Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Marketing hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm để nó trở nên nổi tiếng. Và đôi giày nổi tiếng nhất thế giới chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Vậy làm sao để đôi giày đó nổi tiếng đến vậy, và chúng ta học được bài học marketing nào từ nó?

Trên thế giới có hàng trăm nhãn hiệu giày nổi tiếng, hàng tỷ đôi giày được sản xuất mỗi năm, nhưng vẫn luôn luôn có một đôi giày vô cùng nổi tiếng mà từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng biết đến, đó chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Làm thế nào mà đôi giày đó lại nổi tiếng đến vậy? Lọ Lem đã dùng phương pháp marketing gì để quảng cáo cho đôi giày của mình? Hãy cùng thiết kế web Hải Phòng VIETADS tìm hiểu những bài học marketing từ đôi giày này nhé.

1. Marketing: Không ngừng sáng tạo và là người tiên phong trong ý tưởng

Hỏi bạn giày được làm từ chất liệu gì thì có vô vàn câu trả lời: làm từ da, vải, nhựa, gỗ thậm chí là cỏ hay cói... Nhưng bạn có nghĩ đến giày làm bằng pha lê, thủy tinh?

câu chuyện marketing đôi giày của lọ lem

Đôi giày pha lê đầu tiên và duy nhất trong lịch sử khiến nó trở nên nổi tiếng vô cùng

Đôi giày của Cinderellla có thể khiến có tất cả chúng ta ngả mũ chào về độ "độc và lạ" của nó. Giày bằng pha lê trong suốt. Ai cũng biết đến pha lê nhưng...một đôi giày bằng pha lê trong suốt ư? Quả là một ý tưởng cách mạng mà chưa ai từng nghĩ tới. Đó chính là điều khiến đôi giày của Lọ Lem không cần quảng cáo cũng nổi bật, chỉ nghe một lần là nhớ mãi. 

Trong marketing cũng vậy, sáng tạo luôn luôn là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất. Nhưng chỉ "sáng tạo" không thôi chưa đủ, mà còn phải là sự sáng tạo mang tính cách mạng, là mới nhất, khác biệt nhất và duy nhất, mới đảm bảo cho sự thành công của bạn.

2. Marketing: Cung cấp thông tin đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của công chúng

Vì sao Lọ Lem chỉ đánh rơi 1 chiếc giày? Vì sao không phải là rơi cả hai chiếc? Giả thuyết câu chuyện của Lọ Lem là nàng không đánh rơi chiếc giày nào, thì lấy gì để hoàng tử tìm được nàng đây? Còn nếu nàng đánh rơi cả hai chiếc là lại hóa ra thành...hậu đậu, liệu hoàng tử có nên cưới một người như vậy không?

câu chuyện marketing đôi giày của lọ lem

Lọ Lem chỉ đánh rơi 1 chiếc giày để hoàng tử tò mò về cô và người đọc tò mò về cách hoàng tử tìm được cô

Cho nên, biết thế nào là đủ rất quan trọng. Trong marketing sản phẩm cũng vậy, có thể là "hữu xạ tự nhiên hương" - sản phẩm tốt thì không cần quảng cáo vẫn sẽ tốt và được tin dùng. Nhưng có quảng cáo sẽ giúp "hương" bay xa, bay nhanh và bay đến với nhiều người hơn, sản phẩm sẽ càng tốt hơn. Nhưng nếu lại tham lam quảng cáo quá nhiều, quá mức và...quá lố thì sẽ lại khiến khách hàng khó chịu và sinh ra tâm lý bài xích với sản phẩm, khiến cho doanh nghiệp "tiền mất tật mang". Bởi vì điều gì quá cũng không tốt, khi đến thời điểm thích hợp, thông tin về sản phẩm mới nên được khéo léo tiết lộ một cách hấp dẫn nhất, vừa đủ nhất để lôi kéo sự chú ý của công chúng một cách tích cực nhất

3. Marketing: Dù kế hoạch A của bạn có tốt đến đâu, hãy luôn chuẩn bị kế hoạch B

Theo như truyện kể thì mẹ kế của Cinderella đã cố tình làm cho vị sứ giả của hoàng tử bị vấp ngã và làm vỡ giày trước khi nàng Cinderella kịp ướm thử. Vậy giả thuyết nếu như sau khi mất đi một chiếc giày từ buổi dạ vũ hôm nọ mà nàng Cinderella vì quá buồn nên...quẳng luôn chiếc còn lại thì nàng sẽ chẳng còn giày để mà "minh chứng trước tòa" nữa rồi. Bài học ta rút ra được là hãy luôn luôn có một kế hoạch B, vì có những thời khắc, kế hoạch A sẽ "xa rời tầm với" và kế hoạch B lại đưa ta "lên ngôi".

câu chuyện marketing đôi giày của lọ lem

Luôn cần có kế hoạch B, giống như đôi giày luôn cần có 2 chiếc

Câu chuyện về nàng Cinderella sẽ còn là câu chuyện gối đầu của nhiều thế hệ trẻ em toàn thế giới. Mỗi người sẽ nhìn nhận về câu chuyện một cách khác nhau, có những liên tưởng khác nhau. Chỉ có duy nhất một điều mà không ai có thể phủ nhận, đôi giày của Cinderella là đôi giày có nguồn gốc xuất xứ và định vị thương hiệu rất rõ ràng và thành công. Dù đã được giới thiệu cách đây cả trăm năm, nhưng đôi giày pha lê của Lọ Lem vẫn luôn nổi tiếng và được cả thế giới biết đến, là một trong những hoạt động marketing thành công nhất lịch sử. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Dù bạn là chủ của công ty hàng trăm nhân viên hay chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì những chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả vẫn là yếu tố quyết định thành bại của công việc kinh doanh. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu những câu chuyện marketing nổi tiếng và thâu tóm bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất của họ nhé.

Nhờ đâu Vietjet Air trở thành hãng hàng không có tiếng

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, Vietjet Air sớm gây chú ý bởi hình ảnh một thương hiệu hàng không giá rẻ nhưng cũng vướng vào không ít lùm xùm, rắc rối. Vậy những điều ấy có thực sự là vũ khí lợi ích nhất giúp Vietjet khẳng định thương hiệu.

Chiến lược nào đưa VinMart trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam

VinMart nhanh chóng vươn lên trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, đem lại khoản doanh thu đáng kể cho tập đoàn VinGroup chỉ sau bất động sản. Vậy điều gì đã làm cho VinMart ngày càng lớn mạnh mặc cho thời điểm mới ra mắt phải đối mặt với các ông lớn như Metro, Big C

Vincom - Dấu ấn lớn của người dân Việt

Nhắc đến VinGroup - một tập đoàn lớn mạnh, thành công trong nhiều lĩnh vực như: bất động sản, y tế, giáo dục,... người ta không thể không nhắc tới Vincom Retail (bất động sản thương mại, văn phòng) mà nổi tiếng nhất là quần thể trung tâm thương mại, vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á VinCom Mega Mall RoyalCity