AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

Author Rank là gì? Có thể hiểu Author Rank là "Thương hiệu tác giả" . AuthorRank được coi như một yếu tố xếp hạng dựa trên sự uy tín và ảnh hưởng của tác giả bài viết đối với cộng đồng. Chất lượng bài viết, được đánh giá bởi các bộ máy tìm kiếm, sẽ không còn được dựa vào duy nhất bởi độ tin cậy của domain hay website nữa. Càng ngày người ta càng dựa trên sự uy tín và độ tin cậy của cá nhân tác giả bài viết đó.

Điểm uy tín này sẽ phân loại các tác giả trên internet và các bộ máy tìm kiếm sẽ sử dụng sự phân loại đó khi sắp xếp các kết quả tìm kiếm..

Author Rank là sự thay đổi lớn nhất của thuật toán Google từ trước tới nay, lớn hơn cả Panda Penguin

1. Một số các yếu tố tác động đến AuthorRank :

- Số lượng người theo dõi trên mạng xã hội ( G+, facebook, tweet, ...).

- Nội dung của bạn có được chia sẻ thường xuyên hay không?

- Lượt Like, lượt Tweet, lượt Share...


author rank la gi, author rank là gì

2. Một số yếu tố tác động tới AuthorRank Qua G+:

- Số lượng +1 bài viết của bạn.

- Mức độ kết nối trong Google +.

- Tần số post bài vào Google +.

- Số lượng comment vào bài post.

- Đã có một vài số liệu khác liên quan tới Google. Những số liệu quan trọng trong sơ đồ dưới đây:


author rank là gì, author rank la gi

4. Cách xây dựng AuthorRank

Đầu tiên, yêu cầu quyền tác giả nội dung của bạn:

Để tích lũy AuthorRank trong Google, bạn sẽ phải yêu cầu về quyền nội dung mà bạn đã tạo ra. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhập các nội dung tiểu sử Google+ để xác minh . Trong thực tế, hồ sơ G+ của bạn phải có một liên kết trỏ đến trang web lưu trữ nội dung của bạn - và ngược lại các nguồn đó cũng phải có link liên kết về tiểu sử G+ của bạn.

Bạn có thể yêu cầu gửi quyền tác giả bằng cách chèn đoạn thẻ "" vào nội dung của bạn.

Nếu bạn là tác giả của nhiều nội dung cho trang web của bạn thì bạn sẽ phải tag các tiêu đề và link tới website đó từ mục " Liên kết" trong tiểu sử G+ của bạn.


author rank la gi, author rank là gì

Nếu bạn viết nội dung khách nhau cho những site khác nhau , bạn có thể thêm các thẻ về tác giả . Google sẽ tìm đến các thẻ ở trong nội dung cá nhân đó.


author rank la gi, author rank là gì

Một tác dụng nhỏ trong thẻ tác giả của bạn là tiểu sử trên G+ và liên kết tới cấu hình đó sẽ được thêm vào các Snippet khi người dùng tìm kiếm bài viết.

Dưới đây là một ví dụ từ một trong những bài viết của Michael đã viết cho Unbounce.com. Bài viết được xếp hạng tốt vì có nhiều truy vấn và không có nghi ngờ ai là tác giả. Do đó, Michael đã có sự tín nhiệm về bài viết ngay từ đầu.


author rank la gi, author rank là gì

Tạo nội dung để có nhiều điểm

- Mỗi một +1 nội dung bạn nhận được, sẽ đại diện cho một tín hiệu để Google thấy rằng nội dung của bạn đạt chất lượng cao và bạn đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Do đó, bạn nên làm việc tích cực vào việc tạo ra nội dung mà được rất nhiều +1 .

- Hãy nhớ rằng tất cả các nội dung trên mạng Xã hội đều có thể chia sẻ, Google sẽ không bao giờ sử dụng tính độc quyền AR để quyết định xếp hạng nội dung trong công cụ tìm kiếm.

- Hãy +1 và Share : Share và +1 không giống nhau mặc dù chúng đều ảnh hưởng tới AR, nó giống như việc "Like" và "Share" trên Facebook.

- Share quan trọng hơn +1 trên G+.

- Thao tác +1 trên G+ tương tự như thao tác "Like" trên facebook. "Like" thì thật dễ dàng bởi việc nhấp chuột còn "Share" là khi bạn chia sẻ một nội dung hay.


author rank la gi, author rank là gì

- Tạo nhiều theo dõi trên G+

- Để xây dựng tính tác giả và độ tin cậy thương hiệu, cần phải xây dựng nền tảng những người theo dõi bạn, những người tìm thấy bạn bởi nội dung của bạn.

- Số lượng người có bạn trong vòng kết nối của họ là thước đo đánh giá mức độ quan trọng của bạn.

- Một số mẹo để có nhiều người theo dõi trên G+

1. Chia sẻ nội dung trong phạm vi chuyên môn của bạn mà bạn và người khác tìm thấy nội dung đó là thú vị.

2. Tạo nên những bức ảnh, video hài hước trên các mạng xã hội và G+ không là ngoại lệ. Những nội dung hài hước sẽ thu hút được nhiều lượt +1 và chia sẻ.

3. Tạo Google+ Hangout nơi bạn trả lời các câu hỏi hoặc trợ giúp giải quyết các vấn đề liên quan tới dịch vụ và sản phẩm của bạn.

- Tăng AuthorRank bằng cách tương tác với người dùng thực:

Tài nguyên như FollowerWonk và LinkedIn có xu hướng tuyệt vời cho mục đích này, bởi vì họ dựa vào sự ủng hộ từ những người dùng thực và do đó sẽ tạo nên một bức tranh chính xác ai là người có ảnh hưởng quan trọng.


author rank la gi, author rank là gì

- Sử dụng các liên kết để tăng AuthorRank , Mỗi liên kết, bạn nhận được từ một đoạn nội dung đã được tạo ra bởi một người dùng Google+ đã đăng ký và được dán nhãn rel = "author", sẽ thúc đẩy tăng AuthorRank của bạn. Trong thực tế, liên kết như vậy có thể được so sánh với +1 và những liên kết đó là những tín hiệu cho Google thấy rằng nội dung của bạn đáng được chú ý.

- Comment trên blog và trên G+, Số lượt bình luật nội dung cũng là dấu hiện cho thấy Google đã đẩy bài viết đó lên. Thật dễ dàng để có được nhiều lượt bình luận về bức hình của bạn nhưng sẽ không hiệu quả nếu không liên quan tới lĩnh vực đó.

- Nội dung trên trang web của riêng bạn, so với nội dung của bạn trên các trang web khác. Miễn là thẻ rel = "author" có ở trên trang với bài đăng của khách, tất cả các tương tác sẽ tác động đến AuthorRank của bạn. Trong thực tế, điều này có nghĩa rằng bạn có thể tăng AuhtorRank của bạn và do đó trang web của riêng bạn mà không làm bất kỳ công việc trên trang web riêng của mình.



author rank la gi, author rank là gì

Khi nào chúng ta sẽ thấy những hiệu quả của Author Rank?

- AuthorRank chưa có hiệu lực đầy đủ. Nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra sớm, có thể là trong vòng 6-9 tháng. Google thường kiểm tra các bản cập nhật thuật toán quan trọng trong một "phiên bản ánh sáng", trước khi họ thực hiện phiên bản đầy đủ. Vì vậy, cơ hội thử nghiệm các khía cạnh của AuthorRank có thể ngay tại thời điểm này. Tại thời điểm này chúng ta có thể thấy 5-10% về tác động đầy đủ của AuthorRank.

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : [email protected]

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : [email protected]

Tin đăng cùng chuyên mục

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Trong thực tế, rất nhiều trang web mắc lỗi duplicate content ( trùng lặp nội dung ). Việc trùng lặp nội dung là những nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Ngoài ra nội dung tương tự về ý cũng được xếp vào danh sách duplicate content. Việc Google tung ra thuật toán Panda đã khiến cho nhiều website trùng lặp nội dung bị phạt và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO.

Tối ưu hóa internal link ( link nội bộ )

Chúng ta đều biết được giá trị của các Inbound link nhưng ít người biết tác dụng của các Internal link (Link trong nội bộ website) đến SEO và tác động của chúng tới thuật toán xếp hạng như thế nào để quyết định mỗi trang giữ chức năng gì trong một website. Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh khi tối ưu hóa cấu trúc Internal link của website, chúng có thể làm giảm hiệu suất trang web của bạn

Seo Offpage là gì? Thủ thuật SEO Offpage

SEO offpage là gì? SEO offpage là việc đi xây dựng liên kết ngoài ( backlink ) trỏ về website hay một page nào đó của website. Ngoài việc SEO onpage tốt các bạn cần phải xây dựng hệ thông link building chất lượng, Việc SEO offpage sẽ giúp website của bạn có Page Rank cao và đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

SEO là gì ? Tầm quan trọng của SEO onpage ? SEO onpage là quá trình tối ưu website và nội dung các trang trong website một cách hợp lý nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. SEO onpage hiệu quả sẽ giúp bạn có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

SEO là gì? Lợi ích của việc làm SEO đối với doanh nghiệp

SEO là gì? - SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.