Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến thương hiệu thế giới đồ chơi quen thuộc thì không ai không biết đến thương hiệu Lego. Tập đoàn LEGO, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới đã bắt đầu hành trình đầy tham vọng tại Việt Nam…“Miếng ghép tỷ đô” của LEGO ở Việt Nam sẽ được sớm ra mắt trong thời gian tới.

Lego không chỉ là một trong những nhãn hiệu đồ chơi được yêu thích nhất trên hành tinh mà còn là một trong những ví dụ điển hình về chiến lược marketing mạng xã hội có tính gắn kết với khách hàng cao nhất, đồng thời là thương hiệu đặt ưu tiên hàng đầu cho việc truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng tạo ra các nội dung chia sẻ trên nhiều kênh truyền thông số hoá. Cùng thiết kế web VIETADS tìm hiểu về Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022.

LEGO - MIẾNG GHÉP "TỶ ĐÔ" Ở VIỆT NAM SẮP RA MẮT

Tập đoàn Lego được thành lập vào năm 1932 tại Đan Mạch. Từ một cửa hàng đồ gỗ nhỏ, Lego dần trở thành hãng sản xuất đồ chơi lớn thứ 3 thế giới. Cái tên Lego cũng có ý nghĩa khá đặc biệt. Lego được tạo nên bằng cách ghép 2 chữ cái đầu tiên của tiếng Đan Mạch “Leg” và “Godt,”, có nghĩa là “chơi giỏi”. Cho đến bây giờ, đồ chơi Lego vẫn luôn chiếm được cảm tình không chỉ đối với các bạn nhỏ mà còn với cả người lớn. Qua thời gian, Lego ngày càng được cải tiến để tạo ra những sản phẩm độc đáo, đòi hỏi có sự chuyển động và linh hoạt, đem tới nhiều sự thách thức hơn cho người chơi. Với những bộ đồ chơi lắp ráp, xếp hình từ những khối ghép nhựa an toàn về vật liệu và thiết kế, trẻ có thể chơi không ngừng và sáng tạo, tốt cho trí thông minh.

Những mảnh ghép dựng nên câu chuyện tuổi thơ

LEGO không chỉ đơn thuần quảng cáo tính năng của đồ chơi lắp ghép, mà còn cho thế giới thấy khả năng xây dựng không giới hạn bằng việc tập trung vào chiến thuật kể chuyện. Mỗi sản phẩm bán ra của Lego đều đi kèm với một chủ đề được lấy cảm hứng từ những bộ phim hay truyện tranh nổi tiếng, từ hoạt hình Disney, phim hành động cho đến những series sitcom nổi tiếng. Bắt nguồn từ sự quan tâm đối với con trẻ, thương hiệu mong muốn biến trải nghiệm của trẻ em trở thành “chơi mà học”, để các em có thể học cách sáng tạo, thử nghiệm qua từng mảnh ghép và chia sẻ khoảnh khắc cùng bạn bè. Niềm đam mê với bộ phim hoạt hình hay bộ truyện nào đó có thể được tận dụng để trẻ quay trở lại say sưa lắp ghép nhân vật và câu chuyện của mình. Sự liên kết chặt chẽ với những sở thích khác nhau giúp cho LEGO dung hòa giữa sức hấp dẫn của các loại hình giải trí trực tuyến cho thiếu nhi và sự thoái trào của đồ chơi truyền thống.

 

Hàng loạt bộ lắp ghép về những chú Minion đáng yêu được bán ra, thu hút đối tượng nhỏ tuổi

Vốn dĩ, những tác phẩm thiếu nhi cũng là “bầu trời tuổi thơ" của vô vàn người lớn khác, nhờ vậy LEGO thu hút không ít khách hàng lớn tuổi hơn khi đánh vào tâm lý hoài niệm, trở thành lựa chọn số 1 của đối tượng khán giả này mỗi khi thư giãn hay muốn thử thách trí tuệ và lòng kiên nhẫn. Ngoài ra, thương hiệu nhanh chóng sáng tạo nhiều chủ đề dựa trên những series phim nổi tiếng và các sản phẩm thịnh hành. Bất cứ người hâm mộ nào của phim sitcom “Friends" hay người có niềm đam mê với giày đều sẽ cảm thấy thích thú khi tự tay tạo nên góc cafe huyền thoại của nhóm bạn thân trong phim, hay lắp ghép một đôi giày Adidas thân thuộc. LEGO không nằm ngoài bất cứ loại hình giải trí và xu hướng nào. Do đó, đối tượng yêu thích trò chơi này luôn được mở rộng vô hạn. 

Bộ lắp ghép dựa trên series sitcom nổi tiếng “Friends"

Bộ sưu tập giày Adidas được làm từ LEGO đang gây sốt thời gian vừa qua

Mở rộng cộng đồng, gia tăng trải nghiệm tích hợp

Có được lượng khán giả khổng lồ, LEGO tiếp tục mở rộng và phân hoá các cộng đồng thông qua việc đẩy mạnh tương tác trên nhiều nền tảng lớn như YouTube, Facebook và Instagram. Facebook của thương hiệu hiện nay đã thu hút 14 triệu người theo dõi bằng việc thường xuyên cập nhật những chủ đề lắp ghép mới. LEGO hiện cũng đang là kênh thương hiệu nổi tiếng nhất trên YouTube với 10,4 tỷ lượt xem tính đến tháng 6/2020. Tận dụng sức hấp dẫn khổng lồ của nền tảng video đối với đối tượng nhỏ tuổi, LEGO xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung đều đặn hằng tuần với nhiều nội dung giải trí, kể chuyện, hướng dẫn hay giáo dục thú vị. 

Tại các nước tiên tiến, LEGO luôn được cha mẹ và giáo viên tín nhiệm là món đồ chơi lành mạnh, mang tính giáo dục nhất và là hệ sinh thái an toàn nhất dành cho trẻ nhỏ.

>>ĐỪNG BỎ QUA: KHUYẾN MÃI THIẾT KẾ WEBSITE TRỌN GÓI GIÁ RẺ

TẬP ĐOÀN LEGO ĐẦU TƯ NHÀ MÁY HƠN 1 TỶ USD TẠI VIỆT NAM TRONG NĂM 2022

Tối ngày 8/12, Tập đoàn đồ chơi hàng đầu thế giới Lego đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để xây dựng một nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Cơ sở sản xuất của Lego

Được biết, dự án này sẽ được dự kiến khởi công triển khai vào nửa cuối năm 2022. Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2024. Dự án lần này có tổng mức đầu tư là khoảng hơn 1 tỷ USD (bao gồm cả phần đầu tư cho việc sản xuất năng lượng mặt trời) trên khu đất rộng 44 ha. Là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego, thương hiệu mong muốn dự án sẽ tạo ra 4.000 cơ hội việc làm cho người lao động trong vòng 15 năm tới.

Lễ kí bản ghi nhớ giữa Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Lego

Lễ kí bản ghi nhớ giữa Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) và Lego

Thương hiệu Lego cũng cho biết, các lao động địa phương lành nghề sẽ đều sẽ được đào tạo để thành thạo trong việc vận hành các thiết bị sản xuất theo công nghệ cao bởi tập đoàn. Điều này nhằm đảm bảo cho chất lượng các sản phẩm đầu ra của thương hiệu được làm ở độ chính xác gần như là tuyệt đối.

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 trên thế giới và là nhà máy thứ hai ở khu vực châu Á của Lego, nhằm thúc đẩy sự phát triển dài hạn trong khu vực cũng như mang lại những trải nghiệm vui chơi cho trẻ em trong những năm tới. 

Việc đặt nhà máy sản xuất tại Bình Dương sẽ giúp tập đoàn mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu khi được đặt ở gần những thị trường chính. Đồng thời, lần đầu tư này còn giúp Lego đáp ứng linh hoạt và nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở từng khu vực, rút ngắn được chuỗi cung ứng và giảm các tác động từ môi trường khi vận chuyển đường dài như trước đây.

Điểm đặc biệt của nhà máy mới của Lego chính là việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái và khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) sẽ đại diện để xây dựng một dự án năng lượng mặt trời ở kế bên. 

Nhờ vậy mà mạng lưới này sẽ đảm bảo sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng 100% yêu cầu hằng năm đến từ nhà máy. LEED Gold, gồm tất cả các lĩnh vực bền vững từ nước, năng lượng đến chất thải chính là mục tiêu được nhà máy áp dụng. 

Cùng với đó, Tập đoàn sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới còn cùng với VSIP trồng thêm 50.000 cây xanh tại Việt Nam để bù đắp cho những thảm thực vật bị chặt bỏ trong quá trình xây dựng nhà máy.

Theo báo cáo tài chính trong nửa đầu năm 2021, thương hiệu Lego đã ghi nhận lợi nhuận ròng là hơn 6,3 tỷ krone Đan Mạch (tương đương với 954 triệu USD). Doanh thu của hãng của tăng lên 23 tỷ krone (+46%).

Hiện hãng đang dẫn đầu tăng trưởng trong thị trường ngành công nghiệp thế giới trong 6 tháng đầu năm. Dự kiến trong tương lai, Tập đoàn này sẽ mở thêm 174 cửa hàng mới trên thế giới để nâng tổng số cửa hàng thành 851. Có thể thấy rằng, đại dịch không hề làm gián đoán sự phát triển của tập đoàn, mà bù lại các cửa hàng của thương hiệu đang dần được mở cửa trở lại và có xu hướng tăng dần theo năm.

Nguồn tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. 

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.

Thành công của TP BANK với chiến lược marketing - Định vị khác biệt

Đa số người dùng tài khoản ngân hàng đều gặp phải những bất tiện khi sử dụng dịch vụ ngân hàng bởi những yêu cầu chặt chẽ về mặt giấy tờ, quy trình; kém linh động về mặt thời gian, địa điểm. Để khắc phục những bất lợi đó, các ngân hàng đã đua nhau đưa ra hàng loạt các giải pháp mới để khắc phục những bất cập đó. TPBank cũng không đứng ngoài cuộc đua đó, vậy TPBank đã làm thế nào để tạo ra khác biệt so với những ông lớn khác.

Khám phá chiến lược marketing của Cocoon

Tiên phong chọn lối đi mới cho mỹ phẩm Việt, với cam kết 100% thuần chay từ thiên nhiên Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, Cocoon đã thật sự tạo nên “hiện tượng mới” trong ngành mỹ phẩm Việt. Hãy cùng VIETADS Khám phá chiến lược marketing của Cocoon trong bài viết dưới đây.

Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Vậy là chúng ta đã đi hết 3/4 của năm 2021, một năm đầy khó khăn, thử thách. Dưới tác động của đại dịch COVID-19, một lần nữa người dân Việt Nam phải chịu sự xáo trộn trong kinh tế, đời sống. Vậy, vào dịp tết 2022 xu hướng tiêu dùng và mua sắm sẽ là gì? Cùng VIETADS trả lời câu hỏi đó ngay nhé! Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022