Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng. Mỗi thương hiệu, trong từng thời đoạn tiến triển, sẽ có những đích đến khác nhau để xây dựng thương hiệu. Theo đó, việc nhận thức được mỗi thời đoạn sẽ giúp thương hiệu xác định được tiêu điểm cần thiết cho những nỗ lực truyền thông.

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng. Mỗi thương hiệu, trong từng thời đoạn tiến triển, sẽ có những đích đến khác nhau để xây dựng thương hiệu. Theo đó, việc nhận thức được mỗi thời đoạn sẽ giúp thương hiệu xác định được tiêu điểm cần thiết cho những nỗ lực truyền thông.

LỜI SẤM CỦA BỘ BA NỮ THẦN MOIRAI DÀNH CHO CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 

Trong thần thoại Hy Lạp, bộ ba nữ thần Moirai được biết đến là một nhóm thần mang quyền năng phán quyết định mệnh muôn loài. Trong tay bộ ba Moirai nắm giữ những cuộn chỉ số mệnh và mỗi nàng sẽ đảm nhiệm những tác vụ khác nhau: Người quay cuộn chỉ, người định đoạt độ dài sợi chỉ, người cắt chỉ. “Thành quả” công việc của Moirai sẽ trả về những phán quyết đem đến cho muôn loài thứ gọi là định mệnh không thể đổi, dời, hay trốn chạy.

Lời sấm của bộ ba nữ thần Moirai dành cho chiến dịch truyền thông

Lời sấm của bộ ba nữ thần Moirai dành cho chiến dịch truyền thông 

“Lạc nước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công.” 

Đó có phải là lời sấm bi ai mà bộ ba nữ thần Moirai đã dành cho “số phận” các chương trình truyền thông, khi ta thấy trong thực tế đã và đang có khá nhiều thương hiệu sau vài phen thi triển lại thoáng nhận ra mình thật lãng phí nguồn lực, ngân sách cho truyền thông, chạnh lòng chứng kiến “con nhà người ta” chỉ làm “một-phát-ăn-ngay”! Phải chăng là định mệnh.

Không phải là định mệnh mà là định hướng 

Với nền tảng truyền thông “Sống Như Ý”, bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam đã cắm lá cờ thương hiệu vào nhận thức của bao khối óc trẻ, dần dần chuyển hoá những quan niệm không tích cực về ý định mua bảo hiểm. Hay với nền tảng truyền thông “Celebrate Girlhood”, thương hiệu băng vệ sinh phụ nữ Diana đã cắm lá cờ “Là con gái thật tuyệt” vào cảm nhận của các cô gái hay cảm thấy xấu hổ mỗi khi đến “ngày con gái”, khiến họ thay đổi suy nghĩ rằng “thứ con gái” ấy cũng rất đẹp và đầy tự hào. Trên nền tảng truyền thông “Đến Điện máy Xanh”, chuỗi cung ứng hàng điện máy này đã cắm lá cờ thôi thúc vào hành động tức thời của người tiêu dùng đại chúng giữa thời buổi cáo chung của hàng loạt trung tâm điện máy. Những điều này, không phải định mệnh, mà là định hướng.

Sử sụng chiến dịch truyền thông thôi thúc hành động của người tiêu dùng

Sử sụng chiến dịch truyền thông thôi thúc hành động của người tiêu dùng 

Mỗi thương hiệu, trong từng thời đoạn tiến triển, sẽ có những đích đến khác nhau để đáp ứng công cuộc xây dựng thương hiệu. Theo đó, việc nhận thức được mỗi thời đoạn hiện hữu sẽ giúp thương hiệu xác định được tiêu điểm cần thiết cho những nỗ lực truyền thông, giảm thiểu những hoạt động thiếu định hướng, hình thành nên những cung đường truyền thông có lợi ích thiết thực. Bởi vậy mà chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

<<Xem thêm: Biến “fan” thành “superfan”, có khó như bạn nghĩ?

Phần thưởng cho sự bền bỉ, kiên trì 

Con đường chiến lược truyền thông một khi đã hoạch định đúng hướng sẽ gói ghém những trải nghiệm và hứa hẹn những phần thưởng riêng dành cho thương hiệu ở cuối hành trình bền bỉ, kiên trì ấy. Phần thưởng có thể là một sự thay đổi trong nhận thức của công chúng, có khi là một miền cảm xúc mới lạ, ưu ái hơn mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu; hay là một sự thôi thúc trong hành động của người tiêu dùng. Những phần thưởng này khiến chúng ta hiểu, rằng: Truyền thông có ý nghĩa đôi lúc vượt lên khỏi “nghĩa vụ” phải đấu tranh giành giật mảng miếng thị trường cho thương hiệu, bởi truyền thông là cả một công cuộc vượt rào cản, chế ngự thách thức, giải quyết nguy nan, khai thác cơ hội để thâu lượm, tích góp từng giá trị có lợi ích tương quan cho con đường xây dựng thương hiệu.

Phần thưởng cho sự bền bỉ, kiên trì 

Phần thưởng cho sự bền bỉ, kiên trì

Hằng ngày, hằng giờ, mọi lúc, mọi nơi..., khi ngũ quan của người tiêu dùng mở ra thì cũng là lúc người tiêu dùng không thể không nghe, không thấy, không “đụng” mặt những cuộc đối thoại của thương hiệu, vây quanh mình.

  • “Các Cháu ơi, ăn sáng thôi chưa đủ, thế chỉ là bình thường à; uống sáng mới là... phi thường. Vậy nên, cho bữa sáng khoẻ hãy uống nữa nha.”
  • “Các Mẹ à, đừng lo lắng quá. Vấy bẩn là một cuộc vui trẻ thơ hàm chứa nhiều khám phá đáng giá.”
  • “Các Bạn ơi, tháng 12 á… nhớ nha, có mưa “seo” băng trên sàn Lazada đó.”

Người tiêu dùng sẽ nghe, thích và tương tác nhưng rồi họ có quyền của họ: Quyền lựa chọn để ở lại hoặc rời bỏ thương hiệu cùng với lựa chọn khác khi tất cả những đối thoại “ơi à...” kia ngưng tiếng. Thế nên, thương hiệu vẫn cần một cơ chế định hướng trong truyền thông để đảm bảo những đối thoại của mình được thiết kế từ giá trị cốt lõi, từ cam kết chân thành, từ thực lực và nỗ lực nghiêm túc.

Mỗi strategic planner cũng sẽ có đường lối tư duy đặc thù để khai phá những cung đường chiến lược hướng về đích đến cho thương hiệu. Ở “Pathway to Strategic Communication Planning: Con đường Chiến lược – Đi để Đến”, tôi chia sẻ một mô thức tư duy cơ bản được hình thành từ những câu hỏi chiến lược, những nền tảng kiến thức chuyên môn, những quy trình hoạch định và những cuộc “cọ xát” với tâm trí, hành động của người tiêu dùng với mong muốn chúng ta cùng nhìn thấy: chiến lược truyền thông thực sự là động lực tích cực, tạo cho sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu một chỗ đứng có ý nghĩa tương quan trên suốt hành trình xây dựng thương hiệu.

Thiết kế website VIETADS hy vọng qua bài viết này, bạn có thể đề ra cho doanh nghiệp mình một chiến dịch truyền thông đứng đắn để phát triển doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Biến “fan” thành “superfan”, có khó như bạn nghĩ?

Chăm sóc và phản hồi khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Không chỉ biến khách hàng thành khách hàng trung thành mà còn là hành trình biến "fan" thành "superfan", có khó như bạn nghĩ? Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD

Bạn muốn thực hiện chiến dịch marketing ngay cả khi ngân sách có hạn, cùng thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD của vợ chồng Ted Hustead. Chắc chắn qua câu chuyện này bạn sẽ có cho mình nhiều kinh nghiệm marketing hơn đấy. 

Khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup

Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của tập đoàn Vingroup. Nhắc tới Vinhomes người ta nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, chất lượng và dịch vụ tuyệt hảo, người dùng sở hữu một căn nhà của Vin đồng nghĩa với việc khẳng định đẳng cấp. Có thể thấy chiến lược marketing của Vinhomes cực kỳ thành công? Vậy chiến lược marketing của họ như thế nào mà thành công đến vậy. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup nhé. 

Khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô. Bạn có thắc mắc Phạm Nhật Vượng là ai? Tại sao lại giàu có tới vậy? Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì?

Yếu tố "trải nghiệm khách hàng" đang dần vươn lên trở thành yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Liệu trong năm 2021, Trải nghiệm khách hàng sẽ ở tiếp tục đóng ở vị trí nào trong bản đồ phát triển của doanh nghiệp. Là nền tảng đa kênh giao tiếp đầu tiên, lấy trải nghiệm khách hàng làm chìa khóa để phát triển, thiết kế website VIETADS sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì? trong tài liệu được tổng hợp và phân tích dưới đây.

Bạn có biết, 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Thức uống gây nghiện với giới trẻ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, chất lượng “tuyệt đỉnh” cùng vị trà thơm nồng đậm đà, cộng thêm sự độc đáo và đa dạng đến từ hương vị đã khiến cho biết bao bạn trẻ “say đắm”. Điểm danh 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam cùng thiết kế website VIETADS tại bài viết dưới đây nhé!