Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Vậy là chúng ta đã đi hết 3/4 của năm 2021, một năm đầy khó khăn, thử thách. Dưới tác động của đại dịch COVID-19, một lần nữa người dân Việt Nam phải chịu sự xáo trộn trong kinh tế, đời sống. Vậy, vào dịp tết 2022 xu hướng tiêu dùng và mua sắm sẽ là gì? Cùng VIETADS trả lời câu hỏi đó ngay nhé! Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022

XU HƯỚNG TÌM KIẾM TRONG DỊP TẾT 2021

Khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm ngoái, chúng tôi đã nghiên cứu cách các thương hiệu ở Việt Nam phản ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng. Năm nay, chúng tôi đã khám phá những thông tin chi tiết mới về hành vi của người tiêu dùng trên mạng tìm kiếm và YouTube khi Việt Nam đón Tết “online” đầu tiên.

Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022- VIETADS

Update ngay xu hướng người dùng dịp Tết 2022- VIETADS

Với việc Tết 2022 có thể cũng sẽ được tổ chức trực tuyến, chúng tôi xem xét các cách mà các thương hiệu có thể chuẩn bị tốt hơn cho dịp Tết này.

Tết 2021 không phải là một lễ kỷ nghỉ lễ náo nhiệt như những năm trước. Các quy định nhằm hạn chế COVID-19 đã giữ hầu hết mọi người ở nhà trong một trong những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Việt Nam, lưu lượng truy cập đến các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 39% trong năm nay so với Tết 2020.1

Xu hướng tìm kiếm 2021- VIETADS

Xu hướng tìm kiếm 2021- VIETADS

Bất chấp hoàn cảnh, người dân Việt Nam vẫn kiên cường và hy vọng. Một cuộc khảo sát gần đây mà chúng tôi thực hiện vào tháng 5 năm 2021 cho thấy 70% người online để tìm những cách mới để tổ chức kỳ nghỉ lễ ở nhà:

  • Các lượt tìm kiếm “xem gì hôm nay” đã tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Lượt tìm kiếm cho “đếm ngược” tăng 38% trong cùng thời kỳ.3

 Mặc dù Tết năm 2022 có thể có những hạn chế tương tự hoặc khó khăn hơn so với năm 2021, 64% người nói rằng Tết vẫn sẽ thú vị. Với 95% những người được khảo sát có kế hoạch mở đầu năm mới với một hoặc nhiều giải pháp kỹ thuật số.

XU HƯỚNG NGƯỜI DÙNG DỊP TẾT 2022

Đầu tiên, ta cần nhìn sâu vào bản chất văn hoá của Tết và cách người Việt đón nhận sự kiện này. Tết hằng năm tại Việt Nam không chỉ là một kỳ nghỉ lễ dài ngày mà chính là thời khắc sum vầy, là dịp để con người tạm gác lại bộn bề, lo toan, tự thưởng và dành tặng những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, bạn bè chính bản thân mình. Đặc biệt, sau khi trải qua một năm đầy thăng trầm như 2021, người Việt càng thêm trân trọng sự bình an hay những giá trị bình dị mà họ vô tình bỏ lỡ trong khoảng thời gian hối hả trước đây. Và hơn hết, niềm vui trong thời điểm này trở nên đặc biệt quý giá.

Xu hướng người dùng dịp tết 2022- VIETADS

Xu hướng người dùng dịp tết 2022- VIETADS

Với sự giảm sút về thu nhập trong năm 2021, nên người dùng cũng mong muốn các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá và tăng cường các trải nghiệm mua hàng trong mùa Tết sắp tới. Đây chính là điểm chạm quan trọng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử.

>> Xem thêm: Download ngay tài liệu siêu hay, siêu bổ ích cho các Marketers 2021

TẬN HƯỞNG TẾT THEO XU HƯỚNG SỐ HÓA

Tết thường là dịp quây quần và sum họp gia đình, nhưng cũng mang lại áp lực và lo toan cho nhiều người. Đặc biệt đối với phụ nữ, khi họ vừa phải tất bật hoàn thành các dự án cuối năm, vừa phải vẹn toàn công việc gia đình như: mua sắm và chuẩn bị quà tặng cho gia đình, dọn dẹp và trang trí nhà cửa…

Tuy nhiên, nhờ vào việc sử dụng các nền tảng Digital, người dùng nay có thể giảm bớt những tất bật và lo toan của dịp Tết, thông qua các hình thức như: Mua sắm các combo Tết trên các trang thương mại điện tử; Học hỏi các bí kíp dọn dẹp nhà cửa và nấu mâm cổ Tết qua các trang web; Tặng quà và lì xì online; Chúc Tết họ hàng qua các ứng dụng gọi điện video… Xu hướng này của người dùng sẽ là thời cơ vàng để thúc đấy sự tăng trưởng của các dịch vụ như internet banking, ví điện tử…

Tận hưởng tết theo xu hướng số hóa- VIETADS

Tận hưởng tết theo xu hướng số hóa- VIETADS

ĐÃ ĐẾN LÚC CÁC DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ KĨ CÀNG CHO DỊP TẾT 2022

Chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2022, vì vậy, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo thành công trong dịp mua sắm lớn nhất năm của người Việt. Hiện nay, trong các cộng đồng trực tuyến, nhiều người đã dần “nhá hàng” nội dung cho mùa Tết sắp tới. Trong đó, hình thức video dạng ngắn vẫn đang chiếm ưu thế hơn cả. Đây cũng là kết quả nghiên cứu của Nielsen khi 83% người dùng được ghi nhận thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Rõ ràng với lợi thế là nền tảng video dạng ngắn, sở hữu mạng lưới người dùng lớn cùng bộ công cụ sáng tạo, quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp.

Không khí Tết cổ truyền đã nhen nhóm và dần lan toả khắp cộng đồng marketing, báo hiệu cuộc đua quảng cáo Tết đã chính thức bắt đầu.

Doanh nghiệp cần bắt đầu chuẩn bị cho dịp tết 2022- VIETADS

Doanh nghiệp cần bắt đầu chuẩn bị cho dịp tết 2022- VIETADS

 Tuy chịu ảnh hưởng của COVID-19 trong 2 năm trở lại đây, nhưng khi nói về Tết, có tới 54% người dùng (theo khảo sát Tết Insight 2021 của Adtima) vẫn cảm thấy được sự vui vẻ và hạnh phúc mỗi dịp Tết đến Xuân về. Người dùng cũng đặt nhiều kỳ vọng cho một năm mới sắp tới, với 64% hy vọng sẽ cải thiện được tình hình sức khoẻ, 51% hy vọng cải thiện tình hình tài chính và 46% hy vọng sẽ nâng cao được sự gắn kết tình cảm trong gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của Thiết kế website VIETADS về xu hướng người dùng dịp Tết 2022, có thể chúng ta vẫn còn khó khăn vì đại dịch COVID, nhưng chúng tôi tin rằng, bước qua khoảng thời gian này, những điều tốt đẹp đang chờ đợi phía trước. Nếu bạn cần hỗ trợ, lên kế hoạch truyền thông hiểu qua trong dịp Tết này, hãy liên hệ ngay tới VIETADS để được tư vấn nhé!

>> Xem thêm:  Dịch vụ quản trị web trọn gói tại Hải Phòng, giảm ngay 20% 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn