Các vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi làm Content Marketing

Các vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi làm Content Marketing

Các vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi làm Content Marketing

Content marketing là một khâu quan trọng trong chiến dịch Marketing nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng dành sự quan tâm cần thiết cho nó.

Theo Robert Rose, nếu tiếp thị và quảng cáo truyền thống thường tâng bốc bạn lên thành những ngôi sao nhạc rock thì Content Marketing chỉ xem bạn như một con người bình thường. Khách hàng về cơ bản chẳng muốn quan tâm đến thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn…Họ quan tâm đến bản thân mình, nhu cầu của mình nhiều hơn. Content marketing là công việc sáng tạo những nội dung thú vị và giàu thông tin mà khách hàng của bạn yêu thích. Có như vậy, họ mới chú ý đến bạn.

Mục đích sau cùng của Content Marketing là biến những người đang tiếp nhận nội dung thành những khách hàng thực tế, tạo ra doanh thu bằng việc tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để làm một Content Marketing hiệu quả không phải điều dễ dàng. Trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề nhưng dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số vấn đề hay gặp phải khi làm Content Marketing và các biện pháp khắc phục

Xem thêm 12 TIPS viết tiêu đề content - mẫu quảng cáo hiệu quả nhất

http://bit.ly/2M2FSgK

1. Không ai đọc những gì bạn viết

Theo Haile, 55% người click chuột vào một website của một công ty truyền thông thường chỉ dành khoảng 15s thậm chí là ít hơn để lướt qua giao diện chính. Con số này giảm xuống 1/3 nếu họ tiếp tục click vào các trang riêng biệt. Khi họ lướt qua thì chắc chỉ đọng lại được một vài thông tin đi kèm hình ảnh hay video. Về mặt kỹ thuật không hẳn là không có ai đọc những gì bạn viết mà không ai them đọc kĩ. Tit bạn giật dù có kêu đến đâu thì mọi người cũng chỉ lướt qua mà thôi chưa kể đến là những tit giật quá kinh khủng sẽ gây ấn tượng xấu về website cho người xem.

2. Không ai đọc những gì họ đã chia sẻ

Một điều khá buồn cười là không có mối quan hệ nào giữa số lượt xem và số lượt chia sẻ cả. Nhiều người thường chia sẻ những bài viết mà họ thấy tiêu đề hay trước khi click chuột vào đọc, thậm chí có những người cứ chia sẻ đấy để dành đọc dần nhưng nào có mấy khi giở lại

3. Kì vọng vào các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược

Quảng cáo truyền thống, nơi các thông điệp truyền thông được xây dựng như các bài báo rõ ràng là có hiệu quả thấp. Số lượng người đọc báo ngày càng giảm đi và con số ấy sẽ giảm đáng kể hơn nữa khi chỉ có ¼ số người xem đến cuối các bài quảng cáo. Thế nhưng một nghịch lý lại xảy ra, nhiều công ty lại đang dành phần lớn chi phí và thời gian của mình cho các quảng cáo truyền thống vì tin đồn cái chết của các quảng cáo banner kém hiệu quả. Tuy nhiên theo nhiều số liệu thống kê, banner quảng cáo vẫn đang là công cụ hữu ích cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Theo một nghiên cứu sau khoảng 20s xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20-30%

Quảng cáo Google Adwords - Dùng chi phí tối thiểu, kiếm lợi nhuận tối đa

http://bit.ly/2vKmzOW

3 GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC 

1. Nội dung cần đặc trưng và có ý nghĩa

Bạn cần thực sự gắn kết với khách hàng của mình chứ không nên dừng lại ở việc thu hút sự chú ý của khách hàng ở một vài khoảnh khắc. Bạn nên chia sẻ với khách hàng những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm. Giả sử như khi bạn bán mặt hàng thực phẩm những thông tin liên quan như mẹo vặt, công thức nấu ăn sẽ thu hút khách hàng của bạn hơn đấy

Bạn nên xây dựng lòng tin với khách hàng hơn là đánh lừa họ bằng những thủ thuật kinh doanh. Một bài viết nên sử dụng ngôn ngữ mang tính chia sẻ, kể chuyện kèm theo đó chắc chắn phải là sự am hiểu, chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn đang viết bài

2. Hãy đọc đúng số liệu quan trọng mà kế hoạch Marketing của bạn hướng đến

Ví dụ: công ty của bạn sử dụng mạng xã hội để giải đáp thắc mắc cho khách hàng thì việc gắn kết của 2 bên không phải mục tiêu chính, nếu chỉ xem xét các thông số thể hiện độ gắn kết của người xem trên mạng xã hội thì chưa đủ

3. Sử dụng cách tiếp cận phù hợp với từng mục đích cụ thể

Có thể một banner quảng cáo không hiệu quả bằng marketing trực tiếp nhưng lại là một “trợ thủ đắc lực” trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Do đó việc lựa chọn hình thức tiếp thị nào không thể cứng nhắc mà phải linh hoạt tùy từng mục địch cụ thể.

Để thu hút và giữ chân khách hàng có sự đóng góp không nhỏ của Content Marketing. Nhưng để hiệu quả và thành công vẫn cần phải có sự đầu tư thì mới mong muốn đạt được hiệu quả cao nhất.

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Mô hình Marketing Mix 7P

Mô hình Marketing Mix 7P là một trong những lý thuyết theo xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị tổ chức.

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với đó là sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế các doanh nghiệp cần năng động, tiếp cận những xu hướng mới để đem đến một chiến dịch Marketing hiệu quả nhất

4 lầm tưởng lớn nhất về Marketing

Marketing là một thuật ngữ khó để diễn tả chính xác bằng lời, chính vì điều đó mà đã gây ra không ít những lầm tưởng nghiêm trọng về lĩnh vực này!