Các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House...

Các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House...

Các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House...

Trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong những năm gần đây, chiến dịch marketing bắt trend của các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt thời cơ để phát triển. Cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House... 

Trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong những năm gần đây, chiến dịch marketing bắt trend của các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt thời cơ để phát triển. Cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House... 

MÀN BẮT TREND ĐỈNH CAO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU 

Marketing bắt trend tận dụng sức nóng sẵn có của các sự kiện được nhiều thương hiệu nắm bắt, sáng tạo một cách nhiệt tình. Cùng là bắt trend có những thương hiệu bắt trend tài tình, người xem thấy được sự sáng tạo đồng điệu với thương hiệu, thu hút được lượng tương tác lớn và ngược lại có những thương hiệu bắt trend không mấy không hiệu quả. Cùng VIETADS - công ty thiết kế website Hải Phòng nhìn lại các màn bắt trend đỉnh cao của các thương hiệu đình đám: Durex, Grab hay The Coffee House...

1. Sự kiện: Chương trình truyền hình Rap Việt

Lọt top các chương trình gây sốt nhất nửa cuối năm 2020, không có gì ngạc nhiên khi dù Rap Việt đã trôi qua được vài tuần nhưng dư âm mà nó để lại vẫn còn rất nhiều. Một trong số đó không thể không kể đến các cụm từ như “Ờ mây zing, gút chóp”“Gu của anh là Châu Á” được trích ra từ câu nhận xét và lời bài hát của nam ca sĩ BinZ cũng như “Người chơi hệ…” xuất phát từ bài rap Chậm Thôi được thể hiện bởi RPT MCK x RPT Orijinn ft. RZ Ma.

Màn bắt trend cực hot từ chương trình truyền hình Rap Việt của các thương hiệu

Màn bắt trend cực hot từ chương trình truyền hình Rap Việt của các thương hiệu 

Chỉ trong vòng vài ngày, các cụm từ trên đã xuất hiện tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, từ các bài viết, bình luận cho đến các tin nhắn giữa mọi người với nhau. Và không thể bỏ qua cơ hội bắt trend đó, hàng loạt các thương hiệu đã chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình.

Durex – Gu của anh là mỏng á…

Vâng, tiếp tục là “ông hoàng bắt trend” với những câu từ hài hước, cách chơi chữ điệu nghệ và khả năng gây tiếng cười không chê vào đâu được, Durex đã trở lại và ngày càng lợi hại hơn xưa trong một mùa sale cuối năm nhộn nhịp. Sau 1 tháng đăng tải, content đã nhận về hơn 8,2k lượt thích và gần 1k lượt bình luận, chứng tỏ sức hút không nhỏ từ các content bắt trend của Durex.

Durex: ông hoàng bắt trend – Gu của anh là mỏng á…

Durex: ông hoàng bắt trend – Gu của anh là mỏng á…

McDonald’s – Người chơi hệ X

Tận dụng trend hot sau khi chương trình Rap Việt vừa kết thúc, McDonald’s đã tạo ngay một post tương tác với tiêu đề “Ăn khoai lắc – Bạn thuộc hệ nào”, với 3 hệ là Hệ cổ điển, Hệ hổ báo và Hệ thanh lịch đính kèm với các biểu tượng cảm xúc khác nhau để kích thích người dùng tương tác. Dù không quá thành công nhưng cũng phải dành lời khen ngợi cho McDonald’s khi đã nhanh nhạy trong việc bắt trends và tạo ra được content có liên quan đến thương hiệu.

McDonald’s – Người chơi hệ X với màn bắt trend cực hot

McDonald’s – Người chơi hệ X với màn bắt trend cực hot 

The Coffee House – Ờ mây zing, gút chóp LY

Tiếp tục là thương hiệu Nhà quen thuộc, trong lần bắt trend này, The Coffee House đã tận dụng để giới thiệu dòng bao bì ly mới cho mùa Giáng sinh 2020, Hình ảnh đầu tư bắt mắt cùng content hợp trend, content này của Nhà đã nhanh chóng thu về 8,7k lượt like trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Thương hiệu nhà quen thuộcThe Coffee House – Ờ mây zing, gút chóp LY

Thương hiệu nhà quen thuộcThe Coffee House – Ờ mây zing, gút chóp LY

Grabcar – Ờ mây zing, gút chóp Bác Tài

Thêm một cái tên khác hiếm khi vắng mặt trong các cuộc đua bắt trends, Grab lần này tiếp tục chứng minh mình là thương hiệu “nhạy” với trends thế nào khi bắt ngay cụm từ “Ờ mây zing, gút chóp” cho dòng sản phẩm Grabcar.

Thương hiệu nhạy với trend Grabcar – Ờ mây zing, gút chóp Bác Tài

Thương hiệu nhạy với trend Grabcar – Ờ mây zing, gút chóp Bác Tài

KFC

Không chịu kém cạnh “người hàng xóm” McDonald’s, KFC cũng có cho mình một nội dung bắt trend “xịn sò”. Thậm chí, KFC còn “dụng” tới 2 câu gây sốt trong chương trình Rap Việt là “Ờ mây zing, gút chóp” và “Lan Quế Phường tầm này là tầm thường…”. Mỗi post đều thu hút tới 7k-9k lượt like, hơn rất nhiều so với lượng tương tác trung bình trên Fanpage.

KFC còn “dụng” tới 2 câu gây sốt trong chương trình Rap Việt để bắt trend

KFC còn “dụng” tới 2 câu gây sốt trong chương trình Rap Việt để bắt trend 

Golden Gate 

Gia nhập cuộc chơi Rap này còn có “ông lớn” trong làng F&B đó là Golden Gate. Không đơn giản là lấy các câu trends từ Rap Việt, Golden Gate còn tạo luôn màn bắn Rap Food cực chất lấy cảm hứng từ cả hai gameshow là Rap Việt và King of Rap, nhằm khéo léo lồng ghép các chương trình ưu đãi của mình vào.

Golden Gate tạo màn bắn Rap Food cực chất lấy cảm hứng từ cả hai gameshow là Rap Việt và King of Rap

Golden Gate tạo màn bắn Rap Food cực chất lấy cảm hứng từ cả hai gameshow là Rap Việt và King of Rap

2. Sự kiện: Bộ phim điện ảnh "Tiệc trăng máu"

Tiếp nối Ròm, Tiệc trăng máu do đạo diễn Quang Dũng cầm trịch là tác phẩm điện ảnh thứ 2 của Việt Nam ra rạp sau khoảng thời gian phòng vé đìu hiu vì dính dịch. Bộ phim remake từ tác phẩm đình đám Perfect Strangers này ra mắt vào đúng dịp Halloween, quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Thái Hòa, Hồng Ánh, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn,… nhanh chóng gây sốt phòng vé và tạo được tiếng vang lớn trên nhiều trang mạng xã hội.

Sự kiện: Bộ phim điện ảnh

Sự kiện: Bộ phim điện ảnh "Tiệc trăng máu" tạo xu hướng bắt trend cực mới cho các thương hiệu 

Người ta bàn tán về phim trên khắp các diễn đàn, group – đặc biệt là trên Facebook, khiến cho cụm từ “Tiệc trăng máu” đạt được lượt thảo luận cực cao trên Internet. Nắm bắt trend vào đúng dịp lễ cuối năm này, nhiều thương hiệu đã cho ra đời các ý tưởng sáng tạo đầy thú vị.

The Coffee House – Tiệc Halloween Hethon

Gia nhập bữa tiệc trend trăng máu này còn có một cái tên vô cùng quen thuộc đó là Nhà – The Coffee House. Có thể nói, những năm gần đây, thương hiệu Nhà rất chịu khó áp dụng Marketing Trend, không chỉ trong các post dịp đặc biệt như thế này, mà còn cả các post thông thường, giúp cho lượng tương tác trên Fanpage luôn ổn định và tiếp cận đến đông đảo bạn trẻ Việt.

Gia nhập bữa tiệc trăng máu The Coffee House – Tiệc Halloween Hethon

Gia nhập bữa tiệc trăng máu The Coffee House – Tiệc Halloween Hethon 

Durex - Tiệc hăng máu 

Mỗi mùa trend về, dân marketing nói chung và content nói riêng lại háo hức màn trở lại mang đến nhiều bất ngờ và tiếng cười của Durex. Không bỏ qua sự kiện này, Durex đã nhanh chóng bật chế độ bắt trend cho bữa Tiệc hăng máu. Tính đến hiện tại, sau hơn 1 tháng ra mắt, content này của Durex đã thu hút 8,6k lượt like, 212 lượt chia sẻ và 1,1k lượt bình luận trên fanpage.

Durex nhanh chóng bật chế độ bắt trend cho bữa Tiệc hăng máu

Durex nhanh chóng bật chế độ bắt trend cho bữa Tiệc hăng máu

Không dừng lại ở đó, Durex tiếp tục tung ra một content khác biệt khác nhân dịp Halloween, chứng tỏ năng lực sáng tạo cực cao của đội ngũ marketing in-house của thương hiệu này. Content gây ấn tượng khi đạt được nhiều lượt haha hơn cả lượt like và thu hút nhiều bình luận hài hước bên dưới. Quả là content của Durex hiếm khi nào khiến chúng ta thất vọng.

Gojek – Tiệc Hăng Hái

Không kém cạnh đối thủ, Gojek cũng tham gia cuộc chiến “bắt trend” với bữa Tiệc Hăng Hái cho chương trình Go Idol 2020.

 Gojek cũng tham gia cuộc chiến “bắt trend” với bữa Tiệc Hăng Hái cho chương trình Go Idol 2020

 Gojek cũng tham gia cuộc chiến “bắt trend” với bữa Tiệc Hăng Hái cho chương trình Go Idol 2020

Grab Moca – Tiệc Ngang Giá

Cũng là một trong những thương hiệu “rất chạy” với trends, Grab cũng nhanh chóng bắt lấy trend chất lượng này trên dòng sản phẩm Grab Moca của mình.

3. Ca dao tục ngữ

Không bắt nguồn từ bất cứ sự kiện nào, mà chỉ xuất phát từ dòng trạng thái của Facebooker tên Mai Ngọc Tuấn, một fanpage triệu follow đã chụp ảnh màn hình và lấy ý tưởng từ đó để tạo nên những câu ca dao ‘cải tiến’ khiến dân tình náo loạn.

Ngay lập tức, đội ngũ marketing đến từ các thương hiệu trên đã không chần chừ mà nhảy ngay vào “cuộc đua đu trends”, ai cũng muốn tạo cho mình một câu ca dao, tục ngữ độc đáo, hài hước và gây ấn tượng nhất. Dù vẫn là những cái tên quen thuộc trong làng bắt trends nhưng quả nhiên, chưa lần nào các thương hiệu này khiến dân tình thất vọng cả. Cùng thiết kế website VIETADS điểm qua những ý tưởng sáng tạo nhất nhé

Grab Moca

Bắt trend với câu ca dao “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”.

Grab Moca bắt trend với câu ca dao “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”.

Grab Moca bắt trend với câu ca dao “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”.

Gojek

Quả nhiên là “anh em” cùng ngành, Grab vừa gọi xong thì Gojek cũng đã đáp lại với dòng content lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Gojek bắt trend lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

Gojek bắt trend lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

KFC

Không chỉ mạnh tay tung ra liền 4 câu tục ngữ bắt trend, KFC còn “lót dép hóng” và mời fans tiếp chiêu nữa. Một cách làm content cực thông minh khi có thể đẩy tương tác tốt hơn cho bài viết.

Lẩu Phan

Hiếm khi bắt trends nhưng thương hiệu F&B bình dân này cũng không khiến khán giả thất vọng với cách biến câu thành ngữ quen thuộc trở nên hài hước và cực kỳ gần gũi với thương hiệu.

Thương hiệu quen thuộc lẩu Phan cũng bắt trend không kém các thương hiệu khác

Thương hiệu quen thuộc lẩu Phan cũng bắt trend không kém các thương hiệu khác 

Theo nghiên cứu từ BuzzMetrics, độ hot trung bình mỗi trend ở Việt Nam sẽ chỉ kéo dài khoảng 1 tuần và 90% sự quan tâm của công chúng sẽ rơi vào 2 – 3 ngày đầu. Đặc biệt, mỗi trends chỉ có 1 – 2 nhãn hàng nhanh nhất, sáng tạo nhất mới được công chúng nhớ tên. Durex, Grab hay The Coffee House là những ví dụ tiêu biểu.

Tốc độ (real time) và khả năng sáng tạo là các yếu tố then chốt làm nên một content “bắt trend” thành công. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự chỉn chu, cẩn thận và phù hợp với hình ảnh, cá tính thương hiệu. Nếu không, bắt trend lỗi sẽ dẫn đến những hệ lụy không đáng có, như trường hợp của CocaCola với quảng cáo “Mở lon Việt Nam” hồi đầu năm 2019 – một bài học mà các thương hiệu nên nhớ và nên tránh.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô

Chiến lược marketing là một trong yếu tố dẫn đến sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô và xem bạn có thể áp dụng chiến lược nào phù hợp với công ty mình nhé. 

Chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch

Biến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số thành một phong cách sống, biến các ứng dụng di động trở thành một trung tâm nơi quy tụ những tín đồ Nike trên khắp thế giới. Có chăng là chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch. Cùng VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee

Shoppee vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online với giá trị vốn hóa lớn khi ban đầu chỉ là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á. Cùng VIETADS khám phá quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee ngay dưới bài viết này nhé! 

Cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Thành lập Tập đoàn Truyền thông AirAsia để hợp nhất các giải pháp liên quan đến công nghệ quảng cáo, nội dung và truyền thông của mình. AirAsia mong muốn cung cấp cho các thương hiệu một cách mới để tích hợp công nghệ quảng cáo và dữ liệu, tập trung vào khách du lịch và văn hóa đại chúng ở ASEAN. Cùng VIETADS tìm hiểu cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì?

Bạn có biết 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 là gì? Cùng VIETADS - công ty thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu về 3 xu hướng này nhé. Đoán xem bạn đã bắt trọn được 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 hay chưa? 

4 dạng dữ liệu không thể bỏ qua trong Social Media Analytics

Social Media Analytics là phân tích, đúc rút ra những insight giá trị cho các chiến dịch marketing là vô cùng thiết yếu cho mỗi doanh nghiệp. Cùng thiết kế website tổng hợp 4 dạng dữ liệu không thể bỏ qua trong Social Media Analytics qua bài viết này nhé!