Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

Xu hướng SEO năm 2015 được đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì tracffic ổn định và lâu dài.

Một bài viết theo chuẩn SEO gồm các bước sau :

1. Chọn chủ đề cho bài viết :

- Hãy chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, điều đó sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic duy trì và ổn định.

- Trong bài này mình sẽ chọn một chủ đề liên quan đến chính website của mình đó là SEO, cụ thể đó chính là : Viết bài theo chuẩn SEO. Dưới đây là 1 số lý do mình chọn chủ đề này

      +  Xu hướng SEO năm 2015 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này.

      + Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.

      + Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tập trung vào từ khóa.

2. Nghiên cứu từ khóa :

- Không nên làm những từ khóa quá ngắn vì bất cứ người dùng nào cũng không tìm kiếm với những từ khóa quá ngắn. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về công ty SEO không ai lên Google tìm kiếm với từ khóa "SEO", khách hàng sẽ tìm kiếm với cụm từ khóa như : công ty SEO, Dịch vụ SEO, ...

3. Biên tập nội dung theo chuẩn SEO :

Bước 1 . Tối ưu hóa tiêu đề bài viết :

- Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng nhất để google đưa bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm của bạn lên Google , tiêu đề bài viết không nên quá dài ( tầm 70 ký tự ) và chứa từ khóa chính của bài viết.

- Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.

- Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn lôi cuốn người đọc.

- Tiêu đề bài viết phải là duy nhất trên website, không được trùng lặp tiêu đề ( xem thêm Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục )

Bước 2. Tối ưu hóa mô tả về bài viết ( thẻ description ) :

 

- Mô tả chính là nội dung khái quát mà bạn muốn nói với khách hàng về website bạn.vì vậy bạn nên viết 1 lời giới thiệu để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thay vì nhồi nhét những từ khóa gây phản cảm với người đọc.

- Phần mô tả phải chứa từ khóa của bạn, từ khóa chính và các từ khóa phụ.

Bước 3. Tối ưu hóa nội dung bài viết :

- Bạn nên đặt 1 link quay trở lại trang chủ ( www.seohaiphong.net ). và 1 link quay trở lại bài viết ( www.seohaiphong.net/kien-thuc-seo/thu-thuat-seo-copywriting-bien-tap-noi-dung-chuan-seo.html ).

- Trong bài viết bạn nên bôi đậm , in nghiêng những từ, cụm từ liên quan đến từ khóa ( liên quan đến tiêu đề ) bài viết .

- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.

- Internal Linking nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.

- Đặt tên file ảnh (nếu có ) của bạn là từ khóa hoặc những từ liên quan đến từ khóa của bạn.

- Tối ưu các thẻ title, alt của file ảnh, đường dẫn ( đặt từ khóa vào thẻ title, thẻ alt của file ảnh, đường link ).

- Chia sẻ lên các mạng xã hội ( G+, facebook,...)

4. Đánh giá  :

- Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

     + Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?

     + Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?

     + Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?

     + Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?

     + Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?

     + Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : seohaiphong.net@gmail.com

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Hướng dẫn SEO trên Google Plus

Mạng xã hội Google + ra đời nhưng đã thu hút được hàng trăm triệu người. Điều đáng mừng là Google cũng tích hợp nội dung trên google+ vào kết quả tìm kiếm. Là con cưng cửa Google nên chắc chắn Google + sẽ được Google hỗ trợ đầy đủ và ưu ái đối với công việc làm SEO của bạn. Google đã cho bạn một cơ hội miễn phí để thúc đẩy hiệu quả dịch vụ SEO và bỏ qua những đối thủ của bạn chưa biết sử dụng google+.

SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO copywriting là gì? SEO copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.

AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

Author Rank là gì? Có thể hiểu Author Rank là "Thương hiệu tác giả" . AuthorRank được coi như một yếu tố xếp hạng dựa trên sự uy tín và ảnh hưởng của tác giả bài viết đối với cộng đồng. Chất lượng bài viết, được đánh giá bởi các bộ máy tìm kiếm, sẽ không còn được dựa vào duy nhất bởi độ tin cậy của domain hay website nữa. Càng ngày người ta càng dựa trên sự uy tín và độ tin cậy của cá nhân tác giả bài viết đó.

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Trong thực tế, rất nhiều trang web mắc lỗi duplicate content ( trùng lặp nội dung ). Việc trùng lặp nội dung là những nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Ngoài ra nội dung tương tự về ý cũng được xếp vào danh sách duplicate content. Việc Google tung ra thuật toán Panda đã khiến cho nhiều website trùng lặp nội dung bị phạt và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO.

Tối ưu hóa internal link ( link nội bộ )

Chúng ta đều biết được giá trị của các Inbound link nhưng ít người biết tác dụng của các Internal link (Link trong nội bộ website) đến SEO và tác động của chúng tới thuật toán xếp hạng như thế nào để quyết định mỗi trang giữ chức năng gì trong một website. Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh khi tối ưu hóa cấu trúc Internal link của website, chúng có thể làm giảm hiệu suất trang web của bạn