Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Trong xã hội hiện nay khi mà tốc độ phát triển được tính bằng phần trăm giây thì content marketing cũng luôn phải thay đổi từng giờ, từng phút để có được sự nổi trội, độc đáo và thu hút khách hàng, vượt mặt đối thủ. Dưới đây là top 5 xu hướng content marketing đã gây bão trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục nối dài độ hot sang 2019. 

1. Influencer marketing – Chia sẻ từ những người có sức ảnh hưởng

Có 2 nguyên nhân khiê xu hướng này đứng đầu "hot trend" đối với các content marketing: thứ nhất là người nổi tiếng luôn sở hữu số lượng theo dõi và lượng tương tác vô cùng lớn cùng mật độ phủ sóng rộng khắp; thứ 2 là uy tín và thậm chí là thương hiệu của những người nổi tiếng mang đến sự tin tưởng và tác động đến khách hàng dễ dàng hơn.

content marketing gây bão 2018

Sử dụng chiến dịch marketing "Người Nổi Tiếng" giúp xây dựng niềm tin vững chắc hơn

Trong năm 2018 và tiếp theo 2019, sự xuất hiện của các Influencer độc lập với những đánh giá về sản phẩm sẽ ngày càng trở nên dày đặc hơn trên internet và mạng xã hội. Đây là một cơ hội cực lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các mặt hàng như: làm đẹp, thời trang, sản phẩm cho mẹ và bé, thực phẩm, đồ uống,… thì Influencer Marketing sẽ chắc chắn sẽ là một chiến dịch tuyệt vời giúp nhãn hàng tạo ra đột phá trong năm mới.

2. Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người dùng

Với số lượng content marketing (nội dung tiếp thị) đang ngày càng trở nên dày đặc trên mạng thì người dùng dường như cảm thấy phát ngán và bắt đầu trở nên “kén cá chọn canh” hơn. Đa số mọi người không thích nội dung không liên quan đến mình. Vì thế, để chiều lòng khách hàng và nâng cao lượt tương tác, chia sẻ, trong năm 2018 này, content marketing sẽ không còn được sản xuất theo kiểu đại trà mà có xu hướng cá nhân hóa và đề cao vài trò của người dùng.

content marketing gây bão 2018

Quảng cáo ngày càng có xu hướng tập trung vào nhu cầu, mong muốn đặc trưng của người dùng

3. Minh bạch trong chiến lược Marketing

Đã qua rồi cái thời khách hàng chỉ biết nhìn chằm chằm vào màn hình TV và nghe các câu khẩu hiệu, hô hào từ quảng cáo. Xu hướng mới cho marketing hiện nay là phải làm cho mọi thứ thật chân thật và tự nhiên. Nội dung quá phóng đại sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoài nghi về sự minh bạch và chất lượng thực sự của nhãn hiệu. Để tạo dựng lòng tin nơi các khách hàng tiềm năng, các công ty cần gia tăng các yếu tố thể hiện sự minh bạch và trung thực của mình trong content marketing.

4. Xây dựng các nội dung ngắn hạn

SnapChat là người tiên phong trong việc sản xuất ra các nội dung ngắn hạn. Với 10 tỷ lượt xem video hằng ngày, không một marketer nào, đặc biệt ở thị trường Mỹ, có thể bỏ qua nền tảng mà SnapChat đã cung cấp. Nội dung ngắn hạn trên Snapchat thường sẽ chỉ tồn tại lâu nhất trong vòng 24h và sau đó sẽ biến mất vĩnh viễn trên mạng internet. Điều này làm gia tăng tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) của người dùng. Và kết quả là người dùng sẽ click vào bài post, video để xem ngay lập tức, từ đó tốc độ viral của content sẽ tăng lên như vũ bão.

content marketing gây bão 2018

Những content ngắn hạn khiến người xem sợ bỏ lỡ, kích thích họ xem nhanh hơn và nhiều hơn

Nhưng muốn những "nội dung ngắn hạn" phát huy được tối đa sức mạnh của mình, bạn cần phải có một chiến lược xây dựng nội dung (video, hình ảnh) thật sự độc đáo, mới lạ để khiến khán giả “phải lòng” content của bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

5. Livestream, phát sóng trực tiếp

Hiện nay, facebook chính là “vùng trời bao la” để các doanh nghiệp thỏa sức tung hoành, sải cánh bay cao. Và “vùng trời” này ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn kể từ khi tính năng livestream xuất hiện. Dự đoán trong năm 2019 tới đây, livestream sẽ tiếp tục gây bão với nhiều tính năng mới được phát triển bởi Facebook và trở thành một trong những con “át chủ bài” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả.

content marketing gây bão 2018

Live Stream trở thành tính năng được ưa chuộng nhất của Facebook trong 2018

Livestream chính là công cụ cực kỳ hữu ích giúp các công ty kinh doanh online tiếp cận được với nhiều người dùng hơn và kéo lượng tương tác lên cao “chót vót”, từ đó doanh số bán cũng được cải thiện đáng kể. Thay vì phải ngồi tỉ mỉ photoshop bức ảnh sao cho thật lung linh hay quay clip công phu hàng giờ liền thì giờ đây, chỉ cần 1 cú click, bạn có thể dễ dàng chuyện trò với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người cùng lúc. Chính vì livestream được quay trực tiếp nên càng dễ khiến người xem cảm thấy tin tưởng hơn vì độ chân thực của nó.

Trên đây chính là 5 content marketing đã rất nổi tiếng và được áp dụng hiệu quả trong năm 2018 và được dự báo sẽ "vẫn chưa hết hót" trong năm 2019. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc một marketer, hãy học tập và triển khai ngay một kế hoạch xây dựng content marketing phù hợp nhất để mở đầu năm 2019 thật xuôn xẻ và thuận lợi nhé. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Marketing hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm để nó trở nên nổi tiếng. Và đôi giày nổi tiếng nhất thế giới chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Vậy làm sao để đôi giày đó nổi tiếng đến vậy, và chúng ta học được bài học marketing nào từ nó?

Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Dù bạn là chủ của công ty hàng trăm nhân viên hay chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì những chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả vẫn là yếu tố quyết định thành bại của công việc kinh doanh. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu những câu chuyện marketing nổi tiếng và thâu tóm bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất của họ nhé.

Nhờ đâu Vietjet Air trở thành hãng hàng không có tiếng

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, Vietjet Air sớm gây chú ý bởi hình ảnh một thương hiệu hàng không giá rẻ nhưng cũng vướng vào không ít lùm xùm, rắc rối. Vậy những điều ấy có thực sự là vũ khí lợi ích nhất giúp Vietjet khẳng định thương hiệu.

Chiến lược nào đưa VinMart trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam

VinMart nhanh chóng vươn lên trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, đem lại khoản doanh thu đáng kể cho tập đoàn VinGroup chỉ sau bất động sản. Vậy điều gì đã làm cho VinMart ngày càng lớn mạnh mặc cho thời điểm mới ra mắt phải đối mặt với các ông lớn như Metro, Big C