9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing, bạn có gặp phải không ?

9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing, bạn có gặp phải không ?

Trong thời đại nhãn hàng từ lớn đến nhỏ, ai ai cũng book influencer để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, câu hỏi lớn nhất cần đặt ra rằng: Làm sao để xây dựng một chiến dịch influencer marketing thật sự hiệu quả.

Trong thời đại nhãn hàng từ lớn đến nhỏ, ai ai cũng book influencer để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, câu hỏi lớn nhất cần đặt ra rằng: Làm sao để xây dựng một chiến dịch influencer marketing thật sự hiệu quả. Trong bài viết dưới đây VIETADS sẽ chia sẻ đến bạn đọc 9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing, chúng tôi sẽ giúp các bạn tránh khỏi các sai lầm đó và áp dụng thành công hơn trong các chiến dịch Marketing.

LỖI 1 : HAM RẺ

Ham rẻ là một trong những lỗi tư duy phổ biến mà các thương hiệu hay mắc phải khi triển khai các hoạt động Marketing nói chung và Influencer Marketing nói riêng. Lỗi này thường được thể hiện một cách điển hình như sau:

“Chào cả nhà, mình bên X. Hiện đang cần check giá list KOL có sẵn. Inbox mình gửi brief nhé”. Một danh sách KOL được gửi cho 5 agency để xem agency nào báo giá rẻ nhất, 2 trong số 5 agency không chuyên về booking KOL, thế là lại tìm thêm 3-4 agency nữa. Tổng cộng có 8-10 agency tham gia.

Như vậy, mỗi KOL có thể nhận từ 5-10 yêu cầu giống nhau với 5-10 kiểu trả giả khác nhau. Điều này khiến một nghệ sĩ từng phản ứng: “Em hỏi cho bên X phải không? Bên đó làm việc kiểu gì mà cứ hỏi giá, trả giá loạn cả lên. Anh không làm cho brand này nữa nhé em!”.

Lỗi ham rẻ, rập khuôn, cầu toàn khi làm Influencer Marketing

Lỗi ham rẻ, rập khuôn, cầu toàn khi làm Influencer Marketing

LỖI 2 : RẬP KHUÔN, GƯỢNG ÉP, CẦU TOÀN

Ví dụ về tư duy rập khuôn, gượng ép, cầu toàn: “Sao post của T toàn teencode, viết tắt? Sửa lại hết sao cho nghiêm túc nhé”. Vì quá lo lắng cho “sự an toàn” của thương hiệu mà họ quên rằng tính tự nhiên, phù hợp, đa dạng là lợi thế lớn nhất của KOL Marketing, điều giúp thương hiệu đến gần hơn với khán giả và khách hàng tiềm năng.

LỖI 3 : QUAN HỆ TẠM THỜI, NGẮN HẠN

“Em mua sản phẩm vì thấy chị H dùng nó cũng lâu rồi. Nên em tin là nó tốt”. Đây là một trong những tác động tích cực mà KOL có thể mang đến cho nhãn hàng. Và điều này chỉ xảy ra khi nhãn hàng xây dựng được mối quan hệ lâu dài và đa dạng với KOL. Sản phẩm cần đồng hành cùng KOL trong cuộc sống của họ, ở nhiều góc độ, sắc thái khác nhau.

LỖI 4 " NGÁO " FOLLOW, TƯƠNG TÁC

“Sao giá 500$ mà được có mấy trăm like vậy em? Bao nhiêu đây, anh chạy ads chưa tới 50$”.

Nên nhớ rằng, bạn không mua tương tác, mà mua uy tín, khả năng làm nội dung, công sức làm nội dung của KOL. KOL tác động theo chiều sâu. Nếu cần nhiều tương tác, hãy chạy quảng cáo. Ngoài ra, có một số trường hợp, “người like thì không mua mà người mua thì chẳng bao giờ like”.

Ngáo follow tương tác khi làm Influencer Marketing

Ngáo follow tương tác khi làm Influencer Marketing

LỖI 5 : LỆ THUỘC VÀO ĐO LƯỜNG CHUYỂN ĐỔI

“KOL này ra ít click, ít đơn, ROI thấp quá, lỗ rồi em ơi”.

Đo lường chuyển đổi chỉ dùng cho quảng cáo chuyển đổi. KOL Marketing tập trung vào vai trò xây dựng thương hiệu và tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu người hâm mộ thấy bài đăng của KOL hay quá, sau đó lên thẳng shopee tìm tên sản phẩm để mua hàng thì bạn sẽ đo lường bằng cách nào?

LỖI 6 : " NGÁO " AFFILIATE

“Chị mới mở cửa hàng thời trang, muốn dùng KOL bán sản phẩm và chia hoa hồng trên doanh số bán được”.

Nên nhớ rằng, chỉ những sản phẩm có uy tín (Branding tốt trước đó), chất lượng cao (đã được cộng đồng chứng minh), dễ dàng mua online, nguồn cung luôn dồi dào (không bao giờ hết hàng), đặc biệt – có chương trình giảm giá hấp dẫn kèm chính sách hoa hồng tốt và quy trình đào tạo seller bài bản… thì mới có thể áp dụng hình thức Affiliate hiệu quả và lâu dài.

“Ngáo” Affiliate khi làm Influencer Marketing

“Ngáo” Affiliate khi làm Influencer Marketing

LỖI 7 : KOL PHẢI " CHĂM " TƯƠNG TÁC

“Sao fan hỏi về sản phẩm quá trời mà KOL không trả lời vậy?”

KOL rất bận, đặc biệt là những KOL nổi tiếng. Đồng thời, họ cũng không có đủ kiến thức về sản phẩm để trả lời người theo dõi/ người hâm mộ. Để giải quyết bài toán “chăm tương tác” này, bạn phải dùng công nghệ Auto Engagement theo kịch bản soạn sẵn (với sự đồng ý của KOL).

KOL phải “chăm” tương tác khi làm Influencer Marketing

KOL phải “chăm” tương tác khi làm Influencer Marketing

LỖI 8 : LÃNG PHÍ CONTENT

“Bạn này làm content tốt quá. Ước gì KOL nào cũng giỏi thế này”.

Nếu nhận thấy nội dung của một KOL nào đó mang lại hiệu quả, đừng dừng lại ở một bài đăng. Hãy “tái sử dụng” nó trên phạm vi rộng hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số gợi ý cho bạn:

  • Viral cho nội dung: Bằng các bài PR, chia sẻ nội dung vào các hội nhóm, fanpage, thuê reviewer review lại chính nội dung đó, tạo ra các phiên bản “chế” của nội dung…
  • Chạy quảng cáo: Cách đơn giản nhất là thuê lại bản quyền nội dung và chạy quảng cáo với target mục tiêu phù hợp để gia tăng độ phủ, tương tác, thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ nội dung này. Nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, những agency có nền tảng kỹ thuật tốt và kinh nghiệm Digital Marketing lâu năm có thể hỗ trợ với mức phí hợp lý.

LỖI 9 : OVER COMMERCIAL

“Sản phẩm xuất hiện ít quá em, anh muốn nhắc tên thương hiệu nhiều hơn, chụp hình sản phẩm phải to thật to, video thời lượng xuất hiện dài hơn nữa, và thêm nhiều hashtag nữa”.

Việc lạm dụng và đưa nội dung quảng cáo quá lộ liễu vào content của KOL sẽ khiến bài đăng mất đi tính tự nhiên, gây “ngộp” cho người xem và từ đó có thể gây ra hiệu ứng ngược. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều hashtag chính ra một đòn chí mạng phá hỏng hiệu quả của chiến dịch bởi những thuật toán thông minh của mạng xã hội luôn hạn chế bài đăng có quá nhiều hashtag.

Lồng ghép nội dung khéo léo, tôn trọng phong cách của từng KOL sẽ giúp việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng vì hơn ai hết, KOL là người hiểu khán giả của mình nhất.

Đừng quá lạm dụng hashtag khi làm Influencer Marketing

Đừng quá lạm dụng hashtag khi làm Influencer Marketing

Qua bài viết của VIETADS với 9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing, bạn có gặp phải không ? Bạn lưu ý các sai lầm có thể mắc phải khi thực hiện làm Influencer Marketing nhé, mọi thắc mắc bạn có thể gọi tư vấn miễn phí từ Công ty thiết kế web VIETADS. Chúc các bạn thực hiện thành công chiến dịch làm Influencer Marketing của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

101 + status bán hàng hay, đốn tim khách hàng

Bán hàng online là một công việc bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian, không tốn quá nhiều chi phí như việc kinh doanh cửa hàng nhưng để bán hàng online thành công lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình ảnh, sản phẩm, content,.. Và một trong những yếu tố quyết định bài bán hàng của bạn có lượt tương tác cao hay không phụ thuộc vào nội dung, content của bạn có hay, thu hút hay không? Vậy để có bài viết bán hàng hay, các bạn có thể tham khảo ngay 101 + status bán hàng hay, đốn tim khách hàng của Thiết Kế web VIETADS ngay dưới đây nhé!

Tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

Bạn đã sở hữu một website tuyệt vời với tên miền xuất sắc, giao diện ấn tượng và nội dung đầy đủ, thu hút, Tuy nhiên theo thời gian, bạn thấy lượng truy cập không nhiều mặc dù nội dung vẫn được xuất bản liên tục. Đừng lo, trong bài dưới đây, VIETADS chúng tôi sẽ chia sẻ những cách tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả, bạn cần biết ?

10 tips tăng view youtube hiệu quả, nhất định bạn phải biết

Hiện nay Youtube cũng là một hình thức kiếm tiền được rất nhiều người lựa chọn. Việc làm các video với nhiều chủ đề đã thu hút được người dùng lựa chọn để giải trí, thư giãn cũng như học tập. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực mà bạn muốn thì video sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên để kênh youtube là nơi mang lại nguồn thu hiệu quả thì bạn cần phải tăng view, vậy đâu là cách tăng view tốt nhất trên youtube

Nắm bắt tâm lý khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh: Consumer psychology

Trong chiến lược kinh doanh một trong những yếu tố quan trọng đó là tìm hiểu tâm lý khách hàng. Một chiến dịch marketing có thể thất bại là do chưa hiểu được tâm lí khách hàng hoặc là hiểu sai. Trong bài viết này, VIETADS sẽ chia sẻ đến bạn đọc các kiến thức cở bản về vấn đề này nhé.  

5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua

Đối với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng dễ sụp đổ nếu không trang bị những bài học được rút ra từ thất bại từ người đi trước để làm lá chắn cho chính mình. Dựa trên những nghiên cứu và kinh nghiệm VIETADS sẽ chỉ chó bạn đọc 5 bài học đắt giá dành cho Start up, không thể bỏ qua.