Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

SEO là gì ? Tầm quan trọng của SEO onpage ?

SEO onpage là quá trình tối ưu website và nội dung các trang trong website một cách hợp lý nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. SEO onpage hiệu quả sẽ giúp bạn có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

Những Kiến thức SEO sau đây sẽ giúp bạn có 1 cách nhìn tổng quan hơn về SEO onpage :

1. Viết giao diện tìm kiếm cho thiết bị di động

+ Vào ngày 21/5/2015, Google đã tung một bản cập nhật yếu tố thân thiện với thiết bị di động "mobile-friendly". Điều này không ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm trên desktop nhưng nó ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm trên các thiết bị di động.

+ Các website thân thiện với các thiết bị di động sẽ được ưu tiên hiển thị khi được tìm kiếm bằng di động, điều này không được áp dụng ngay nhưng kết quả từ khóa sẽ được ưu tiên dần dần. 

- Đây là yếu tố rất quan trọng trong Onpage chuẩn SEO 2015

2. Tối ưu thẻ title

+ Là thẻ quan trọng nhất trong tất cả các thẻ và có giá trị cao nhất về tối ưu hóa website, nó ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng từ khóa của website.

+ Từ khóa quan trọng nhất nên đặt tại vị trí đầu của thẻ title và viết thật tự nhiên, không nên nhồi nhét từ khóa, viết thật ấn tượng để thu hút lượng click từ google

+ Hạn chế trùng lặp thẻ title cho từng danh mục, bài viết ( nếu với các sản phẩm có thể thêm ID vào từng bài viết ).

+ Thẻ title chỉ nên gồm 10-70 ký tự, bản thân mình đã trải nghiệm thấy thẻ title gồm 60 ký tự là tốt nhất.

3. Tối ưu thẻ meta description

+ Là phần thông tin google lấy từ website bạn hiển thị giúp người dùng có thể khái quát được nội dung website của mình.

+ Thẻ description nên viết một cách xúc tích nhất nhằm thu hút người dùng click vào website của bạn.

+ Thẻ description được google nên chứa từ 100 đến 170 ký tự.

+ Không nên nhồi nhét từ khóa vào thẻ description gây phản cảm với người đọc.

4. Tối ưu thẻ meta keyword

+ Là thành phần không nhìn thấy khi xem website trên trình duyệt, trước đây google , yahoo, bing đều lấy thông tin trong thẻ này để phân loại website.

+ Hiện nay Google, Yahoo, Bing không còn lấy thông tin trong thẻ này nữa do có quá nhiều webmaster lạm dụng chèn từ khóa nên nó không còn quá quan trọng nữa nhưng chúng ta cũng nên khai báo đầy đủ.

5. Tối ưu đường dẫn URL

+ Chuyển các URL động sang URL tĩnh.

+ URL động chính là url của bạn khi mang theo cả dữ liệu ( ví dụ : http://www.seohaiphong.net/cate.aspx?category=1&title=dichvuseo ) nó bao gồm các ký tự như "&", "?", "=","%", "$", "@", "#"  như vậy sẽ làm giảm tốc độ index của website

+ URL tĩnh ngược lại rất đơn giản, được đọc khá dễ dàng, tốc độ index nhanh hơn, tỷ lệ người click cao hơn ( ví dụ : http://www.seohaiphong.net/dich-vu-seo.html ).

+ Giữa các từ khóa nên được phân cách bằng các dấu "-", "_" , ...

+ URL không nên quá dài và chứa quá nhiều từ khóa. URL không nên vượt quá 100 ký tự. URL nên ngắn gọn và xúc tích.

+ Không nên thay đổi cấu trúc URL kể từ khi google index URL của bạn.

+ Đồng nhất chữ hoa, chữ thường trong URL để spider dễ dàng thu thập dữ liệu.

+ URL nên chứa 1 từ khóa chính.

+ Độ sâu URL nên chứa 2-3 danh mục con ( ví dụ http://seohaiphong.net/dich-vu-seo/quy-trinh-seo.html )

+ Từ khóa chính nên xuất hiện ngay đầu URL.

>> Xem thêm hướng dẫn tối ưu URL với URL Rewrite : Tối ưu đường dẫn chuẩn SEO Asp.net

6. Tối ưu các thẻ trong body

+ Tối ưu các cặp thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6, thẻ alt, thẻ i, em, strong, ...

+ Thẻ H1 : Google sẽ lấy thẻ H1 của bạn là nội dung của toàn trang, chính vì thế thẻ H1 rất quan trọng trong SEO. Thẻ H1 nên chứa từ khóa chính của website

+ Trong 1 page chỉ nên có 1 thẻ H1 và là từ khóa chính của page.

+ Không nên nhồi nhét từ khóa vào thẻ H1 1 cách không tự nhiên, không được giấu thẻ H1 ( để ẩn H1, style H1 giống màu nền hoặc H1 quá bé không đọc được ).

+ Thẻ H2, H3,... : Thẻ H2 sẽ bổ sung và làm rõ nghĩa cho thẻ H1 ( H3 sẽ làm rõ nghĩa cho thẻ H2 ), Thẻ H2 thường là 1 đoạn mô tả chứa những từ khóa liên quan tới H1

+ Trong 1 page có thể có nhiều H2, H3. Chỉ có thẻ H1 là duy nhất trong 1 page.

+Thẻ b, thẻ i, .. : Thẻ b, thẻ i có tác dụng nói với google những từ, cụm từ được đặt trong cặp thẻ b, thẻ i là quan trọng, chúng có ảnh hưởng khá lớn tới thứ hạng từ khóa của bài viết.

+ Tối ưu hóa hình ảnh, file name và thuộc tính alt của hình ảnh, điều này sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm  

7. Xây dựng nội dung hữu ích nhắm tới mục đích người dùng

+ Việc SEO onpage sẽ đem lại cho chúng ta thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, bên cạnh đấy sẽ thu hút lượng tracffic lớn vào website của bạn. Một bài viết tối ưu onpage tốt nhưng nội dung tồi sẽ làm mất hình ảnh của website bạn.

+ SEO onpage sẽ giúp bạn tìm kiếm thêm visitor, nội dung của bạn sẽ giúp bạn giữ chân visitor. Một website thành công là một website có số lượng visit trực tiếp (direct ) cao và lượng visit tìm kiếm thấp ( search )

8. Tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung

+ Mật độ từ khóa nên xuất hiện từ 1-3% nội dung bài viết, từ khóa phải xuất hiện một cách tự nhiên khéo léo, không cố nhồi nhét từ khóa.

+ Xác định đúng từ khóa và bố trí mật độ từ khóa một cách phù hợp nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho website của bạn.

>> Xem thêm cách tối ưu mật độ từ khóa : SEO copywriting - Thủ thuật tối ưu mật độ từ khóa

9. Xây dựng và tối ưu sitemap cho website

+ Tạo sitemap cho website, khai báo sitemap với google.

+ Có rất nhiều cách và phần mềm hỗ trợ việc tạo một sitemap cho một website mới, mình xin chỉ 1 cách tạo trực tiếp trên mạng rất hiệu quả và rất nhiều chuyên gia SEO đã sử dụng. 

+ Bước 1: Vào địa chỉ website là:  http://www.xml-sitemaps.com

+ Điền domain website của bạn vào: Starting URL (chú ý đường link dẫn tới website cần tạo)

+ Chọn thông số là daily, weekly…ở ô Change frequency

+ Tại Priority: bạn có 2 lựa chọn là tự động thiết lập hoặc thiết lập bằng tay. (auto cho nó nhanh)

+ Bấm vào: Start 

+ Chờ cho nó chạy xong, rất nhanh nếu website bạn đơn giản và ít trang và ngược lại. Khi chạy xong bạn sẻ nhận được 1 list các file sitemap, nhưng bạn chỉ cần chú ý đến 4 file sau: sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt 

+ Bước 2: Tải 4 file ở trên về máy.

+ Sử dụng Em Editor, Notepad ++  mở file sitemap.xml để đặt các thông số Priority cho các url theo ý bạn.

+ Lưu ý phần này: thông số Priority quy định sự quan trong của các url đối với website của bạn, nếu Url nào quan trọng nên cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất 0.10 

10. Tối ưu Tốc độ load website

+ Tốc độ website của bạn nhanh sẽ mang lại cảm nhận tốt hơn cho người duyệt website.

+ Website có tốc độ nhanh hơn sẽ có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm

>> Kiểm tra tốc độ load website với PageSpeed Insights : https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

11. Đặt thuộc tính "nofollow" với các liên kết không quan trọng

Thuộc tính "nofollow" là một cách bạn thông báo cho spider biết bạn không lần theo liên kết này

seo hai phong

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : seohaiphong.net@gmail.com

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Hướng dẫn kiểm tra backlink chất lượng, backlink xấu

SEO được chia làm 2 phần cơ bản là : SEO Onpage và SEO Offpage. SEO offpage là việc xây dựng hệ thống liên kết ( link building ) trỏ đến website mình. Nhưng không phải SEOER nào cũng có hệ thống website vệ tinh nên việc đánh giá chất lượng backlink càng trở lên quan trọng. Một trong những thứ làm đau đầu cho các SEOer là đánh giá chất lượng liên kết ngoài của website, backlink xấu để trao đổi liên kết .

Các yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Google 2020

Google luôn thay đổi các yếu tố mà họ sử dụng vào các thuật toán đánh giá thứ hạng trang trên kết quả tìm kiếm nhưng lại chẳng bao giờ công bố chúng, các SEOer nên nhận biết qua đâu? Công ty SEO Searchmetrics mới đây đã công bố báo cáo thường niên về các yếu tố mà Google căn cứ vào để xếp thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm. Các thước đo về ranking website cho thấy những yếu tố này đang ngày càng trở nên chuyên biệt và cá thể hóa hơn với nội dung vẫn đóng vai trò chủ đạo. Các yếu tố kỹ thuật cũng quan trọng hơn trước đây, còn backlink lại không còn được đề cao nữa.

Thủ thuật tối ưu hóa code ASP.Net Chuẩn SEO - PI

Trong quá trình thiết kế website, chắc các bạn đều băn khoăn và có nhiều đắn đo trong việc sử dụng kỹ thuật nào để tối ưu nhất trong việc quảng bá web tới người dùng thông qua công cụ tìm kiếm. Team thiết kế web hải phòng sẽ giới thiệu cho bạn một số thủ thuật tối ưu website thân thiện với SERP.

SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO copywriting là gì? SEO copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.

Hướng dẫn SEO trên Google Plus

Mạng xã hội Google + ra đời nhưng đã thu hút được hàng trăm triệu người. Điều đáng mừng là Google cũng tích hợp nội dung trên google+ vào kết quả tìm kiếm. Là con cưng cửa Google nên chắc chắn Google + sẽ được Google hỗ trợ đầy đủ và ưu ái đối với công việc làm SEO của bạn. Google đã cho bạn một cơ hội miễn phí để thúc đẩy hiệu quả dịch vụ SEO và bỏ qua những đối thủ của bạn chưa biết sử dụng google+.