Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Thế Giới Di Động là hệ thống siêu thị điện thoại di động hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, hiện nắm giữ hơn 10% thị phần điện thoại di động. Thế Giới Di Động đang lên kế hoạch “nối dài cánh tay” của mình ra thị trường Indonesia sau một thời gian đầu tư liên tục tại thị trường trong nước. Cùng VIETADS tìm hiểu về Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Thế Giới Di Động mang đến cho khách hàng những “người phục vụ” đúng nghĩa. Khách hàng có thể đến bất kì cửa hàng thegioididong.com hoặc Điện máy Xanh nào, nhờ hỗ trợ cài đặt những phần mềm, ứng dụng nhạc game; nhờ chuyển dữ liệu; nhờ hướng dẫn sử dụng máy; yêu cầu đổi phụ kiện mới, hoàn tiền đã mua phụ kiện vì không thích... Tất cả đều sẽ được phục vụ trọn vẹn, thậm chí không mất phí. Khách hàng có băn khoăn, thắc mắc bất kì liên quan đến sản phẩm, khuyến mại, hậu mãi, trả góp, thu hộ, chính sách đổi trả...chỉ cần gọi đến tổng đài 1800 1060 hoặc 1800 1061, tổng đài viên sẽ hỗ trợ đến khi khách hàng hài lòng, tiền điện thoại đã có TGDĐ lo.

Năm 2022 - Bước chuyển mình mới của Thế Giới Di Động ra thị trường Indonesia.

Đẩy mạnh thị trường nước ngoài

“Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ trong buổi gặp nhà đầu tư cuối tuần qua.

Kế hoạch này được đưa ra sau sự thành công tại thị trường Campuchia khiến lãnh đạo Thế Giới Di Động có ý định mở rộng thêm trong khu vực Đông Nam Á. Trong cuộc họp trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em từng chia sẻ về vấn đề Thế Giới Di Động sẽ xem xét một số thị trường tiềm năng như Philippines, Lào, Indonesia... công ty cũng có những bước chuẩn bị ngay trong đại dịch để đón nhận những cơ hội khi thị trường hồi phục.

Trước đó, công ty dự định mở rộng hoạt động tại Lào và Myanmar do gần Việt Nam về mặt địa lý. Ngoài ra, thị trường bán lẻ điện thoại, điện máy tại 2 quốc gia này cũng chưa phát triển. Kế hoạch sau đó bị hoãn lại vì dịch bệnh COVID-19.

Kế hoạch của TGDĐ trong năm 2022

Hiện kế hoạch phát triển tại Indonesia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cách đây 1 năm, ông Hiểu Em từng cho biết Thế Giới Di Động luôn nghiên cứu rất kỹ nhu cầu mua sắm, đối thủ và pháp lý trước khi tiếp cận thị trường mới.

Tính đến cuối 2021, Thế Giới Di Động có khoảng 50 cửa hàng ở nước ngoài và thu được gần 500 tỉ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu. Như vậy, Indonesia sẽ là thị trường thứ hai ở ngoài lãnh thổ Việt Nam mà Thế Giới Di Động dự định tiếp cận. Trước thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thế Giới Di Động từng kỳ vọng mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỉ đồng một tháng và là bàn đạp để công ty xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á. Vào giữa năm 2017, doanh nghiệp này mở cửa hàng điện thoại đầu tiên tại thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia.

>>Xem thêm: ARABICA chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks, sắp đổ bộ Việt Nam

Kỳ vọng “nội địa”

Thế Giới Di Động đang có nhiều chiến lược mới sau thời gian hoạt động trở lại sau giãn cách. Cụ thể, vừa qua, chuỗi Thế Giới Di Động cũng lấn sân vào mảng thời trang với thương hiệu thời trang AVA. Mục tiêu là tạo ra thương hiệu ngang ngửa với Zara và Uniqlo. Hàng loạt các cửa hàng AVA đã nhanh chóng được đưa vào hoạt động trước dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đánh giá về việc lấn sân sang mảng thời trang của Thế Giới Di Động, ông Hiểu Em cho rằng đây là lĩnh vực khó và là mảng kinh doanh khá cạnh tranh, không dễ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, ông Hiểu Em cho hay kỳ vọng Thế Giới Di Động thành công, tận dụng tốt thương hiệu và khách hàng sẵn có từ nền tảng các chuỗi điện thoại, điện máy, Bách hoá Xanh.

Chuỗi cửa hàng mới nhất về thời trang của Thế Giới Di Động

Theo kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2021 của Thế Giới Di Động, doanh thu và lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm của công ty đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động, với doanh thu tăng 33%, lợi nhuận sau thuế tăng 66% so với cùng kỳ.

Luỹ kế cả năm, doanh thu thuần hợp nhất của công ty trong năm qua đạt gần 123.000 tỉ đồng, tương đương 5 tỉ USD, tăng 13% so với năm 2020 và đạt 98% kế hoạch. Doanh thu online đạt 14.370 tỉ đồng, tăng 53%. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt hơn 4.900 tỉ đồng, tăng 25% và vượt 3% kế hoạch.

Trong năm 2022, Thế Giới Di Động xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng có sự ngưng trệ do phong toả hoặc tác động trầm trọng hơn với hoạt động sản xuất kinh doanh. Mục tiêu về doanh thu là 140.000 tỉ và lãi ròng đạt 6.350 tỉ đồng, tăng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả năm 2021.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Năm 2022: Xu hướng truyền thông của mạng xã hội là gì?

Truyền thông mạng xã hội luôn thay đổi và phát triển, nhưng năm 2022 có thể sẽ là một năm đạt được sự thay đổi mạnh mẽ. Hãy cùng thiết kế website VIETADS tham khảo một số trends mà các marketer nên nắm bắt vào 2022 dưới đây.

Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến thương hiệu thế giới đồ chơi quen thuộc thì không ai không biết đến thương hiệu Lego. Tập đoàn LEGO, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới đã bắt đầu hành trình đầy tham vọng tại Việt Nam…“Miếng ghép tỷ đô” của LEGO ở Việt Nam sẽ được sớm ra mắt trong thời gian tới.

TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. 

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.