Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới

Có tuổi đời hơn một thế kỷ, PANASONIC không chỉ đơn giản là tạo dấu ấn mà còn được xem như một tượng đài công nghệ trong lòng người tiêu dùng. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới của thương hiệu này ngay tại bài viết này nhé! 

PANASONIC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Năm 1918 Konosuke Matsushita thành lập Matsushita Electric Industrial Co. Limited sau này được biết đến với tên gọi Panasonic Corporation. Panasonic là một công ty Nhật Bản chuyên kinh doanh đồ điện tử, đồ gia dụng và dịch vụ cải tạo nhà với doanh thu thuần là 75 tỷ đô la và sử dụng hơn 200.000.

Panasonic hình thành như thế nào?

Panasonic hình thành như thế nào? 

Đây là một trong 20 đại lý bán dẫn lớn nhất và là nhà sản xuất tivi lớn thứ 5 trên thế giới. Panasonic được biết đến là công ty mẹ của hàng loạt các thương hiệu như:

  • Sanyo
  • JVC
  • Nais
  • National
  • Ramsa
  • Technics

Bước sang thế kỷ thứ 2, Panasonic đang phải vật lộn để tìm chỗ đứng trên con đường tăng trưởng mới. Lợi nhuận hoạt động của công ty này vẫn chưa vượt qua được kỷ lục năm tài chính 1984 là 575 tỷ yên (tương đương với 5,4 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại). Đó là khi doanh thu của các trình phát video VHS đang bùng nổ.

Panasonic - một thương hiệu đình đám trên thị trường thế giới

Panasonic - một thương hiệu đình đám trên thị trường thế giới

Panasonic vào thời điểm hiện tại đang phải đấu tranh với hàng loạt các thương hiệu điện tử khác trên thị trường, từ các thương hiệu nội địa đến các thương hiệu Châu Âu. Mặc dù thế cái tên Panasonic vẫn là một thương hiệu đình đám trên thị trường thế giới, đây được xem là đứa con cưng của người dân Nhật Bản. Chiến lược Marketing của Panasonic thành công và đưa thương hiệu này lên hàng top trên bản đồ thế giới.

HÀNH TRÌNH VƯƠN MÌNH RA THẾ GIỚI CỦA PANASONIC 

Nhắc đến đồ dùng gia dụng, người ta có thể nghĩ đến ngay thương hiệu Panasonic, đây là một thương hiệu đình đám đến từ quốc gia mặt trời mọc. Trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm, hãng đang giữ cho mình rất nhiều thị phần đến từ các thị trường khác nhau trên thế giới. Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới mang nhiều tinh hoa của người Nhật, công nghệ cao, và dấu ấn “hàng Nhật” được đẩy lên cao. Hãy cùng thiết kế website Hải Phòng - VIETADS xem hãng đồ gia dụng này đã len lỏi vào trong từng ngóc ngách của các hộ gia đình trên thế giới như thế nào?

Sản phẩm mang đậm chất Nhật

Panasonic bắt đầu với việc sản xuất để bán phích cắm điện và đui đèn 2 bóng và sau đó chuyển sang ổ cắm đôi cụm, đèn xe đạp hình đạn, các thiết bị điện và các thành phần như đồ đạc ánh sáng và bàn là điện. Sau chiến tranh thế giới, Panasonic bắt đầu giao dịch trên đài phát thanh và năm 1961, bắt đầu sản xuất các bộ truyền hình.

Sản phẩm Panasonic mang đậm chất Nhật

Sản phẩm Panasonic mang đậm chất Nhật 

Hiện nay, Panasonic có nhiều dịch vụ và sản phẩm trong danh mục đầu tư liên quan đến hàng điện tử, bán dẫn, đồ gia dụng và các dịch vụ phi điện tử như các dịch vụ cải tạo nhà. Danh mục sản phẩm của thương hiệu Panasonic được phân loại rộng rãi thành các Đơn vị kinh doanh sau:

  • Công ty thiết bị gia dụng: Ti vi, Máy lạnh, Tủ lạnh, Thiết bị gia dụng và nhà bếp, vật dụng chăm sóc cá nhân…
  • Công ty Giải pháp sinh thái: Chiếu sáng công nghiệp và hệ thống dây điện, Giải pháp năng lượng, Phát triển nhà ở…
  • Công ty AVC Networks: Máy ảnh chuyên nghiệp và thiết bị ghi phát sóng, Giải pháp CNTT…
  • Công ty ô tô và hệ thống công nghiệp: Phụ tùng ô tô, Hệ thống thông tin giải trí…

Panasonic đang là một trong những thương hiệu đồ gia dụng lớn nhất trên thị trường hiện nay với số lượng danh mục sản phẩm ở mức rất lớn. Hơn thế nữa, vì là một thương hiệu đến từ Nhật nên các sản phẩm của hãng được khách hàng đánh giá là rất tốt, triết lý về sản phẩm của hãng là mang công nghệ cao nhất đem đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực nhất. Chính bởi điều này mà chiến lược marketing của Panasonic ghi đậm dấu ấn về thương hiệu đồ gia dụng thân quen với mọi đối tượng khách hàng.

Giá bán bình dân nhưng chất lượng “đỉnh cao”

Panasonic nhằm mục đích phục vụ cho khách hàng toàn cầu với các sản phẩm chất lượng cao nhất của hãng, nhưng kèm theo là mức giá không thể hợp lý hơn. Công ty đảm bảo sự sẵn có của sản phẩm cho từng phần của xã hội thông qua chính sách giá cả phải chăng và hợp lý của nó. Do đó, chính sách giá cả hợp lý và các chiến lược cắt giảm chi phí được thực hiện để thâm nhập vào từng thị trường mà hãng muốn tập trung nhắm đến.

Giá bán bình dân nhưng chất lượng “đỉnh cao”

Giá bán bình dân nhưng chất lượng “đỉnh cao”

Panasonic thực hiện chiến lược giá cả có doanh thu cao hơn và cung cấp giảm giá vào những dịp đặc biệt giúp giảm giá sản phẩm, đánh vào tâm lý của khách hàng từng dịp. Chiến lược giá cả trong chiến lược marketing của Panasonic do đó phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh của panasonic, danh mục sản phẩm và khu vực địa lý mà hãng nhắm đến.

Ứng với từng thị trường mà giá cả của Panasonic thay đổi để phù hợp, ngay tại Việt Nam hãng đẩy mạnh giảm giá vào dịp lễ tết cuối năm, khi mà khách hàng có nhu cầu mua sắm cao vào dịp đó. Hơn thế nữa, khách hàng thường nghĩ về Panasonic là thương hiệu có mức giá “mềm” nhưng chất lượng lại ở mức rất cao. Đây chính là sự thành công lớn trong chiến lược giá cả của hãng tại các thị trường mà Panasonic nhắm tới.

Các chiến lược truyền thông gây ảnh hưởng mạnh

Panasonic luôn tin tưởng vào các chiến dịch quy mô lớn để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của mình. Hơn thế nữa hãng đã tin tưởng bổ nhiệm một số nhân vật nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu của mình để đẩy mạnh quảng cáo và tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên thị trường.

Hơn thế nữa, hãng rất thành công với chiến dịch “Life is Electric”, sử dụng sức mạnh của thiết kế, Panasonic đã giúp con người thay đổi nhận thức về ĐIỆN – một sản phẩm luôn được xem là thứ hàng hoá tồn tại hiển nhiên trong cuộc sống, bằng cách giúp con người “nhìn thấy” điện theo 21 cách vô cùng đơn giản. Chiến lược truyền thông này của hãng đã đem về độ nhận diện thương hiệu cực kỳ lớn.

Chiến dịch “Life is Electric”, Panasonic đã giúp con người thay đổi nhận thức về ĐIỆN

Chiến dịch “Life is Electric”, Panasonic đã giúp con người thay đổi nhận thức về ĐIỆN

Không những thế “Life Is Electric” đã giúp Tập đoàn điện tử Panasonic giành giải thưởng danh giá Grand Prix tại Cannes Lions sau 35 năm, kể từ năm 1982, cho TVC “Matsushita A Menu of Lights”. Chiến thắng này không những đem lại niềm tự hào cho Panasonic nói riêng mà còn ngành công nghiệp quảng cáo Nhật Bản nói chung. Vói chiến lược marketing của Panasonic lần này, hãng chứng tỏ về truyền thống truyền thông vô cùng mạnh của mình, đây được coi là thế mạnh của hãng qua nhiều thập kỷ chứng tỏ sức mạnh của “anh lớn” đến từ Nhật Bản.

Công ty cũng đã tham gia vào chiến dịch “Greener Electronics”, một phong trào sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãng nhắm tới việc định vị mình là một thương hiệu thân thiện với môi trường, đây là xu hướng của ngành điện tử những năm trở lại đây là Panasonic không ngoại lệ, hãng đã thực hiện điều này rất tốt.

Panasonic tham gia vào chiến dịch “Greener Electronics”

Panasonic tham gia vào chiến dịch “Greener Electronics”

Panasonic vẫn đang là con hổ của ngành sản xuất đồ gia dụng trên toàn thế giới, mặc dù trải qua nhiều biến cố nhưng hãng vẫn nỗ lực biến đổi mình, thích nghi và cạnh tranh “sòng phẳng” với các thương hiệu khác. Chiến lược marketing của Panasonic đã đem về cho hãng rất nhiều danh tiếng cùng với đó là lợi nhuận siêu khủng. Việc hãng đứng trong top 100 các thương hiệu lớn nhất được tạp chí Forbes Global đánh giá là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Panasonic trên thị trường hiện tại.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô

Chiến lược marketing là một trong yếu tố dẫn đến sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô và xem bạn có thể áp dụng chiến lược nào phù hợp với công ty mình nhé. 

Chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch

Biến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số thành một phong cách sống, biến các ứng dụng di động trở thành một trung tâm nơi quy tụ những tín đồ Nike trên khắp thế giới. Có chăng là chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch. Cùng VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee

Shoppee vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online với giá trị vốn hóa lớn khi ban đầu chỉ là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á. Cùng VIETADS khám phá quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee ngay dưới bài viết này nhé! 

Cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Thành lập Tập đoàn Truyền thông AirAsia để hợp nhất các giải pháp liên quan đến công nghệ quảng cáo, nội dung và truyền thông của mình. AirAsia mong muốn cung cấp cho các thương hiệu một cách mới để tích hợp công nghệ quảng cáo và dữ liệu, tập trung vào khách du lịch và văn hóa đại chúng ở ASEAN. Cùng VIETADS tìm hiểu cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì?

Bạn có biết 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì? Cùng VIETADS - công ty thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu về 3 xu hướng này nhé. Đoán xem bạn đã bắt trọn được 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 hay chưa?