VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Tốc độ marketing đang ngày càng đi trước thời đại với những nền tảng của công nghệ AI. Làm sao để marketing hiệu quả luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Vì chỉ cần có marketing, tiềm lực của công ty không còn phụ thuộc ở lịch sử hình thành. Mà bắt đầu chuyển sang giai đoạn thay đổi ý thức hệ một cách khôn lanh nhất. Vậy thì, hãy cùng Thiết kế web Hải Phòng - VIETADS khám phá ngay những chiến lược Marketing đã tạo nên thành công của Vinfast qua bài phân tích sau nhé!

Cái tên Vinfast hiển nhiên nổi bật và phủ sóng thương hiệu trong thời gian ra mắt tại Paris Motor Show. Bởi đây chính là một sự thay đổi mang tính đột phá và khác biệt cho dân tộc Việt Nam. Tập đoàn Vingroup rất mạo hiểm nhưng cũng rất chắc chắn khi đưa ra một ngưỡng thử thách mới trong ngành otô. Chiến lược marketing của Vinfast thực sự đáng được ngưỡng mộ và học hỏi.

Cái tên VinFast đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam

Cái tên VinFast đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam

Giới thiệu tổng quan về VinFast

VinFast (hay VinFast LLC; viết tắt: VF, tên đầy đủ: Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast) là một nhà sản xuất ô tô và xe máy điện của Việt Nam được thành lập năm 2017, có trụ sở đặt tại thành phố Hải Phòng, do ông James Benjamin DeLuca cùng Lê Thanh Hải làm Giám đốc điều hành. Công ty VinFast là một công ty thành viên của tập đoàn Vingroup, được ông Phạm Nhật Vượng sáng lập. Tên gọi công ty được viết tắt từ cụm từ “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong” (chữ Ph đổi thành F).

Từ VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp và được công nhận trên trường quốc tế, mở ra cơ hội sở hữu ô tô, xe máy phù hợp với thị trường, thị hiếu và thu nhập của người dân. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, Tập đoàn Vingroup cũng mong muốn góp phần tạo động lực, thúc đẩy công nghiệp nặng, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam phát triển hơn nữa.

Nhà máy lắp ráp và sản xuất của VinFast tại Hải Phòng

Nhà máy lắp ráp và sản xuất của VinFast tại Hải Phòng

Với Vingroup, trong tương lai VinFast sẽ là một lĩnh vực mới, mang tính đột phá trong chiến lược phát triển, đóng vai trò chủ lực của tập đoàn.

Năm 2018, tại triển lãm xe hơi ở Paris, VinFast đã giới thiệu sản phẩm của mình là các thiết kế nguyên mẫu xe hơi tại thị trường Việt Nam với hai chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan. Đây là những mẫu xe sẽ dự kiến được ra mắt vào tháng 9 năm 2019. Sau buổi giới thiệu này, VinFast bắt đầu bán ra thị trường những dòng xe máy điện và hướng tới sản xuất ô tô điện trong tương lai.

Hiện nay, VinFast có một nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô chính được đặt tại thành phố Hải Phòng với diện tích 335 Hecta cùng số vốn đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD. Với mục tiêu tăng dần tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, tự chủ công nghệ kỹ thuật trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu trong nước và vươn ra thế giới. Vinfast đã hợp tác về công nghệ, kỹ thuật với các nhà sản xuất ô tô, linh kiện phụ tùng và thiết bị công nghiệp nặng lớn nhất trên toàn cầu như: BMW, Siemens AG, ThyssenKrupp, ZF, SAP, Schuler, Dürr AG,…

Ra mắt với một “cú nổ” tại Paris Motor Show

Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast – hãng sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam đã chính thức ra mắt thế giới tại Paris Motor Show vào ngày 2/10/2018. Sáng 30/9, hình ảnh thực tế của hai mẫu xe bất ngờ hé lộ, đây chính là cơ hội lớn để VinFast chứng minh được tiềm lực với các đối tác lớn, tạo lợi thế trong việc đàm phán hợp tác sản xuất hay dọn đường cho mục tiêu xuất khẩu xe sau này. Lần này những thông tin được tiết lộ tại triển lãm ô tô Paris Motor Show là: Lux A2.0 và Lux SA2.0

Vinfast đã tận dụng triệt để các kênh truyền thông

Vinfast đã tận dụng triệt để các kênh truyền thông

Bên cạnh cạnh những hình ảnh lộ diện và thông số kỹ thuật đó chính là sự quan tâm của người Việt bấy lâu về sản phẩm của người Việt tạo ra. Sự xuất hiện lần này tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới đã làm phấn khích người hâm mộ và hơn thế nữa, người ta còn trông mong rằng Vinfast có thể làm nên chuyện tại thương trường quốc tế. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Vinfast có gì đặc sắc để đến khi chính thức xuất xưởng trên thị trường nó sẽ được kỳ vọng trở thành sản phẩm mang tính đột phá của Vingroup.

Đòn bẩy chiến lược Marketing qua sự kiện tại Paris Motor Show

Đòn bẩy chiến lược Marketing qua sự kiện tại Paris Motor Show

Chiến lược Marketing của Vinfast: Sự “chơi trội” của Vingroup

Tuy là Vinfast là cái tên khá mới với thị trường xe hơi thế giới. Nhưng tại Việt Nam, đây lại là một hãng đang rất được trông chờ. Điều này càng khẳng định rằng, chiến lược marketing của Vinfast không chỉ định vị tại thị trường nội địa, mà còn hướng ra quốc tế. Hãng đã lấy bệ phóng từ chất lượng của những sản phẩm trước đó để nâng tầm cho những dòng sản phẩm tiếp theo. Vinfast thật sự đã đưa Việt Nam lên một tầm cao mới. Những gì hãng đã làm, đã định hướng đều nằm trong chiến lược và tầm nhìn xa để xứng đáng sánh ngang với các thương hiệu đình đám khác.

Chiến lược Marketing đỉnh cao của VinFast giúp hãng thành công trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng

Chiến lược Marketing đỉnh cao của VinFast giúp hãng thành công trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng

Mỗi một thương hiệu đều có hành trình khẳng định và các bước đi chiến lược riêng. Chiến thắng nằm ở chỗ ai thấu hiểu nhu cầu thị trường nhiều hơn và ai biết cách điều hướng chiến lược marketing toàn diện nhất. Và VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt, trở thành giấc mơ xe hơi của người Việt.

Đòn đánh phủ đầu trên mọi mặt trận

Với chiến lược truyền thông toàn diện, Vinfast thực hiện phương pháp “tổng tiến công và trỗi dậy” trên mọi diễn đàn. Cụ thể, chiến lược marketing của Vinfast đánh trực diện vào các kênh truyền thông, kênh mạng xã hội trong và ngoài nước.

Chính nhờ yếu tố định vị khách hàng chuẩn xác cộng với sự thấu hiểu tâm lý người dùng Việt. Vinfast nhanh chóng phong tỏa Social Media. Kết hợp với hình thức truyền miệng đã tăng viral hiệu quả.

Theo một số chuyên gia trong ngành marketing thì VinFast đã sử dụng phương thức truyền thông marketing tích hợp. Tức là họ đã không sử dụng một công cụ mà họ sử dụng rất nhiều công cụ cùng nhau để tạo ra sự cộng hưởng, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Chính vì vậy, khi mà ai cũng đã biết tới VinFast trong khi VinFast chưa bán ra một chiếc xe nào cả và đây xem như một sự thành công.

“Nói gì thì nói sự xuất hiện của VinFast mang đến nhiều yếu tố tích cực cho thị trường. Việc cạnh tranh thị phần, chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng đã trở nên gay gắt hơn và chắc chắn điều này là có lợi cho thị trường”

Theo Ông Nguyễn Quốc Bình 

Nhận định đó không phải là không có cơ sở khi Vingroup đã “phong tỏa” người dùng trên mọi diễn đàn truyền thông. Chiến lược Marketing của Vinfast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội, nơi người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng. Hãng đã quá hiểu tâm lý của người Việt và vì thế chuyện dễ hiểu khi Social Media và truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới. Lượng Seeding trên mạng xã hội thu về yếu tố rất khả quan khi nhận đến 90% lượng phản hồi tích cực. Hơn thế nữa khi được hỏi về Vinfast thì có đến 80% người trả lời là biết tới và mong chờ sự ra mắt của chúng tại thị trường nội địa. Chiến lược Marketing của Vinfast là nắm rõ truyền thông, hiểu tâm lý người tiêu dùng và biết vận dụng, tận dụng nhiều nguồn truyền thông mạnh để gia tăng uy tín cho họ. Việc ra mắt ở Paris Motor Show chính là một trong số đó.

Lượng phản ứng tích cực đến từ khách hàng

Hãy nhớ lại Bphone, một sản phẩm cũng được quảng cáo là “Made in VietNam” thế nhưng rồi sao? Giờ đây những gì còn đọng lại trong tâm trí của khách hàng Việt là “những trò hề” mà BKAV tạo ra cùng vô số những chiến lược Marketing sai lầm và có phần hơi lố bịch. Mặc dù cùng thời điểm tuyên bố ra mắt phiên bản mới với Bphone nhưng những phản ứng so với Vinfast lại một trời một vực, một bên nhận được sự thờ ơ còn một bên lại được coi như “đứa con cưng” vậy. Chính kế hoạch lỏng lẻo của Bphone và chỉ có một tầng bề mặt nên họ nếu may mắn thì thắng còn không may thì vỡ, không có gì và không còn gì khác đỡ cho.

Vinfast tạo nhận diện thương hiệu, chưa tập trung bán hàng

Bà Nguyễn Hiền Anh, người có bằng thạc sĩ marketing ở Đại học Liege (Bỉ), nay là giảng viên bộ môn Quản trị Marketing, Đại học Thương mại, nhận định VinFast sử dụng phương thức truyền thông – marketing tích hợp nghĩa là không sử dụng đơn lẻ một công cụ mà sử dụng cùng một lúc rất nhiều công cụ tạo ra sự cộng hưởng. Do đó có sức ảnh hưởng rất lớn. Các hoạt động của VinFast không thực hiện rời rạc mà thực hiện rất mạch lạc, bài bản, trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, chiến dịch của VinFast mới chỉ dừng lại ở bước đầu: tạo nhận diện khách hàng. “Giờ đây ai cũng biết đến VinFast. Theo tôi, đây là thành công”, bà nói.

“Mục tiêu của các chiến dịch marketing vẫn là bán được hàng. Doanh số bao nhiêu và lượng khách hàng trung thành thế nào còn phải chờ xem. Còn nữa, xe hơi, một mặt nào đó vẫn là xa xỉ phẩm ở Việt Nam, VinFast lại là dòng xe cao cấp nên chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quyết định chứ không phải các chiến dịch marketing”, bà Hiền Anh nhận định.

Chuyên gia về ôtô Nguyễn Minh Đồng nhận định việc VinFast chi nhiều tiền tại Paris Motor Show 2018 mục đích chính là nhắm đến thị trường Việt Nam.

“Dự triển lãm ở Paris chung quy lại là cách đánh vào truyền thông trong nước. Trên thế giới, các hãng xe lớn đều biết là VinFast chưa làm ra xe thật, chưa làm được nhiều. Tuy nhiên, chính người Việt Nam lại tò mò về sự kiện này khi thấy nó ra mắt rầm rộ ở một nơi khác”, ông Đồng nói.

Ông nhấn mạnh VinFast đã chi nhiều tiền cho quảng cáo nhiều đến mấy thì chất lượng, độ an toàn, tính năng vẫn là những yếu tố quan trọng nhất.

Sự kiện ra mắt tại Paris Motor Show tạo được tiếng vang cực lớn từ khách hàng

Sự kiện ra mắt tại Paris Motor Show tạo được tiếng vang cực lớn từ khách hàng

Truyền thông nhỏ giọt vô cùng bài bản

Vị giám đốc một hãng truyền thông giấu tên nhận định chiến dịch truyền thông về sản phẩm mới của VinFast “cao tay”, “bài bản”, được đầu tư rất nhiều tiền và gần như “vô tiền khoáng hậu” với bất kỳ một sản phẩm nào ở Việt Nam.

Nhìn lại chiến dịch truyền thông từ khi ra mắt cách đây một năm, vị này nhấn mạnh VinFast thực hiện chiêu bài giống như cách mà Apple đang áp dụng với các sản phẩm của mình đó là “rò rỉ thông tin” (leak). Theo đó, hãng này rò rỉ một cách có hệ thống từng loạt thông tin để kích thích trí tò mò, sự quan tâm và bàn tán của dư luận.

“Thông tin về chiếc xe chỉ là những hình ảnh ít ỏi trước khi ra mắt. Các thông số kỹ thuật, thông tin nội thất… gần như không được tiết lộ. Những thông tin về chiếc xe được rò rỉ theo từng đợt một, tạo sóng và có sức lan truyền lớn. Khi nó càng được hoài nghi, bàn tán lại càng được lan truyền nhiều hơn”, vị này phân tích.

Thông tin về các mẫu xe của VinFast liên tục bị rò rỉ, gây hiệu ứng dư luận

Thông tin về các mẫu xe của VinFast liên tục bị rò rỉ, gây hiệu ứng dư luận

Ông cũng nhận định thực chất chiến dịch truyền thông của Vingroup không quá khác biệt với các hãng ôtô khi họ ra mắt sản phẩm mới. Bởi ra mắt mẫu xe mới là một sự kiện quan trọng, mang tính bước ngoặt với nhiều hãng, đặc biệt là những đơn vị mới gia nhập cuộc chơi như VinFast. Tuy nhiên, VinFast chi nhiều tiền để ra mắt ôtô tại Paris Motor Show, theo vị này, là một bước đi không bình thường.

“Thông thường các hãng xe sẽ mang mẫu concept để trưng bài tại thị trường mục tiêu của họ. VinFast làm ngược lại. Họ đánh vào thị trường Việt Nam, nhưng lại mang xe đi Paris ra mắt để thu hút sự lan truyền, bàn tán, tò mò của người tiêu dùng”, vị này nói.

Sau chiến dịch truyền thông hoành tráng và hào nhoáng, chuyên gia marketing Hiền Anh băn khoăn việc hiện VinFast chủ yếu sử dụng những nguồn lực bên ngoài (outsource), từ thiết kế đến máy móc, công nghệ. Cả nhân sự chủ chốt cũng là những người nước ngoài.

“VinFast có thể thừa hưởng được nguồn khách hàng tiềm năng từ tập đoàn mẹ Vingroup nhưng nếu không sở hữu nguồn năng lực nội tại nổi trội thì tương lai của VinFast vẫn là một dấu hỏi. Những hãng xe lớn trên thế giới, dù outsource bên ngoài nhưng nguồn năng lực bên trong vẫn rất mạnh để duy trì”, bà nói.

 Không “dục tốc bất đạt”

Chiến lược marketing của Vinfast phát triển dựa trên nền tảng nghiên cứu hơn 10 năm sau đó mới phát triển mẫu xe của riêng mình. Họ không quá vội vàng, cũng không hời hợt trong cạnh tranh.

Thấu hiểu thị trường để thâu tóm thị phần

Bên cạnh đó, Vinfast là sở hữu một cơ sở data khách hàng đủ lớn trong nhiều ngành và lịch vực. Định hướng dài hạn trong marketing chính là “lắng nghe tiếng lòng của thị trường và tận dụng sự yêu thương đúng lúc”. Để Vinfast bán chạy, trong tay người vận hành chiến lược đã nắm chắc về số lượng thông tin khách hàng. Từ đó, họ chỉ cần “fast” trong tệp khách hàng có sẵn này với % cơ hội rất cao.

Chiến lược marketing của Vinfast phát triển dựa trên nền tảng nghiên cứu hơn 10 năm

Chiến lược marketing của Vinfast phát triển dựa trên nền tảng nghiên cứu hơn 10 năm

Vingroup đã đi lên với nhiều ngách thị trường. Từ dịch vụ du lịch, bất động sản, siêu thị, y tế… Và bán otô cũng buộc phải là điều hiển nhiên. Họ đã quá hiểu tâm lý mua hàng của người Việt và những chiến lược truyền thông đánh trúng vào tâm lý của khách hàng là quá dễ dàng với họ.

Khơi dậy lý tưởng ‘tự tôn dân tộc’

Một trong những chiến lược marketing của Vinfast áp dụng đó là đánh vào “Niềm tự tôn dân tộc”. Một niềm tự hào dân tộc khi mà lần đầu tiên một chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt, được người Việt Nam làm chủ sở hữu, sẽ được sản xuất (made in) tại Việt Nam được ra mắt tại một triển lãm mang tầm cỡ quốc tế như Paris Motor Show.

niềm tự hào dân tộc khi mà lần đầu tiên một chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt

Niềm tự hào dân tộc khi mà lần đầu tiên một chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt

Hãy nhớ về câu chuyện về ngành sản xuất ô tô trên thế giới trước kia, có thể là cả những hãng nổi tiếng có vị thế lớn trên toàn thế giới. Chiếc xe Toyota được lắp ráp rất nhiều nơi trên thế giới nhưng gói gọn lại, nó vẫn là sản phẩm thuộc sở hữu của Nhật Bản, hay những chiếc Chevrolet Colorado được sản xuất 100% tại Thái Lan, sau đó bán lại cho người Mỹ… Những câu chuyện trên nói lên điều gì? Trong bối cảnh toàn cầu hóa trong mọi lĩnh vực thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng đầu não của thương hiệu đó ở đâu, nơi mà nắm giữ “linh hồn” của chiếc xe, và khách hàng sẽ mặc định nhớ đến chiếc xe đó đến từ đâu.

VinFast không tiết lộ thông tin ngoài lề mà hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”

VinFast không tiết lộ thông tin ngoài lề mà hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”

Chính bởi vậy, VinFast không tiết lộ thông tin ngoài lề mà hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”, là sản phẩm của thương hiệu Việt. Còn hiện nay, qua các thông tin mà VinFast chủ động chia sẻ cho báo chí trong nước, thì chưa thấy có thông tin về bộ phận R&D – có thể VinFast đã chuẩn bị và cũng sẽ công bố một cách đầy bất ngờ như những gì họ đã và đang làm với dự án ô tô này. Chiến lược marketing của VinFast, tất nhiên bao gồm cả yếu tố truyền thống kết hợp với digital marketing, đã thực sự rất thành công và đánh trúng vào tâm lý “nhược tiểu” thích kỷ lục của người Việt.

Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hạng nhất nhì thế giới

Đây chính là điểm mấu chốt trong chiến lược marketing của VinFast, hãng không chỉ muốn đây là sản phẩm nội địa mà nó có thể cạnh tranh với cả các thương hiệu lớn trên thế giới nữa. VinFast hé lộ hãng đã cất công mời một ngôi sao quốc tế đình đám đến góp mặt tại buổi lễ này, thông tin này khiến người hâm mộ phấn khích vì có một người nổi tiếng làm đại diện cho một thương hiệu xe đình đám tại Việt Nam.

Tờ DailyMail của Anh đã đăng tải loạt ảnh ngôi sao David Beckham tháp tùng bà xã cùng một số bạn bè đến du lịch tại Pháp. Chính điều này đã làm dấy lên sự tự hào trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam rằng VinGroup có thể mời ngôi sao nổi tiếng toàn cầu David Beckham tham gia quảng bá cho mình tại sự kiện Paris Motor Show.

Sử dụng Influencer thuộc hạng nhất nhì thế giới để tăng niềm phấn khích và thu hút sự chú ý.

Sử dụng Influencer thuộc hạng nhất nhì thế giới để tăng niềm phấn khích và thu hút sự chú ý

David Beckham là một trong những ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới, anh từng là đại diện cho những nhãn hàng hàng đầu như Rolex, Adidas, Armani, Gillette, Pepsi. Đương nhiên, số tiền mà các hãng phải bỏ ra để có được David Beckham không hề rẻ. Việc VINFAST mời được David Beckham thể hiện tham vọng và độ “chịu chơi” của hãng. Việc David Beckham sánh vai cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Trần Quang Đại và các sao Việt chắc chắn là tâm điểm của lễ ra mắt.

Và quả thực, sức hút của các Influencer này là không hề nhỏ khi lượng theo dõi sự kiện ra mắt của Vinfast tại Việt Nam và thế giới cực kỳ cao.

Hiệu ứng từ VinGroup

Có người nói rằng, người ta đặt mua ô tô VinFast vì niềm tin với ông Vượng, họ quyết định mua khi mà chưa biết chất lượng ra sao và chưa được đi thử.

Quả là không sai khi có nhiều người Việt coi Vingroup như những người tiên phong. Các sản phẩm dịch vụ khác từ Vingroup như y tế, bất động sản, du lịch… đều được xây dựng với hình ảnh chất lượng. Do đó, hiệu ứng từ thương hiệu của Vingroup đã giúp VinFast rất nhiều trong việc tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Cùng với việc tận dụng tâm lý đám đông đang tự hào, phấn khích và hy vọng vào hãng xe hơi mang bản sắc dân tộc, trên mạng xã hội cũng như các diễn đàn phản hồi dành cho VinFast chủ yếu khá tích cực.

Định vị thương hiệu chất lượng ở phân khúc trung cấp

Rất nhiều thương hiệu mới khi tung ra sản phẩm trong lĩnh vực mới, họ thường chọn sản xuất những sản phẩm giá rẻ để thu hút người dùng. Tuy nhiên, Vinfast ngay từ đầu đã định vị thương hiệu của mình là chất lượng và luôn ưu tiên các vấn đề về an toàn và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Theo nhà phát ngôn của Vinfast, họ bắt đầu xây dựng thương hiệu bằng cách đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi khởi đầu bằng những chiếc xe trung cấp với kiểu dáng đẹp, chất lượng tốt thì vô hình chung đã có được sự tin tưởng từ khách hàng. Với chặng đường dài phía trước, Vinfast không cho phép mình sản xuất những sản phẩm giá rẻ chất lượng thấp.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCOON

Các chiến dịch marketing nổi tiếng của Vinfast

Chương trình “Thu cũ – đổi mới”

Vinfast đã từng cho ra trương chình đổi xe cũ lấy xe mới, bất cứ chiếc xe hơi dù là thương hiệu nào, nếu có thời gian sử dụng dưới 7 năm thì hoàn toàn có thể tham gia chương trình này.

Chương trình “Thu cũ – đổi mới” dù là thương hiệu nào

Chương trình “Thu cũ – đổi mới” dù là thương hiệu nào

Điểm đặc biệt của chương trình

  • Đây là chương trình không mới tại Việt Nam, tuy nhiên Vinfast là hãng đầu tiên khi thu lại cả xe của hàng khác
  • Chính sách hỗ trợ khách hàng tốt khi Vinfast cho khách hàng miễn lãi tới 2 năm khi trả góp, ngoài ra còn được tặng voucher giảm giá, tiền mặt và các ưu đãi khác nhu gửi xe miễn phí tại các trung tâm thương mại của Vincom, miễn phí gửi xe tại Vinhomes,…
  • Truyền thông mạnh mẽ khi chiến lược marketing của Vinfast đã cho ra mắt cả một MV “Vì một Việt Nam” với sự ra mắt của những ca sĩ nổi tiếng.

Chiến dịch “Phiêu xe chất”

Đây là chiến dịch marketing mùa hè của hãng, tập trung vào dòng xe máy điện VinFast E-Scooter.

Chiến dịch “Phiêu xe chất” tập trung vào dòng xe máy điện

Chiến dịch “Phiêu xe chất” tập trung vào dòng xe máy điện

  • Chiến dịch đã đạt được giải vàng hạng mục Best Brand Experience in Mobile Rich Media của Hiệp hội Truyền thông Kỹ thuật số) năm 2020.
  • Chiến dịch thành công trong việc nắm bắt xu hướng hành vi, chạm đúng insight người dùng.
  • Tập trung chuyển dịch vào TikTok (mạng xã hội đãng trở thành trào lưu)
  • Sử dụng KOLs tham gia đúng hình ảnh thương hiệu (cool ngầu, biến hình…)
  • Hệ thống giải thưởng có sự thu hút cao như tặng xe, tiền mặt, voucher, trở thành gương mặt đại diện…

Chương trình “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan toả” 

Chương trình đã nhận được nhiều lời khen và nhận xét rằng: “VinFast tri ân khách hàng theo cách có 1-0-2”

Chương trình “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan toả” 

Chương trình “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan toả” 

  • Người đã sở có ô tô VinFast sẽ được voucher 80 triệu khi mua Lux A2.0 và 120 triệu đối với Lux SA2.0.  Những ai không mua chiếc thứ 2, voucher này có thể tặng cho người thân.
  • Chiến dịch đã sử dụng niềm tin từ người dùng cũ lan toả đến những người mới
  • Chiến dịch đã làm cho mỗi người dùng đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu của VinFast

>>Xem  thêm: BÁO GIÁ THIẾT KẾ WEBSITE CÔNG TY THEO YÊU CẦU 11/2021 - GIẢM NGAY 40%

Vào tháng 02/2021, VinFast leo lên vị trí thứ 4 trong các hãng sản xuất ô tô tại Việt Nam, vượt qua cả Ford và Honda. Chỉ trong 4 năm, hãng xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam đã có những bước tiến vô cùng ấn tượng. Kết quả này là minh chứng cho thấy hiệu quả của các chiến lược Marketing tầm cỡ của hãng.

Vinfast là một cái tên mới tại trường xe hơi quốc tế nhưng với thị trường nội địa, nó là là một cái tên được trông chờ nhất ngay từ khi còn chưa được ra mắt chính thức. Có thể thấy chiến lược Marketing của Vinfast định vị không chỉ tại thị trường nội địa Việt Nam mà còn đánh cả ra quốc tế với những tham vọng lớn hơn rất nhiều trong tương lai. Những sản phẩm của Vingroup trước đây đã chứng tỏ chất lượng tuyệt vời đến như thế nào, và với màn ra mắt lần này tại Paris Motor Show thì chiến lược Marketing Vinfast được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện cho Vingroup và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới sánh ngang các thương hiệu đình đám.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.

Thành công của TP BANK với chiến lược marketing - Định vị khác biệt

Đa số người dùng tài khoản ngân hàng đều gặp phải những bất tiện khi sử dụng dịch vụ ngân hàng bởi những yêu cầu chặt chẽ về mặt giấy tờ, quy trình; kém linh động về mặt thời gian, địa điểm. Để khắc phục những bất lợi đó, các ngân hàng đã đua nhau đưa ra hàng loạt các giải pháp mới để khắc phục những bất cập đó. TPBank cũng không đứng ngoài cuộc đua đó, vậy TPBank đã làm thế nào để tạo ra khác biệt so với những ông lớn khác.

Khám phá chiến lược marketing của Cocoon

Tiên phong chọn lối đi mới cho mỹ phẩm Việt, với cam kết 100% thuần chay từ thiên nhiên Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, Cocoon đã thật sự tạo nên “hiện tượng mới” trong ngành mỹ phẩm Việt. Hãy cùng VIETADS Khám phá chiến lược marketing của Cocoon trong bài viết dưới đây.

Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Vậy là chúng ta đã đi hết 3/4 của năm 2021, một năm đầy khó khăn, thử thách. Dưới tác động của đại dịch COVID-19, một lần nữa người dân Việt Nam phải chịu sự xáo trộn trong kinh tế, đời sống. Vậy, vào dịp tết 2022 xu hướng tiêu dùng và mua sắm sẽ là gì? Cùng VIETADS trả lời câu hỏi đó ngay nhé! Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Haidilao - đế chế lẩu xứ Trung đã phát triển thế nào?

Haidilao - đế chế lẩu xứ Trung đã phát triển thế nào khi cha đẻ Haidilao từng là một người ít vốn, ít kinh nghiệm với ẩm thực. Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc.

Download ngay tài liệu siêu hay, siêu bổ ích cho các Marketers 2021

Là một Marketer, bạn phải thường xuyên bắt kịp xu hướng cũng như không ngừng học hỏi vì đây là ngành nghề có tốc độ phát triển, thay đổi liên tục. Để hỗ trợ các bạn dễ dàng trong việc tìm kiếm, trau dồi kiến thức, hãy cùng VIETADS Download ngay tài liệu siêu hay, siêu bổ ích cho các Marketers 2021 ngay nhé!