Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

4 phương thức Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những mẫu quảng cáo triệu đô, những event hoành tráng, những MV ca nhạc hay những bức hình quảng cáo của ca sĩ nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Việt dường như trở nên quá xa xỉ đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nguồn lực có hạn nhưng khát khao khẳng định mình trên bản đồ doanh nghiệp Việt, liệu có cách nào cho họ?

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 phương thức Marketing "ngon, bổ, rẻ" mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đã áp dụng thành công nhé!

1. Tối ưu hóa Marketing truyền miệng

Theo môt nghiên cứu của Nielsen: 84% khách hàng cho biết họ tin tưởng ý kiến từ người thân, bạn bè, đông nghiệp hơn là nghe những lời quảng cáo "có cánh". Chính vì thế "truyền miệng" có thể coi là một phương thức Marketing hiệu quả mà đôi khi không phải tốn kém một đồng chi phí nào. Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay, khái niệm truyền miệng được mở rộng hơn: đó không chỉ là những lời truyền tai nhau nữa mà đôi khi là những status trên các trang mạng xã hội nổi tiếng điển hình là Facebook. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự tốt sẽ thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng còn nếu không nó cũng đẩy bạn ra xa hơn với chính những đối tượng tiềm năng của bạn ấy. Đáng sợ hơn nữa là khi sản phẩm, dịch vụ đã tốt nhưng lại có một số tác động khác làm cho đôi khi cái "truyền miệng" ấy lại trở nên tai hại. Chẳng hạn như trò chơi khăm của đối thủ cạnh tranh hay thái độ phục vụ của nhân viên chi nhánh nào đấy.

Chính vì thế khi lựa chọn đẩy mạnh Marketing truyền miệng, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Chú trọng tạo ra sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất
  • Đảm bảo quản lý tốt ở mọi cấp độ, tránh để đối thủ lợi dụng
  • Kiểm soát một cách có thể nhất đối với những thông tin về mình
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên có thêm động thái khuyến khích khách hàng chia sẻ về mình, để marketing truyền miệng được tối ưu hóa.

2. Đừng quên xây dựng thương hiệu

Dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, cũng đừng quên xây dựng thương hiệu. Vì một thương hiệu không những giúp bạn tự khẳng định mình mà còn tạo ra cảm xúc và sự khác biệt với các doanh nghiệp khác. Xây dựng một thương hiệu không có nghĩa là bạn phải bỏ ra một khoản tiền khủng, nó đơn giản là tạo ra một logo, một slogan ý nghĩa theo chân thương hiệu của bạn suốt cuộc hành trình chinh phục các đỉnh cao khác hay chính là một câu chuyện lan tỏa truyền cảm hứng

Xem thêm 500+ mẫu website bán hàng cực đẹp thúc đẩy doanh số bán hàng

https://vietads.net.vn/thiet-ke-web-ban-hang.html

Chẳng hạn như khi xây dựng thương hiệu TH True Milk, bà Thái Hương đã làm xáo trộn thị trường sữa lúc bấy giờ với câu chuyện giấc mơ mang sữa sạch cho người Việt Nam. Biti's với sự quay trở lại ngoạn mục đã khiến bao người con xa quê phải bồi hồi, xúc động về câu chuyện đầy ý nghĩa mang tên : Đi để trở về. Hay đến tỉ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng với giấc mơ mang lại một cuộc sống tốt đẹp cho người Việt Nam ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

câu chuyện khởi nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một câu chuyện vừa có ý nghĩa vừa mang tính thời kết hợp triệt để Marketing truyền miệng để câu chuyện truyền cảm hứng của mình lan rộng nhất có thể. Trong những năm gần đây, xu hướng start-up đang nở rộ, biết đâu một câu chuyện truyền cảm hứng của bạn gắn với quá trình bạn khởi nghiệp ra sao sẽ mang lại một hiệu quả bất ngờ.

3. Tận dụng mạng xã hội

Nhà nhà, người người đều có thể lướt web mọi lúc, mọi nơi chỉ cần Internet, vì vậy tận dụng mạng xã hội để quảng cáo là chiêu thức Marketing đáng được chú ý. Nhưng tận dụng như thế nào cho hợp lý, để người xem không cảm thấy thất vọng mà thốt lên: "Quảng cáo gì mà lắm thế" lại không phải điều dễ dàng. Thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào số lượng bao nhiêu bài được post, giật tít thế đủ thu hút chưa thì các bạn nên chú ý vào nội dung. Những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ, những mẹo vặt, cẩm nang chính là những gì thực sự thu hút người xem vì khách hàng bây giờ họ cũng biết lựa chọn những bài đăng hữu ích để đọc lắm. Tiếp cận nhẹ nhàng nhưng đầy hiệu quả, chiêu thức này chắc chắn thành công.

Quảng cáo Google Ads - Dùng chi phí tối thiểu - Kiếm lợi nhuận tối đa

https://vietads.net.vn/dich-vu-google-adwords.html

4. Hợp tác tiếp thị

Khi hợp tác cùng các doanh nghiệp khác bạn có thể thu về một lượng lớn khách hàng đến từ những doanh nghiệp "bạn" này. Thêm vào đó, hợp tác tiếp thị còn mang lại cho doanh nghiệp những giá trị vô giá như việc nâng tầm thương hiệu hay mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng. Đây thực chất là một kiểu hợp tác đôi bên cùng có lợi vậy tội gì mà không thử. 

Gần đây, Maritime Bank đã mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp để thúc đẩy hợp tác tiếp thị mang tên "Cộng đồng JOY - Maritime Bank". Tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp không chỉ được hỗ trợ về nguồn vốn bền vững mà còn được cung cấp các phương thức marketing toàn diện để tiếp cận khách hàng và phát triển thương hiệu. Các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của Maritime Bank mà còn có thể thu hút thêm khách hàng nhờ hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu và truyền thông.

JOY martime bank

Hội thảo Partnership Marketing của Maritime Bank

Ở bước đầu thực hiện, Maritime Bank tài trợ miễn phí cho doanh nghiệp trong việc xây dựng website, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay đồng thời quảng cáo tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với tín hiệu đáng mừng này, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thêm những hỗ trợ để không những phát triển thị trường mà còn xây dựng thương hiệu và truyền thông một cách bài bản, giúp họ vững vàng trên con đường kinh doanh đầy biến động

Tùy vào nguồn lực tài chính cũng như hướng đi riêng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có những phương thức Marketing riêng nhưng việc áp dụng thêm 4 phương thức "ngon, bổ, rẻ" này sẽ tạo thêm sức mạnh cho chiến dịch Marketing đấy!

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

VPGD Kiến An

- Địa chỉ : 348 Lê Duẩn - Kiến An - Hải Phòng

- Hotline : 0968.262.282

- Email : vietads.net.vn@gmail.com

VPGD Thái Bình

- Địa chỉ : 194 - Khu 7 - Diêm Điền - Thái Bình

- Hotline : 0964.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn
Sự trở lại ngoạn mục của Biti's và bài học Marketing

Sự trở lại ngoạn mục của Biti's và bài học Marketing

Chiến lược Marketing của Biti's chính là một Case study đáng để học hỏi cho các thương hiệu Việt. Từ một doanh nghiệp ngấp ngoải Biti's đã [...]

Các vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi làm Content Marketing

Các vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi làm Content Marketing

Content marketing là một khâu quan trọng trong chiến dịch Marketing nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng dành sự quan tâm cần thiết cho [...]

Mô hình Marketing Mix 7P

Mô hình Marketing Mix 7P

Mô hình Marketing Mix 7P là một trong những lý thuyết theo xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị [...]

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với đó là sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế các [...]

Không biết 12 nghiệp vụ này thì đừng làm Marketing nữa!

Không biết 12 nghiệp vụ này thì đừng làm Marketing nữa!

Để trở thành một người làm Marketing giỏi bạn nhất định phải nắm chắc những nghiệp vụ Marketing cơ bản nhưng vô cùng quan trọng mà chúng [...]

4 lầm tưởng lớn nhất về Marketing

4 lầm tưởng lớn nhất về Marketing

Marketing là một thuật ngữ khó để diễn tả chính xác bằng lời, chính vì điều đó mà đã gây ra không ít những lầm tưởng nghiêm trọng về lĩnh [...]