
Quảng cáo hiển thị càng nhiều càng tốt? Đúng/Sai
Mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp đều có phương pháp chiến dịch quảng cáo Google Ads khác nhau tùy vào mục tiêu của chiến dịch ấy là gì: tìm kiếm đơn đặt hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay kéo càng nhiều traffic đến website đó. Nhưng liệu có phải quảng cáo hiển thị càng nhiều càng tốt?
Mẫu quảng cáo Google có nhiệm vụ thu hút, gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy họ có nhiều động cơ hơn để click chuột vào mẫu quảng cáo. Quảng cáo xuất hiện đồng nghĩa với việc những mẫu mẫ sản phẩm, dịch vụ sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc là quảng cáo hiệu quả hơn vì sự hiệu quả đó còn phụ thuộc vào việc mục đích bạn vạch ra ban đầu là gì: tăng số lượng đơn đặt hàng mới, tăng số lượng khách hàng tiềm năng hay đơn giản chỉ là kéo traffic về cho website của mình.
Vị trí hiển thị = Giá thầu * Điểm chất lượng
Đây là công thức mà bất kì ai chạy quảng cáo Google cũng đều biết. Điểm chất lượng cao sẽ dẫn tới giá thầu thấp và quảng cáo có vị trí tốt và ngược lại. Với ngân sách hạn chế, bạn nên tập trung nâng cao điểm chất lượng để có một vị trí hiển thị tốt nhất
Tỷ lệ nhấp chuột ảnh hưởng lớn tới điểm chất lượng. Một trường hợp đặt ra: nếu quảng cáo hiển thị nhiều lần nhưng số lần nhấp chuột thấp kéo theo điểm chất lượng không cao và đương nhiên như đã lập luận ở trên vị trí xếp hạng của quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng thậm chí bị kéo xuống rất thấp đấy
Xem thêm : Thiết kế web chuẩn SEO ( Website được thiết kế tối ưu nhằm nâng cao điểm chất lượng )
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng hơn, tránh gây lãng phí, Google Adwords đã cung cấp những tính năng hỗ trợ hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng nhất
1. Đầu tiên là địa điểm hiển thị quảng cáo
Google đã tính rất xa khi cho phép bạn thu nhỏ hay mở rộng phạm vi quảng cáo
Bạn thử hình dung xem nếu mình là một bà chủ tiệm bánh ngọt trong thành phố Hồ Chí Minh nhưng quảng cáo Google lại quảng cáo khắp cả nước. Những người ngoài bắc dù có thích bánh của bạn đến đâu cũng khó có thể đặt hàng vì chi phí vận chuyển đắt, khó bảo quản. Điều này sẽ gây ra lãng phí không hề nhỏ nhưng nếu giới hạn phạm vi lại thì quảng cáo hiển thị lại có hiệu quả hơn đó. Thay vì chọn cả nược bạn chỉ cần chọn khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Phục vụ cho hết dân số trng thành phố đông dân nhất Việt Nam này thì bạn cũng đủ xép vào hàng triệu phú rồi đấy
Còn nếu bạn sản xuất hàng thời trang thì mở rộng quy mô bán hàng trên cả nước là 1 quyết định đúng đắn
Chọn địa điểm như thế nào là hợp lý cũng là một bài toán đau đầu để giúp bạn có điểm chất lượng cao.
2. Lịch quảng cáo
Chạy quảng cáo mọi lúc không phải là giải pháp hiệu quả thay vào đó bạn nên nghiên cứu những khung giờ hợp lý nhất, phù hợp với giờ lướt web của đối tượng khách hàng tiềm năng. Giả sử như kinh doanh đồ công sở bạn nên đặt lịch vào khung giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ ăn tối
3. Thiết bị hiển thị
Điện thoại di động dần trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Thay vì quảng cáo quá nhiều trên máy tính, laptop bạn nên ưu tiên hơn cho các thiết bị di động, taplet
Có lưu ý nhỏ bạn nên lưu ý về Landing page khi lựa chọn thiết bị, hãy đảm bảo website hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị.
Hiển thị quảng cáo trên Smartphone đang dần được ưu tiên hơn
Xem thêm : Dịch vụ quảng cáo Google Ads - Dùng chi phí tối thiểu, kiếm lợi nhuận tối đa
Kết luận
Khác với TVC quảng cáo phát sóng trên sóng truyền hình hay các kênh trực tuyến như Youtube, chẳng biết có ai để ý hay không nhưng bạn vẫn phải mất một lượng tiền quảng cáo nhất định, Quảng cáo Google bạn chỉ phải trả tiền khi có ai đó click vào mẫu quảng cáo. Đó là lợi ích đầu tiên khi bạn quảng cáo bằng Google, hiệu quả mà tiết kiệm
Nhưng nên nhớ không phải quảng cáo hiển thị càng nhiều thì càng tốt nó còn phụ thuộc vào mục địch cụ thể của bạn. Những tính năng mà Google cung cấp như vị trí, lịch phát sóng hay thiết bị nào sẽ giúp cho bạn quảng cáo đến đúng đối tượng nhất, đem lại hiểu quả tốt nhất khi quảng cáo
Quảng cáo Google
,Google Adwords
,quảng cáo hiển thi càng nhiều càng tốt
,vị trí hiển thị
,hiển thị quảng cáo nhiều
,Thiết kế website Hải Phòng
,CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS
--------★★★--------
Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng
Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)
Email : Info@vietads.net.vn