Công ty CP Truyền Thông Trực Tuyến VIETADS

Uniqlo và hành trình “oanh tạc” thị trường Việt Nam

Với mong muốn vươn tầm ra toàn cầu, ấp ủ kế hoạch từ 10 năm trước đến nay thương hiệu bán lẻ Uniqlo tại Nhật Bản chính thức mở các cửa hàng tại Việt Nam với mong muốn thử thách và phát triển thêm nhiều cơ sở tại đây. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu về Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam như thế nào nhé! 

Tham vọng lớn Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam

Uniqlo, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản, sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vào cuối 2019, mô hình chuẩn cho các cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam sau này. Đến tháng 3/2020, Uniqlo thẳng tiến ra Hà Nội với cửa hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Hai cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam đều thuộc diện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam đã gọi sự kiện này là “bước đi mới” của Uniqlo tại thị trường Việt Nam. 

“10 năm trước, chúng tôi đã bắt đầu mong muốn được thử thách tại thị trường Việt Nam”, vị này chia sẻ.

Ấp ủ kế hoạch từ nhiều năm trước, song sau một thời gian “chuẩn bị chắc chắn”, Uniqlo mới chính thức “tham chiến” tại thị trường Việt Nam - thị trường non trẻ nhất trong tổng số 25 thị trường mà Uniqlo đã đặt chân. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 7%/năm, dân số trẻ, năng động, quy mô thị trường gần 100 triệu dân là những lý do khiến Uniqlo tin rằng, Việt Nam là thị trường rất có tiềm năng. Và đây là lý do khiến thương hiệu thời trang Uniqlo quyết định mở cửa hàng tại Việt Nam. Nhưng với con số cửa hàng đã mở thì đây chưa phải con số cuối cùng mà Uniqlo muốn tại Việt Nam, hơn thế nữa thương hiệu này có kế hoạch mở ít nhất 3 cửa hàng nữa tại Hà Nội. Trong vòng 3 đến 5 năm tới, Uniqlo sẽ tiếp tục tăng lượng cửa hàng tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Tham vọng lớn Uniqlo và hành trình

Tham vọng lớn Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam

Đúng như lộ trình đã đề ra, tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Uniqlo lần lượt khai trương thêm hai cửa hàng mới thuộc khu vực miền Nam. Các cửa hàng này đặt tại SC VivoCity và Vincom Landmark 81. Đến, ngày 24 tháng 8, Uniqlo thông báo sẽ mở thêm hai cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis và Aeon Mall Long Biên, đều là những vị trí đắc địa của 2 thành phố lớn nhất nước ta. Trong vòng 3-5 năm tới Uniqlo sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng chi nhánh ra toàn quốc. 

Không chỉ mở rộng chi nhánh tại các thành phố lớn ở Việt Nam, Uniqlo còn lên kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Trước đây, các sản phẩm của thương hiệu này chủ yếu sản xuất ở Trung Quốc, theo thời gian, các nhà xưởng lần lượt được mở thêm tại Indonesia, Ấn Độ, và giờ là Việt Nam. Việc mở cửa hàng tại nơi sản xuất sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đưa sản phẩm từ xưởng đến các kệ trưng bày, tạo ra nguồn lợi nhuận không nhỏ cho thương hiệu.

Uniqlo ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt cửa hàng đầu tiên tại thành phố lớn Hồ Chí Minh, một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, Uniqlo Đồng Khởi có diện tích bán hàng (sale floor) lên đến hơn 3000 mét vuông trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu), nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với thành phố Hồ Chí Minh.

Uniqlo ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Uniqlo ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam 

Cửa hàng sẽ là nơi thương hiệu thời trang Uniqlo trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, mang đến không gian trải nghiệm được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Uniqlo Đồng Khởi đặc biệt chú trọng bày bán nhiều sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó còn mở ra dịch vụ in áo phông theo thiết kế riêng khiến khách hàng đặc biệt hứng thú. Uniqlo đã ra mắt các khách hàng bộ sưu tập 20 họa tiết thân thương và gần gũi với nếp sống thủ đô như áo dài, xe xích lô, những hoạt động thường ngày bên bờ Hồ Hoàn Kiếm,… Những họa tiết này không chỉ tôn vinh mảnh đất Kinh kỳ, mà còn đưa sản phẩm của Uniqlo nhanh chóng “nhập gia tùy tục”.

Một điểm đáng khen nữa của Uniqlo là hành động nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề sử dụng và rác thải nhựa. Thương hiệu này đã bắt tay với Tòhe, một doanh nghiệp xã hội của Việt Nam để tổ chức các sân chơi nghệ thuật cùng nhiều hoạt động sáng tạo hoàn toàn miễn phí dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Hành động này vừa thể hiện mong muốn đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường, đồng thời bộc lộ “tấm chân tình” của Uniqlo khi sẵn sàng tiếp cận người tiêu dùng Việt thông qua những nét đẹp văn hóa, giá trị và bản sắc dân tộc Việt.

Chiến lược marketing của Uniqlo tại đất Việt 

Ông Osamu Ikezoe cho biết, từ khi đặt chân đến Việt nam, Uniqlo luôn được truyền cảm hứng từ lịch sử lâu đời và nét văn hóa độc đáo của Thủ đô Hà Nội nói riêng, và về đất nước, con người Việt Nam nói chung. Cảm hứng ấy là tiền đề sáng tạo cho Uniqlo tạo ra một không gian mua sắm đẳng cấp quốc tế, lại hài hóa với văn hóa bản địa của người Việt. Không gian này không những mang lại trải nghiệm mua sắm độc đáo mà còn khiến người tiêu dùng cảm nhận được sự tôn trọng văn hóa bản địa mà Uniqlo dành cho thị trường Việt.

Chiến lược marketing của Uniqlo tại đất Việt 

Chiến lược marketing của Uniqlo tại đất Việt 

Có thể nói, sáng tạo và tôn vinh văn hóa bản địa là là nỗ lực đáng ghi nhận của Uniqlo trong hành trình chinh phục khách hàng. Để có được thứ hạng trên toàn cầu cũng như thị phần rộng lớn tại Việt Nam, Uniqlo đã có những bước đi phù hợp với văn hóa như tuyên bố trước đó của thương hiệu: lấy khách hàng làm trọng tâm.

Với phương châm luôn tiếp cận các vấn đề từ góc độ khách hàng, Uniqlo yêu cầu các nhân viên đánh giá mọi thứ từ góc độ người tiêu dùng, luôn phải xem xét những việc mình làm sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng, có đáp ứng được yêu cầu của khách hàng không? Tất cả các bộ phận của Uniqlo đều phải tuân thủ theo giá trị cốt lõi này.

<<Xem thêm: Chiến lược marketing của Lifebuoy: Câu chuyện đằng sau sứ mệnh “vĩ đại”​

Chỉ với chiến lược marketing: "Lấy khách hàng làm trọng tâm"", Uniqlo đã phát triển và mở rộng trên toàn đất nước. là một thương hiệu toàn cầu, chính vì vậy khi về Việt Nam, Uniqlo không chỉ tiếp thu và phát huy những giá trị liên quan đến bản sắc dân tộc, mà còn tích hợp với các xu hướng trên thế giới. Sự giao thoa này mang đến những giá trị độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, đây cũng là điểm nhấn của Uniqlo trên thị trường Việt, được đông đảo khách hàng yêu thích. Với tham vọng lớn và mong muốn được mở rộng, Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam vẫn đang rất thành công và phát triển.  Mong rằng với chia sẻ về marketing của Uniqlo tại VIETADS có thể giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn trong chiến lược marketing công ty mình. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

Văn phòng làm việc

- Địa chỉ : 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

- Hotline : 0936.262.282 - 0968.262.282

- Email : Info@vietads.net.vn

Đề xuất cho bạn