Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn

Khi Amazon chính thức đặt công ty và xâm nhập vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam, người Việt bắt đầu "bàng hoàng" nhận ra khi một cái chổi đót trên Amazon bán với giá 400-500.000VNĐ, hay như cái nón lá cũng là 300.000 VNĐ. Trong khi những thứ đó mua ngoài chợ Việt Nam chắc chỉ 20.000 - 30.000 VNĐ. Từ đây, ý tưởng kinh doanh trên Amazon, kinh doanh không cần vốn mà vẫn kiếm được chục triệu một tháng đã và đang được chia sẻ rầm rộ. Vậy Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn, cùng VIETADS tìm hiểu nhé. 

Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn

Amazon đã chính thực đặt công ty ở Việt Nam, mở ra thời đại kinh doanh online mới không cần vốn

HÌNH THỨC KINH DOANH KHÔNG CẦN VỐN - DROPSHIPPING

Sự thực là có khả năng kinh doanh không cần vốn trên Amazon cũng như các sàn thương mại điện tử khác như Ebay hay Shoptify... và hình thức kinh doanh này được gọi là Dropshipping. Để hiểu rõ về hình thức kinh doanh Dropshipping, hãy cùng so sánh nó với hình thức kinh doanh truyền thống. 

1. Mô hình bán hàng truyền thống

Kinh doanh, bán hàng online truyền thống thì bạn sẽ nhập hàng theo giá sỉ, bán lại theo giá lẻ. Và giữ lại một khoản % chênh lệch giữa giá sỉ - giá lẻ, được gọi là lợi nhuận.

Với hình thức kinh doanh truyền thống, bạn cần:

  • Cần vốn nhập hàng theo số lượng. Nhập số lượng càng lớn, giá sỉ càng rẻ, lợi nhuận càng cao.
  • Tự đóng gói, xử lý giao hàng, thu tiền

Dropshipping – Bán hàng không nhập hàng

  • Bạn có kỹ năng về Marketing, quảng cáo, hoặc bạn có khách hàng. Nhưng bạn không có nguồn hàng (có thể do bạn không có vốn, hoặc bạn sợ ôm hàng)
  • Vì không có sẵn nguồn hàng, bạn sẽ đi bán hàng cho một bên khác.
  • Để có lợi nhuận, bạn kê giá lên một tỷ lệ % nhất định so với giá bán lẻ từ bên nhà cung cấp (bên có nguồn hàng).
  • Hoặc bạn thỏa thuận với nhà cung cấp để nhận % chiết khấu.
  • Khi có được đơn hàng, bạn lại chuyển đơn hàng qua cho nhà cung cấp và ăn chênh lệch (hoặc chiết khấu).

Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn

Dropshipping là hình thức kinh doanh phổ biến và khá thành công trên thế giới

CÁCH BÁN HÀNG DROPSHIPPING TRÊN AMAZON - SẢN SINH TRIỆU PHÚ

Amazon và Ebay được đánh giá là 2 website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Hai trang thương mại điện tử này được ví là một cửa hàng bán lẻ đa năng, là nơi để mọi người đến tìm mua bất cứ thứ gì một cách trực tuyến. Khách hàng khi có nhu cầu sở hữu cho mình hàng hóa đạt chất lượng cao chỉ cần truy cập vào Amazon hoặc Ebay là có thể tha hồ mua sắm và lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích trong kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực. Trung bình mỗi ngày có hơn 85 triệu người truy cập, hơn 11 triệu người mua hàng mỗi ngày trên 2 sàn TMĐT này. 

Khi kinh doanh Online trên Amazon, người bán không mất chi phí để quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Amazon cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích cho người bán: dịch vụ vận chuyển quốc tế, khách hàng thanh toán trả trước rồi mới nhận hàng... Ngoài ra, Amazon sẵn sàng vận chuyển hàng từ kho hàng trên hệ thống phân phối khác (kể cả ngoài nước), hay tăng lượt truy cập website bán hàng của bạn…

Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn

Nón lá Việt Nam cũng có thể tìm thấy trên Amazon 

Những nhà kinh doanh Online đã biết tận dụng mô hình dropshipping: người bán chỉ cần lựa chọn nhà cung cấp tại Amazon và đăng bán ngay tại đây. Khi có đơn hàng, Amazon sẽ vận chuyển hàng từ kho của đối tác tới tay khách hàng. Như vậy, mặc dù người bán không được tận tay cầm nắm sản phẩm nhưng vẫn có thể bán hàng xuyên biên giới.

Làm sao để kiếm tiền trên Amazon và Ebay

Như đã giới thiệu, với hình thức kinh doanh DropShipping, Amazon và Ebay là mỏ vàng cho những nhà kinh doanh Online tạo ra nguồn thu nhập thụ động với cách thức khá đơn giản:

 

  • Bạn lấy hàng từ Ebay/AliExpress/… rồi đăng lên Amazon, tăng giá để hưởng % chênh lệch
  • Có đơn đặt hàng trên Amazon, bạn lại sang đặt hàng ở Ebay/AliExpress/…, và để thông tin giao hàng là khách hàng của bạn.
  • Ebay/AliExpress...sẽ hoàn tất mọi thủ tục từ đóng gói, vận chuyển hàng hóa đến cho khách hàng. 
  • Tương tự, bạn có thể làm ngược lại, lấy hàng trên Amazon, rồi đăng lên Ebay để bán.

Hãy thử làm một phép tính đơn giản, chiếc chổi đót bạn vẫn hay quét nhà, bạn nhập hàng chỉ với giá 20.000 VNĐ, nhưng khi đăng bán trên Amazon, bạn có thể nâng giá đến 500.000 VNĐ, thậm chí Amazon Nhật Bản còn đăng bán giá 3 triệu, thì số chênh lệch bạn được hưởng sẽ là bao nhiêu? 

Amazon vào Việt Nam: Thật hay đùa ý tưởng kiếm tiền tỷ không cần vốn

Chổi đót Việt Nam được rao bán trên Amazon Nhật Bản với giá 2,6 triệu

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh Dropshipping này có lợi thế là không gây ra những rủi ro hay thiệt hại cho người bán, nhưng cũng chẳng hề dễ dàng để bạn có thể kiếm lợi nhiều hay trở lên giàu có từ chúng. Hãy nghiên cứu kỹ, tham gia các khóa học marketing online cũng như khóa đòa tạo về kinh doanh trên Amazon để nắm vững được kỹ năng trước khi "xung trận" nhé. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

VPGD Kiến An

- Địa chỉ : 348 Lê Duẩn - Kiến An - Hải Phòng

- Hotline : 0968.262.282

- Email : vietads.net.vn@gmail.com

VPGD Thái Bình

- Địa chỉ : 194 - Khu 7 - Diêm Điền - Thái Bình

- Hotline : 0964.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn
Apple: Bậc thầy marketing và những chiếc iPhone khiến iFan phải...bán thận

Apple: Bậc thầy marketing và những chiếc iPhone khiến iFan phải...bán thận

Nghe có vẻ sốc, nhưng chuyện bán thận mua iPhone không hề hiếm. Vậy làm cách nào, bằng những chiêu trò gì mà Apple có thể khiến iPhone trở [...]

Avenger: Endgame và những chiến lược marketing "cộng sinh" hiệu quả

Avenger: Endgame và những chiến lược marketing "cộng sinh" hiệu quả

Với ngân sách marketing toàn cầu ước tính 200 triệu USD, Avengers: Endgame có chiến lược quảng bá quy mô lớn nhất trong lịch sử của Marvel [...]

Chiến lược kinh doanh nào giúp Highland Coffee "ăn lên làm ra" tại Việt Nam?

Chiến lược kinh doanh nào giúp Highland Coffee "ăn lên làm ra" tại Việt Nam?

Xuất hiện ở hầu khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại, án ngữ ở những vị trí ngoài trời thuộc hàng độc đắc, Highlands có lẽ là chuỗi [...]

Shopee - "Thánh bắt trend" với những chiêu trò marketing đỉnh cao

Shopee - "Thánh bắt trend" với những chiêu trò marketing đỉnh cao

Nếu marketing là một nghệ thuật thì Shopee - sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng của Việt Nam chính là một "thánh marketing" chính [...]

Vinmart cùng chiến lược marketing để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam

Vinmart cùng chiến lược marketing để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam

Yếu tố cạnh tranh mạnh nhất trong chiến lược marketing của Vinmart đó là xây dựng chuỗi sản xuất đến tiêu thụ bền vững, khác biệt. Bên cạnh [...]

Biti's với chiến lược marketing "phượng hoàng hồi sinh từ tro tàn"

Biti's với chiến lược marketing "phượng hoàng hồi sinh từ tro tàn"

"Nâng niu bàn chân Việt" - câu slogan đã quá quen thuộc với thế hệ 8x, 9x đời đầu. Nhưng nay nếu để hỏi về một thương hiệu giày dép ở Việt [...]