như thế nào trong một chung cư đã khá cũ, và còn có phần hơi xuống cấp.

Nguồn: Tổng Hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến thương hiệu thế giới đồ chơi quen thuộc thì không ai không biết đến thương hiệu Lego. Tập đoàn LEGO, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới đã bắt đầu hành trình đầy tham vọng tại Việt Nam…“Miếng ghép tỷ đô” của LEGO ở Việt Nam sẽ được sớm ra mắt trong thời gian tới.

TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. 

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.

Thành công của TP BANK với chiến lược marketing - Định vị khác biệt

Đa số người dùng tài khoản ngân hàng đều gặp phải những bất tiện khi sử dụng dịch vụ ngân hàng bởi những yêu cầu chặt chẽ về mặt giấy tờ, quy trình; kém linh động về mặt thời gian, địa điểm. Để khắc phục những bất lợi đó, các ngân hàng đã đua nhau đưa ra hàng loạt các giải pháp mới để khắc phục những bất cập đó. TPBank cũng không đứng ngoài cuộc đua đó, vậy TPBank đã làm thế nào để tạo ra khác biệt so với những ông lớn khác.

Khám phá chiến lược marketing của Cocoon

Tiên phong chọn lối đi mới cho mỹ phẩm Việt, với cam kết 100% thuần chay từ thiên nhiên Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, Cocoon đã thật sự tạo nên “hiện tượng mới” trong ngành mỹ phẩm Việt. Hãy cùng VIETADS Khám phá chiến lược marketing của Cocoon trong bài viết dưới đây.