Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Quảng cáo trên Google - Những lầm tưởng cơ bản mà người dùng hay mắc phải.

Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Vì Google Adwords là một ngành còn khá mới mẻ tại Việt Nam nên nhiều doanh nghiệp đã mắc phải các sai lầm cơ bản khi sử dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế web và quảng cáo google Adwords, công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS chúng tôi đã tổng hợp lại 5 lỗi sai cơ bản dành cho những người mới dùng hoặc mới tìm hiểu về dịch vụ này. Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu những sai lầm cơ bản mà người dùng hay mắc phải khi quảng cáo Google với VIETADS nhé!

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ “ của google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó,có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm,độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Lời khuyên : Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

Công ty thiết kế web Hải Phòng - VIETADS cung cấp quảng cáo Google chuyên nghiệp

Công ty thiết kế web Hải Phòng - VIETADS cung cấp quảng cáo Google chuyên nghiệp

2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

Thông thường,giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000 đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ" mà mua phải “hàng rởm”

Lời khuyên : Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP ( trên cùng bên trái màn hình) cao…Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

⇒ Xem thêm : Báo giá dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất hiện nay

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords.Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “dien thoai di dong “ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “dien thoai nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

Lời khuyên : Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng để quảng cáo Google

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng để quảng cáo Google

4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads,đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO ( search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Lời khuyên : Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín,thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó,bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO

Quảng cáo trên Google - Những lầm tưởng cơ bản mà người dùng mắc phải

Quảng cáo trên Google - Những lầm tưởng cơ bản mà người dùng mắc phải

Xem thêm : Làm thế nào để quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất?

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ “ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin,sửa đổi nội dung website ( khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

Lời khuyên : Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

Trên đây là phân tích của chúng tôi về quảng cáo trên Google - Những lầm tưởng cơ bản mà người dùng hay mắc phải mong sẽ giúp được quý khách xây dựng được thương hiệu đạt thứ hạng tốt nhất trên google.

Công ty thiết kế web Hải Phòng - VIETADS tự hào khi là đại lý chính thức của Google, chúng tôi có thể giúp quý khách xây dựng những mẫu website chuẩn SEO và phát triển bằng việc quảng cáo trên Google một cách hiệu quả nhất. VIETADS cam kết và đảm bảo cho các doanh nghiệp lên Top Google nhanh chóng với những từ khóa có độ chính xác cao, được nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm. 

Dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp của VIETADS sẽ đảm bảo thực hiện mọi yêu cầu của quý khách hàng. Phương châm của VIETADS “Làm việc uy tín, hợp tác dài lâu, gắn bó chặt chẽ" để khách hàng yên tâm sử dụng nhiều dịch vụ của chúng tôi lâu dài hơn. Khách hàng có nhu cầu xin hãy liên hệ tới Hotline: 0936.262.282 để được tư vấn miễn phí và chính xác nhất nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn