CGV và chiến lược marketing mang đến "vị trí độc tôn" trong làng phim rạp

CGV là đơn vị thuộc CJ Group, một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, thương hiệu rạp chiếu phim đến từ Hàn Quốc – CGV đã nhanh chân mở rộng thị phần và chiếm luôn vị trí số 1 - "một mình 1 một ngựa" trên đường đua giành phần lớn doanh thu từ thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam. Vậy, sự thành công của CGV là do những yếu tố nào? Vì nhiều tiền? Vì số lượng rạp lớn? Hay bởi chiến lược marketing của CGV phù hợp? Hãy cùng công ty thiết kế website VIETADS đi tìm câu trả lời nhé. 

CHIẾN LƯỢC MARKETING "CHUẨN CHỈNH" CỦA CGV

Nói đến phim ảnh hay phim chiếu rạp là chúng ta sẽ nghĩ ngay tới giới trẻ. Không phải người lớn tuổi không xem phim, nhưng đến 90% số người ra rạp chiếu để xem phim là thanh thiếu niên trẻ tuổi. Chính bởi vậy, các chiến lược marketing của CGV đã xác định đúng đối tượng và có những "chiêu trò" phù hợp để đánh vào đúng đối tượng này, khiến các bạn trẻ "vô thức" rút ví, móc hầu bao mua vé xem phim.

1. Social marketing: Mạng xã hội là "vũ khí tối tân"

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, Internet phủ sóng đến mọi ngóc ngách cùng với 58 triệu tài khoản facebook trong năm 2018 thì chiến lược social marketing chính là "mũi nhọn" hàng đầu để CGV tiếp cận khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu và "bán vé" nhanh nhất, hiệu quả nhất. 

chiến lược marketing CGV

Thống kê lượng tương tác, thảo luận trên các mxh của các thương hiệu rạp chiếu phim

Nhờ việc hoạt động tích cực trên Fanpage Facebook, Instagram và Youtube bằng các hình thức như cập nhật thông tin các bộ phim mới bằng trailer phim, cập nhật nhanh chóng, chính xác thời gian khởi chiếu…đưa ra các suất chiếu sớm, suất chiếu đặc biệt cho các phim bom tấn, phim hot, hoặc tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn hay dành cho các đối tượng cụ thể như các cặp đôi, học sinh – sinh viên, trẻ em…CGV đã thu hút được lượng tương tác cực lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó là CGV còn tổ chức các mini game thu hút khán giả giúp tăng sự tương tác với fan và gợi nhắc về việc đến rạp xem những bộ phim đình đám đang chiếu.

2. Hoạt động quảng bá phim và các chương trình khuyến mãi

Hoạt động quảng bá phim đang và sắp được chiếu là hoạt động được CGV đầu tư nhiều nhất và cũng là hoạt động tạo được nhiều thảo luận nhất trên Social Media.

chiến lược marketing CGV

CGV luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Ngoài ra, CGV Cinemas còn nhận nhiều thảo luận nhờ các chương trình ưu đãi dành cho các cặp đôi như chương trình “Hẹn hò tại CGV”, “Nhật ký hẹn yêu” và “Khoảnh khắc ngọt ngào”. Đặc biệt, CGV Cinemas và Lotte Cinema còn có các hoạt động kết hợp với các nhãn hàng khác dưới dạng tặng vé xem phim khi mua sản phẩm của các nhãn hàng khác và ngược lại.

3. "Chất lượng" vẫn là giá trị cốt lõi

Dù khuyến mãi cực khủng, dù số lượng rạp cực nhiều hay giá vé cực rẻ, nhưng nếu chất lượng rạp tệ, dịch vụ chán hay chất lượng phim không như mong muốn thì chắc chắn CGV không thể trụ lại trên "đường đua" khốc liệt này. 

Hiểu được điều đó, CGV luôn có sự nâng cấp, đổi mới và phát triển cả về cơ sở hạ tầng như rạp chiếu, ghế ngồi, màn hình, phòng chiếu phim... đến các dịch vụ chuyên nghiệp nhất. CGV cinemas là rạp phim nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, các yếu tố phim chất lượng cao, âm thanh tốt, rạp sạch đẹp cũng nhận được nhiều phản hồi tốt. Đặc biệt, CGV Cinemas được khách hàng khuyên bạn bè chọn lựa là vì có chiếu đầy đủ after credit - phim không bị cắt xén "vô tội vạ" và thái độ phục vụ của nhân viên được đánh giá cao là do tua nhanh đến đoạn credit để người xem không phải chờ đợi.

Bởi những yếu tố trên nên dù giá vé của CGV được xem cao nhất hiện nay nhưng số lượng khách hàng lựa chọn CGV để xem phim cũng luôn là cao nhất hiện nay. 

4. "Có nhiều tiền" để đầu tư công nghệ chiếu phim hiện đại

Mới đây, CGV chính thức khai trương ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ và là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung.

Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn 2017-2020.

chiến lược marketing CGV

Rạp chiếu phim đẳng cấp "đắt xắt ra miếng"

Việc đầu tư công nghệ hiện đại cho thấy CGV luôn quan tâm đến cơ hội trải nghiệm của khán giả. CGV đã tạo nên khái niệm độc đáo về việc chuyển đổi rạp chiếu phim truyền thống thành tổ hợp văn hóa “Cultureplex”, nơi khán giả không chỉ đến thưởng thức điện ảnh quacác công nghệ tiên tiến như IMAX, 4DX, Dolby Atmos mà còn thưởng thức dịch vụ và ẩm thực hoàn toàn khác biệt chỉ có tại CGV.

Bên cạnh đó, CGV cũng đặc biệt quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh thông qua các chương trình vì cộng đồng như Trăng Cười và Điện Ảnh Cho Mọi Người... vừa giúp khách hàng tiếp cận được với thương hiệu, vừa tạo được ấn tượng nhân văn tốt đẹp, mang đến những đánh giá rất tích cực của cộng đồng. 

Đó chính là 4 "chìa khóa" để CGV sau khi gia nhập vào thị trường phim chiếu rạp Việt Nam đã nhanh chóng "đánh bật gốc" các đối thủ khác để chiếm lĩnh vị trí ngôi vương làng phim rạp. Và nếu cứ giữ vững cũng như phát triển các chiến lược marketing đúng đắn như vậy, có lẽ các Lotte Cinema, Galaxy, BHD Cineplex...còn phải "tăng tốc" rất lâu nữa với có thể đuổi kịp.


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

VPGD Kiến An

- Địa chỉ : 348 Lê Duẩn - Kiến An - Hải Phòng

- Hotline : 0968.262.282

- Email : vietads.net.vn@gmail.com

VPGD Thái Bình

- Địa chỉ : 194 - Khu 7 - Diêm Điền - Thái Bình

- Hotline : 0964.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn
20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

"Giật tít" là một từ khá quen thuộc trong giới marketing/quảng cáo. Bởi title - tựa bài chính là ấn tượng đầu tiên, quyết định đến 90% việc [...]

Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn"

Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn"

Facebook hiện đang là một trong những kênh quảng cáo quan trọng và thông dụng nhất thế giới. Nhưng quảng cáo facebook như thế nào là hiệu [...]

Samsung VS Apple: 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Samsung VS Apple: 10 điều học được từ chiến dịch đổi iPhone lấy Samsung

Mới đây, khi ra mắt bộ 3 siêu phẩm Samsung Galaxy S10, S10+ và S10e, Samsung đã có một chiến dịch martketing "cực kỳ cũ" nhưng vẫn luôn [...]

Chiến dịch marketing "hữu xạ tự nhiên hương" khiến HTC bị Samsung "đè bẹp"

Chiến dịch marketing "hữu xạ tự nhiên hương" khiến HTC bị Samsung "đè bẹp"

Từng được vinh danh là một trong những hãng điện thoại có giá trị nhất và sáng tạo nhất thế giới, HTC đã "tự sát" khi quyết định sử dụng [...]

Xử lý scandal trong kinh doanh: Những "pha lật kèo" xứng đáng ghi vào giáo trình marketing

Xử lý scandal trong kinh doanh: Những "pha lật kèo" xứng đáng ghi vào giáo trình marketing

Bất cứ ai, bất cứ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có thể vướng phải những rắc rối hay bê bối (scandal). Nhưng điều quan trọng là cách xử lý [...]

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Trong xã hội hiện nay khi mà tốc độ phát triển được tính bằng phần trăm giây thì content marketing cũng luôn phải thay đổi từng giờ, từng [...]