
Dịch vụ quảng cáo Facebook chi phí thấp, tiếp cận khách hàng hiệu quả
Facebook – trang mạng xã hội “nóng và trẻ” nhất toàn cầu hiện nay, nơi tất cả thông tin đưa lên đều có thể thu hút tâm điểm. Với sự phát triển rộng khắp như vậy, tại sao bạn không tận dụng lợi thế và phát triển quảng cáo tại chính đây cho doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo Facebook - một lợi thế quảng cáo mời, đang được phủ sóng rộng rãi ở rất nhiều doanh nghiệp và được phát triển một cách nhanh chóng. Thiết kế website Vietads trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra lợi thế và một số lưu ý khi vận hành chương trình quảng cáo trên Facebook.
1.Tần suất xuất hiện lớn
Quảng cáo có thể xuất hiện trong bảng tin, cột bên phải của Facebook trên máy tính và xuất hiện liên tục ngay trong bảng tin trên thiết bị di động. Giao diện đẹp mắt, bố cục đơn giản, dễ sử dụng cho doanh nghiệp và dễ nhìn cho khách hàng. Đôi khi, nội dung quảng cáo được ghép đôi với tin tức về các hoạt động xã hội, như thích một trang mà bạn bè của bạn đã thực hiện. Dễ dàng, nhanh chóng được tìm kiếm, một lợi thế vô cùng lớn và đúng tiêu chí của quảng cáo Facebook - chi phí thấp - hiệu suất cao.
Quảng cáo sẽ được xuất hiện liên tục trên các bảng tin khác
2. Kết nối lớn, rộng khắp các vùng miền.
Bạn bè của bạn có thể nhìn thấy tin tức về hoạt động xã hội mà bạn đã thực hiện trong quảng cáo trên Facebook. Tin tức này sẽ được hiển thị cho bạn bè đã được xác nhận của bạn và sẽ tuân theo các cài đặt quyền riêng tư mà bạn đã đặt cho tài khoản của bạn.
3. Bảo mật thông tin
Facebook không bán thông tin của bạn khi mà bạn tối ưu hóa mã bảo mật để đảm bảo sự an toàn và thông tin cá nhân đăng kí cho doanh nghiệp của bạn.
4. Kết nối và mở rộng với nhiều chính sách ưu đãi
Facebook tích cực thi hành các chính sách giúp bảo vệ trải nghiệm của bạn với các mạng quảng cáo và ứng dụng của bên thứ ba.
Có 3 hình thức chính trong quảng cáo Facebook bao gồm :
1. Facebook Ads – Mẫu quảng cáo truyền thống trên Facebook
- Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự
- Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
- Link trực tiếp về website của khách hàng
Mỗi một chi tiết quảng cáo đều được chú trọng
2. Sponsored Stories
- Khi bạn thực hiện bất cứ môt tương tác nào trên facebook như share, comment, like, post status, photo, video…..thì tại bảng tin của bạn bè, các hoạt động này sẽ xuất hiện trên bảng tin những người theo dõi bạn.
- Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage
- Có thể hiển thị trong News Feed
- Link về Page hoặc 1 post trong Page
- Tiếp cận người xem theo: người theo dõi Fanpage, bạn bè của người theo dõi Fanpage
- Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share, Comment ngay trên mẫu quảng cáo
3. Post Engagement hay Promoted Post
- Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage
- Chỉ hiển thị trong News Feed
- Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage
- Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
- Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo
Ngoài ra, để quảng cáo Facebook một cách rộng khắp hơn thì bạn cũng cần phải lưu ý một vài điểm mấu chốt
Attention – Tạo sự chú ý
Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam chiếm 30% lượng người dùng internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Chính vì vậy, việc quảng cáo trên Facebook càng nhanh chóng và tiện lợi.
Thu hút sự chú ý với một Fanpage mới là khá khó khăn. Quan trọng phải xây dựng được nội dung thật tốt và đều đặn, chạy chương trình quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…) trên các trang tin tức trong danh sách bạn bè của bạn.
Interest – Sở thích và quan tâm
Khi đã đạt được mục tiêu gây sự chú ý hay độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới hoặc đạt được mục tiêu về số lượng fan cho Fanpage, bạn có thể gây sự thích thú bằng cách sử dụng Sponsored Stories kết hợp với Promoted Post và cần phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người đã và có khả năng sẽ thích sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn target audience là Fans + Friends of Fans + tùy chọn theo sở thích cho các mẫu quảng cáo của bạn.
Search / Action – Tìm kiếm / Mua hàng:
Khi khách hàng đã bắt đầu quan tâm và thích thú sản phẩm của bạn thông qua việc nhìn thấy và click vào các mẫu quảng cáo, họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm (95% là Google) để tìm hiểu thêm và mua sản phẩm (Action).
Share – Chia sẻ:
Khách hàng sau khi mua cảm thấy hài lòng và thích thú, họ sẽ quay lại Fanpage của bạn để cảm ơn, khen ngợi, bấm Like, Share và đưa ra đánh giá cho Fanpage của bạn. Vậy làm sao để cho càng nhiều người khác biết về những lời khen quý giá đó? Hình thức quảng cáo Sponsored Stories phù hợp với hoạt động share thông tin.
Lượt like, comment, share càng lớn thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng nhiều
Doanh nghiệp của bạn vẫn còn băn khoăn về hình thức quảng cáo Facebook sao? Hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn trẻ nhưng giàu kinh nghiệm tại Vietads để chúng tôi hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline: 0225.36.76.336
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS
--------★★★--------
Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng
Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)
Email : Info@vietads.net.vn