VinGroup - Những điều khiến người ta ngưỡng mộ

VinGroup - Những điều khiến người ta ngưỡng mộ

VinGroup - Những điều khiến người ta ngưỡng mộ

VinGroup không chỉ xứng đáng là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng đầu, luôn tiên phong, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mà còn tạo động lực to lớn cho các doanh nghiệp start-up với slogan “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp

Ngày 26/7 vừa qua, sự kiện làm rung động truyền thông trong nước và thế giới, không gì khác chính là khánh thành tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81. Landmark 81 là một tòa nhà chọc trời, được xây dựng với hình dáng lấy cảm hứng từ “bó tre”. Dự án được xây dựng ở Tân Cảng, quận Bình Thạnh, ven sông Sài Gòn. Tòa nhà này mang lại niềm tự hào mãnh liệt cho người dân Việt Nam vì nó được tạo nên bởi bàn tay và khối óc của người Việt đang nằm trong top đầu những tòa nhà cao nhất thế giới. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc VinGroup làm chủ đầu tư. Tập đoàn VinGroup giờ đây dần không còn trở nên quá xa lạ với người Việt Nam bởi sự phủ sóng mạnh mẽ khắp cả nước với sự góp mặt và thành công trong nhiều lĩnh vực như: bất động sản, nghỉ dưỡng, sức khỏe, sắc đẹp,… Thành công của VinGroup đương nhiên không phải dễ dàng, sự nhìn xa trông rộng, tư duy chiến lược của cấp quản lý cùng những chiến lược kinh doanh, marketing,… vô cùng bài bản đã đưa VinGroup dần trở thành “ông lớn”. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tập đoàn này và cùng rút ra những bài học cho riêng mình nhé!

tòa nhà Landmark 81 cao nhất tại Việt Nam 2018

Tòa nhà The Landmark 81 có độ cao 461,3 m, 81 tầng, một công trình vĩ đại của VinGroup năm 2018

Tập đoàn VinGroup (tên đầy đủ là: Tập đoàn VinGroup – Công ty CP), tiền thân là Tập đoàn Technocom thành lập vào tháng 8 năm 1993 tại Ukraina bởi những người Việt Nam trẻ tuổi. Với lĩnh vực sản xuất đầu tiên mì gói, sau đó tiếp tục sản xuất thêm những mặt hàng thực phẩm khác như bột canh,…Thành công rực rỡ trong lĩnh vực thực phẩm với thương hiệu Mivina, Technocom luôn có mặt trong top 100 doanh nghiệp lớn nhất Ukraina nửa đầu thế kỉ XXI. Năm 2000, bằng một tình yêu cũng như lòng tự tôn dân tộc, Technocom cùng những người con đất Việt quyết định quay trở về Việt Nam với khát khao mãnh liệt xây dựng đất nước, để Việt Nam sánh ngang với “cường quốc năm châu

Xem thêm : Kho giao diện mẫu website đẹp

Tóm tắt quá trình hoạt động VinGroup

Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn Technocom tại Việt Nam đổi tên thành Tập đoàn Vingroup, chuyển trụ sở từ Kharkov (Ukraina) về thủ đô Hà Nội

Tháng 2 năm 2010, Tập đoàn Nestle của Thụy Sĩ đã mua lại cơ sở Technocom ở Ukraina

Tháng 11 năm 2011 một cuộc họp đại cổ đông bất thường đã được diễn ra thông qua phương án sap nhập 2 công ty Cổ Phần Vincom và VinPearl thành Tập đoàn Vin Group – Công ty Cổ Phần với vốn điều lệ dự kiến sau sáp nhập là 5.500 tỷ đồng, mức vốn hóa 50.000 tỷ đồng

Tháng 1/2012 : Chính thức sáp nhập Công ty CP Vinpearl và Công ty CP Vincom, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 5.500 tỷ đồng và thông qua chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn với 4 nhóm thương hiệu: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao) và hoạt động với tư cách pháp nhân mới mang tên: Tập đoàn Vingroup

Ngày 7/1/2012 : Bệnh viện theo mô hình bệnh viện khách sạn với chất lượng dịch vụ y tế cao nhất đã được khánh thành: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Bệnh viện VinMec với chất lượng hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

Tháng 3/2012 : Tại sàn giao dịch chứng khoán Singapore, VinGroup lần thứ hai phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi quốc tế với khối lượng 185 triệu USD

Tháng 6/2012 : Phát hành bổ sung thành công 115 triệu USD Trái phiểu chuyển đổi, nâng tổng số phát hành năm 2012 lên 300 triệu USD.

Tháng 12/2012 :  Tạp chí uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng - Finance đã bình chọn cho thương vụ phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của VinGroup là "Giao dịch tốt nhất Việt Nam 2012"

Tháng 1/2013 : Vingroup tự hào trở thành thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. (The World Economic Forum -WEF)

Tháng 4/2013 : Một cú nổ lớn báo hiệu VinGroup chính thức gia nhập vào thị trường giáo dục Việt Nam với hệ thống liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông - VinSchool đào tạo không những về kiến thức mà còn kĩ năng

Tháng 5/2013 : Hợp tác đầu tư với Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, thu hút 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail.

Tháng 7/2013 : Khai trương siêu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể trung tâm thương mại – Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á.

Quần thể trung tâm thương mại - Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á

Tháng 10/2013 : Ra mắt thương hiệu VinKE - Hệ thống trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em Vingroup chính thức gia nhập thị trường bán lẻ.

Tháng 11/2013 : Vingroup phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế và trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.

Tháng 11/2013 : Ra mắt thương hiệu Vinhomes, dòng sản phẩm BĐS nhà ở dịch vụ hạng sang

Tháng 1/2015 : Thành lập VinDS, công ty vận hành các chuỗi bán lẻ đồ thể thao (Sports World), giày dép (ShoeCenter), mỹ phẩm (BeautyZone) thời trang (Fashion MegaStore).

Ngày 2/9/2017 : Thành lập VINFAST, công ty có ngành nghề đăng ký hoạt động là sản xuất thân xe có động cơ, rơ moóc và bán rơ moóc, sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe, đóng tàu và cấu kiện nổi, đóng thuyền, xuồng thể thao và giải trí, sản xuất đầu máy xe lửa, xe điện và toa xe với mong muốn sản xuất những chiếc xe ô tô mang thương hiệu Việt "Chất lượng Châu Âu, giá Việt Nam", nhằm tạo ra xu hướng dùng xe hơi nhiều hơn

VINGROUP LỚN MẠNH CÙNG CÁC THƯƠNG HIỆU CON

Sự mở rộng đầu tư của tập đoàn VinGroup dẫn tới sự ra đời của hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng như:

Vinhomes (bất động sản nhà ở và dịch vụ): Vinhome Reverside (Hà Nội), Vinhome Central Park (thành phố Hồ Chí Minh) hay Vinhome Imperia đang được xây dựng tại Hải Phòng

Vincom Retail (bất động sản thương mại, văn phòng): Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Đồng Khởi, Vincom Lê Thánh Tông,…và hệ thống Vincom+

Vinpearl Land: công viên giải trí vui chơi thu hút khách hàng với công viên nước độc đáo và khu trượt băng

Vinpearl (Du lịch- Giải trí): Nếu ai từng đến Nha Trang, Đà Nẵng thì chắc chắn sẽ rât muốn được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích, vô cùng hấp dẫn tại Vinpearl

VinPearl Phú Quốc sang trọng, đẳng cấp

VinPearl Phú Quốc sang trọng và đẳng cấp

Vinmec (Dịch vụ y tế): Không chỉ mang lại sự tiện ích cho cuộc sống của người Việt Nam, Vin Group còn chăm lo đến sức khỏe khi quyết định mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực y tế với: Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec Royal City

Vinschool: Hệ thống giáo dục liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông. Hứa hẹn trong tương lai không xa khi Vinschool phát triển sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh vì ở Vinschool không chỉ dạy kiến thức mà còn có cả những cái mà các trương học ở Việt Nam bây giờ đang thiếu là trải nghiệm và kĩ năng. Đại học: Trường Đại học Y Vinmec, trường đại học Quốc tế Vin University

VinDS (Thời trang) với các lĩnh vực cụ thể như: Fashion, Sport, Shoes, Beauty, Index Living Mall

Vin Pro (trung tâm công nghệ điện máy)

Chuỗi siêu thụ lớn nhất cả nước với độ phủ sóng dày đặc VinMart và đặc biệt là VinMart+ khi cung cấp thêm một số dịch vụ tiện ích khác

VinEco: sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch, hứa hẹn sẽ vô cùn phats triển trong tương lai gần trong tình trạng bê bối thực phẩm bẩn như hiện nay

Adayroi.com: Không nằm ngoài xu thế thời đại với các trang mạng trực tuyến, VinGroup quyết định lấn sân thành lập trung tâm tương mại điện tử

VinFast: Hãng sản xuất xe hơi đầu tiên của Việt Nam với phương châm : “Chất lượng Châu Âu, Giá Việt Nam”

mẫu xe vinfast

VinFast đã tung ra 20 mẫu xe do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới vẽ nên để khách hàng toàn quyền bình chọn đâu sẽ là mẫu xe được sản xuất trong thời gian tới

Vinsmart: nhắc đến smart chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến smartphone, đúng là như thế. Tháng 6 năm 2018, Tập đoàn Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, bắt đầu với việc sản xuất Smartphone Vsmart

VinKC (bán lẻ ngành hàng trẻ em), Vincharm (chắm sóc sắc đẹp, sức khỏe), Vintata (hang phim hoạt hình)

Các hoạt động xã hội

Quỹ Thiện Tâm: tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì cộng đồng, tham gia xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào thiên tại, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo, cùng với 2 thành viên khác của VinGroup thành lập Quỹ đầu tư và phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam PVF,…

nhà tài trợ giải bóng chuyền nữ VTV Cup

Giữa năm 2018, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh World Cup 2018 được tổi chức tại Nga, tuy nhiên người hâm mộ nên bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ không được coi vì Đài truyền hình Việt Nam VTV không mua được bản quyền phát sóng. Nhưng gần đến ngày khai mạc một tin vui cho những người yêu trái bóng tròn khi VTV công bố đã mua được bản quyền ở những phút cuối cùng với sự góp mặt của nhà tài trợ lớn và không ai khác chính là tập đoàn VinGroup

Những con số ấn tượng

Doanh thu 2017: 89. 392 nghìn tỉ VND

Lợi nhuận ròng 2017: 9445 nghìn tỉ VND

Tổng tài sản: 213.792 nghìn tỉ VND

Với sự đầu tư có bài bản, tầm nhìn chiến lược VinGroup liên tục gặt hái nhiều thành công và khẳng định được tên tuổi. Những thành công của VinGroup cùng slogan “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” sẽ tạo động lực to lớn cho các doanh nghiệp mới bước vào đường đua tại Việt Nam

Chiến lược Marketing nào đã góp phần làm nên thành ông to lớn của VinGroup, hãy đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

 - Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka - ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến, có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2016. Vậy họ có chiến lược Marketing tài tình như thế nào để đứng vững cho đến ngày hôm nay?