Samsung VS Apple: 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Samsung VS Apple: 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Samsung VS Apple: 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Mới đây, khi ra mắt bộ 3 siêu phẩm Samsung Galaxy S10, S10+ và S10e, Samsung đã có một chiến dịch martketing "cực kỳ cũ" nhưng vẫn luôn "cực kỳ hiệu quả" nếu áp dụng đúng cách: đó chính là đổi sản phẩm cũ của đối thủ [chủ yếu là iPhone] để lấy sản phẩm mới của Samsung. 

"Đổi cũ lấy mới" không phải là một ý tưởng mới mẻ gì. Thậm chí hàng ngày chúng ta đều quen thuộc với những tiếng rao "đổi TV, tủ lạnh, máy giặt cũ" của những người ve chai ngoài đường đó thôi. Nhưng đối với "ông hoàng" smartphone là Samsung thì việc đổi điện thoại Samsung cũ lấy Galaxy S10 là điều quá nhàm chán. Samsung đã tung ra chiến dịch: "Đổi smartphone cũ lấy Galaxy S10 mới". Mà "smartphone cũ" ở đây chủ yếu nhắm tới những sản phẩm của "nhà Táo" - chính là iPhone.

10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Cộng đồng người dùng smartphone xôn xao vì Samsung cho đổi iPhone cũ lấy Galaxy S10

"Chiêu bài" này không phải là mới nhưng luôn luôn hiệu quả giữa các thương hiệu ngang sức ngang tài. Pepsi đã từng đổi sang lon đỏ giống Cocacola nhân dịp Olympic Beijing 2008. Burger King dồn khách và chính người của mình sang mua đồ của McDonald hoặc đổi xu lưu niệm của McDonalds lấy bánh của mình. Milo với Ovantine, Addidas với Nike....

Lần này, lặp lại chiêu trò cũ của các đàn anh đi trước, chính sách đổi smart phone cũ lấy Samsung mới, Samsung được gì? Dưới đây sẽ là 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung mà các thương hiệu, các doanh nghiệp kinh doanh cần học hỏi 

1. Khẳng định vị trí của thương hiệu là một người khổng lồ trong ngành điện thoại di động.

Sẵn sàng đổi smartphone cũ của các đối thủ thấy flagship cao cấp và mới nhất của mình là điều mà không phải thương hiệu nào cũng dám làm. Nhưng Samsung dám, bởi vì hiện nay thương hiệu này đang giữ "ngôi vương" trong làng smartphone trên toàn thế giới với dự trữ tiền mặt lên đến hơn 100 tỷ USD thì việc đổi cũ lấy mới chẳng thể gây thiệt hại gì nhiều cho Samsung. Và từ đây, Samsung có thể thẳng lưng, tự hào khẳng định vị thế số 1 của mình, vượt trên cả Apple hay Huawei.

10 điều học được từ chiến dịch martketing đổi iPhone lấy Samsung

Samsung khẳng định vị trí "ngôi vương" của mình trong làng smartphone

2. Thu hút được sự chú ý của công chúng. 

Ai chẳng mang tâm lý "có mới nới cũ". Khi nhìn chiếc iPhone X của mình ngày nào còn là "người đầu tiên sở hữu" tại Việt Nam thì nay đã trở thành cũ kỹ, chẳng mấy ai nhắc tới nữa, so với chiếc Galaxy S10 hiện đại hơn, nâng cấp vượt trội hơn và cũng nổi tiếng hơn, sẽ có rất nhiều người nảy sinh tâm lý muốn "lên đời" smartphone. Và chiến dịch "đổi cũ lấy mới" của Samsung đã đánh trúng vào tâm lý khách hàng như vậy đấy. 

Và hơn thế nữa, chiến dịch này của Samsung cũng có mức độ phủ sóng và tương tác rất lớn, không chỉ trong cộng đồng người dùng Samsung từ trước đến nay, mà đã tấn công trực tiếp vào cộng đồng người dùng iPhone và các sản phẩm smartphone khác, khiến họ phải quan tâm và tìm hiểu về Samsung và về Galaxy S10.

3. "Dụ dỗ" người dùng IOS chuyển sang dùng Android:

Một chiếc smartphone bây giờ không còn chỉ là điện thoại nữa mà là công cụ học tập, giải trí, cổng thanh toán, cổng thông tin.người chuyển từ iPhone sang Samsung tức là sẽ chuyển sang sử dụng hệ sinh thái Android với tất cả những giá trị mà Samsung có thể khai thác được. Đó cũng là cơ hội để người dùng iphone không quay ngược lại sử dụng iPhone nữa vì ngại chuyển hệ điều hành và dữ liệu.

10 điều học được từ chiến dịch martketing đổi iPhone lấy Samsung

Khi người dùng đã sử dụng hệ điều hành android thì sẽ ngại chuyển lại IOS

4. Khai thác thông tin người dùng:

Để tiến hành đổi thì người sử dụng iPhone và tất cả các thương hiệu cạnh tranh khác của Samsung phải tải app của Samsung, như vậy Samsung cũng có cơ hội để nắm bắt được thêm thông tin về khách hàng cũng như đánh giá được mức độ quan tâm và nhu cầu đổi smartphone của người dùng.

5. Làm giảm hiệu suất kinh doanh của đối thủ 

Chiến dịch đổi smartphone của đối thủ lấy Galaxy S10 này cũng giúp Samsung tác động mạnh vào thị trường mua bán iPhone đã qua sử dụng, đây là một thị trường khổng lồ với mức lợi nhuận rất cao, như vậy gián tiếp cũng đã làm giảm hiệu suất kinh doanh của đối thủ.

7. Kênh bán hàng sáng tạo

Ghi chú ý rằng đây không phải là việc đổi iphone lấy Samsung mới theo hướng có lợi hoàn toàn cho người tiêu dùng mà là máy của người tiêu dùng được Samsung định giá lại rồi người dùng phải chi thêm tiền thì mới có được sản phẩm của Samsung. Như vậy, thực chất đây chính là 1 kênh bán hàng mới đầy sáng tạo của Samsung.

10 điều học được từ chiến dịch đổi iphone lấy samsung

Thực chất chiến dịch đổi cũ lấy mới này là 1 kênh bán hàng hiệu quả của Samsung

8. Samsung là người "cầm đằng chuôi" 

Nếu người tiêu dùng chú ý thì có dòng chữ chương trình được áp dụng khi thỏa mãn những điều kiện nhất định ví giúp như tình trạng máy, địa phương sinh sống của người muốn đổi, tình trạng hàng có trong kho, tình trạng vận chuyển. Tức là Samsung hoàn toàn có quyền điều chỉnh lượng máy của các đối thủ cạnh tranh được chấp nhận đổi, 

9. Giúp Hàn Quốc vượt lên trong cuộc đua 5g

Đừng quên rằng Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ đang là những đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường 5G. Với việc đổi các dòng máy cũ sang các dòng máy chuẩn 5G sẽ giúp Hàn Quốc có cơ hội vượt lên trên Trung Quốc và các đối thủ khác trong cuộc đua 5G này.

10. Khéo léo và kín đáo khi cạnh tranh

Cần chú ý rằng Samsung không truyền thông trực tiếp iPhone cũ đổi Samsung mới mà là hãy đổi điện thoại thông minh lấy những chiếc Samsung mới nhất như vậy Samsung note tên đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình ra để không vi phạm các điều luật về cạnh tranh.

Vốn từ trước đến nay Samsung vẫn được biết đến là một thương hiệu lớn và "chịu chơi chịu chi" nhất cho các chiến dịch marketing, quảng cáo tiền tỷ. Nhưng không phải cứ tiền tỷ là sẽ đem lại hiệu quả và 'ngôi vương' giống như Samsung có được. Mà điều quan trọng trong các chiến dịch marketing chính là nắm bắt tâm lý khách hàng, tâm lý đối thủ và có chiến dịch phù hợp trong từng giai đoạn. Và đây chính là sở trường của Samsung. 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Trong xã hội hiện nay khi mà tốc độ phát triển được tính bằng phần trăm giây thì content marketing cũng luôn phải thay đổi từng giờ, từng phút để có được sự nổi trội, độc đáo và thu hút khách hàng, vượt mặt đối thủ. Dưới đây là top 5 xu hướng content marketing đã gây bão trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục nối dài độ hot sang 2019. 

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Marketing hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm để nó trở nên nổi tiếng. Và đôi giày nổi tiếng nhất thế giới chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Vậy làm sao để đôi giày đó nổi tiếng đến vậy, và chúng ta học được bài học marketing nào từ nó?

Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Dù bạn là chủ của công ty hàng trăm nhân viên hay chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì những chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả vẫn là yếu tố quyết định thành bại của công việc kinh doanh. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu những câu chuyện marketing nổi tiếng và thâu tóm bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất của họ nhé.