3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì?

Bạn có biết 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì? Cùng VIETADS - công ty thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu về 3 xu hướng này nhé. Đoán xem bạn đã bắt trọn được 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 hay chưa?

BIẾN ĐỘNG 2020 THAY ĐỔI TẤT CẢ 

Khi cả thế giới đang phải đối mặt với những ảnh hưởng của COVID-19 tới kinh tế và xã hội, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nhìn lại những gì đã qua và lên kế hoạch cho chặng đường sắp tới. Những biến động trong năm 2020 đã thay đổi tất cả: cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi. 

COVID-19 là đại dịch toàn cầu đầu tiên diễn ra trong thời đại kỹ thuật số. Là một công ty công nghệ giúp kết nối hàng tỷ người trên Trái Đất, Facebook nhận thấy quá trình chuyển đổi số được dự báo diễn ra trong 5 năm nhưng trên thực tế chỉ mất vài tháng.

Đại dịch toàn cầu đầu tiên diễn ra trong thời đại kỹ thuật số - COVID -19

Đại dịch toàn cầu đầu tiên diễn ra trong thời đại kỹ thuật số - COVID -19

Mọi người dành thời gian online nhiều hơn - để liên lạc với nhau, làm việc, mua sắm, chơi game. Con người ngày càng thích ứng với các công nghệ mới nhanh hơn và các doanh nghiệp cũng bắt kịp với xu thế ấy. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn, khách hàng ngày càng đặt nhiều kỳ vọng hơn vào các trải nghiệm đối với doanh nghiệp.

Vì thế, các doanh nghiệp hiện nay đang đứng trước cơ hội trở thành động lực phục hồi kinh tế trong thời gian sắp tới.

Điểm giao của cộng đồng và thương mại 

Khách quan mà nói rằng, Facebook đang đứng tại điểm giao của cộng đồng và thương mại, nơi mà các doanh nghiệp có thể được truyền cảm hứng từ những xu hướng đang diễn ra trên nền tảng của mình. Vào đầu năm 2020, Facebook đã chia sẻ về xu hướng nổi bật trên mạng xã hội, bao gồm: di động, video, chia sẻ ngắn hạn (Stories), nhắn tin và thương mại điện tử.

Facebook - điểm giao của cộng đồng và thương mại

Facebook - điểm giao của cộng đồng và thương mại

Bước sang 2021, những xu hướng này càng trở nên rõ ràng hơn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đòi hỏi doanh nghiệp ở mọi quy mô phải thích ứng để kinh doanh trực tuyến. Trong khi các cửa hàng truyền thống vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, thương mại điện tử chắc chắn sẽ luôn tồn tại cùng cộng đồng. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 ngay dưới đây nào. 

Di động và video dạng ngắn 

Những năm gần đây, nội dung dưới dạng video đang trở nên rất phổ biến, đặc biệt là trong năm 2020 vừa qua, khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn do các biện pháp cách ly và giãn cách xã hội. Livestream đã trở thành một hiện tượng, với số lượng tăng lên tới 45% chỉ trong khoảng tháng 3 và tháng 4 vừa qua.

Di động và video dạng ngắn - 1 trong những xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021

Di động và video dạng ngắn - 1 trong những xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 

Bên cạnh đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm tới 77,5% tổng số lượng người xem video trên toàn thế giới. Video dạng ngắn ngày càng được ưa thích, trở thành phương thức giải trí và thể hiện bản thân không thể thiếu đối với nhiều người. 8 trên 10 người ở khu vực Đông Nam Á xem video trên mạng xã hội, và 95% nhưng người xem video trực tuyến ở khu vực này xem video qua nền tảng di động. Riêng ở Việt Nam, người dùng xem trung bình 21 video ở định dạng ngắn, chiếm tới 56% tổng số video họ xem hàng ngày.

Những xu hướng này dự báo về sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của mua sắm trực tuyến kiểu mới: kết hợp giữa giải trí và bán hàng, được dẫn dắt bởi các nhà sáng tạo nội dung và những người tạo nên xu hướng. Vì vậy, để nổi bật trên thị trường, các doanh nghiệp cần chú ý đến việc xây dựng hình ảnh riêng của mình trên môi trường trực tuyến.

Thương mại gắn liền với nhu cầu khám phá 

Các doanh nghiệp cần chú ý vào một thực tế, rằng con người hiện đại ở mọi lứa tuổi nay cởi mở hơn với những cách tìm kiếm sản phẩm mới và các phương thức mua sắm mới.

Điều này đòi hỏi một tư duy tân tiến để mạnh dạn thử nghiệm các phương thức mua sắm mới như mua hàng trực tiếp trên kênh mạng xã hội, mua hàng qua livestream, click-and-collect (đặt hàng trực tuyến và lấy tại cửa hàng), dịch vụ thuê bao hay ứng dụng các công nghệ mới như thực tế tăng cường (AR). Doanh nghiệp cần xác định lại các kênh và nền tảng mà mình muốn sử dụng.

Ví dụ, trong năm 2020, Facebook đã giới thiệu Facebook Shops giúp các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn để khách hàng có thể tiếp cận trên cả Facebook và Instagram.

Facebook Shops giúp các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn

Facebook Shops giúp các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn

Những phương pháp khác có thể kể đến như đưa khách hàng trải nghiệm cửa hàng thông qua video 360 độ hay thử sản phẩm tại nhà sử dụng bộ lọc AR (VD: thử màu son), hoặc sử dụng quảng cáo có thể tương tác được để khách hàng tiếp cận sản phẩm theo cách thú vị hơn (VD: lái thử xe thông qua ứng dụng). Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên tận dụng các dịp lễ, ngày đặc biệt như “Siêu Sale” 9/9, 10/10, 11/11 để tạo nên hành vi mua sắm mới cho khách hàng như tự tặng quà cho bản thân.

Trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp qua ứng dụng nhắn tin và thương mai qua biên giới

Các ứng dụng nhắn tin là một trong những kênh phát triển nhanh nhất hiện nay để khách hàng liên lạc với doanh nghiệp. Có hơn 175 triệu người trên toàn thế giới nhắn tin tới một tài khoản WhatsApp Business mỗi ngày. Con số này được kỳ vọng sẽ còn tăng hơn nữa.

Trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp qua ứng dụng nhắn tin và thương mai qua biên giới

Trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp qua ứng dụng nhắn tin và thương mai qua biên giới

Trong năm vừa qua, tổng số các cuộc hội thoại hàng ngày giữa khách hàng và doanh nghiệp trên Messenger và Instagram cũng tăng lên hơn 40%. Các hệ thống truyền thống như gọi điện hay email cho người bán hàng không chỉ tốn nhiều thời gian và tốn kém cho các doanh nghiệp mà còn ít được khách hàng ngày nay ưa chuộng. Sự chuyển dịch trong cách giao tiếp của con người đòi hỏi các doanh nghiệp cần thiết lập các kênh nhắn tin để trò chuyện với khách hàng về sản phẩm, các vấn đề liên quan đến vận chuyển và những câu hỏi thường gặp.

Ngành thương mại đang trong quá trình số hóa mạnh mẽ, tăng thêm cơ hội cho các hoạt động xuyên biên giới. Do đó, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng kết nối trên diện rộng, tập trung vào những điểm mấu chốt trong trải nghiệm khách hàng.

<<Xem thêm: 4 dạng dữ liệu không thể bỏ qua trong Social Media Analytics

Những điều cốt lõi là không thay đổi

Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của thương mại với những sự phát triển chóng mặt. Tuy nhiên, có những điều cốt lõi vẫn không thay đổi: mọi người muốn được tương tác với doanh nghiệp theo cách giữa người với người cùng các trải nghiệm được cá nhân hóa và không bị gián đoạn. Cách mọi người khám phá sản phẩm và dịch vụ mới cũng trở thành những trải nghiệm mang tính xã hội hơn trước đây.

Có thể thấy khách hàng bộc lộ rất nhiều phản ứng độc đáo khác nhau thông qua những xu hướng hiện tại, từ việc kết nối với các doanh nghiệp ưa thích thông qua các nhà sáng tạo nội dung hợp tác cùng nhãn hàng, cho đến việc tương tác với các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương thông qua livestream trên Facebook. Dù ở quy mô nào, công thức chung để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển hơn nữa chính là: tăng nhận diện, đẩy mạnh trải nghiệm khám phá, thường xuyên trò chuyện cùng khách hàng và cởi mở với thương mại xuyên biên giới.

Từ khóa :

xu hướng

,

mạng xã hội

,

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

4 dạng dữ liệu không thể bỏ qua trong Social Media Analytics

Social Media Analytics là phân tích, đúc rút ra những insight giá trị cho các chiến dịch marketing là vô cùng thiết yếu cho mỗi doanh nghiệp. Cùng thiết kế website tổng hợp 4 dạng dữ liệu không thể bỏ qua trong Social Media Analytics qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu về 15 thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Pizza là món ăn khoái khẩu không chỉ với trẻ em mà ngay cả người lớn cũng cực kỳ thích nó. Đặc biệt tại Việt Nam các thương hiệu pizza nổi tiếng với hương vị và cách trang trí đẹp mắt. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu về 15 thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ nhất hiện nay.

Xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh

Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng? Đó là câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp bán hàng đều thường đặt ra cho mình. Cùng thiết kế website VIETADS xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh. Cuốn sách giúp bạn hoạch định được nhiều hướng đi cho doanh nghiệp trong tương lai.

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng. Mỗi thương hiệu, trong từng thời đoạn tiến triển, sẽ có những đích đến khác nhau để xây dựng thương hiệu. Theo đó, việc nhận thức được mỗi thời đoạn sẽ giúp thương hiệu xác định được tiêu điểm cần thiết cho những nỗ lực truyền thông.

Biến “fan” thành “superfan”, có khó như bạn nghĩ?

Chăm sóc và phản hồi khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Không chỉ biến khách hàng thành khách hàng trung thành mà còn là hành trình biến "fan" thành "superfan", có khó như bạn nghĩ? Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD

Bạn muốn thực hiện chiến dịch marketing ngay cả khi ngân sách có hạn, cùng thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD của vợ chồng Ted Hustead. Chắc chắn qua câu chuyện này bạn sẽ có cho mình nhiều kinh nghiệm marketing hơn đấy.