Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

5 lý do khiến doanh nghiệp tự triển khai Google Ads không hiệu quả

Việc các doanh nghiệp tự chạy Google Ads không có gì mới lạ, nhưng tại sao lại không hiệu quả dù ngân sách đã bỏ ra không hề nhỏ? Có rất nhiều lý do có thể xảy ra, do không hiểu rõ vấn đề, cách triển khai chưa đúng, hoặc không có chuyên môn. Vậy điều cần làm bây giờ là phải tìm ra vấn đề ở đâu để khắc phục, thay đổi. Dưới đây là những kinh nghiệm mà VIETADS muốn chia sẻ với bạn, có thể sẽ phần nào giúp được bạn giải quyết được sai lầm hiện tại đấy! 5 lý do khiến doanh nghiệp tự triển khai Google Ads không hiệu quả

LÝ DO KHIẾN DOANH NGHIỆP TỰ TRIỂN KHAI GOOGLE ADS KHÔNG HIỆU QUẢ

Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào cũng cho phép chạy quảng cáo dễ dàng. Với Google, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản đã có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Nếu không có chuyên môn, bạn sẽ không biết cách tối ưu hóa quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Chính vì lẽ đó, không những không mang lại hiệu quả quảng cáo, các chiến dịch này còn lãng phí tiền của bạn.

5 lý do khiến doanh nghiệp tự triển khai Google Ads không hiệu quả- VIETADS

5 lý do khiến doanh nghiệp tự triển khai Google Ads không hiệu quả- VIETADS

SỬ DỤNG TỪ KHÓA QUÁ NHIỀU MỘT LÚC

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên bạn phải làm khi bắt đầu một chiến dịch mới. Sai lầm mà nhiều bạn gặp phải là dùng quá nhiều từ khóa để tiếp thị cho một sản phẩm. Nếu bạn dùng nhiều từ khóa, có nghĩa nó sẽ có nhiều nhóm quảng cáo tương tự như vậy. Cùng với đó sẽ có nhiều bài quảng cáo và bạn phải tối ưu hóa nhiều trang đích. Việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và không thể tập trung vào các từ khóa quan trọng.

Khi đã chạy quảng cáo một thời gian, bạn sẽ biết được các từ khóa nào không cần tối ưu. Tuy chúng có vẻ phù hợp với chiến dịch của bạn nhưng thực sự không mang lại kết quả tốt. Mặc dù có cố gắng tối ưu thì chúng cũng không mang mạng tỷ lệ ROI mà bạn hướng đến.

Sử dụng nhiều từ khóa khiến Google Ads không hiệu quả- VIETADS

Sử dụng nhiều từ khóa khiến Google Ads không hiệu quả- VIETADS

BỎ QUA DANH SÁCH TỪ KHÓA PHỦ ĐỊNH CỦA BẠN

Danh sách từ khóa phủ định đã không còn quá xa lạ với những bạn đã từng chạy Google Ads. Danh sách từ khóa này rất quan trọng khi bạn bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo mới. Nó giúp bạn giảm một khoản phí nhờ loại trừ những Keyword không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Không những vậy, nó sẽ giúp bạn không bị lãng phí ngân sách vào các Keyword không liên quan. Thay vào đó bạn sẽ tập trung vào những cụm từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm nhiều.

Để việc chạy quảng cáo Google mang lại nhiều lợi nhuận nhất, bạn hãy chăm chỉ lọc từ khóa hơn. Bạn nên lọc từ khóa mỗi ngày để tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo hơn. Sau đó đưa những Keyword không mang lại lợi nhuận vào danh sách từ khóa phủ định.
Nếu bạn muốn công việc dễ dàng hơn, hãy tạo cho mình một danh sách từ khóa phủ định riêng.

Tạo một danh sách từ khóa ohủ định riêng- VIETADS

Tạo một danh sách từ khóa ohủ định riêng- VIETADS

>> Xem thêm: COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào?

DỰA QUÁ NHIỀU VÀO TỰ ĐỘNG HÓA GIÁ THẦU

Khi đã chạy quảng cáo Google, hẳn là bạn đã không còn xa lạ với tự động hóa giá thầu. Quy tắc của nó là có tự động thay đổi trạng thái quảng cáo, giá thầu và ngân sách. Vì vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để theo dõi thủ công các chiến dịch của mình. Ban đầu tự động hóa có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và tối ưu được giá thầu. Nhưng phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa sẽ khiến bạn không sát sao với giá thầu quảng cáo. Nếu không kiểm tra, theo dõi thường xuyên thì khi thị trường thay đổi bạn sẽ không phản ứng kịp.

Không nên phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa- VIETADS

Không nên phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa- VIETADS

Lời khuyên dành cho bạn là đừng phụ thuộc quá nhiều vào quy trình tự động hóa. Không có gì đánh bại được việc thực hành chạy quảng cáo trên Google Ads và nắm rõ thị trường. Đặc biệt bạn cần cập nhật thường xuyên để hiểu những gì đang hoạt động và không hoạt động. Hãy nhớ rằng, bạn có quyền sử dụng và khai thác tối đa những lợi ích của tự động hóa. Tuy nhiên, chỉ nên dùng đúng mục đích và bạn không nên quá lạm dụng quy tắc này.

PHÂN BỔ NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS QUÁ MỎNG

Các doanh nghiệp có ngân sách lớn hoàn toàn có thể tự tin xây dựng nhiều chiến dịch Google AdWords cùng một lúc. Và tất nhiên việc phân bổ này cũng cần hợp lý để tạo hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, bạn cần cân nhắc kỹ càng trong việc phân chia ngân sách của mình. Bạn không “ôm đồm” nhiều chiến dịch và rải ngân sách quá mỏng. Điều này sẽ gây nên hiệu ứng ngược, chửng những không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn gây lãng phí tiền của.

Phân bổ chi phí chạy Google Ads hợp lý- VIETADS

Phân bổ chi phí chạy Google Ads hợp lý- VIETADS

Do đó, doanh nghiệp nên tập trung vào những thị trường khách hàng mục tiêu rõ ràng của mình, nhắm mục tiêu hẹp hơn. Các Marketer nên tập trung tiền vào vài chiến dịch phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

KHÔNG BIẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Quảng cáo Google giống như 1 chiếc cửa của ngôi nhà, còn website là ngôi nhà đó. Có thể chiếc cửa của bạn rất đẹp, nhưng khi bước vào ngôi nhà khiến các vị khách muốn ở lại là cả nghệ thuật. Hành động click vào quảng cáo không đem lại doanh thu, chuyển đổi. Ấy thế mà rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào tạo quảng cáo Google. Theo thống kê, có đến hơn 50% tài khoản Google dẫn khách hàng về trang chủ website mà không dẫn đến Landing Page.

Cần có chiến dịch quảng cáo chất lượng- VIETADS

Cần có chiến dịch quảng cáo chất lượng- VIETADS

Nếu quảng cáo của bạn mô tả về sản phẩm, dịch vụ rất hay, sốc và kèm nhiều ưu đãi. Nhưng khách hàng click vào thì lại về trang chủ. Khách hàng sẽ thấy rất hụt hẫng và thoát ngay khỏi website của doanh nghiệp. Chiến dịch Google Ads hiệu quả cần phải có Landing Page chất lượng. Đồng thời nội dung quảng cáo, thông điệp, từ khóa phải nhất quán với nhau. Để tìm được cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, DN cần chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch. Ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh.

>> Xem thêm:  Download ngay tài liệu siêu hay, siêu bổ ích cho các Marketers 2021 

ĐỂ VIETADS HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP BẠN TRONG CHIẾN DỊCH GOOGLE ADS, TẠI SAO KHÔNG?

Google Ads cung cấp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số một tùy chọn rất hữu ích để tăng chuyển đổi, nhận diện thương hiệu,..Tuy nhiên, bạn các Marketers cần lưu ý tránh các sai lầm kể trên khi chạy quảng cáo Google để có thể tối ưu hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách một cách vô ích. Việc tự chạy quảng cáo có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn mà không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi vậy mà phương án tốt nhất là bạn thuê chạy quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp nhất là đối với những doanh nghiệp, công ty có quy mô nhỏ.

VIETADS hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến dịch Google Ads hiệu quả

VIETADS hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến dịch Google Ads hiệu quả 

Thiết kế website VIETADS cũng là một Agency Performance với những chuyên gia hàng đầu, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời hay giải đáp những vấn đề liên quan đến quảng cáo Google Ads. Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo google Hải Phòng, VIETADS sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn những bộ keyword thật chuẩn, mang lại nhiều giá trị chuyển đổi. Đồng thời, chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật báo cáo hiệu quả công việc để bạn có thể nắm một cách cụ thể nhất. 

Dịch vụ quảng cáo Google Hải Phòng uy tín, chất lượng

Dịch vụ quảng cáo Google Hải Phòng uy tín, chất lượng

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google, VIETADS đã từng triển khai hơn 500+ chiến dịch quảng cáo cho hơn các đối tác lớn trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Chúng tôi tự tin sẽ tư vấn và hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực . Giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, tăng doanh thu nhanh chóng. Cùng đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm về ngành marketing, quảng cáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó họ sẽ dễ dàng tư vấn, hỗ trợ những thắc mắc, cũng như nhu cầu của bạn về sản phẩm để có kinh doanh tốt hơn. Tư vấn chuyên nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật 24/24 sẽ giúp bạn bất cứ khi nào.


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn