Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

Bạn đã sở hữu một website tuyệt vời với tên miền xuất sắc, giao diện ấn tượng và nội dung đầy đủ, thu hút, Tuy nhiên theo thời gian, bạn thấy lượng truy cập không nhiều mặc dù nội dung vẫn được xuất bản liên tục. Đừng lo, trong bài dưới đây, Thiết kế web VIETADS chúng tôi sẽ chia sẻ những cách tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

CÁC LOẠI TRAFFIC CHO WEBSITE

1. Organic traffic hay traffic tự nhiên, chính là nguồn khách hàng/ người dùng đến website của bạn một cách tự nhiên (và bạn không mất phí). Những khách/ người dùng này tìm đến được website của bạn bằng cách gõ tên doanh nghiệp bạn vào các mục tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing…

2. Paid traffic : Trái với organic traffic, paid traffic chính là lượng người dùng đến website của bạn thông qua hình thức trả phí – tức bạn trả tiền cho các công cụ như Google để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì tên của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ở những dòng đầu tìm kiếm.

Tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

Tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

CÁCH LÀM TĂNG TRAFFIC TỰ NHIÊN CHO WEBSITE HIỆU QUẢ NHẤT

1. TỐI ƯU SEO

Tối ưu website cho SEO có nghĩa là hoạt động khiến website phù hợp hơn cho hệ thống tìm kiếm và khách truy cập. Làm tốt SEO sẽ giúp website tăng hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs), vì vậy nhiều khách truy cập sẽ tới website của bạn.

Bước đầu tiên đơn giản nhất để tối ưu SEO website là nghiên cứu từ khóa cho nội dung. Bạn cần biết người đọc có tìm nhiều một từ khóa nhất định không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có nhiều không. Rồi từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm. Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, phổ biến nhất là Google Keyword Planner. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử kìm kiếm 

Tối ưu SEO là cách tăng tăng traffic tự nhiên nhất

Tối ưu SEO là cách tăng tăng traffic tự nhiên nhất

Khi bạn biết keyword (từ khóa) nào nên dùng, tiếp theo là tối ưu nó vào website. Quá trình tối ưu được chia làm 2 mục:

  • Off-site SEO có nghĩa là bạn thao tác bên ngoài để quảng bá trang web – như là tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking
  • On-site SEO là hoạt động trên site để tối ưu cho website, từng thành phần cùng nội dung của nó.

Khi tạo nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page trước tiên. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài, phải không. Sau đây là các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện on-page SEO:

  • Title tags – tiêu đề website, tạo tiêu đề chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải từ 70 ký tự trở xuống.
  • Meta descriptions – mô tả website, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy bạn phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.
  • Header tags – tag phần đầu, nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).
  • Alt text for images – được dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên web. Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.

SEO on-page là mộ trong những yếu tố cải thiện lượt traffic

SEO on-page là mộ trong những yếu tố cải thiện lượt traffic

⇒ Xem thêm : Nắm bắt tâm lý khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh: Consumer psychology

2. SÁNG TẠO NỘI DUNG MỚI CHẤT LƯỢNG

Hoạt động SEO traffic gắn liền với xây dựng nội dung chất lượng. Và nội dung cũng là mấu chốt để cải thiện lượng truy cập tự nhiên trên website. Thông qua quá trình nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bên trên, bạn bắt đầu nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung nổi bật hơn đối thủ để thuyết phục khách hàng truy cập vào website.

Khác với lượng truy cập ảo (sử dụng tool để tăng traffic), muốn thu hút được traffic tự nhiên bắt buộc bạn phải làm hài lòng người dùng thật. Một trong những điều đầu tiên bạn cần đáp ứng là xây dựng nội dung chất lượng: đảm bảo các tiêu chuẩn của E-A-T, hình ảnh rõ ràng, ngôn từ dễ hiểu, thông tin chính xác và hữu ích,…

Ngoài ra, một nội dung tốt vừa làm thỏa mãn nhu cầu của người dùng, vừa giúp ghi điểm với công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần tăng uy tín website, thúc đẩy thứ hạng từ khóa tăng cao, giúp tăng lượng truy cập tự nhiên cho website.

Sáng tạo nội dung chất lượng là việc làm mang đến giá trị lâu dài và bền vững nhất để tăng traffic tự nhiên. Bởi nội dung này có thể khai thác giá trị trọn đời (trừ nội dung mang tính chất xu hướng), khi bạn ngưng làm SEO thì nó vẫn tồn tại, xuất hiện trên Google (chỉ là thứ hạng có thể bị giảm do đối thủ tối ưu liên tục), hay sử dụng nó để phục vụ cho các hoạt động Marketing khác.

Sáng tạo nội dung mới chất lượng hơn

Sáng tạo nội dung mới chất lượng hơn

3. TỐI ƯU NỘI DUNG CŨ

Mặc dù nội dung mang giá trị lâu dài và bền vững, nhưng bạn vẫn nên cập nhật và tối ưu lại thường xuyên để cung cấp kịp thời các thông tin mới nhất. Nguyên nhân là nếu đối thủ cũng xuất bản nội dung cùng chủ đề với bạn, nhưng bài viết của họ lại cung cấp nhiều thông tin mới, có giá trị hơn. Trong khi đó nội dung của bạn chỉ toàn những thông tin cơ bản, có thể đã lỗi thời thì rất khó cạnh tranh để tăng traffic tự nhiên cho website.

Bên cạnh đó, tối ưu nội dung cũ cũng là cách để thông báo cho Google biết chất lượng website ngày càng được tốt hơn. Từ đó, cải thiện mức độ uy tín và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Có hai loại nội dung trên website cần tối ưu để cải thiện traffic tự nhiên là: nội dung không có traffic tự nhiên và nội dung có thứ hạng giảm.

  • Nội dung không có traffic tự nhiên:

+ Trường hợp 1: nội dung chất lượng nhưng không được tối ưu các yếu tố chuẩn SEO như từ khóa, tiêu đề, mô tả,… nên không tiếp cận được khách hàng. Lúc này bạn cần tối ưu lại các yếu tố bên trên để nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, từ đó tăng cơ hội được khách hàng biết đến và truy cập vào.

+ Trường hợp 2: nội dung kém chất lượng không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao, khó thu hút người đọc. Bây giờ bạn cần tối ưu lại nội dung ngay, bằng cách bổ sung những thông tin chất lượng để tăng giá trị cho bài viết.

Tối ưu nội dung SEO giúp tăng lượt traffic tự nhiên

Tối ưu nội dung SEO giúp tăng lượt traffic tự nhiên

Lưu ý: Một số nội dung trên website không có traffic tự nhiên vì không sử dụng với mục đích để SEO, mà phục vụ các hoạt động Marketing khác như Email Marketing, PR,… Nên với loại nội dung này bạn không cần phải tối ưu lại chuẩn SEO.

  • Nội dung có từ khóa bị giảm thứ hạng: đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến lượng truy cập tự nhiên của website bị giảm đáng kể. Thứ hạng của từ khóa bị giảm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: đối thủ làm SEO quá mạnh, Google cập nhật thuật toán, nội dung đã cũ,… Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy kiểm tra xem nguyên nhân là gì, sau đó tối ưu lại nội dung (chất lượng và kỹ thuật) và tăng cường nguồn lực (backlink) sao cho phù hợp nhất để lấy lại thứ hạng ban đầu.

4. TỐI ƯU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG CTR

Xuất hiện trên trang nhất Google là điều kiện quan trọng giúp tăng trưởng lượng truy cập tự nhiên cho website. Tuy nhiên để khai thác tối đa giá trị của những vị trí này, đòi hỏi các yếu tố ảnh hưởng đến CTR (tỷ lệ nhấp) cần được tối ưu một cách hiệu quả nhất.

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến CTR (tiêu đề, mô tả, URL,…) mang lại hai lợi ích cốt lõi:

  • Hấp dẫn khách hàng click vào nội dung của mình thay vì đối thủ cạnh tranh, giúp tăng traffic tự nhiên cho website.
  • Website có được các tín hiệu xếp hạng tốt từ công cụ tìm kiếm, cải thiện vị trí trên SERP (bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm).

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến CTR (tiêu đề, mô tả, URL,…)

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến CTR (tiêu đề, mô tả, URL,…)

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến CTR.

Dưới đây là cách tăng traffic tự nhiên cho website bằng việc tối ưu các yếu tố CTR:

- Tiêu đề SEO: Đây là phần hiển thị nổi bật nhất trên công cụ tìm kiếm, thu hút ánh nhìn đầu tiên của người dùng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau để có được một tiêu đề tốt:

  • Thể hiện bao quát nội dung của bài viết.
  • Sử dụng từ ngữ hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng.
  • Không viết tiêu đề quá dài (dưới 520px), vì nội dung sẽ không thể hiển thị hết, khó truyền đạt đúng ý định của người viết.
  • Đừng quên chèn thêm từ khóa chính vào tiêu đề để tối ưu SEO cho nội dung.

- Mô tả: Phần mô tả bài viết nằm bên dưới mỗi tiêu đề, dùng để giới thiệu chi tiết hơn về nội dung bên trong. Người dùng thường sẽ đọc qua nội dung này để xem có phù hợp với mục đích tìm kiếm của mình không, sau đó mới nhấp vào.

  • Nêu rõ ý chính của nội dung một cách thật hấp dẫn.
  • Có thể sử dụng những từ ngữ kích thích hành động như: xem thêm, xem ngay, tìm hiểu ngay,…
  • Mô tả nên giới hạn dưới 920 px để không bị mất ý khi hiển thị.
  • Giống như tiêu đề, bạn nên chèn từ khóa chính vào mô tả để tối ưu SEO.

Cách tăng traffic tự nhiên cho website bằng việc tối ưu các yếu tố CTR

Cách tăng traffic tự nhiên cho website bằng việc tối ưu các yếu tố CTR

Ngoài ra, trong quá trình tối ưu tiêu đề và mô tả bạn có thể thử nghiệm A/B nhiều biến thể khác nhau để tìm được cách viết hấp dẫn nhất với người dùng.

  • URL: Một URL tạo được độ tin tưởng cho người dùng nhấp vào tuyệt đối không được chứa các ký tự lạ, ký tự đặc biệt. URL tốt nhất nên chứa từ khóa SEO và phải thật rõ ràng để người dùng có thể hiểu và tự tin nhấp vào nội dung.

Nếu làm tốt các yếu tố trên, bạn có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp cho website của mình. Từ đó góp phần làm tăng traffic tự nhiên vào trang web.

5. CHIẾM LĨNH ĐOẠN TRÍCH NỔI BẬT TRÊN GOOGLE

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) chỉ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi giải đáp chính xác truy vấn của người dùng. Điều này góp phần tăng tỷ lệ nhấp vào nội dung hiển thị trên đoạn trích nổi bật cao hơn các kết quả khác vì:

  • Người dùng tin tưởng hơn vì kết quả hiển thị khớp với truy vấn của mình.
  • Website xuất hiện nổi bật hơn các website khác (vị trí và hình thức hiển thị), nên dễ dàng thu hút khách truy cập.
  • Nội dung xuất hiện trên Featured snippet khó bị giảm thứ hạng như các vị trí khác.

⇒ Xem thêm : 10 tips tăng view youtube hiệu quả, nhất định bạn phải biết

6. KẾT HỢP PHÂN PHỐI NỘI DUNG TRÊN KÊNH SOCIAL MEDIA

Bên cạnh SEO traffic, còn có một chiến lược khác giúp bạn thu về lượng truy cập không phải trả tiền là thông qua các kênh Social Media như: Facebook, Linkedin, Youtube,… Bằng cách sau khi xuất bản nội dung trên website, bạn có thể chia sẻ nội dung này trên mạng xã hội.

Việc làm này mang lại hai lợi ích sau: một mặt link được chia sẻ sẽ làm tăng traffic miễn phí, mặt khác khi có người nhấp vào liên kết đó thì Google sẽ đánh giá cao hơn về chất lượng trang web, nâng cao mức độ tin cậy và yếu tố thẩm quyền cho nội dung. Từ đó góp phần giúp website cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm, cơ hội tăng traffic tự nhiên cho website cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, nếu nội dung của bạn được xây dựng chất lượng và hấp dẫn, khả năng cao sẽ thu hút nhiều người chia sẻ. Lúc này nội dung được lan truyền mạnh mẽ, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng traffic cho website.

Kết hợp phân phối nội dung trên các kênh Social Media

Kết hợp phân phối nội dung trên các kênh Social Media

Trên đây là những cách tăng traffic tự nhiên cho website được VIETADS  giới thiệu để hỗ trợ cho quá trình SEO traffic đạt hiệu quả tốt hơn. Một khi áp dụng tốt các hoạt động trên, SEO traffic sẽ mang lại cho website của bạn lượng truy cập tự nhiên bền vững và chất lượng.


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn