Chạy quảng cáo fanpage hiệu quả - Chốt đơn mỏi tay

Chạy quảng cáo fanpage hiệu quả - Chốt đơn mỏi tay

Chạy quảng cáo fanpage hiệu quả - Chốt đơn mỏi tay

Với số lượng người dùng lớn (lên tới 72 triệu người dùng trong năm 2018), mạng xã hội Facebook không chỉ là kênh kết nối mà còn là "mỏ vàng" cho các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Và cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả chính là điều được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Có thể nói, Facebook ngày càng có một vị trí quan trọng trong cả lĩnh vực đời sống cũng như trong lĩnh vực kinh doanh. Chính sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh của mạng xã hội này trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã dẫn đến sự phát triển của việc mua sắm hàng hóa online như ngày nay.

Trước kia, mọi người thường chỉ sử dụng Facebook để cập nhật tin tức và giữ liên lạc với bạn bè thì giờ đây, nó còn được sử dụng như một công cụ marketing hữu ích được các doanh nghiệp sử dụng cho mục đích quảng bá sản phẩm và để khách hàng lựa chọn mua sắm online dễ dàng. Và một trong những cách để tận dụng Facebook thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ nhất chính là dùng các tính năng quảng cáo Facebook. Vậy làm sao để sử dụng tính năng này với chi phí thấp nhưng vẫn có hiệu quả? Hãy cùng công ty thiết kế web hải Phòng VIETADS tìm hiểu cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả - chốt đơn mỏi tay ngay nhé.

Vì sao cần chạy quảng cáo fanpage?

Với số lượng người dùng lớn (lên tới 72 triệu người dùng trong năm 2018), tính tương tác cao ngay trong thời gian thực, mạng xã hội Facebook không chỉ là kênh kết nối mà còn là "mỏ vàng" cho các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. 

cách quảng cáo fanpage facebook hiệu quả

Facebook trở thành một "mỏ vàng" cho các nhà quảng cáo

Quảng cáo Facebook là tính năng giúp những người đang kinh doanh có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình tới các khách hàng mục tiêu. Chúng ta chỉ cần viết nội dung thông tin về sản phẩm và sử dụng tính năng này là đã có thể nâng cao tỉ lệ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để giúp những khách hàng tiềm năng có thêm hiểu biết về sản phẩm và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ mà chi phí bỏ ra khá thấp so với các cách làm truyền thống.

Bất kỳ ai muốn kinh doanh online thành công đều không nên bỏ qua phương án này. Dù bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ hay bạn kinh doanh với quy mô lớn đều có thể sử dụng nó để nâng cao hiệu quả công việc. Tất nhiên, với từng quy mô kinh doanh khác nhau mà có những cách chạy quảng cáo khác nhau để hoàn thành mục tiêu đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả

Tuy chạy quảng cáo Facebook là công cụ marketing sản phẩm khá hiệu quả đối với những người làm kinh doanh nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để đem lại lợi ích cao nhất. Nhiều người khi chạy quảng cáo vẫn còn mắc phải một số lỗi khiến việc chạy quảng cáo tốn kém chi phí nhưng không mang lại được lợi nhuận như kỳ vọng. Nếu biết cách khắc phục những nhược điểm này bạn có thể tận dụng được tiềm năng to lớn của Facebook. Bạn sẽ phải trả Facebook chi phí quảng cáo thấp hơn nhưng khả năng tiếp cận khách hàng có thể còn cao hơn trước.

Sau đây sẽ là một số những lưu ý bạn cần biết nếu muốn chạy quảng cáo fanpage hiệu quả nhất với chi phí tối ưu nhất: 

1. Xác định đối tượng chuẩn

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào.

cách quảng cáo fanpage facebook hiệu quả

Xách định chuẩn đối tượng là bạn đã thành công 1 nửa rồi

Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này  sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

  • Độ tuổi:

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

  • Customer Insights:

Nói một cách dễ hiểu đây chính là nắm bắt được sở thích, thị hiếu, nhu cầu hiện tại của khách hàng. Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. 

  • Hành vi:

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

2. Làm nội dung tốt quảng cáo

Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Độc Đáo và Duy Nhất, ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

cách quảng cáo fanpage facebook hiệu quả

Nội dung quảng cáo phải hay, hấp dẫn, sáng tạo, thu hút người đọc

Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh, từng sản phẩm hoặc thậm chí là tùy theo từng mùa mà bạn nên thay đổi những màu sắc trong quảng cáo của mình sao cho phù hợp và thu hút ánh nhìn của khách hàng.

3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.

4. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

cách quảng cáo fanpage facebook hiệu quả

Đừng ngại thử, để bạn tìm ra được mẫu quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất

Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

6. Chọn khung giờ thích hợp chạy quảng cáo

Hãy chọn khung giờ có lượng người sử dụng Facebook cao để bắt đầu chạy quảng cáo thay vì chọn những giờ ít người dùng. Bạn có thể chọn những khoảng thời gian như 8h-9h sáng và 19h-21h tối để tăng lượng tiếp cận các bài viết của mình. Bên cạnh đó, khi vừa bắt đầu đăng bài bạn cũng không nên chạy quảng cáo ngay mà nên đợi cho bài viết đạt được số lượng tương tác nhất định rồi mới bắt đầu chạy quảng cáo.

cách quảng cáo fanpage facebook hiệu quả

Một số ngày và thời gian quảng cáo hiệu quả nhất trên facebook

Trên đây là một số kinh nghiệm mà VIETADS muốn chia sẻ với các khách hàng đang có nhu cầu quảng cáo fanpage, quảng cáo facebook. Tuy nhiên cách áp dụng và đạt hiệu quả với những hướng dẫn này cần rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cùng sự thử nghiệm lớn. Nếu công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân bạn đang băn khoăn và gặp rắc rối với hình thức quảng cáo fanpage của Facebook, hãy lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp liên quan đến Marketing Online để chạy quảng cáo Facebook như VIETADS. Bởi chúng tôi có sự am hiểu sâu rộng hơn về các dịch vụ, các nhân viên chuyên nghiệp từng thực hiện rất nhiều dự án quảng cáo Facebook cho các cửa hàng, doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Hơn hết, chúng tôi mang lại cho bạn một giải pháp quảng cáo hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Còn nếu bạn muốn tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng cáo thì hãy thường xuyên theo dõi các bài viết trên website của chúng tôi hoặc liên hệ để được tư vấn và trợ giúp. Chúc bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Quảng cáo bài viết trên facebook chi phí giá rẻ, tiếp cận đúng đối tượng

Với hơn 10 triệu người dân tại Việt Nam đang sử dụng Facebook  thì các doanh nghiệp đang có một nguồn khách hàng tiềm năng đến từ các độ tuổi từ 15-40 tuổi và ở những ngành nghề khác nhau. Một lợi thế tốt như vậy sẽ dành cho các doanh nghiệp biết nắm bắt và tận dụng những lợi ích mà quảng cáo facebook mang lại. Công ty thiết kế web Hải Phòng Vietads xin giới thiệu hình thức quảng cáo bài viết trên facebook với chi phí giá rẻ và tiếp cận đúng đối tượng cho các chủ đầu tư và khách hàng tham khảo.

Bí quyết phát triển facebook và bán hàng hiệu quả trên facebook

Doanh nghiệp của bạn đã có sẵn trang fanpage quảng cáo riêng trên facebook của mình nhưng lại rất ít lượt tương tác trên mỗi bài viết quảng cáo về sản phẩm hay chương trình của doanh nghiệp. Việc quảng cáo và bán hàng trên facebook dường như cũng bị trì trệ lại. Vậy làm thế nào để phát triển quảng cáo trên facebook và bán hàng một cách hiệu quả? Tại công ty thiết kế web Hải Phòng - Vietads, chúng tôi đưa ra các tư vấn và lời khuyên để giúp bạn phát triển và bán hàng hiệu quả trên facebook.

Đột phá doanh thu với dịch vụ quảng cáo Facebook của Vietads

Bạn là doanh nghiệp mới trên thị trường kinh tế đầy sức cạnh tranh. Bạn muốn thu hút khách hàng, mở rộng phạm vi quảng cáo sản phẩm của công ty nhưng lại chưa dám mạo hiểm để bỏ ra chi phí quảng cáo quá lớn. Vậy thì dịch vụ quảng cáo bằng Facebook là một sự lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp nhưng lại mang tính đột phá về doanh thu.