SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO copywriting là gì? SEO copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.

Thành công mà Seo Copywriting mang lại cho bạn là thứ hạng từ khóa cao, ổn định và chắc chắn sẽ không bao giờ bị Google giảm hạng uy tín. Một SEO Copywriter giỏi sẽ giúp việc seo website trở nên thuận lợi hơn nhờ việc thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Google với chất lượng nội dung website.

seo copywriting

1. Seo Copywriting cần kỹ năng gì?

- Kiến thức SEO ( kỹ năng onpage website ): một bài viết chuẩn SEO thì phải có lượng từ khóa chính xuất hiện trong website vừa đủ, và vị trí đặt từ khóa phải phù hợp. Phải biết liên kết các bài viết lại với nhau để tạo thành internal link hiệu quả và có mục đích.

- Kỹ năng viết bài : hiển nhiên kỹ năng viết bài phải tốt bạn mới có thể đưa ra những nội dung hay, quấn hút người đọc. Kỹ năng này còn thể hiện ở việc bạn khéo léo chèn các từ khóa vào bài viết mà không bị người dùng phát hiện.

- Kỹ thuật giật Title : những tiêu đề giật tit sẽ mang lại tỷ lệ click cao hơn rất nhiều so với những tiêu đề không giật tít. tuy nhiên việc giật tít không hề đơn giản, nó quyết định đến 80% sự thành công của một bài viết

- Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội : Để bài viết của bạn có giá trị và được google đánh giá cao, bạn phải biết PR bài viết và thu hút được người dùng đến với bài viết của bạn.

2. Kỹ thuật SEO Copywriting

- Yếu tố nội dung : với xu hướng SEO 2015, khi biên tập một bài viết chuẩn SEO chúng ta cần phải chú ý đến những yếu tố sau :

  • Chất lượng nội dung : Nội dung có thể tham khảo từ nhiều nguồn, nhưng tuyệt đối không được copy nội dung của website khác, việc copy nội dung từ website khác sẽ giúp website đó đạt thứ hạng cao trên google nhưng website của bạn lại bị giảm thứ hạng.
  • Độ dài của nội dung : Một bài viết chất lượng là một bài viết đủ dài, không phải quá ngắn, theo VietAds nó khoảng trên 1000 từ 
  • Bài viết phải được bố trí đẹp, gọn gàng, dễ điều hướng và không được sử dụng nhiều font trên một bài viết
  • Hệ thống hình ảnh phải được đóng dấu theo bộ nhận diện thương hiệu của công ty, tỷ lệ văn bản và hình ảnh phải ở một tỷ lệ nhất định
  • Các liên kết nội bộ phải được bố trí hợp lý nhằm tăng tỷ lệ click, hạn chế đặt liên kết không có click
  • Sử dụng các câu hỏi mở, thu hút comment dưới từng bài viết, nên nhúng hệ thống comment Facebook nhằm sử dụng sức mạnh lan tỏa thông tin của mạng xã hội Facebook

Yếu tố kỹ thuật : Seo Copywriting thực chất là việc tối ưu, tổng hợp bài viết theo chuẩn SEO, một bài viết chuẩn SEO phải đảm bảo các yếu tố về :

  • Thẻ title ( Khoảng 60 ký tự, chứa từ khóa chính và được bố trí tự nhiên, không nhồi nhét )
  • Thẻ description ( khoảng 159 ký tự, nên chứa từ khóa chính ở đầu và viết sao cho vừa chứa từ khóa vừa gây tò mò thu hút click)
  • Các liên kết nội bộ
  • Các thẻ H1, H2, thẻ b, thẻ i, ...

>> Xem thêm cách viết bài theo chuẩn SEO tại đây : biên tập nội dung chuẩn SEO

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : [email protected]

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : [email protected]

Tin đăng cùng chuyên mục

AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

Author Rank là gì? Có thể hiểu Author Rank là "Thương hiệu tác giả" . AuthorRank được coi như một yếu tố xếp hạng dựa trên sự uy tín và ảnh hưởng của tác giả bài viết đối với cộng đồng. Chất lượng bài viết, được đánh giá bởi các bộ máy tìm kiếm, sẽ không còn được dựa vào duy nhất bởi độ tin cậy của domain hay website nữa. Càng ngày người ta càng dựa trên sự uy tín và độ tin cậy của cá nhân tác giả bài viết đó.

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Trong thực tế, rất nhiều trang web mắc lỗi duplicate content ( trùng lặp nội dung ). Việc trùng lặp nội dung là những nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Ngoài ra nội dung tương tự về ý cũng được xếp vào danh sách duplicate content. Việc Google tung ra thuật toán Panda đã khiến cho nhiều website trùng lặp nội dung bị phạt và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO.

Tối ưu hóa internal link ( link nội bộ )

Chúng ta đều biết được giá trị của các Inbound link nhưng ít người biết tác dụng của các Internal link (Link trong nội bộ website) đến SEO và tác động của chúng tới thuật toán xếp hạng như thế nào để quyết định mỗi trang giữ chức năng gì trong một website. Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh khi tối ưu hóa cấu trúc Internal link của website, chúng có thể làm giảm hiệu suất trang web của bạn

Seo Offpage là gì? Thủ thuật SEO Offpage

SEO offpage là gì? SEO offpage là việc đi xây dựng liên kết ngoài ( backlink ) trỏ về website hay một page nào đó của website. Ngoài việc SEO onpage tốt các bạn cần phải xây dựng hệ thông link building chất lượng, Việc SEO offpage sẽ giúp website của bạn có Page Rank cao và đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Thủ thuật tối ưu website - SEO onpage

SEO là gì ? Tầm quan trọng của SEO onpage ? SEO onpage là quá trình tối ưu website và nội dung các trang trong website một cách hợp lý nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. SEO onpage hiệu quả sẽ giúp bạn có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.