Hướng dẫn kiểm tra backlink chất lượng, backlink xấu

Hướng dẫn kiểm tra backlink chất lượng, backlink xấu

Hướng dẫn kiểm tra backlink chất lượng, backlink xấu

SEO được chia làm 2 phần cơ bản là : SEO OnpageSEO Offpage. SEO offpage là việc xây dựng hệ thống liên kết ( link building ) trỏ đến website mình. Nhưng không phải SEOER nào cũng có hệ thống website vệ tinh nên việc đánh giá chất lượng backlink càng trở lên quan trọng. Một trong những thứ làm đau đầu cho các SEOer là đánh giá chất lượng liên kết ngoài của website, backlink xấu để trao đổi liên kết .

Dịch Vụ SEO Hải Phòng VietAds sẽ hướng dẫn các bạn một trong các công cụ giúp chúng ta kiểm tra các website có chứa liên kết đến backlink nhằm xác định các backlink chất lượng.

1. Phân tích backlink dựa vào Webtool

Bước 1 :

- Bạn Truy cập vào địa chỉ : www.bad-neighborhood.com/text-link-tool.htm.

Bước 2 :

- Bạn nhập địa chỉ domain bạn muốn kiểm tra và Check URL

- Sau khi bạn thực hiện Check URL website sẽ trả lại cho bạn 1 hệ thống các link ( bao gồm Internal link và External link ).

C. Bước 3 : Phân tích Link

- Một website được coi là tối ưu tốt là website chứa dưới 100 link trong 1 page và không có link xấu.

- Kết quả trong phần đóng khung nói lên đây là website tốt, total link dưới 100 và không có liên kết xấu.

 

 

- Kết quả trong phần đóng khung nói lên đây là website chứa các page chưa được tốt cho SEO, total link trên100 và không có liên kết xấu. bạn nên rút gọn số link nếu có. thể.

- Kết quả trong phần đóng khung nói lên đây là website chứa nội dung không tốt bị google coi là nội dung xấu. bạn không nên trao đổi với những trang có đặt liên kết đến những trang này.

Đây là những link xấu mà www.bad-neighborhood.com đã thống kê cho chúng ta

Công cụ trên sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan về chất lượng link, các liên kết xấu để từ đó chúng ta có thể xây dựng một hệ thống backlink chất lượng.

2. Phân tích backlink dựa trên website 

Nhằm đánh giá một backlink chất lượng ta nên đánh giá dựa vào một số tiêu chí sau :

  • Backlink từ các website có PR cao : tuy nhiên vào thời điểm hiện tại Google đã ngừng cập nhật PR nên tiêu chí này không còn quan trọng nhưng cũng là một tiêu chí để tham khảo
  • Backlink từ website có cùng chủ đề : đây là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng backlink, việc có backlink từ các website cùng chủ đề thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn và ngữ cảnh chứa backlink cũng phù hợp hơn
  • Backlink từ các website có ít Outlink : Bạn thử tưởng tượng website là 1 cái chai đựng nước, nội dung là nước, mỗi một outlink là 1 cái lỗ nhỏ trên chai nước. Nếu chai nước có nhiều lỗ thì sẽ không có nước, không có nội dung. 
  • Backlink từ trang chủ : Trang chủ thường là trang có chỉ số DA, PA cao nhất, có uy tín và được liên kết nhiều nhất, ngoài ra trang chủ cũng nhận được truy cập trực tiếp nhiều nhất nên sẽ được xếp hạng ưu tiên cao nhất
  • Backlink đặt tại vị trí có tỷ lệ click cao : Tỷ lệ click vào backlink càng cao thì backlink càng chất lượng
  • Backlink có trong nội dung : việc chèn link trong nội dung luôn được đánh giá cao, nó giúp cho backlink có ngữ cảnh phù hợp, ngoài ra time on site cao và tỷ lệ chuyển đổi ( click ) cao. Backlink trong nội dung được đánh giá rất cao
  • Link dofollow : Giá trị của link dofollow luôn được mọi người chú trọng. Nó không những giúp điều hướng bot index tới Website của mình một cách dễ dàng mà còn là yếu tố giúp chúng ta tăng Pr. Các bạn nên cân đối link dofollow sao cho hợp lý nhất
  • Backlink từ các website IP khác nhau, 
  • Backlink ở các web có traffic cao : Website có tracffic cao thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao và backlink càng chất lượng. Một backlink chỉ thật sự trở thành chất lượng khi tỷ lệ click vào backlink cao
  • Backlink có chỉ số DA và PA cao : Với những Website có chỉ số Da và Pa cao thể hiện được độ uy tín và độ mạnh của nó. Giá trị link trên những trang có độ uy tín cao luôn được Google coi trọng và đánh giá.
  • Tuổi đời của Backlink : Tuổi đời của link càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Nó giống như khi bạn post 1 bài trên diễn đàn mà được rất nhiều đọc và comment thì giá trị bài viết đó sẽ luôn được quan tâm một cách nhiều nhất
  • Backlink có tỉ lệ Click cao : Để xây dựng được link có tỉ lệ click cao thì tiêu đề của bạn phải thực sự thu hút người dùng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì việc đặt tiêu đề thu hút người đọc cũng cần được quan tâm
  • Backlink từ các site GOV, EDU : Các Website này luôn được Google coi trọng. độ trust của backlink trên đó rất là cao. Chính vì vậy khi xây dựng link ta nên làm cả trên những site đó. Bạn cũng cần phải lựa chọn những site gov ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn
  • Backlink có nhiều like, share : Link của bạn càng được nhiều người like, share sẽ giúp cho bạn đưa thông điệp tới người dùng một cách rộng rãi nhất. Nó sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến bạn hơn . Việc xây dựng trên mạng xã hội cũng mới được Google quan tâm và đánh giá cao
  • Backlink có nhiều comment chất lượng : Với một chủ đề bạn đưa ra mà có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, comment thì giá trị link trong đó được đánh giá là chất lượng
  • Backlink có nhiều view : Một bài viết của bạn được nhiều người đọc quan tâm, điều đó chứng tỏ rằng chủ đề của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích. Vì vậy mà link trong đó sẽ được đánh giá cao

Trên đây là những yếu tố giúp cho bạn đánh giá được một backlink chất lượng là như thế nào. Nó sẽ giúp cho bạn có được kế hoạch xây dựng backlink một cách tốt nhất, tránh được các thuật toán mà Google đưa ra.

Hãy liên hệ với VietAds để được tư vấn miễn phí !

- Hotline : 01665.177.779 - Mr.Kiên

- Email : seohaiphong.net@gmail.com

- Website : www.seohaiphong.net - www.vietads.net.vn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

Xu hướng SEO năm 2015 được đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì tracffic ổn định và lâu dài.

Hướng dẫn SEO trên Google Plus

Mạng xã hội Google + ra đời nhưng đã thu hút được hàng trăm triệu người. Điều đáng mừng là Google cũng tích hợp nội dung trên google+ vào kết quả tìm kiếm. Là con cưng cửa Google nên chắc chắn Google + sẽ được Google hỗ trợ đầy đủ và ưu ái đối với công việc làm SEO của bạn. Google đã cho bạn một cơ hội miễn phí để thúc đẩy hiệu quả dịch vụ SEO và bỏ qua những đối thủ của bạn chưa biết sử dụng google+.

SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?

SEO copywriting là gì? SEO copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.

AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?

Author Rank là gì? Có thể hiểu Author Rank là "Thương hiệu tác giả" . AuthorRank được coi như một yếu tố xếp hạng dựa trên sự uy tín và ảnh hưởng của tác giả bài viết đối với cộng đồng. Chất lượng bài viết, được đánh giá bởi các bộ máy tìm kiếm, sẽ không còn được dựa vào duy nhất bởi độ tin cậy của domain hay website nữa. Càng ngày người ta càng dựa trên sự uy tín và độ tin cậy của cá nhân tác giả bài viết đó.

Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục

Trong thực tế, rất nhiều trang web mắc lỗi duplicate content ( trùng lặp nội dung ). Việc trùng lặp nội dung là những nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Ngoài ra nội dung tương tự về ý cũng được xếp vào danh sách duplicate content. Việc Google tung ra thuật toán Panda đã khiến cho nhiều website trùng lặp nội dung bị phạt và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO.