Tại sao LG được đánh giá là tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới?

LG được đánh giá là tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới trong danh sách các tập đoàn toàn cầu. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu chiến lược Marketing của tập đoàn này nhé.

Giới thiệu về LG

LG Electronics là một công ty đa quốc gia của Hàn Quốc chuyên kinh doanh hàng điện tử. Công ty có trụ sở chính tại Seoul và được thành lập vào năm 1958 với mục đích xây dựng lại quốc gia bằng hàng tiêu dùng nội địa. Từ một công ty quốc gia thành một công ty quốc tế, LG đã đi một chặng đường dài. Hiện tại LG Electronics đã trở thành nhà sản xuất tivi lớn thứ hai trên thế giới. Các đối thủ cạnh tranh chính của LG trên thị trường bao gồm: Samsung, Sony, Voltas , Philips , Panasonic,…

Phân tích khách hàng trong chiến lược Marketing của LG

Trong chiến lược Marketing của LG, đối tượng khác hàng mục tiêu của hãng là cả người tiêu dùng cũng như các tập đoàn lớn, công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đối với người tiêu dùng bán lẻ, LG nhắm đến đối tượng khách hàng trong phân khúc độ tuổi 30-50 tuổi có nhu cầu về thiết bị gia dụng và giải trí gia đình, thuộc nhóm thu nhập trung bình/cao. Với các sản phẩm di động, LG hướng đến phục vụ các khách hàng trẻ, từ tất cả các nhóm thu nhập thông qua việc đưa ra nhiều giá sản phẩm khác nhau cho từng loại sản phẩm.



Một số sản phẩm của LG

Đối với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, công ty, LG cung cấp các giải pháp phù hợp trong phân khúc kinh doanh như linh kiện xe cộ, hệ thống an ninh, thông tin giải trí,…

Sản phẩm trong chiến lược Marketing của LG

Trong chiến lược Marketing của LG, công ty cung cấp các sản phẩm công nghệ trong các ngành công nghiệp điện tử khác nhau như linh kiện xe, thiết bị di động, hàng tiêu dùng và thiết bị gia dụng. Công ty sở hữu sự khác biệt khi là người đầu tiên chế tạo thiết bị cầm tay kỹ thuật số di động CDMA và là người đầu tiên phát triển TV plasma 60 inch.

LG Electronics cũng là nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới. Vào năm 2010, công ty đã có những bước đi đầu tiên trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.



Màn hình LCD của LG 29 inch

Các sản phẩm của LG bao gồm:

  • Đồ gia dụng: TV,tủ lạnh, máy rửa chén, lò vi sóng, máy hút bụi, máy giặt, máy lọc nước, máy điều hoà,…
  • Thiết bị thông minh và điện thoại di động, máy tính bảng: G Flex, G2,…
  • Thiết bị giải trí gia đình: Hệ thống âm nhạc, hệ thống rạp hát tại nhà, đầu đĩa DVD,…
  • Sản phẩm máy tính: màn hình máy tính

Chiến lược Marketing của LG mang đến sức mạnh cạnh tranh gay gắt nhờ khả năng có một chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh. Do đó, trong chiến lược Marketing mix của LG, sản phẩm chính là lợi thế hàng đầu của thương hiệu.

Sản phẩm của LG trong ngành công nghiệp điện tử và thiết bị có mặt trên thị trường thông qua các nhà phân phối địa phương và nhà phân phối quốc gia.

Các sản phẩm của LG có sẵn tại tất cả các trung tâm và siêu thị. Công ty có các phòng trưng bày được cung cấp mọi dịch vụ cho khách hàng của mình. Các showroom độc quyền của LG được biết đến là nơi mang lại lợi nhuận cao nhất cho các nhà bán lẻ.



Sản phẩm LG được bày bán tại các trung tâm thương mại

Mua sắm trực tuyến cho các sản phẩm của LG cũng được công ty đầu tư với trang web mua sắm và các nền tảng thương mại điện tử khác. LG phục vụ thị trường toàn cầu với 5 đơn vị kinh doanh tại gần 110 địa điểm. Mục tiêu của LG là tăng trưởng nhanh với mục tiêu toàn cầu hóa.

Chiến lược giá trong chiến lược Marketing của LG

Công ty LG đặt mục tiêu nhắm đến rất nhiều phân khúc khách hàng. Do đó, họ có nhiều loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân. Giá bán các sản phẩm của LG có giá từ thấp đến cao cấp. Đối với điện thoại di động, có những sản phẩm có giá thấp và những điện thoại LG này sau đó có các tính năng thấp. Các tủ lạnh cũng có giá khác nhau, các tính năng khác nhau của tủ lạnh cũng quyết định giá mà chúng tính phí. LG đặt chiến lược giá với rất nhiều loại và giá được định giá theo các tính năng và nhu cầu của khách hàng.

Xúc tiến bán trong chiến lược Marketing của LG

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình, LG đã tập trung vào việc tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và khác biệt. LG đã định vị mình là một thương hiệu thông minh và thân thiện với khách hàng… Do đó, hãng có slogan thương hiệu của Life’s Good và cái tên LG cũng là viết tắt của từ này. Thương hiệu tự xác định mình là một thương hiệu thông minh, tin tưởng vào việc mang lại những điều thú vị đáng ngạc nhiên cho khách hàng. Khẩu hiệu của Life’s Good cũng được thể hiện trong logo của nó là một vòng tròn màu đỏ với các chữ L và G được ghi trong đó, bên cạnh đó Logo của LG được thiết kế lồng ghép như hình một mặt cười mang đến sự gần gũi cho các khách hàng.



LG dùng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm

Chiến lược xúc tiến bán trong chiến lược Marketing mix của LG tập trung đầu tư vào quảng cáo. Hãng quảng cáo sản phẩm của mình thông qua một số kênh bao gồm các kênh truyền thống và kỹ thuật số. Các kênh bao gồm các kênh in, trực tuyến, trên truyền hình và ngoài trời, các trang web và trang web siêu nhỏ dành riêng cho thị trường khu vực thông qua đó Marketing thương hiệu của mình. Ngoài ra, LG cũng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, dùng nhà nổi tiếng để quảng cáo và Marketing.

Trong giai đoạn gần đây, thương hiệu cũng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn dựa trên sự đổi mới. Hầu hết các sản phẩm mới của LG được bán trên thị trường thông qua các video trực tuyến. Thương hiệu đã đăng hơn 500 video trên YouTube về các sản phẩm của LG từ sản V20 đến G5, Xseries và một số mô hình khác được tô sáng trên YouTube.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Apple - Bậc Thầy Của Chiến Lược Marketing Truyền Miệng

Apple được coi là hãng đi đầu tại thị trường công nghệ hiện tại với sự bắt đầu không thể hoàn hảo hơn từ năm 2007. Qua từng thời kỳ thì Apple vẫn luôn là một hãng “chất” và được coi là hình mẫu để các thương hiệu khác noi theo. Nhờ có một chiến lược marketting độc đáo đã đưa tên tuổi của Apple trở thành thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới chỉ sau Google. Hãy cùng VIETADS – Công ty thiết kế web Hải Phòng tìm hiểu về chiến lược marketing truyền miệng đã mang lại thành công như thế nào cho Apple nhé.

Những Status Bán Hàng Online Hay Kiếm Ngay Trăm Đơn Mỗi Ngày!

Status bán hàng online hay là chất xúc tác mạnh mẽ giúp thu hút khách hàng và gia tăng đơn hàng. Hay nói đơn giản hơn là những lời giới thiệu bán hàng bắt tai bắt mắt sẽ khiến khách hàng "đọc phát mua ngay". Vậy làm sao để có thể viết được những status bán hàng hay? Hãy cùng VIETADS - công ty thiết kế web uy tín tại Hải Phòng tham khảo cách viết stt bán hàng online hay và những mẫu stt bán hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn...cực kỳ hài hước và ấn tượng. 

30 cách đặt tiêu đề dành cho bài viết quảng cáo siêu hay

Điều gì khiến khách hàng ở lại để xem bài viết quảng cáo của bạn? Làm thế nào để có thể gây được sự chú ý của khách hàng từ những chiến dịch quảng cáo của bạn. Một trong những yếu tố đó là Tiêu Đề trong bài viết quảng cáo của bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể khiến khách hàng dừng lại ngay lập tức để xem bài viết quảng cáo. Hay họ ở lại lâu hơn website của bạn để tham khảo thông tin và mua hàng? Trong bài viết này, VIETADS - công ty thiết kế website uy tín tại Hải Phòng sẽ chia sẻ với bạn 30 phương pháp đặt tiêu đề hấp dẫn trong các bài viết quảng cáo hay nội dung bán hàng và tạo ra lý do đủ lớn để khách hàng chú ý.

Chiến lược Marketing - truyền thông của Sprtify: Vượt mặt Apple Music dẫn đầu làng stream nhạc

Ra mắt vào năm 2008 tại Thụy Điển, Spotify vươn lên trở thành dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất trên thế giới, vượt qua cả đối thủ “đáng gờm” Apple Music. Cộng đồng người dùng hàng tháng lên tới trên 159 triệu người, bao gồm 71 triệu người dùng trả phí sử dụng gói Spotify Premium tại hơn 60 quốc gia. Điều gì đã khiến ứng dụng âm nhạc này trở thành cơn sốt như vậy? Hãy cùng VIETADS - công ty thiết kế web Hải Phòng tìm hiểu nhé!

Chiến lược marketing của Xiaomi – “Phượng hoàng Trung Hoa”

Thương hiệu công nghệ Xiaomi nổi lên như một hiện tượng và được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, Xiaomi có chiến lược kinh doanh và truyền thông hoàn toàn khác biệt, các sản phẩm của hãng có thể dễ dàng nhận biết và mức giá của nó thực sự được người dùng ủng hộ. Xiaomi đã và đang chứng tỏ là thương hiệu có tính toán đúng đắn trong từng bước chiến lược marketing của mình.