TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. 

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Theo đại diện TikTok, những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. Vậy chương trình TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Chiến dịch quảng cáo Tết “bình thường mới” từ TikTok Winning Creative #ForTet 

Những tác động của đại dịch COVID-19 đã thay đổi mọi hoạt động trên thế giới, từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày cho đến những phong tục tập quán, nét văn hoá truyền thống lâu đời của dân tộc. Tuy nhiên, có một điều vẫn không hề thay đổi, đó chính là những mong muốn của người tiêu dùng về một cái tết ấm no, đầy đủ bên cạnh gia đình và những người thân yêu.

Cụ thể, theo một khảo sát của TikTok vào tháng 7/2021, có đến 99% người dùng vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào dịp Tết 2022. Bên cạnh đó, từ nghiên cứu của Kantar vào năm 2021, người tiêu dùng vẫn đặc biệt chú trọng đến thương hiệu khi mua quà tặng. Đối với họ, tên thương hiệu của món quà quan trọng hơn 1,9 lần so với giá.

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Mùa Tết “bình thường mới” này chính là cơ hội lớn để marketer nhanh chóng đón đầu xu hướng, phát huy khả năng sáng tạo để triển khai những chiến dịch Tết ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của người dùng. Đồng thời, việc lựa chọn nền tảng phù hợp cũng là một trong những yếu tố điển hình góp phần mang lại thành công cho chiến dịch.

Là nền tảng thu hút đông đảo người dùng với nguồn tài nguyên nội dung phong phú, TikTok thấu hiểu hầu hết hành vi và nhu cầu của người dùng. Nhờ đó, khi triển khai kế hoạch sáng tạo trên nền tảng này, thương hiệu có thể tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có để nắm bắt thị hiếu người dùng và tiếp cận đến nhóm đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng.

Cùng TikTok “gõ cửa” chiến dịch Tết “bình thường mới”

Sau thành công của những hashtag điển hình mùa Tết 2021 như #TetXaHoaGan, #ONhaChoiTet, #ChuanBiDonTet và #TetCoAnhEm với hàng tỷ lượt xem, TikTok đã mang đến cho người dùng một không gian chia sẻ, lan toả những ấm áp ngày đoàn viên và gắn kết với nhau qua nhiều chiến dịch đặc biệt.

Ứng dụng TikTok một cách hợp lý cho chiến dịch Tết là cơ hội lớn để thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một trong những thành công đặc biệt mùa Tết Kỷ Sửu 2021 vừa rồi không thể không kể đến chiến dịch #NamMoiMinhTuoiMoi (#NewYearNewYou) từ thương hiệu Lactacyd. Tuy sản phẩm có thể gọi là nhạy cảm nhưng thương hiệu này đã thành công thu hút sự cộng hưởng từ cộng đồng nhờ “chọn đúng kênh truyền thông” và thông điệp “hợp cảnh, hợp tình”. Chỉ sau 3 ngày triển khai, chiến dịch này đã đạt được hơn 214 triệu lượt xem video, 19 triệu lượt tương tác với 105.000 lượt sáng tạo video. Nhờ đó, doanh thu của thương hiệu đã tăng đến 18,3% chỉ trong 2 tháng so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng trong Mô hình Marketing Hỗn hợp được kết hợp thực hiện bởi TikTok và Nielsen, những giải pháp sáng tạo của TikTok đã mang đến cho thương hiệu chỉ số lợi suất đầu tư ROI cao gấp 1,6 lần so với các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số khác (bao gồm: TV, Radio, OOH – quảng cáo ngoài trời, rạp chiếu phim, quảng cáo hiển thị và video).

Theo một khảo sát từ TikTok, có hơn 59% người dùng cho biết họ học thêm được nhiều điều thú vị từ các quảng cáo trên nền tảng này. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy ứng dụng TikTok một cách hợp lý cho chiến dịch Tết là cơ hội lớn để thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Hơn một tỷ người dùng trên thế giới đang tìm đến TikTok mỗi tháng, trong đó, có đến 1/4 người dùng đến từ Đông Nam Á.

Riêng tại Đông Nam Á, tính đến tháng 6/2021, số lượng người dùng của TikTok đã vượt 240 triệu, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. Nền tảng này đang từng bước trở thành điểm đến lý tưởng để người dùng khám phá nội dung, tìm kiếm niềm vui và nguồn cảm hứng mua sắm mỗi ngày.

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Vượt mốc một tỷ người dùng mỗi tháng trên toàn cầu và 240 triệu người dùng tại Đông Nam Á, số lượng người dùng của nền tảng này đã tăng đến 85% so với cùng kỳ năm trước.

>> Xem thêm: VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

Nơi thương hiệu tìm được điểm chạm cảm xúc cho chiến dịch truyền thông

Trong giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2/2021, độ tương tác trên nền tảng TikTok đã tăng đến 30% (theo số liệu từ TikTok). Vậy, làm sao để tạo sự độc đáo và tìm thấy điểm chạm cảm xúc cho chiến dịch truyền thông Tết của thương hiệu?

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Chia sẻ từ những chuyên gia đầu ngành sẽ là hành trang tiếp sức cho marketer chinh phục chiến dịch quảng cáo Tết Nhâm Dần 2022

Để hỗ trợ các marketer đón đầu xu hướng mùa Tết này, TikTok đã chuẩn bị 4 “phong bao lì xì” đặc biệt tại Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet, nơi các chuyên gia sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết dành cho marketer từ khâu lên ý tưởng, phát triển nội dung quảng cáo cho đến triển khai kế hoạch sáng tạo một cách hiệu quả; từ đó, giúp thương hiệu từng bước tiếp cận, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và dẫn tới hành vi mua hàng.

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet hứa hẹn sẽ là kênh thông tin bổ ích cho marketer triển khai chiến dịch sáng tạo mùa Tết này

Lịch trình Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet

Lịch trình Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet

Từng “phong bao lì xì” sẽ dần được lật mở qua các chia sẻ từ TikTok và chuyên gia, mang đến cho marketer một tư duy mới về quảng cáo sáng tạo trên nền tảng TikTok. Từ đó, các nhà sáng tạo có thể tìm cảm hứng cho những thông điệp mang ý nghĩa tích cực, chạm đến cảm xúc của người dùng và cách thức xây dựng một kế hoạch triển khai hiệu quả, tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

CHIẾN LƯỢC 3R TỪ TIKTOK

Dựa trên khả năng thấu hiểu và "đọc vị" nhu cầu người dùng, TikTok đã xây dựng bộ giải pháp với gợi ý về ý tưởng, công cụ, ví dụ thành công điển hình, từ đó giúp nhà quảng cáo thiết lập nội dung phù hợp, tiếp cận người dùng và đạt KPI cho mùa Tết năm nay. Chiến lược tóm gọn trong 3R gồm Reach - Relevance - Response, ba giai đoạn của chiến dịch tổng thể này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng nội dung liên quan, từ đó chốt đơn.

Trong đó, Reach là sự tiếp cận. Đây là yếu tố đầu tiên trong 3R mà nhà sáng tạo cần chú ý nhằm đạt hiệu quả nhận diện thương hiệu thông qua đảm bảo lượt tiếp cận và kiểm soát tần suất tiếp nhận quảng cáo. Theo đó, để chuẩn bị cho mùa Tết 2022, TikTok đã xác định và phát triển 4 xu hướng nội dung gồm giải trí, quà tặng và mua sắm, sửa soạn Tết, khoảnh khắc lễ hội. Đội ngũ TikTok cũng đề xuất nhiều gợi ý như The Year Of Tiger (năm Nhâm Dần), New Normal New Start (bình thường mới - khởi đầu mới), All Roads Lead To Home (đường nào cũng về đến nhà), Distance Without Distance (xa cách không khoảng cách), Virtual Is The New Black (trực tuyến là hình thức phổ biến mới)... Từ những ý tưởng trên, thương hiệu có thể triển khai dưới dạng Hashtag hoặc Hashtag Challenge (thử thách Hashtag), kết hợp cùng bộ công cụ sáng tạo từ TikTok và hiệu ứng âm nhạc, góp phần mang đến tinh thần mới mẻ cho người xem. Trong đó, Hashtag Challenge đã trở nên quen thuộc với người dùng TikTok.

Tiếp đó là Relevance - Sự liên quan. Đây là giai đoạn đưa thông điệp của chiến dịch khắc sâu vào tâm trí người dùng. Theo đó, TikTok đề xuất những công cụ sáng tạo, dễ sử dụng như Creative Center (trung tâm sáng tạo TikTok), Video Editor hay Dynamic Scene. Nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra video với nội dung chất lượng, hiệu ứng thu hút. Thông qua TikTok Creative Center, nhà quảng cáo có thể tìm kiếm ý tưởng sáng tạo từ những nội dung quảng cáo hàng đầu, lựa chọn công cụ phù hợp cho video của mình. Với TikTok Video Editor (trình biên tập Video TikTok), nhà quảng cáo sẽ tùy chỉnh nội dung video trên máy tính, cải thiện hiệu suất và chi phí quảng cáo. Còn Dynamic Scene (công cụ phối cảnh động) là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tạo nội dung mới từ những quảng cáo sẵn có, lồng ghép, kết hợp nhiều hiệu ứng, âm nhạc khác nhau, từ đó tái sử dụng, tối ưu hóa sản phẩm phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Cuối cùng là Response - Phản hồi của người dùng. Ở giai đoạn này, khi đã xây dựng một thông điệp ý nghĩa, độc đáo cho chiến dịch, thương hiệu còn cần phủ rộng thông điệp đến cộng đồng thông qua Creator Marketplace, TikTok Creative Exchange, Hashtag Challenge, Infeed-ads (quảng cáo dạng video với thời lượng từ 5-15 giây). Cụ thể, TikTok Creator Marketplace (thị trường nhà sáng tạo TikTok) là nền tảng chính thức của TikTok để nhà quảng cáo tìm kiếm, hợp tác với các KOLs phù hợp. Riêng TikTok Creative Exchange (trao đổi sáng tạo TikTok) là giải pháp sắp ra mắt, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chưa có nền tảng hoặc công cụ sáng tạo nội dung chuyên sâu hợp tác với các đối tác uy tín được TikTok chứng nhận.

Tháng 10/2020, Colgate khởi động chiến dịch kỷ niệm ngày Quốc tế Nụ cười trên TikTok

Tháng 10/2020, Colgate khởi động chiến dịch kỷ niệm ngày Quốc tế Nụ cười trên TikTok

Chiến lược 3R đã chứng minh thành công với nhiều chiến dịch của các nhãn hàng. Điển hình, tháng 10/2020, Colgate khởi động chiến dịch kỷ niệm ngày Quốc tế Nụ cười ở 4 quốc gia Việt Nam, Indonesia, Philippines, và Thái Lan. Tận dụng lượng người dùng lớn từ TikTok, Colgate kết hợp nhiều giải pháp quảng cáo Hiệu ứng trò chơi thương hiệu (Gamified Branded Effect), Quảng cáo trên trang chủ (Infeed Ads), Hashtag Challenge, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung TikTok. Mục tiêu nhằm truyền cảm hứng về ý nghĩa của nụ cười, đẩy mạnh lượng truy cập trên trang thương mại điện tử. Kết quả chiến dịch, quảng cáo của Colgate đạt 2,2 tỷ lượt hiển thị, lượng tương tác tăng 10,44% cùng 2,2 triệu lượt nhấp chuột.

>> Xem thêm: Báo giá thiết kế website công ty theo yêu cầu 11/2021 - GIẢM NGAY 40%

Thông qua Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet, Thiết kế website VIETADS kỳ vọng bộ giải pháp của TikTok sẽ giúp Marketers biến ý tưởng thành nội dung quảng cáo đầy cảm hứng, sẵn sàng đưa thương hiệu bứt tốc mùa Tết này.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.

Thành công của TP BANK với chiến lược marketing - Định vị khác biệt

Đa số người dùng tài khoản ngân hàng đều gặp phải những bất tiện khi sử dụng dịch vụ ngân hàng bởi những yêu cầu chặt chẽ về mặt giấy tờ, quy trình; kém linh động về mặt thời gian, địa điểm. Để khắc phục những bất lợi đó, các ngân hàng đã đua nhau đưa ra hàng loạt các giải pháp mới để khắc phục những bất cập đó. TPBank cũng không đứng ngoài cuộc đua đó, vậy TPBank đã làm thế nào để tạo ra khác biệt so với những ông lớn khác.

Khám phá chiến lược marketing của Cocoon

Tiên phong chọn lối đi mới cho mỹ phẩm Việt, với cam kết 100% thuần chay từ thiên nhiên Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, Cocoon đã thật sự tạo nên “hiện tượng mới” trong ngành mỹ phẩm Việt. Hãy cùng VIETADS Khám phá chiến lược marketing của Cocoon trong bài viết dưới đây.

Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Vậy là chúng ta đã đi hết 3/4 của năm 2021, một năm đầy khó khăn, thử thách. Dưới tác động của đại dịch COVID-19, một lần nữa người dân Việt Nam phải chịu sự xáo trộn trong kinh tế, đời sống. Vậy, vào dịp tết 2022 xu hướng tiêu dùng và mua sắm sẽ là gì? Cùng VIETADS trả lời câu hỏi đó ngay nhé! Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

Haidilao - đế chế lẩu xứ Trung đã phát triển thế nào?

Haidilao - đế chế lẩu xứ Trung đã phát triển thế nào khi cha đẻ Haidilao từng là một người ít vốn, ít kinh nghiệm với ẩm thực. Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc.