5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

Đối với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng dễ sụp đổ nếu không trang bị những bài học được rút ra từ thất bại từ người đi trước để làm lá chắn cho chính mình. Dựa trên những nghiên cứu và kinh nghiệm VIETADS sẽ chỉ chó bạn đọc 5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua.

" Khởi nghiệp thất bại " dường như là cụm từ không quá mới mẻ tại Việt Nam. Trong kinh doanh không ai muốn mình bị thất bại. Nhưng đối với các startup mới sẽ thường gặp rủi do trong quá trình đầu tư, phát triển do chưa dày dặn kinh nghiệm. Chỉ có ý tưởng khởi nghiệp hay là chưa đủ đối với sự phát triển của xã hội như hiện nay. Cần phải có cái đầu đủ lạnh và tỉnh táo để đưa ra từng bước tiến quan trọng cho doanh nghiệp của chính mình. 

Đối với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng dễ sụp đổ nếu không trang bị những bài học được rút ra từ thất bại từ người đi trước để làm lá chắn cho chính mình. Dựa trên những nghiên cứu và kinh nghiệm VIETADS sẽ chỉ chó bạn đọc 5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn để tránh những sai lầm không đáng có.

5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

1. TÌM RA NHU CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG - NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Cuộc sống thay đổi khiến con người thay đổi theo, khách hàng thay đổi thì thị trường, phân khúc khách hàng của chúng ta cũng sẽ thay đổi. Tất cả các công ty, nhấn mạnh vào các nhà bán lẻ nói riêng phải luôn cập nhật các thay đổi của thị trường.

Đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh không phụ thuộc vào thương mại điện tử, điều bạn cần là cập nhật liên tục các xu hướng của Etsy, Instagram hay Facebook. Đó cũng là một cổng tiếp xúc với khách hàng “cực thịnh” trong thời đại hiện nay.

Mù quáng cho rằng bạn biết những gì khách hàng muốn sẽ khiến bạn phải trả giá đắt. Nghiên cứu thị trường trước khi phát triển sản phẩm sẽ không quá tốn kém. Bạn có thể tìm kiếm các diễn đàn, hỏi những câu hỏi trên mạng xã hội hoặc dành một số tiền để khảo sát ý kiến để tránh những sai lầm đắt giá.

⇒ Xem thêm : Steve Jobs đã tạo nên thành công cho Apple với chỉ 1 thay đổi nhỏ!

2. KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM TÀI CHÍNH VÀ QUẢN LÝ VỐN

Nhiều công ty, doanh nghiệp startup hoạt động khá ổn định trong những bước đầu, thế nhưng khi khả năng hoạt động và quy mô công ty cần mở rộng hơn, họ lại rơi vào tình cảnh “đuối” và thiếu vốn để đầu tư. Ngoài ra các nhà sáng lập đôi khi quá đắm chìm trong sản phẩm và mơ mộng ở kịch bản thị trường lớn nhưng không biết cách phân phổ chi tiêu nguồn vốn mồi ban đầu nên đôi khi diễn ra nhanh hơn kịch bản chưa đến chợ đã hết tiền

Thực tế thì cứ mỗi 1.000 startup thì chỉ có 3-5 startup được rót vốn. Và khi được rót vốn rồi, thì cơ may được định giá từ 1 triệu USD trở lên là 1/1000, Vì thế, vấn đề về vốn luôn là nỗi niềm trăn trở của không ít các startup mới thành lập.

Ngoài ra, chi phí là vấn đề quyết định sống còn đến nhiều doanh nghiệp startup. Trên cơ sở đó, một trong các nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại đó chính là cách các nhà lãnh đạo công ty sử dụng chi phí.

Theo một tư liệu nghiên cứu chuyên sâu về khởi nghiệp, các doanh nhân khởi nghiệp giỏi nhất chỉ bỏ tiền ra cho những vấn đề cần thiết, và họ luôn chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng ít nhất là 6 tháng trước thời điểm mà công ty dự kiến sẽ cạn vốn. Bằng cách này, kinh phí duy trì công ty của bạn sẽ ít bị rơi vào trạng thái báo động và bạn luôn có cách xoay sở kịp thời trước khi quá muộn.

Dù là công ty lớn hay nhỏ thì quản lý tài chính tốt cũng sẽ mang đến sự phát triển

Dù là công ty lớn hay nhỏ thì quản lý tài chính tốt cũng sẽ mang đến sự phát triển

3. MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người thì mới có thể trưởng thành và cho đến bây giờ thì bỏ túi 1 khoản vốn để đầu tư, sự thật đó nói cho bạn biết rằng chúng ta có 1 lượng khách hàng tiềm năng đang sẵn chờ để ủng hộ trước tiên, và sau đó là trở thành khách hàng thực thụ, vì họ thật sự rất thích dịch vụ, sản phẩm mà bạn bán.

Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng những phương pháp mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

4. ĐỪNG PHỤ THUỘC QUÁ NHIỀU VÀO NGƯỜI KHÁC

Có rất ít lời khuyên nào giá trị hơn lời khuyên sau đây: Đừng cho phép bản thân trở nên quá phụ thuộc vào người khác. Ví dụ, nếu bạn không biết gì về máy tính, và nếu tất cả các báo cáo kinh doanh và thông tin tài chính đều được lưu giữ trong máy tính, thì khi đó bạn sẽ gặp rắc rối. Nếu bạn không có mật khẩu của mọi tài khoản máy tính và các hệ thống hộp thư thoại, bạn không thể kiểm soát công việc kinh doanh của mình.

Ở một mức độ nào đó, bạn có thể phụ thuộc vào nhân viên, đại lý của mình. Cách thức giúp bạn không trở nên quá phụ thuộc chính là có một kế hoạch thích hợp để đối phó với những việc ngoài ý muốn. Huấn luyện viên truyền thông tiếp thị Susan Payton, chia sẻ một kế hoạch thích hợp: “Một nhân viên bất ngờ nghỉ việc có thể là một cú sốc, đặc biệt khi bạn không có kế hoạch dự phòng để thay thế người đó. Hãy trở nên độc lập và tránh tình huống này bằng cách:

- Luôn có những quy trình hợp lý để huấn luyện một nhân viên thay thế trở nên dễ dàng hơn.

- Bảo đảm bạn có đủ số lượng nhân viên để hoàn thành mọi công việc, thay vì đổ dồn nhiều công việc vào một người khiến cho người đó xin nghỉ việc ngay sau đó vì quá căng thẳng”.

- Bằng những suy luận tương tự hãy tìm sẵn những đại lý thay thế mà bạn có thể dựa vào khi đại lý chủ chốt phạm phải một sai lầm ngớ ngẩn nào đó.

Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn

Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn

5. LẬP KẾ HOẠCH KỸ LƯỠNG

Kế hoạch kinh doanh không chỉ là cơ sở giúp bạn huy động vốn từ nhà đầu tư, nhận được sự đánh giá cao của các chuyên viên đầu tư, mà còn là kim chỉ nam và giữ bạn tập trung vào công việc phải làm. Nếu không có kế hoạch cụ thể, rất dễ sa đà vào chi tiết cho mà đánh mất cái nhìn toàn cảnh.

⇒ Xem thêm : Học ngay cách viết tựa đề bài viết hấp dẫn thu hút khiến người đọc 'không thể cưỡng lại'

Trên con đường tạo lập sự nghiệp, Startup sẽ không thể tránh khỏi gặp những khó khăn thách thức. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức đó, coi như Startup bước đầu thành công, nếu tự tin đối mặt và đương đầu với nó, tìm cách giải quyết khéo léo thì cơ hội cho Startup luôn được rộng mở. Hy vọng qua bài viết này của thiết kế website VIETADS chúng mình, bạn có thể có thêm nhiều chiến thuật marketing để phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Steve Jobs đã tạo nên thành công cho Apple với chỉ 1 thay đổi nhỏ!

Sự kiên trì, nhạy bén trong kinh doanh và sự tàn nhẫn của Steve Jobs đã khiến Apple từ một công ty đang tràn ngập khó khăn thành một cường quốc trên toàn cầu. Cùng VIETADS khám phá Steve Jobs đã tạo nên thành công cho Apple với chỉ 1 thay đổi nhỏ như thế nào qua bài viết này nhé! 

Lazada: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người

Lazada trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á bởi môi trường làm việc cởi mở, sự công nhận, sự tự chủ trong công việc và cơ hội thăng tiến và đặc biệt. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu về chiến dịch marketing của Lazada: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người.

Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới

Có tuổi đời hơn một thế kỷ, PANASONIC không chỉ đơn giản là tạo dấu ấn mà còn được xem như một tượng đài công nghệ trong lòng người tiêu dùng. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới của thương hiệu này ngay tại bài viết này nhé!