Những câu Slogan đắt giá về kinh doanh, “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Những câu Slogan đắt giá về kinh doanh, “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Những câu Slogan đắt giá về kinh doanh, “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.

Slogan hay phải có những yếu tố nào?

Đầu tiên một doanh nghiệp muốn tạo ra một slogan hay phải có một mục tiêu nhất định để hướng tới. Tiếp theo để ghi nhớ dễ dàng vào tâm trí của khách phải thật ngắn gọn, xúc tích và quan trọng nhất phải dễ hiểu. Nếu không có yếu tố này thì slogan không còn là slogan nữa, bởi chẳng khách hàng nào lại bỏ công để nhớ một dòng slogan dài “ngoằng ngoẵng“.

Không phản cảm là một yếu tố cũng quan trọng cần ghi nhớ. Nó có thể ảnh hưởng thậm chí xúc phạm đến người khác dù chỉ là một bộ phận nhỏ khách hàng. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm : Một slogan hay phải thể hiện tính năng và lợi ích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Những điều đó sẽ thu hút khách hàng của bạn tiếp cận với thương hiệu giúp họ trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.

Tuy vậy những yếu tố trên là những điều kiện cơ bản để tạo ra một slogan. Thực tế để tạo ra một slogan hay, gây ấn tượng với người tiêu dùng không phải là dễ, điều này bắt buộc doanh nghiệp có trong mình một thông điệp ấn tượng đủ sức khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng về dịch vụ sản phẩm của mình. Những câu slogan hay dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn đúng đắn và là cảm hứng để tạo ra những thông điệp đắt giá cho thương hiệu.

Những câu Slogan hay về kinh doanh ấn tượng nhất

1. Nâng niu bàn chân Việt – Bitis

nhung-cau-slogan-hay-bitis

Những câu slogan đặc sắc gắn liền với thương hiệu

Có thể nói đây là một câu khẩu hiệu kinh điển của Bitis làm lay động trái tim biết bao nhiêu thế hệ. Để hỏi rằng bao nhiêu người nhận ra câu nói này của hãng nào, một điều dám cá với bạn là 9/10 người sẽ nhận ra. Bitis đã tạo ra một slogan hoàn hảo bao gồm những hàm ý, ý nghĩa bên trong. Nhắc đến Bitis là người ta sẽ nhớ đến câu slogan của hãng. Một thương hiệu Việt làm rất tốt về khoản chiến lược marketing, giúp hãng định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

2. Khơi nguồn sáng tạo – Trung Nguyên

Đây cũng là một thương hiệu Việt mang đến thị trường một slogan hay. Sự đúng đắn của Trung Nguyên khi chuyển từ câu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” thành “Khơi nguồn sáng tạo” như hiện nay. Triết lý của Trung Nguyên thể hiện hết qua câu này, sự ngắn gọn, dễ hiểu và làm người đọc thấm thía mỗi lần đọc. Chính điều này làm slogan của Trung nguyên lay động được người tiêu dùng trên thị trường suốt bao năm nay.

3. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Prudential



Slogan hay chạn tới cảm xúc của khách hàng

Một doanh nghiệp bước chân vào thị trường Việt Nam những năm 1995 của thế kỷ trước. Có thể thấy đây là một câu slogan khơi gợi cho khách hàng biết bao suy nghĩ. Độ nổi tiếng của câu khẩu hiệu này đã là chủ đề được cái bạn trẻ chế lại, những câu chế lại ngẫu nhiên trở thành hình thức PR miễn phí cho doanh nghiệp. Và câu slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đã trở nên rất nổi tiếng và mỗi lần nhắc tới thì câu slogan của Prudential sẽ chắc chắn phải được liệt kê vào những câu slogan hay nhất.

4. Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger lickin’s good) – KFC



Slogan đặc sắc của KFC: " Vị ngon trên từng ngón tay"

KFC là một ví dụ điển hình, nhắc đến câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” người ta liên tưởng ngay đến thương hiệu đồ ăn nhanh KFC. Sau gần 50 năm được tin dùng, năm 2011, KFC đã sử dụng một slogan mới là “So Good”. Mặc dù slogan mới có ưu điểm ngắn gọn hơn slogan cũ, nhưng nhìn tổng thể thì rõ ràng slogan cũ sẽ ấn tượng và hài lòng khách hàng hơn. Vì vậy mặc dù không còn là câu khẩu hiệu của hãng, nhưng nhắc đến KFC người ta vẫn ấn tượng về câu nói đi vào tâm trí của biết bao thế hệ.

>> Xem thêm: Sergio Zyman và chiến lược marketing làm nên "huyền thoại" CocaCola

5. Hãy khác biệt (Think Different) – Apple



Những câu Slogan tạo lên thương hiệu lớn

Steven Job không bao giờ giới hạn sự sáng tạo của mình ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Khi Steven Job quay trở lại Apple, công ty đã thực hiện một chiến dịch cực kì thành công, với slogan đơn giản: “Think Different (Hãy khác biệt). Trong khi những hãng khác cũng có slogan hay không kém như Intel (Intel Inside – Intel ở bên trong) rất phổ biến, thì “Hãy khác biệt” của Apple” còn có sự tác động đến tâm trí của người tiêu dùng hơn. Nó hiện nay là hình mẫu cho những công ty muốn có được sự hoàn hảo từ sản phẩm đến các chiến dịch marketing.

6. Tiếp nguồn sinh khí (Energizing life) – FPT

Để góp mặt vào những câu slogan hay nhất này thì có thể nhận thấy một điều rằng FPT là một công ty công nghệ, phần mềm nổi tiếng nhất hiện nay tại Việt Nam. “Tiếp nguồn sinh khí” có ngụ ý rằng những sản phẩm của FPT sẽ cùng người sử dụng sẽ được FPT thúc đẩy và tạo ra những thành công, cùng nhau xây dựng những nền móng để có tương lai tươi đẹp nhất. Với hình ảnh cá nhân rất tương đồng với slogan mới của thương hiệu FPT, công tác truyền thông hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT khá tốt trong một số event, hoạt động để tạo dấu ấn về FPT trong khách hàng và cộng đồng.

7. Cứ làm đi (Just do it) – Nike

Xét về độ nhận diện thương hiệu thì không gì có thể sánh được với ông lớn Nike trên mặt trận slogan. Câu slogan của Nike đã đi vào kinh điển khi nó là một trong những câu nói được nhiều người biết đến nhất, cứ nhắc đến “Just do it” là nhắc đến Nike. Bản thân Nike là một hãng chuyên về kinh doanh đồ thể thao, những mặt hàng ưa vận động và giúp con người thúc đẩy về mặt thể chất. Chính vì thế câu slogan được các chuyên gia nhận định là có tính “thôi thúc” con người, khiến họ dám nghĩ dám làm, hoạt động năng nổ hơn, với dụng ý của Nike là những sản phẩm của Nike sẽ giúp khách hàng đưa họ lên những tầm cao mới và trải bước cùng Nike đến những điều mới.



 Slogan đặc sắc mang tính thúc dục, khuyến khích mọi người làm mọi thứ mình thích

8. Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất (The happiest place on earth) – Disneyland

Disneyland là công viên giải trí hàng đầu nổi tiếng trên toàn thế giới, với sự “hậu thuẫn” của Walt Disney thì những sản phẩm của công viên gắn liền với những nhân vật rất thân thiết như: Chuột Mickey, Vịt Donald, các công chúa của Disney… Mang trong mình bản chất là một công viên phục vụ cho lứa tuổi thấp hơn vì vậy chiến lược marketing của Disneyland nhằm tạo ra một slogan dễ nhớ và gây thiện cảm với mọi lứa tuổi nhất là độ tuổi nhỏ. Những câu slogan hay về kinh doanh không thể không nhắc đến Disneyland “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” khiến khách hàng mỗi khi đọc lại gây thương nhớ và hình dung về một công viên thú vị nhất hành tinh.



 Slogan hay tạo thiện cảm gây thương nhớ cho khách hàng

9. Kết nối mọi người (Connecting people) – Nokia

Dù Nokia đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình, thế nhưng khi nhắc về Nokia chúng ta không thể quên hình ảnh hai bàn tay kết nối với nhau. Tại thời điểm hoàng kim nhất của mình câu slogan “Kết nối mọi người” dường như trở nên rất thân quen với khách hàng. Câu khẩu hiệu tuy ngắn gọn mà thông minh này tượng trưng cho tiêu chí của công ty, đó là kết nối tất cả mọi người, gạt bỏ những rào cản, khoảng cách với nhau. Có thể nói Nokia đã rất nỗ lực để thực hiện sứ mệnh của mình thông qua câu slogan này bằng cách không ngừng chế tạo ra những sản phẩm mới với nhiều tính năng, ứng dụng mới với giá thành hợp lý, phù hợp với mọi tầng lớp khách hàng. Nhờ đó mà nhãn hiệu Nokia đã trở thành biểu tượng thân thuộc với tất cả mọi người.



Slogan của NOKIA giúp hãng hàng vang bóng một thời

>> Xem thêm: Khám phá 10 bí quyết quản trị thành công của lãnh đạo Rockefeller

Dưới đây là một vài câu slogan hay cho công ty hoặc nhóm làm việc, bạn có thể tham khảo qua và lựa chọn:

Hết mình một tý, vui hết ý
Sinh ra là để tỏa sáng
Chúng tôi là số 2, không ai là số 1
Đã chơi là phải chất
Gieo ý tưởng, gặt thành công
Đột phá để thành công
Kết sức mạnh, nối thành công
Dù bạn không cao, người khác cũng phải nhìn
Giá trị tích lũy niềm tin
Suy nghĩ không cũ về vấn đề không mới
Sức mạnh của giấc mơ
Hiệu quả lan toả niềm tin
Là gia đình, chơi hết mình
Học hết mình, chơi nhiệt tình
Những câu slogan hay theo từng lĩnh vực, ngành nghề

Tổng hợp những câu slogan hay theo từng lĩnh vực cụ thể bạn có thể tham khảo thêm:

Slogan hay cho quán cafe

  • Cafe rang Xay Nguyên Chất
  • Cafe – Hương vị Cuộc sống
  • Cafe – Sống cùng đam mê
  • Nơi chia sẻ cảm xúc
  • Trải nghiệm mới, hoài niệm cũ
  • Have it your way – Thưởng thức theo cách của bạn

Slogan hay về dược phẩm

  • Bảo Xuân: Gìn giữ nét xuân
  • Sắc Ngọc Khang: Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám
  • Siro ho cảm Ích nhi: Giải cảm, Giảm ho, Tiêu đờm
  • BigBB plus: Mũi họng khỏe, trẻ lớn nhanh
  • Prospan: Thuốc ho cho cả gia đình
  • Panadol: Giảm đau, hạ sốt, không gây buồn ngủ
  • Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn
  • Chúng tôi chăm sóc sức khỏe của bạn
  • Feel better – Live longer
  • Chăm sóc sức khỏe – Chia sẻ niềm vui
  • Chăm sóc sức khỏe gia đình bạn
  • Hạnh phúc cho mọi nhà
  • Health for life
  • Lựa chọn vì sức khỏe
  • Mang bình an đến mọi người
  • Vì sức khỏe cộng đồng

Những câu slogan hay về chăm sóc khách hàng

  • Tất cả vì khách hàng
  • Kề vai sát cánh
  • Cho đi nhiều hơn mong đợi
  • Your Passion is our Satisfaction – Đam mê của bạn là sự hài lòng của chúng tôi
  • Best Service, Right Time, Right People – Dịch vụ tốt nhất, Đúng lúc, Đúng người
  • Definitely, We can Serve you better – Chắc chắn, Chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn
  • Satisfaction is our motto – Sự hài lòng là phương châm của chúng tôi
  • Service what you deserves – Phục vụ những gì bạn xứng đáng
  • Sharing the Feelings – Chia sẻ cảm xúc
  • You say, We’ll do it – Bạn yêu cầu, chúng tôi làm
  • We are here to serve you – Chúng tôi ở đây để phục vụ bạn

Slogan hay về công nghệ

  • Nokia: Connecting people – Kết nối mọi người
  • Apple: Think different – Suy nghĩ khác biệt
  • Toshiba: In Touch With Tomorrow – Kết nối với tương lai
  • Dell: Easy as Dell – Dễ dàng như Dell
  • Mozilla Firefox: Your web, the way you like it – Trang web của bạn theo cách bạn thích
  • LG – Life’s Good – Cuộc sống tươi đẹp
  • Sony – Make believe: Hãy tin tưởng

>> Xem thêm: 

Slogan hay nông nghiệp

  • Sự lựa chọn tốt nhất cho cây trồng
  • Phụng sự Nông nghiệp Việt
  • Phát triển cùng nhà nông
  • Tốt cho đất, khỏe cho cây
  • Bạn đồng hành với nhà nông
  • Grow naturally, Live natural – Phát triển tự nhiên, sống tự nhiên
  • The leader of nature – Lãnh đạo của tự nhiên
  • Nature for better Future – Tự nhiên vì một tương lai tốt đẹp hơn

Slogan hay cho siêu thị

  • Coopmart: Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà
  • Bic C: Giá rẻ cho mọi nhà
  • Vinmart: An tâm mua sắm mỗi ngày
  • Foodland: Think of food, think of Foodland – Nghĩ về đồ ăn, nghĩ về Foodland
  • Chất lượng vượt niềm tin
  • Sống tiện nghi, vui thỏa chí
  • Thích tiện nghi, tùy lựa chọn
  • Mua sắm cho gia đình

Những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm

  • Vinaphone: Không ngừng vươn xa
  • Mobifone: Kết nối giá trị – Khơi dậy tiềm năng
  • Vietnam Airlines: Sải cánh vươn cao
  • PUMA: Forever faster
  • Lavie: Một phần tất yếu của cuộc sống
  • Comfort: Thơm mát suốt ngày dài năng động

Slogan hay về mỹ phẩm

  • Enchanteur: Sự lôi cuốn kỳ diệu
  • L’Oreal: Because you’re worth it – Bởi vì bạn xứng đáng
  • Olay: Love the skin you’re in – Hãy luôn yêu quý làn da của bạn
  • Vẻ đẹp tiềm ẩn luôn nằm trong mỗi chúng ta
  • Vẻ đẹp là sức mạnh
  • Đẹp mãi với thời gian
  • Vẻ đẹp vượt thời gian

>> Xem thêm: Biti's với chiến lược marketing "phượng hoàng hồi sinh từ tro tàn"

Kết luận
Slogan là khẩu hiệu thương mại giúp thương hiệu kết nối gần hơn đến khách hàng. Khách hàng có nhớ và ấn tượng đến thương hiệu của bạn hay không một phần không nhỏ nhờ vào những câu khẩu hiệu dễ nhớ và ấn tượng. Những câu slogan hay về kinh doanh, slogan hay cho công ty ở trên sẽ giúp bạn có “cảm hứng” sáng tạo cho doanh nghiệp những câu ấn tượng và đầy ẩn ý làm lay động trí tưởng tượng khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Bạn có biết về Black Friday - Ngày hội mua sắm hưởng ngàn ưu đãi?

Với một thị trường toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngày lễ của quốc tế dần được du nhập vào Việt Nam như một lẽ dĩ nhiên, hơn nữa nó được sự đón nhận rất nồng hậu đến từ đại đa số người dùng trên thị trường. Vào tháng 11 này, các bạn không thể bỏ qua ngày lễ Black Friday, một ngày lễ được rất nhiều tín đồ mua sắm hưởng ứng.

Apple - Bậc Thầy Của Chiến Lược Marketing Truyền Miệng

Apple được coi là hãng đi đầu tại thị trường công nghệ hiện tại với sự bắt đầu không thể hoàn hảo hơn từ năm 2007. Qua từng thời kỳ thì Apple vẫn luôn là một hãng “chất” và được coi là hình mẫu để các thương hiệu khác noi theo. Nhờ có một chiến lược marketting độc đáo đã đưa tên tuổi của Apple trở thành thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới chỉ sau Google. Hãy cùng VIETADS – Công ty thiết kế web Hải Phòng tìm hiểu về chiến lược marketing truyền miệng đã mang lại thành công như thế nào cho Apple nhé.

Những Status Bán Hàng Online Hay Kiếm Ngay Trăm Đơn Mỗi Ngày!

Status bán hàng online hay là chất xúc tác mạnh mẽ giúp thu hút khách hàng và gia tăng đơn hàng. Hay nói đơn giản hơn là những lời giới thiệu bán hàng bắt tai bắt mắt sẽ khiến khách hàng "đọc phát mua ngay". Vậy làm sao để có thể viết được những status bán hàng hay? Hãy cùng VIETADS - công ty thiết kế web uy tín tại Hải Phòng tham khảo cách viết stt bán hàng online hay và những mẫu stt bán hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn...cực kỳ hài hước và ấn tượng. 

30 cách đặt tiêu đề dành cho bài viết quảng cáo siêu hay

Điều gì khiến khách hàng ở lại để xem bài viết quảng cáo của bạn? Làm thế nào để có thể gây được sự chú ý của khách hàng từ những chiến dịch quảng cáo của bạn. Một trong những yếu tố đó là Tiêu Đề trong bài viết quảng cáo của bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể khiến khách hàng dừng lại ngay lập tức để xem bài viết quảng cáo. Hay họ ở lại lâu hơn website của bạn để tham khảo thông tin và mua hàng? Trong bài viết này, VIETADS - công ty thiết kế website uy tín tại Hải Phòng sẽ chia sẻ với bạn 30 phương pháp đặt tiêu đề hấp dẫn trong các bài viết quảng cáo hay nội dung bán hàng và tạo ra lý do đủ lớn để khách hàng chú ý.