Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi

Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi

Vượt ra ngoài “cái mác” bán sách trực tuyến, TIKI đã có cú chuyển mình vượt bậc và đang dần chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam với các chiến lược marketing thông minh. Trong đó phải kể đến Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi.

Sở hữu tầm ảnh hưởng lớn trong ngành cùng với lượng người hâm mộ đông đảo, các Đại sứ thương hiệu có thể giúp thương hiệu nâng cao độ nhận biết và doanh số bán hàng hiệu quả. Nhờ “chọn mặt gửi vàng” thành công, vị thế và tầm ảnh hưởng của thương hiệu cũng được nâng cao đáng kể. Trong những năm trở lại đây, ta dễ dàng nhận thấy Tiki không ngần ngại thực hiện những chiến dịch quảng cáo rầm rộ với các gương mặt đại sứ thương hiệu, ngôi sao quảng cáo được đông đảo công chúng quan tâm và mang lại hiệu quả truyền thông vang dội. Hãy cùng Thiết kế web chuẩn SEO Hải Phòng - VIETADS khám phá trong bài viết này nhé!

Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi

Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi

Tiki nhanh nhạy và tiên phong nắm bắt xu hướng

Trong khoảng thời gian gần đây, Tiki đã tích cực sử dụng influence marketing. Lý do có lẽ là vì Tiki cũng cần hướng đến một tập khách hàng lớn hơn, đại chúng hơn. Tiki liên tục hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng để tạo dựng thương hiệu và truyền thông cho mình. Điển hình như Ngọc Trinh, Chi Pu, vợ chồng Trường Giang & Nhã Phương, làm đại diện cho đợi quảng bá Single Day 11/11, Black Friday 24/11, hay Sinh nhật Tiki - Mùa Sale Huyền thoại. Tất cả đều nhanh nhạy và nắm bắt xu hướng, đặc biệt là nhắm vào giới trẻ.

Tiki đồng hành cùng Lăng LD ngay khi cơn sốt Rap Việt vừa kết thúc

Tiki đồng hành cùng Lăng LD ngay khi cơn sốt Rap Việt vừa kết thúc

Chiến dịch Marketing Tiki đi cùng sao Việt  

Đầu tiên phải kể đến dự án “Tiki Đi Cùng Sao Việt” kéo dài gần 2 năm khi Tiki tài trợ hàng trăm MV của các ca sĩ nổi bật trong nước, bao gồm Min, Jack, Trúc Nhân… Chiến dịch đã tạo ra một loạt hiệu ứng mạnh mẽ, khiến sàn thương mại điện tử (TMĐT) này nổi bật với hướng đi riêng là đầu tư vào định vị thương hiệu và nuôi dưỡng yếu tố tinh thần, chứ không chỉ là cuộc chạy đua doanh số. Sự thành công của chiến dịch một phần khẳng định tầm nhìn của Tiki, khi chọn đồng hành và nuôi dưỡng những tài năng âm nhạc trẻ của showbiz Việt.

Vào ngày 01/04/2019, Tiki nổ phát súng đầu tiên mở màn cho chiến dịch Tiki đi cùng sao Việt với sự góp mặt trong MV của hai nhân tố nổi tiếng trong làng nhạc underground: Masew và B-Ray. Có lẽ sự may mắn lần này đã đến với “Tiki đi cùng sao Việt” khi MV này đã nhanh chóng góp mặt vào Top Youtube Trending. Thừa thắng xông lên, phải kể đến những cái tên KOLs tiếp theo trong chiến dịch này như Đức Phúc, Chi Pu, Min, K-ICM ft. Jack ,… với tần suất dày đặc tới nỗi giới trẻ thường hay trêu đùa với nhau rằng “ Tiki đang chiếm lĩnh thế giới”.

Dự án toàn sao

Có thể kể đến một số MV có sự xuất hiện của Tiki có thể kể đến như “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Jack), “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu), “Yêu được không?” (Đức Phúc) hay Gene (Binz). Điểm chung của tất cả những MV kể trên là hình ảnh logo thương hiệu “Đi cùng Tiki” xuất hiện ngay đầu cảnh và nhân viên giao kiện hàng Tiki luôn xuất hiện trong video, dù ở thế giới hiện đại hay xuyên không về bối cảnh lịch sử.

Tiki ghi nhiều dấu ấn với khán giả khi xuất hiện trong hàng loạt các MV của nhiều ca sĩ đình đám trong showbiz Việt

Tiki ghi nhiều dấu ấn với khán giả khi xuất hiện trong hàng loạt các MV của nhiều ca sĩ đình đám trong showbiz Việt

Chiến lược Tiki đi cùng sao Việt là dự án tập trung hoàn toàn vào KOLs Việt Nam với đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là độ tuổi từ 15 đến 35 – những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội và có khả năng mua sắm online, chi trả.

Thực tế, trong các MV có sự đầu tư của Tiki, các nghệ sỹ như Chi Pu, Đức Phúc hay Min sở hữu lượng người nghe trẻ, phần nhiều dao động từ cấp ba đến đại học, vốn là độ tuổi bắt đầu làm chủ tài chính và quan tâm đến việc chi tiêu, mua sắm. Đây chính là tập khách hàng mới tiềm năng để phát triển trong bối cảnh các hãng thương mại điện tử những năm qua chấp nhận lỗ liên tục để kéo khách.

Sự xuất hiện dày đặc của hộp quà Tiki trong các các MV âm nhạc khiến cho cái tên này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, và dường như không còn trở nên xa lạ như lần đầu xuất hiện. Rõ ràng Tiki có thể đổ tiền làm khuyến mại, giảm giá, tăng số lượng hàng bán như các đối thủ khác nhưng lại đầu tư cho âm nhạc.

Hộp quà Tiki trong các MV âm nhạc khiến cho cái tên này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Hộp quà Tiki trong các MV âm nhạc khiến cho cái tên này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Bổ sung yếu tố âm nhạc

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Tiki nói rằng : “’Công ty vẫn liên tục khuyến mại nhưng “vẫn chưa đủ vì còn thiếu một yếu tố quan trọng đó là tinh thần, mà âm nhạc chính là cách ‘chăm sóc’ tinh thần”. Chẳng lẽ “ sách” vẫn chưa đủ làm tinh thần hay sao?

Theo một số thống kê cho thấy, Việt Nam là một trong năm thị trường lớn nhất về thời gian người xem video tại châu Á – Thái Bình Dương trên Youtube Trung bình mỗi người Việt dành hơn 100 phút/ngày trên nền tảng này. Do đó, quảng cáo trên nền tảng nếu không khéo léo, thu hút và hấp dẫn thì sẽ chỉ khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Nắm bắt tâm lý khách hàng và đưa ra thông điệp kết nối với âm nhạc, “TIKI đi cùng sao Việt” là một cách Tiki chăm sóc tinh thần và khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu của mình mà không hề gây phản cảm. Đó là sự khác biệt hoàn toàn với những quảng cáo “làm phiền” người xem ngay lúc đang phát video, dễ dàng bị nhàm chán và nhấn nút bỏ qua, hay những quảng cáo khuyến mại như các sàn TMĐT khác thường làm.

Việc “đốt tiền” để tài trợ cho các MV được coi là một chiến lược nhằm “phủ sóng” thương hiệu đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của Tiki - là những người trẻ, am hiểu về công nghệ và mua bán online. Đây cũng bài toán mà Tiki phải chấp nhận lỗ để đánh đổi việc chiếm “thế thượng phong” trên thị trường thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và ganh đua từng giây từng phút.

Tiki cùng với chiến dịch marketing đốt tiền “ Tiki đi cùng sao Việt”, dù bị nhận định là “ quảng cáo lộ liễu”, thế nhưng dù sao cũng góp phần rất lớn cho thành công của những ca sĩ trẻ hiện nay. 

Tiki đã sử dụng thành công vũ khí nội dung âm nhạc “Tiki Đi Cùng Sao Việt” ​để đón đầu hành vi mua sắm trực tuyến mới của người dùng số

Tiki đã sử dụng thành công vũ khí nội dung âm nhạc “Tiki Đi Cùng Sao Việt”
để đón đầu hành vi mua sắm trực tuyến mới của người dùng số

Tiki kết hợp cùng cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương gây tiếng vang lớn

Việc đồng hành với Trường Giang, Nhã Phương vào năm 2018 cũng được coi là cú “bắt trend” kịp thời đám cưới của cặp đôi vàng. Chiến dịch “Mùa Sale Huyền Thoại” với MV “Trời ơi tin được không” sau khi ra mắt chưa đầy 1 tháng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên mạng xã hội với 4 triệu lượt xem và gần 900 bình luận trên kênh YouTube của Tiki.

Tiếp theo đó, clip về thiên thần nhỏ của cặp đôi cũng đã gây tiếng vang lớn nhờ kịch bản công phu, và cách truyền tải thông điệp sáng tạo của nhà tài trợ. Một lần nữa, việc lựa chọn đúng gương mặt đồng hành đã giúp Tiki tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, mang đến sự đột phá về nhu cầu tìm hiểu cũng như yêu thích sản phẩm của người dùng.

Trường Giang và Nhã Phương nổi tiếng là 2 gương mặt được Tiki chọn mặt gửi vàng đóng những video quảng cáo và mang lại những thành công lớn

Trường Giang và Nhã Phương nổi tiếng là 2 gương mặt được Tiki chọn mặt gửi vàng
đóng những video quảng cáo và mang lại những thành công lớn

>> CLICK NGAY: COCA-COLA VÀ THAM VỌNG TRỞ THÀNH MỘT DOANH NGHIỆP THUẦN KHÔNG CARBON VÀO NĂM 2050

Lựa chọn đại sứ thương hiệu đồng điệu giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi chính là gốc rễ của sức mạnh thương hiệu. Vì vậy, đại sứ thương hiệu cũng phải thể hiện được giá trị cốt lõi này. Vừa qua, Tiki đã công bố ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ thương hiệu mới, cộng đồng lại có dịp xôn xao về sự kết hợp giữa start up sắp chạm ngưỡng kỳ lân với một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt. 

"Trai đẹp tháng tư" Hà Anh Tuấn chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của tiki

Sau 3 năm xuất hiện với độ phủ cao và tạo được nhiều thiện cảm với công chúng, Tiki lựa chọn ca sĩ Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu mới, cho thấy bước đi cẩn trọng và hiệu quả trong chiến lược lựa chọn đại sứ thương hiệu.

Hà Anh Tuấn – nam ca sỹ nổi tiếng với thái độ sống văn minh và tư duy âm nhạc tinh tế là lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp, có thể giúp Tiki bảo vệ và giữ vững giá trị cốt lõi của thương hiệu.

 Sự chỉn chu, chân thành của Hà Anh Tuấn rất phù hợp với sứ mệnh của Tiki

 Sự chỉn chu, chân thành của Hà Anh Tuấn rất phù hợp với sứ mệnh của Tiki

Một đại sứ thương hiệu không đơn thuần chỉ đại diện về hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, mà còn thể hiện triết lý hoạt động của Tiki trong suốt 11 năm hoạt động. Không chỉ được biết đến với những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, tâm huyết, Hà Anh Tuấn còn được lòng người hâm mộ với lối sống đẹp, coi sự tận tâm với nghề là kim chỉ nam trong suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật. Hành trình đó có nhiều nét tương đồng với Tiki: luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng với giá thành cạnh tranh.

Trước đó, Hà Anh Tuấn khá kén chọn thương hiệu để kí kết các hợp đồng quảng cáo. Nam ca sĩ đa phần nhận làm đại sứ cho các thương hiệu cao cấp, từ mỹ phẩm Menard, đến bất động sản Masterise… Việc mời hợp tác thành công nam ca sĩ thể hiện nỗ lực không nhỏ của sàn thương mại điện tử này. Chia sẻ về “mối lương duyên” làm nức lòng cộng đồng người hâm mộ, Hà Anh Tuấn nhắc lại sự đồng cảm đầu tiên dành cho thương hiệu: “Điều đáng yêu đầu tiên của Tiki là sách. Tuấn tin mình là một trong hàng triệu người vì lý do này mà làm quen và dành nhiều thiện cảm cho Tiki”.

Việc trở thành đại sứ của Tiki cũng là một giá trị hứng khởi mới trong hình ảnh của Hà Anh Tuấn

Việc trở thành đại sứ của Tiki cũng là một giá trị hứng khởi mới trong hình ảnh của Hà Anh Tuấn

Còn điều thứ hai khiến chàng ca sĩ – doanh nhân luôn ủng hộ Tiki là sự cổ vũ cho trí tuệ Việt Nam của thương hiệu. Xuất thân trong gia đình làm kinh doanh và bản thân cũng am hiểu sâu sắc về thương trường, Tuấn luôn theo dõi tin tức về kinh tế cũng như cộng đồng khởi nghiệp nước nhà. Nhận thấy Tiki đang tiến dần đến ngưỡng trở thành một startup kỳ lân từ Việt Nam, Hà Anh Tuấn cho rằng sàn TMĐT này có bản chất ham học đáng quý, và mang theo những hoài bão của con người đất Việt.

Song song với hai điều trên, điều tương đồng dễ thấy giữa Tiki và Hà Anh Tuấn là khát khao phục vụ cộng đồng bằng cách nỗ lực tốt hơn mỗi ngày. Tiki hiểu rằng, mình được yêu mến và tin tưởng là vì mình có nhiều sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm. Còn Hà Anh Tuấn trong suốt sự nghiệp âm nhạc luôn đặt người nghe lên trên hết, với các hoạt động hướng đến cống hiến cao nhất cho nghệ thuật. Vì thế, không còn sự lựa chọn đại sứ thương hiệu nào có thể phù hợp với Tiki hơn Hà Anh Tuấn trong giai đoạn này.

Với vai trò đại sứ thương hiệu mới, Hà Anh Tuấn sẽ song hành cùng Tiki trong hành trình lan toả các giá trị tích cực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Với vai trò đại sứ thương hiệu mới, Hà Anh Tuấn sẽ song hành cùng Tiki trong hành trình lan toả các giá trị tích cực
đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Sau gần một tháng trôi qua kể từ ngày “thương vụ” đặc biệt này được công bố, Hà Anh Tuấn và Tiki cũng đã bắt đầu có những hoạt động hợp tác đầu tiên mang lại nhiều con số nổi bật trong mùa sales 11/11 vừa rồi. 

Chiến lược của Tiki khi lựa chọ Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

Chiến lược của Tiki khi lựa chọ Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

>> Xem thêm:  Thiết kế website trọn gói 2022, chuyên nghiệp, giá rẻ, 1000+ mẫu web độc quyền 

Có thể nói, Tiki đã khá thông minh và may mắn trong việc “ chọn mặt gửi vàng”. Bởi lẽ những đại sứ thương hiệu Tiki hướng tới hầu hết là các KOLs có tên tuổi và sự ảnh hưởng khá lớn trong cộng đồng hiện nay. Rõ ràng, đây là một nước đi thông minh với một “người đến sau” trong “miếng bánh” thương mại điện tử đang bị xâu xé. Tiki đầu tư vào quảng cáo hết sức nhanh nhẹn và mang tính viral cao, đồng thời xây dựng lợi thế cạnh tranh cho mình ở chất lượng sản phẩm và hướng tới người Việt. Mặc dù là trang web thương mại điện tử xuất hiện khá muộn, Tiki nhanh chóng chiếm được thị trường và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trở thành một trong những trang web thương mại điện tử mạnh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

CEO BrandCreativity chia sẻ về giá trị thương hiệu Viettel: "Để so sánh, phải vươn ra thị trường quốc tế”

“Chúng tôi từng đặt câu hỏi: Có một hình mẫu thương hiệu nào, một doanh nghiệp nào được xếp là đối thủ cạnh tranh của Viettel ở Việt Nam về quy mô, mức độ ảnh hưởng và sứ mệnh kinh tế chính trị, quốc phòng hay không? Không có. Để so sánh, phải vươn ra thị trường quốc tế”, bà Vũ Mai Anh – CEO BrandCreativity nhận xét.

Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Thế Giới Di Động là hệ thống siêu thị điện thoại di động hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, hiện nắm giữ hơn 10% thị phần điện thoại di động. Thế Giới Di Động đang lên kế hoạch “nối dài cánh tay” của mình ra thị trường Indonesia sau một thời gian đầu tư liên tục tại thị trường trong nước. Cùng VIETADS tìm hiểu về Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Năm 2022: Xu hướng truyền thông của mạng xã hội là gì?

Truyền thông mạng xã hội luôn thay đổi và phát triển, nhưng năm 2022 có thể sẽ là một năm đạt được sự thay đổi mạnh mẽ. Hãy cùng thiết kế website VIETADS tham khảo một số trends mà các marketer nên nắm bắt vào 2022 dưới đây.

Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến thương hiệu thế giới đồ chơi quen thuộc thì không ai không biết đến thương hiệu Lego. Tập đoàn LEGO, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới đã bắt đầu hành trình đầy tham vọng tại Việt Nam…“Miếng ghép tỷ đô” của LEGO ở Việt Nam sẽ được sớm ra mắt trong thời gian tới.