Năm 2022: Xu hướng truyền thông của mạng xã hội là gì?

Năm 2022: Xu hướng truyền thông của mạng xã hội là gì?

Truyền thông mạng xã hội luôn thay đổi và phát triển, nhưng năm 2022 có thể sẽ là một năm đạt được sự thay đổi mạnh mẽ. Hãy cùng thiết kế website VIETADS tham khảo một số trends mà các marketer nên nắm bắt vào 2022 dưới đây.

Lại một lần nữa, các nhà quản lý truyền thông khắp nơi đang ráo riết truy tìm các SOCIAL MEDIA TRENDS cho năm 2022. Chúng ta đã có những chiến lược, những kế hoạch phát triển cụ thể, vậy đâu sẽ là SOCIAL MEDIA TRENDS có thể làm thay đổi cuộc chơi trong năm 2022? Chúng tôi đã tham khảo qua 5 xu hướng chính được nêu trong báo cáo Xu hướng toàn cầu 2022 của Hootsuite, bên cạnh đó là dữ liệu từ cuộc khảo sát trong hơn 18.000 marketers để mang đến cho bạn danh sách 9 xu hướng có khả năng thống trị ngành vào năm 2022. Các SOCIAL MEDIA TRENDS này thậm chí có khả năng thay đổi cách làm việc của bạn đấy. Năm 2022: Xu hướng truyền thông của mạng xã hội là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

1. Tik Tok sẽ trở thành mạng lưới marketing số 1

Từ lâu, Instagram luôn nắm giữ vị trí số 1 trong hầu hết mọi chiến lược marketing. Đây là một trong các nền tảng có tốc độ phát triển nhanh nhất và được cho là có lợi nhuận đầu tư cao nhất (hiệu quả vẫn phụ thuộc vào ngành của bạn).

Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi.

Vào tháng 9 năm 2021, Tik Tok đánh dấu sự kiện vượt mốc 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và trở thành kênh social phổ biến thứ #7 trên thế giới. Thậm chí, nếu không tính các ứng dụng nhắn tin, Tik Tok chính là mạng xã hội phổ biến thứ 4 sau Instagram.

Danh sách top các mạng xã hội hàng đầu

Tại sao điều đó lại biến Tik Tok trở thành một kênh marketing tiềm năng trong năm 2022?

Điều đáng kể chính là, vào tháng 1 năm 2021, Tik Tok chỉ đạt 689 triệu người sử dụng và đã tăng trưởng mạnh lên đến hơn 45% chỉ trong không tới một năm.

Hơn thế nữa, sự tăng trưởng kinh ngạc này xảy ra ngay sau một cuộc bùng nổ lớn của Tik Tok với chỉ số tăng 1,157% trong năm 2018-2020 ở bối cảnh mà Instagram chỉ đạt mức gia tăng 6% số lượng người dùng hàng tháng.

Thậm chí, biểu đồ của Google Search Trend còn cho thấy mức độ vượt trội hoàn toàn của Tik Tok trong việc thống trị các nội dung video ngắn, điều mà từ trước đến nay luôn là sở trường của Instagram.

Mức độ quan tâm tìm kiếm trên toàn thế giới từ 21/09/2020 – 21/09/2021

Có thể dê dàng nhận thấy, mức độ tìm kiếm dành cho Tik Tok đã tăng 173% qua 1 năm nhưng nhu cầu tìm kiếm cho Instagram Reels chỉ tăng 22%. Thậm chí ở tính năng Stories, con số này còn giảm thêm 33%.

Bạn đã có kế hoạch đầu tư nào cho các kênh nào ở trên hay chưa?

Dựa trên thống kê của Hootsuite’s Social Media Trends, mặc dù Tik Tok đang liên tục phát triển rất nhanh nhưng các doanh nghiệp dường như vẫn rất do dự khi đầu tư vào nền tảng này. Có khoảng 35% các doanh nghiệp cho biết họ có kế hoạch tham gia đầu tư cho nền tảng Tik Tok. Đa số các doanh nghiệp còn lại vẫn chọn tin tưởng vào các nền tảng lớn như Instagram và Facebook.

Nhưng đây không phải là tất cả. Khi được hỏi nền tảng social nào mà họ cho là hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. 24% người tham gia cho biết đó là TikTok. Đây là mức tăng 700% so với năm 2020.

TikTok đã giới thiệu một số công cụ kinh doanh hữu ích vào năm 2020 và 2021. Hiện tại song song đó nền tảng cũng đang thử nghiệm các công cụ kinh doanh mới. Bao gồm hồ sơ doanh nghiệp, quảng cáo và Creator Marketplace. Đây có thể là lý do tại sao các doanh nghiệp cảm thấy lạc quan hơn về TikTok trong năm nay.

Bạn có thể làm gì?

Nếu các thương hiệu vẫn còn đang ngần ngại khi đầu tư vào TikTok. Đây là lúc mà bạn hãy nhanh chóng giành lấy cơ hội này. Đầu tiên bạn nên tạo một tài khoản dành riêng cho thương hiệu. Sau đó bạn hãy khám phá TikTok để có thể cảm thấy thân thuộc với nền tảng cũng như tìm thấy một số ý tưởng. Cuối cùng là phác thảo những điều cơ bản về chiến lược marketing TikTok của bạn.

2. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo cho nhiều mạng nhỏ

Trong số các kết quả của báo cáo Social Media Trends 2022, đây có lẽ là xu hướng gây ngạc nhiên nhất.

Theo kết quả thu được, dường như người tiêu dùng có xu hướng dễ tiếp nhận quảng cáo trên các kênh nhỏ hơn như Tik Tok, Snapchat và Pinterest hơn những trang mạng xã hội lớn hơn.

Một nghiên cứu của Kantar, được ủy quyền bởi TikTok, chỉ ra xu hướng hiện nay. Đó là người dùng xếp hạng quảng cáo TikTok là truyền cảm hứng và thú vị hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác. Một nghiên cứu khác của Nielsen do Snapchat ủy quyền cho thấy nhiều bất ngờ. Họ cho rằng quảng cáo trên Snapchat có phạm vi tiếp cận nhiều hơn quảng cáo trên TV. Từ đó dẫn đến nhận thức và ý định mua hàng cao hơn. Một nghiên cứu của Pinterest Business cho thấy quảng cáo trên Pinterest có ROI cao hơn. Không những thế tỷ lệ chuyển đổi cũng rẻ hơn so với quảng cáo trên các mạng xã hội khác.

Bên cạnh đó, Google Search Trends cũng cho thấy mức độ tìm kiếm đang ngày càng tăng trong hai năm qua đối với các quảng cáo trên các trang mạng này. Tik Tok vẫn đang dẫn đầu về khoản phí.

Biểu đồ này cho thấy sự phát triển của TikTok hiện đang lan rộng. Tỉ lệ sử dụng các mạng nhỏ hơn để quảng cáo đã tăng vượt mức dự đoán.

Vào đầu năm 2021, để đáp ứng với bản cập nhật iOS 14 của Apple, nhiều chuyên gia cũng đã phải đa dạng hóa các chiến lược quảng cáo của họ. Đây là lúc mà Apple công bố tùy chọn “chọn theo dõi quảng cáo” cho người dùng của Apple. Tính năng này gây trở ngại rất lớn đến khả năng nhắm mục tiêu của Facebook đến một bộ phận khán giả của mình.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là TikTok, Pinterest và Snapchat đều khuyến khích các nhà quảng cáo làm cho quảng cáo của họ “phù hợp” với nội dung không phải trả tiền đã được đăng bởi người dùng thường xuyên. Kết quả là các quảng cáo mang tính giải trí hơn và ít gây gián đoạn hơn. Để từ đây sẽ dễ dàng gia tăng chuyển đổi và tạo cảm giác tốt cho doanh nghiệp.

Trong báo cáo Social Media Trends 2022 có nhắc đến thương hiệu làm đẹp Pháp MAKE UP FOREVER. Thương hiệu này đã sử dụng TikTok In-feed Ads như một phần của chiến dịch lớn nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nó có tính năng thử nghiệm dành cho creator và xem xét nền tảng mới giống như cách họ làm trên kênh của riêng mình.

Chiến dịch đã tạo ra hơn 11 triệu lượt hiển thị và 10 triệu lượt xem video cho thương hiệu trên khắp nước Pháp.

Bạn có thể làm gì?

Đừng đánh giá thấp người dùng của các nền tảng như Pinterest, Snapchat,… Thay vào đó, hãy xem xét lại một cách kỹ lưỡng mức độ tương tác trên mọi nền tảng. Sau đó, hãy nghiên cứu nội dung mà mọi người thường đăng trên nền tảng đó và xem thử liệu thương hiệu của bạn có bắt được nhịp của các người dùng trên nền tảng đó hay không. Hãy thử nghiệm với việc tạo quảng cáo trên nền tảng đó hoặc thử nghiệm một nền tảng mới.

3. Khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm trực tiếp trên các kênh xã hội truyền thông

Trước Covid, chỉ những doanh nghiệp sáng tạo nhất mới nắm bắt được cơ hội chớp nhoáng cho thương mại điện tử trên các kênh truyền thông xã hội. Thế nhưng giờ đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng như việc mọi người hầu như buộc phải làm quen với việc ở nhà, đây là sự thúc đẩy của việc bùng nổ mua sắm qua mạng xã hội.

eMarketer đã dự đoán rằng thương mại xã hội sẽ là một ngành công nghiệp trị giá 80 tỷ đô vào 2025. Điều này cũng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng eCommerce mạnh mẽ (chỉ riêng 2020 là 18%).

Theo báo cáo, có đến 81% khách hàng sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu sản phẩm trước khi có đại dịch. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng việc cho phép người sử dụng thanh toán trên cùng một ứng dụng là một việc vô cùng hoàn hảo và thuận tiện để kích thích khách hàng chọn mua sản phẩm.

Cuối cùng, bạn cần phải điều hướng người sử dụng về website. Đây cũng chính là bước cuối cùng trong phễu bán hàng. Hơn nữa, việc này khá quan trọng khi đa số người dùng đều bỏ quên các đơn hàng của mình trong giỏ sản phẩm.

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có các giải pháp mua sắm trong ứng dụng. Bao gồm cả video trực tiếp và nỗ lực cung cấp các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Nhưng Instagram, Facebook và Pinterest là phổ biến nhất. Tuy nhiên, TikTok, Twitter và YouTube cũng đang ráo riết đuổi theo.

Instagram đã thêm vào thẻ SHOP trong phần EXPORE năm 2020

Bạn có thể làm gì?

Thương mại xã hội có thể không sớm thay thế thương mại điện tử. Tuy nhiên, tùy thuộc và doanh nghiệp của bạn, hãy thử suy nghĩ thêm về nó. Nếu bạn đang bán sản phẩm, hãy thử thiết lập Facebook Shop, Instagram Shop hoặc ghim sản phẩm trên Pinterest.

Bạn sẽ cần tính linh hoạt trong thiết kế ở các cửa hàng của mình trên các mạng xã hội này. Vì vậy, hãy tạo trải nghiệm khách hàng về mặt thị giác với thương hiệu của bạn một cách liền mạch nhất có thể. Bạn đừng lo lắng về việc tăng toàn bộ hàng tồn kho của bạn. Thêm vào đó hãy tập trung vào việc quản lý các mục mà bạn cho rằng những người theo dõi Instagram của bạn sẽ thích nhất. Thử nghiệm với các bài đăng có thể giúp khách hàng gia tăng chuyển đổi thậm chí là quảng cáo! Điều này sẽ cho phép khách hàng nhìn thấy các sản phẩm của bạn trong ngữ cảnh và sau đó đặt hàng chỉ trong một vài thao tác.

4. Khách hàng sẽ không chỉ muốn trò chuyện với các thương hiệu qua điện thoại

Giữa tình trạng “lockdown” ở mọi nơi, các chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp rất nhiều trở ngại và buộc phải tạm dừng cũng như tình trạng thiếu lao động, người tiêu dùng đang đặt ra rất nhiều câu hỏi cấp bách cho các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Và câu hỏi đã được giải đáp: mạng xã hội truyền thông.

Qua một khảo sát nhỏ của Facebook, có đến hơn 64% người dùng mạng xã hội cho biết họ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với các thương hiệu yêu thích bằng việc nhắn tin hơn là gọi điện, điều đó cho họ đầy đủ thời gian để suy nghĩ và tiếp thu các câu trả lời. Theo Gartner, sẽ có khoảng 60% các yêu cầu dịch vụ của khách hàng được quản lí thông qua các kênh digital trong năm 2023.

Thực tế, dù nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng nhưng vẫn có rất nhiều tổ chức chưa thực sự sẵn sàng đáp ứng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả qua mạng xã hội.

Customer Care Survey 2022 của Hootsuite cho thấy 71% tổ chức chưa bắt đầu đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội hoặc họ không có kế hoạch đầu tư gì cả.

Theo khảo sát gần đây, có đến 59% những người được hỏi khẳng định rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã làm gia tăng giá trị doanh nghiệp của họ lên cao hơn.

Bạn có thể làm gì?

Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu suy nghĩ về chiến lược dịch vụ khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy chuẩn bị sẵn sàng các mẫu câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trên các mạng xã hội. Nếu bạn chưa sở hữu một chatbot để giúp cải thiện thời gian phản hồi tin nhắn khách hàng, đây là lúc bạn nên bắt đầu. Hãy hợp nhất các cuộc trò chuyện dịch vụ khách hàng về một đầu công cụ. Đạo tạo riêng một đội ngũ social marketing để hỗ trợ khách hàng hoặc để tiết kiệm thời gian, hãy thuê các dịch vụ khách hàng chuyên dụng cho các kênh xã hội của bạn.

5. Các video dài là một nhược điểm ngoại trừ Youtube

Theo một báo cáo của Vidyard, công ty phần mềm lưu trữ video, trong năm 2020 có đến hơn 60% video được xuất bản trên internet chỉ có độ dài dưới 2 phút.

Youtube được biết đến với rất nhiều các video sở hữu những nội dung mang tính giáo dục có độ dài lớn, đôi khi là những video bổ ích dài hơn 10 phút. Facebook cũng muốn cạnh tranh trên đấu trường này. Các doanh nghiệp đang dần đổ xô đi làm “phim dài tập” cho các nền tảng của họ. Will Smith thậm chí đã tường thuật một chương trình IGTV cho Natioal Geographic. Facebook có vẻ không chỉ muốn lấn sân sang Youtube mà còn cả các mạng truyền hình cáp.

Ngay sau đó, Tiktok đã đến Bắc Mỹ và đáp lại, Instagram cho ra mắt Reels vào cuối 2020.

Đến gần cuối 2021, Instagram đã ngừng sử dụng IGTV, Facebook Watch trở nên mờ nhạt. Ngay đến Youtube tại thời điểm đó vốn là một trong những trụ cột của các dạng video dài cũng đã tung ra một định dạng mới – YouTube Shorts.

Sự thành công của Reels và TikTok nối tiếp thành công của Stories (một định dạng video ngắn khác). Tính năng này đã chứng kiến ​​sự thu hút người dùng nhanh chóng từ năm 2018 đến năm 2020.

Không may là Facebook đã không cập nhật số lượng 500 triệu người dùng cho Stories kể từ khi phát hành Reels vào năm 2020. Vì vậy không ai biết rõ được chúng có thực sự phát triển hay không. Nhưng những nỗ lực sao chép định dạng video ngắn đang biến mất trên Twitter và LinkedIn đã thất bại vào năm 2021.

Điều này cho thấy rằng người dùng mạng xã hội sẽ không chỉ xem bất kỳ một video dạng ngắn nào. Họ cũng chọn lọc để xem, trải nghiệm và thưởng thức các video. Hoặc cũng có thể các nội dung đã không còn thu hút được người xem.

Dù sao đi nữa, khảo sát của Social Media Trends 2022 cũng cho thấy các doanh nghiệp đều khá ưa thích video dạng ngắn.

Khoảng 40% người được hỏi cho biết họ sử dụng các video dạng ngắn để bán hàng.

Bạn có thể làm gì?

Hãy thử nghiệm các dạng video ngắn trên Tiktok nếu bạn đang mong muốn tiếp cận thêm được nhiều follower. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút lại người dùng Instagram hiện tại, hãy thử với Stories. Nếu bạn đã thành công với video ngắn trên một nền tàng, hãy thử nó với nhiều nền tảng khác. Hãy chắc chắn rằng chất lượng hình ảnh của các video đều là chất lượng cao.

6. Hãy liên kết với các creator khác nhau để đa dạng hóa kênh và thu hút thêm đa dạng tương tác

Nền kinh tế sáng tạo vẫn luôn tồn tại từ hơn một thập kỷ nhưng nó chỉ bùng nổ trong thời kỳ đại dịch Covid. Đây là giai đoạn khi mà mọi người đều đang tìm mọi cách để đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình do ảnh hưởng từ thất nghiệp, nhiều thời gian rãnh rỗi.

Chúng ta sẽ không chỉ nói về “ông trùm triệu đô” YouTube. Giờ đây, những người thường xuyên kiếm tiền từ sở thích của họ đã tạo ra nguồn thu nhập thứ hai. Hơn nữa, các việc làm tự do thoải mái thông qua các kênh truyền thông xã hội cũng khá phổ biến.

“Creator” bao gồm cả Influence Marketers chuyên nghiệp và Content Creator nghiệp dư. Về cơ bản đó là bất kỳ ai viết, chỉnh sửa, thiết kế và quay phim nội dung để xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội với động cơ kinh doanh.

Có khoảng 50 triệu người tự coi mình là Creator trên mạng xã hội tính đến 2021. Các doanh nghiệp cho biết họ dự kiến sẽ chi trả khoảng 15 tỷ đô la cho Influencer Marketing vào 2022. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, 72,5% các Marketers được dự đoán sẽ sử dụng Influencer Marketing vào năm 2022.

Mạng xã hội đang thúc đẩy và đáp ứng sự bùng nổ này bằng cách thêm nhiều công cụ kiếm tiền mới, chẳng hạn như:

  • TikTok’s Creator Marketplace
  • Cộng tác trên Instagram
  • Quảng cáo nội dung có thương hiệu của Instagram
  • Quản lý cộng tác thương hiệu của Facebook
  • Kết nối thương hiệu YouTube
  • Số lượt theo dõi siêu trả phí trên Twitter

Tất cả các công cụ này đều nhằm mục đích yêu cầu Content Creators được trả tiền để họ có thể tiếp tục gia tăng giá trị cho các thương hiệu.

Thêm vào đó, các tính năng này còn giúp các nền tảng tiếp cận với miếng bánh 15 tỷ đô la hơn. Đó là cho đến khi một trong hàng nghìn ứng dụng “kiếm tiền từ creator” của bên thứ ba đã xuất hiện trong vài năm qua cuối cùng đã thông dụng hơn.

Bạn có thể làm gì?

Hãy luôn có cho mình một creator với cơ sở người hâm mộ đã được thiết lập sẵn sàng hợp tác với bạn. Các creator đôi khi sẽ làm tốt hơn nhiều ngoài việc tạo ra các mối quan hệ khách hàng lâu dài thậm chí là đích thực hơn bất kỳ tài khoản thương hiệu nào có thể hy vọng.

Đầu tiên, bạn nên xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận và họ trên nền tảng nào. Duyệt qua các thị trường của Creator để tạo danh sách chọn lọc những Influencer có ảnh hưởng với khán giả đó. Hãy sẵn sàng để trả mức giá hợp lý ngay cả những Creators vi mô nhất cũng biết giá trị của họ và sẽ không sẵn sàng làm việc miễn phí.

7. Quảng cáo tính phí

Thực tế, Trends này đã xuất hiện được vài năm nhưng nó vẫn rất xứng đáng được đề cập trong bài viết này, đặc biệt là với những báo cáo của cuộc khảo sát Social Media Trends 2022.

Khoảng 43% những người được hỏi cho biết “sự sụt giảm phạm vi tiếp cận và nhu cầu tăng ngân sách quảng cáo tính phí” là thách thức lớn nhất chỉ sau việc liên tục đưa ra các ý tưởng cho nội dung.

Nhưng đó là đối với những người được hỏi về tổng thể. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đã liệt kê sự suy giảm của phạm vi tiếp cận tự nhiên là thách thức số 1 của họ. Sự sụt giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đã được ghi nhận, đặc biệt là trên Facebook và Instagram. Và hầu hết các SMB đều có quỹ hạn chế để hướng tới chiến thuật “trả tiền để chơi”.

Đại dịch đã gây ra một số nốt thăng trầm cho quảng cáo xã hội. Các doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo. Cùng với đó là những người tiếp tục chi tiêu phàn nàn về lợi nhuận thấp trên các nền tảng quá bão hòa.

Ngoài ra, Apple cũng cho phép người dùng của họ từ chôi theo dõi Facebook. Điều này khiến các nhà quảng cáo của Facebook phải tìm các khác để thực hiện việc nhắm trúng đích đối tượng khách hàng cho quảng cáo của họ.

Nhưng thực tế vẫn là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trung bình cho một bài đăng trên Facebook là 5,2%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5% người theo dõi bạn có thể nhìn thấy bài đăng của bạn. Đặt biệt đây là số lượng tiếp cận khi bạn không đặt bất kỳ khoản ngân sách trả tiền nào cho họ. Chắc chắn, bạn có thể mở rộng chiến lược Social Media của mình sang các mạng khác. Đôi khi bạn có thể lan truyền mà không tốn một xu. Nhưng rất có thể bạn sẽ không rời bỏ những khán giả mà bạn đã làm việc chăm chỉ để phát triển.

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, một người nào đó trong nhóm Social Marketing của bạn ít nhất sẽ phải học cách thúc đẩy. Và mọi người sẽ phải học những kiến ​​thức cơ bản về nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Bạn có thể làm gì?

Bạn nên tiếp tục sử dụng nội dung Social Media không phải trả tiền để tăng nhận thức về thương hiệu, cung cấp dịch vụ khách hàng và khuyến khích sự tương tác của khán giả.

8. Hãy có một chiến lược lắng nghe nếu bạn muốn đăng bất cứ gì lên mạng xã hội

Trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã lần đầu tiên tham gia việc lắng nghe người dùng mạng xã hội của họ thật sự muốn gì. Các thương hiệu có xu hướng trả lời các câu hỏi của người dùng trong thời gian thực. Đặc biệt là họ muốn biết được khách hàng của họ cần gì trong khoảng thời gian này.

Khi đại dịch bùng phát ngày càng lớn hơn và ảnh hưởng bởi những biến động chính trị liên tục gây ra tình trạng thiếu lao động và sự bất bình ngày càng tăng đối với các tập đoàn. Các doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc lắng nghe để giúp họ hiểu được sở thích cũng như thay đổi của khách hàng cũng như để tránh rủi ro về PR.

Xu hướng này được hỗ trợ bởi dữ liệu từ cuộc khảo sát Social Media Trends 2022

Hầu hết những người được hỏi cho biết họ đồng ý một phần hoặc hoàn toàn đồng ý rằng sự lắng nghe trên mạng xã hội đã gia tăng giá trị cho tổ chức của họ trong 12 tháng qua.

Thêm vào đó nhu cầu tìm kiếm trên Google cho các từ khóa như “lắng nghe xã hội” và “công cụ lắng nghe xã hội” tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có nghĩa là nhiều người đang săn lùng để tìm hiểu lắng nghe xã hội là gì hoặc mua một công cụ cho doanh nghiệp của họ.

Bạn có thể làm gì?

Hãy thiết lập 3 luồng tìm kiếm trong công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội ưa thích của bạn. Đề cập đến thương hiệu, hashtag có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và người phát ngôn của bạn cũng như đối thủ. Từ khóa và hashtag là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong ngành của bạn.

9. Cách để phát triển chiến dịch audio trên mạng xã hội.

Tháng 4 năm 2020 Clubhouse ra mắt chiến dịch audio nhưng nó đã trở nên phổ biến mạnh mẽ vào đầu năm 2021.

Twitter đã nhanh chóng tung ra nền tảng âm thanh xã hội Spaces, ngay sau đó. Không đứng ngoài cuộc chơi, Facebook cũng đã cố gắng để nhập vào định dạng live audio.

Những sự kiện này có nhiều nhóm Social marketing tham gia. Họ tranh luận để quyết định xem liệu có đáng đầu tư vào chiến lược social audio hay không. Theo như cuộc khảo sát Social Media Trends 2022 cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp dường như nghĩ rằng điều đó là xứng đáng.

Khi được hỏi cụ thể về việc họ dự định đầu tư như thế nào, các kết quả khá khác nhau trên diện rộng. Nhưng lựa chọn phổ biến nhất là “tổ chức/dẫn dắt livestreams bằng âm thanh với tư cách là các nhà lãnh đạo tư tưởng”.

Bạn hãy chia nhỏ dữ liệu hơn nữa. Cuộc khảo sát cho thấy rằng hầu hết các công ty quy mô vừa đến lớn đã lên kế hoạch đầu tư vào social audio. Không những thế họ còn tập trung vào khả năng lãnh đạo tư duy. Cũng như các công ty đã rất tự tin về việc chứng minh lợi tức đầu tư của mạng xã hội. Tức là lúc này các công ty sử dụng các chiến thuật Social marketing rất tinh vi.

Lãnh đạo tư tưởng được coi là một cơ hội tuyệt vời cho nội dung social audio. Vì nó cho phép một hoặc hai người nói chuyện với một đám đông lớn. Đối với những người có sự mạnh dạn và ngân sách, đây là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Điều đó nói lên rằng, bởi vì kỹ năng và thời gian liên quan một cách đặc biệt. Do đó, social audio không phải là một hình thức content marketing đặc biệt rẻ tiền. Đây là một trong những lý do mà Social Listening được dự đoán sẽ được các doanh nghiệp nhỏ chậm áp dụng hơn. Hạn chế lớn nhất của định dạng này là bạn phải có tiền mặt để đầu tư trả trước trên một định dạng chưa chứng minh ROI cho bất kỳ ai.

Cuối cùng, Clubhouse đã tuyên bố rằng quảng cáo sẽ không bao giờ là một phần của mô hình kinh doanh của mình. Đây là một công cụ chuyên nghiệp hoặc một trò lừa bịp cho các doanh nghiệp tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó. Dù bằng cách nào, việc thiếu quảng cáo có nghĩa là việc tích hợp thương hiệu của bạn vào Clubhouse sẽ mất một số trí tưởng tượng. Và con đường dẫn đến ROI sẽ rất dài và quanh co. Thông thường nó có thể bao gồm việc chuyển hướng người nghe đến các kênh social media khác của bạn.

Bạn có thể làm gì?

Đầu tiên, bạn không cần phải chọn một nền tảng social audio cụ thể hơn một nền tảng social audio khác. Nhưng bạn nên bắt đầu suy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế của social audio nói chung ngay bây giờ. Khi bạn đã có ý tưởng về giá trị mà bạn có thể mang lại cho người nghe. Bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về các nền tảng cụ thể. Ví dụ: hãy thử sử dụng Spaces để thu hút cộng đồng hiện có của bạn trên Twitter.

Hãy thử Clubhouse để kết nối với những người theo dõi mới. Tiếp theo, bạn nên khai thác các nhà lãnh đạo tư tưởng (hy vọng là những người giỏi, lôi cuốn với nhiều kinh nghiệm ứng biến) trong công ty của bạn để tổ chức một buổi nói chuyện thay mặt cho thương hiệu của bạn. Và hãy đảm bảo rằng bạn thuê một người điều hành chuyên nghiệp, người có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị troll và những câu hỏi không mong muốn. Nếu không ai phù hợp với dự luật lãnh đạo tư tưởng trong công ty của bạn. Hãy cân nhắc hợp tác với một Influencer phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn để tổ chức một buổi nói chuyện thay mặt bạn.

Đây là 9 Social Media Trends mà chúng tôi nghĩ rằng bạn cần biết để luôn dẫn đầu cuộc chơi của mình vào năm 2022. Bạn thấy xu hướng nào sẽ bùng nổ sắp tới? Và cái nào làm bạn ngạc nhiên? Hãy để lại quan điểm bên dưới cho chúng tôi biết nhé.

Hãy theo dõi thêm các bài viết từ CHUYÊN MỤC: GÓC NHÌN MARKETING VIETADS để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips hiệu quả.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Lego - Ông lớn trong làng đồ chơi đầu tư nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Việt Nam năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến thương hiệu thế giới đồ chơi quen thuộc thì không ai không biết đến thương hiệu Lego. Tập đoàn LEGO, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới đã bắt đầu hành trình đầy tham vọng tại Việt Nam…“Miếng ghép tỷ đô” của LEGO ở Việt Nam sẽ được sớm ra mắt trong thời gian tới.

TikTok Winning Creative - Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Các đợt giãn cách xã hội liên tục trong hai năm Covid-19 đã thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng sẽ là cơ hội để các thương hiệu bứt tốc dịp Tết 2022, đạt được KPI và doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như thu hút khách hàng trung thành. 

VinFast thành công, chinh phục khách hàng nhờ chính sách khác biệt

VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Đằng sau sự thành công này là sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của VinFast trong bài viết này nhé.

Cùng COCOON X SUBOI đánh thức chất"Queen" trong bạn

Suboi là một trong những nữ rapper sở hữu phong cách vô cùng " chất " trên sân khấu, không chỉ gây ấn tượng về những bản rap hay mà mới đây Suboi đã bắt tay kết hợp với thương hiệu COCOON để cho ra mắt bộ sưu tập gồm các sản phẩm làm sạch tế bào da chết từ cà phê Đắk Lắk mang tên “Queen” Chất.

Thành công của TP BANK với chiến lược marketing - Định vị khác biệt

Đa số người dùng tài khoản ngân hàng đều gặp phải những bất tiện khi sử dụng dịch vụ ngân hàng bởi những yêu cầu chặt chẽ về mặt giấy tờ, quy trình; kém linh động về mặt thời gian, địa điểm. Để khắc phục những bất lợi đó, các ngân hàng đã đua nhau đưa ra hàng loạt các giải pháp mới để khắc phục những bất cập đó. TPBank cũng không đứng ngoài cuộc đua đó, vậy TPBank đã làm thế nào để tạo ra khác biệt so với những ông lớn khác.