Avenger: Endgame và những chiến lược marketing "cộng sinh" hiệu quả

Avenger: Endgame và những chiến lược marketing

Avenger: Endgame và những chiến lược marketing "cộng sinh" hiệu quả

Với ngân sách marketing toàn cầu ước tính 200 triệu USD, Avengers: Endgame có chiến lược quảng bá quy mô lớn nhất trong lịch sử của Marvel Studios. Kết hợp với ngân sách "khủng" là những chiến lược marketing "cộng sinh" hiệu quả của Marvel

Avenger: Endgame là phần phim cuối cùng của series phim về các siêu anh hùng Marvel. Và không phụ sự mong đợi của fan hâm mộ trên toàn thế giới, ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp, siêu bom tấn này đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục về doanh thu sau khi tạo nên cơn sốt vé trên toàn cầu. Theo Box Office Mojo, tập phim thứ 22 của Marvel Cinematic Universe đã thu về 350 triệu USD tại Bắc Mỹ và tổng cộng 1,2 tỷ USD trên toàn cầu. Đây là kỷ lục tại cả thị trường Bắc Mỹ lẫn trên cả thế giới sau dịp cuối tuần đầu tiên.

avenger endgame và chiến lược marketing

Avenger Endgame là bộ phim thành công nhất của Marvel hiện nay

Điều gì đã giúp Endgame đạt được những kỷ lục đáng mơ ước đó? Đương nhiên một phần là vì thương hiệu Avenger đã được xây dựng và nổi tiếng từ lâu, một phần do sự hâm mộ và yêu thích, mong chờ của khán giả, và một phần quan trọng không thể thiếu chính là những chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả mà Marvel đã sử dụng để quảng bá cho bộ phim Hồi Kết của mình. 

AVENGER ENDGAME VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING "CỘNG SINH" 

Với ngân sách marketing toàn cầu ước tính 200 triệu USD, bộ phim mới nhất và cuối cùng về các Avengers có chiến lược quảng bá quy mô lớn nhất trong lịch sử của Marvel Studios, vượt qua mức chi phí hơn 150 triệu USD của Avengers: Infinity War vào năm ngoái.

Theo công ty dữ liệu và nghiên cứu thị trường Kantar, chỉ trong ngày 21/4, Marvel Studios đã chi khoảng 13,6 triệu USD để quảng bá cho Avengers: Endgame riêng tại thị trường Mỹ. Phần lớn ngân sách ở Mỹ được chi cho sóng truyền hình, chủ yếu với những quảng cáo dài 1 phút chạy trên những chương trình talkshow như: Today, Late Late Show của James Corden và Late Night With Seth Meyers. Bên cạnh đó, Avnegers: Endgame với những chiến lược marketing "cộng sinh" rất điển hình của Marvel đã áp dụng hiệu quả qua tất cả các phần phim của mình. 

avenger endgame và chiến lược marketing

Một chiến lược marketing đã giúp Marvel tăng doanh thu qua nhanh chóng qua từng phần phim

Ý tưởng về Avengers được nhân vật Nick Fury miêu tả như sau: “Ý của tôi muốn hội tụ những con người tài ba, xuất chúng nhất và xem liệu họ có thể phát triển thành một điều gì đó lớn lao hơn thế không. Xem liệu họ có thể hợp tác cùng nhau để giúp ta đánh thắng những trận chiến mà ta đã không thể đối mặt.”

Cách Marvel Studios thuyết phục giám đốc marketing của các thương hiệu để hợp tác quảng bá liệu có gì khác? “Khi đứng riêng lẻ, bạn chỉ bán được xe hơi, bánh kẹp, ngũ cốc và điện thoại. Nhưng nếu hợp tác, bạn có thể bán cho các siêu anh hùng xe hơi, burger, ngũ cốc, và điện thoại.”

Kể đến những thương hiệu hợp tác với Marvel trong dự án phim Avenger: Endgame này đều có những cái tên đình đám như Cocacola, Google, Xiaomi, OPPO, hãng xe ô tô Hertz và Acura... Thậm chí tại Việt Nam, Bitit's cũng là một thương hiệu "cộng sinh" với Marvel để đưa ra những sản phẩm giày Hunnter phiên bản siêu anh hùng Avengers vô cùng độc đáo...

Biti’s

Nếu để nói về thương hiệu nào chịu khó chơi trội và làm rất tốt về mặt bắt trend ở những sự kiện nóng của xã hội thì Biti’s là cái tên nên phải được nhắc đến. Biti’s bắt đầu mua bản quyền các nhân vật của Marvel và đưa lên dòng giày Hunter từ năm 2018. Những đôi giày kết hợp cùng Marvel sau đó đã tạo nên một trào lưu trong giới trẻ nhờ sự mới mẻ chưa từng thấy ở một hãng giày thuần Việt.

avenger endgame và chiến lược marketing

Biti's đã cho ra mắt phiên bản giày Marvel độc đáo khiến fan hâm mộ không thể làm ngơ

Xiaomi

Là một thương hiệu mới với sản phẩm giá rẻ nhưng Redmi cũng rất biết cách chăm chút cho hình ảnh thương hiệu bằng chứng mới nhất là họ sẽ hợp tác cùng Marvel để ra mắt sản phẩm cho Avengers: Endgame. Theo những gì mà Xiaomi chia sẻ thì Redmi sẽ sản xuất một sản phẩm để quảng bá cho phần phim Avengers.

OPPO

Giống với đồng hương của mình là Xiaomi, Oppo là thương hiệu khá nhanh chân trong phân khúc này khi hãng điện thoại Trung Quốc ừa xác nhận hãng sẽ ra mắt phiên bản Oppo F11 Pro Avengers Edition vào ngày 24 tháng 4 tới đây tại Malaysia, trong cùng một ngày khi bộ phim “Avengers: Endgame” được trình chiếu.

avenger endgame và chiến lược marketing

Oppo cũng đã cho ra mắt phiên bản Oppo F11 Avengers vào đúng ngày công chiếu phim

Google

Trong phần phim cuối cùng của Avengers thì Google đã sự góp mặt với điện thoại Google Pixel 3 cùng các stickers “Playmoji” công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) khắc họa hình ảnh của các siêu anh hùng.

Sức hút của “Avengers: Endgame” biến bộ phim trở thành hiện tượng văn hóa của thập kỷ. Trong lịch sử, chưa từng có bộ phim nào đạt tới cột mốc 1 tỷ USD nhanh như “Endgame.” Đây là phim đầu tiên thu về hơn 1 tỷ USD sau dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt, và giờ đây đang hướng tới danh hiệu “Phim ăn khách nhất trong lịch sử” do “Avatar” (2,7 tỷ USD) đang nắm giữ. Nhờ những chiến lược marketing khôn khéo, hợp tác cùng nhiều nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng để quảng bá rộng rãi bộ phim đến thị trường khán giả rộng lớn trên toàn thế giới, tạo thành một "cơn sốt" thật sự, Marvel đã vô cùng thành công với phần phim Avengers: Endgame này. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh nào giúp Highland Coffee "ăn lên làm ra" tại Việt Nam?

Xuất hiện ở hầu khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại, án ngữ ở những vị trí ngoài trời thuộc hàng độc đắc, Highlands có lẽ là chuỗi cửa hàng cà phê thành công nhất ở Việt Nam hiện nay. Vậy một chiến lược marketing như thế nào đã giúp Highland vượt qua nhiều đối thủ "sừng sỏ" như Trung Nguyên, Cộng Caffee, Coffee Bean & Tea Leaf, Starbuck...?

20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

"Giật tít" là một từ khá quen thuộc trong giới marketing/quảng cáo. Bởi title - tựa bài chính là ấn tượng đầu tiên, quyết định đến 90% việc người đọc có click vào quảng cáo của bạn hay không. Hãy cùng thiết kế website VIETADS "dắt túi" ngay 20 công thức "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click nhé.