Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Chiến lược Marketing đáng học hỏi của Rạp chiếu phim CGV

CGV - đơn vị thuộc CJ Group, là một trong 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu, nhà là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Với nguồn lực tài chính hùng mạnh, thương hiệu rạp chiếu phim đến ừ xứ sở kim chi này đã nhanh chóng có mình trên thị trường Việt Nam và dần trở thành "anh lớn" trong lĩnh vực. Vậy thành công của CGV tại Việt Nam do những yếu tố nào quyết định và có chiến lược Marketing nào được sử dụng để đưa CGV đến gần hơn với người tiêu dùng Việt?

Chiến lược Marketing của CGV được xây dựng trên mọi khía cạnh, góc độ khác nhau là một yếu tố quan trọng trong xây dựng và định vị thương hiệu. Rõ ràng một doanh nghiệp dù có lớn đến đâu cũng không bao giờ bỏ qua chiến lược Marketing đúng đắn cả.

1. Hoạt động tích cực trên Social Media

CGV tích cực hoạt động trên các trang Fanpage Facebook, Instagram, Youtube với lịch chiếu phim cũng như những thông tin về bộ phim hấp dẫn sắp được ra mắt được cập nhật thường xuyên. Trailer của các bộ phim sắp khởi chiếu được đưa lên nhanh chóng với số lượng người xem và chia sẻ lên đến hàng ngàn, hàng triệu. Đặc biệt là các chương trình minigame xoay quanh những bộ phim đang hot, những hình ảnh chế hài hước nhằm tăng tương tác cũng như gây tò mò đối với khán giả.

số lượng thị phần và thảo luận về các rạp chiếu phim

CGV đứng đầu về số lượng thị phần cũng như thảo luận trên social media

Vào những dịp lễ Tết, hay một số chương trình tri ân khách hàng như giảm giá vé,... những bài đăng trên Fanpage nhận được về số lượng chia sẻ nhiều hơn mọi khi. Thêm vào đó, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng đông đảo của mình là học sinh - sinh viên, các cặp đôi, CGV còn có những ưu đãi dành riêng cho đối tượng khách hàng này

khuyến mãi đặc biệt của cgv

CGV luôn có chương trình ưu đãi đặc biệt vào thứ 2 cuối cùng của tháng. Đây cũng được coi như một dấu ấn rất riêng của CGV

Kết hợp sự lan truyền chóng của mạng lưới Internet cũng như đánh vào tâm lý của khán giả Việt Nam, CGV đã rất thành công trong bước đầu mang thương hiệu của mình đến với đông đảo khán giả.

Chia sẽ những bài học kinh nghiệm về Marketing : Góc nhìn Marketing

2. Hoạt động quảng bá phim để tiếp cận đối tượng khách hàng

Không chỉ quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội, CGV còn có một số hoạt động khác như:

  •  Tích cực tổ chức các buổi họp báo để thu hút sự tham gia của cánh báo chí
  • Treo các poster, những hình mô phỏng sinh động ngập tràn nơi công cộng và điểm trình chiếu
  • CGV Cinemas còn nhận nhiều thảo luận nhờ các chương trình ưu đãi dành cho các cặp đôi như chương trình “Hẹn hò tại CGV”, “Nhật ký hẹn yêu” và “Khoảnh khắc ngọt ngào”. Đặc biệt, CGV Cinemas và Lotte Cinema còn có các hoạt động kết hợp với các nhãn hàng khác dưới dạng tặng vé xem khi mua sản phẩm của các nhãn hàng khác và ngược lại.

nhật kí hẹn yêu

Tham gia "Nhật ký hẹn yêu", lưu giữ khoảnh khắc ngọt ngào tại CGV

Xem thêm kho giao diện website cực đẹp : Mẫu website đẹp

3. Tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ

Hạn chế lớn nhất của CGV có lẽ là giá vé có phần đắt hơn so với các cụm rạp chiếu phim khác nhưng nếu nhìn bao quát hơn thì có thể thấy rằng, "Xem phim ở CGV thật đáng đồng tiền, bát gạo". Vì chất lượng dịch vụ ở CGV là điều không phải bàn cãi. Hình ảnh sắc nét, âm thanh chân thưc, thái độ phục vụ tốt, luôn có người vào quét dọn mỗi khi phim kết thúc. 

Đặc biệt CGV luôn đi đầu trong công nghệ chiếu phim hiện đại, ví dụ như mới đây là công nghệ chiếu phim hiện đại đầu tiên tại Việt Nam - Screen X và đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Điều này khẳng định CGV luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng để khiến họ luôn là những vị khách hàng trung thành của mình

công nghệ chiếu phim mới

CGV chính thức khai trương Screen-X công nghệ chiếu phim đa diện hàng đầu tại Việt Nam

Với nguồn lực tài chính hùng hậu, chất lượng dịch vụ không có gì để phàn nàn kèm theo đó là một chiến lược Marketing vô cùng khoa học, có định hướng lâu dài, CGV tự tin đứng vững tại thị trường Việt Nam với tư thế ngẩng cao đầu

Rõ ràng với bất cứ doanh nghiệp nào việc định vị thương hiệu với một chiến lược Marketing đúng đắn cũng đều là một khâu vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp đứng vững và tiến xa hơn trên thị trường. Nhưng có một điều chúng ta có thể học tập từ CGV trước khi bắt đầu vào thực hiện chiến dịch của riêng mình. Hãy trả lời chính xác "Khách hàng của bạn là ai?"

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn
Traveloka và chiến lược Marketing tài tình
Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka - ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến, có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2016. Vậy họ có chiến lược [...]