Lazada: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người

Lazada trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á bởi môi trường làm việc cởi mở, sự công nhận, sự tự chủ trong công việc và cơ hội thăng tiến và đặc biệt. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu về chiến dịch marketing của Lazada: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người.

LAZADA: NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT CHÂU Á

Theo công bố từ HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín châu Á, Lazada được trao giải là Nơi làm việc tốt nhất châu Á với điểm số vượt trội so với mặt bằng chung các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).

Thành lập từ năm 2012, Lazada Việt Nam là một trong những công ty tiên phong, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và định hình ngành TMĐT dưới sự điều hành của tập đoàn Lazada - nền tảng mua sắm và giải trí trực tuyến lớn Đông Nam Á.

Ông James Dong - Tổng giám đốc điều hành Lazada

Ông James Dong - Tổng giám đốc điều hành Lazada

Ông James Dong, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc nâng tầm trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp TMĐT, phát triển mạng lưới logistics, việc tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân sự tại Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Là công ty về công nghệ, nhưng ông James luôn nhìn nhận con người là nhân tố tiên quyết để doanh nghiệp phát triển bền vững. “Môi trường làm việc tại Lazada Việt Nam được đánh giá là năng động và hấp dẫn nhất, dành cho những tài năng địa phương khao khát được trải nghiệm và đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam và Đông Nam Á”, ông James Dong chia sẻ thêm.

Ông James Dong - tân Tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận giải thưởng từ đại diện HR Asia

Ông James Dong - tân Tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận giải thưởng từ đại diện HR Asia

Theo đó, Lazada không chỉ phát triển nguồn lực nội tại thông qua các chương trình Phát triển Lãnh đạo (LEAP) hay chương trình Quản trị viên Tập sự (MAP), mà còn mang đến những cơ hội và thử thách để nhân sự có trải nghiệm thực thế, tự chủ trong công việc, thỏa sức sáng tạo và phát triển sự nghiệp trong môi trường cạnh tranh, năng động. Thật đúng đắn khi nói Lazada: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người

Nếu trong các chương trình quản trị viên tập sự khác, các ứng viên sẽ có cơ hội trải nghiệm một năm trong doanh nghiệp, thì tại Lazada, các ứng viên sẽ có 24 tháng để trải nghiệm ở các phòng ban khác nhau. Từ đó, họ sẽ tìm ra công việc giúp mình phát huy tốt nhất những kỹ năng và phát triển sự nghiệp tương lai. Hầu hết ứng viên tham gia chương trình này đều trở thành cấp quản lý sau thời gian thử thách qua các phòng ban và có cơ hội gắn bó lâu dài với Lazada.

Hiện tại, nhân sự của công ty có đến 96% “dân số” và 60% đội ngũ quản lý thuộc thế hệ Millennials. Đây là thế hệ đang ở độ tuổi phù hợp để cống hiến và phát triển sự nghiệp. Họ không chỉ năng động mà còn nhạy bén và có tính tự chủ cao.

Thế hệ Millennials được xem là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu và tầm nhìn của Lazada

Thế hệ Millennials được xem là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu và tầm nhìn của Lazada

Chính vì thế, Lazada luôn khuyến khích tất cả cộng sự dù ở cấp độ nào đều có thể trình bày, trao đổi trực tiếp với nhân sự cấp cao để có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng của mình. Từ đó, họ được công nhận khi đóng góp giá trị cho tổ chức.

Với sự trao quyền từ tổ chức, những nhân sự thuộc thế hệ Millennials tại Lazada có cơ hội phát huy tối đa tiềm lực của bản thân, tự chủ quyết định công việc để mang lại lợi ích cao nhất cho tổ chức và các bên liên quan. Họ là những người đã góp phần đưa Lazada trở thành top 5 ứng dụng tại Đông Nam Á trong bảng xếp hạng quý 2 của App Annie..

 Lazada trở thành top 5 ứng dụng tại Đông Nam Á trong bảng xếp hạng quý 2 của App Annie.

 Lazada trở thành top 5 ứng dụng tại Đông Nam Á trong bảng xếp hạng quý 2 của App Annie.

Thay vì dùng email, Lazada sử dụng ứng dụng để trao đổi thông tin. Việc tối ưu hóa công nghệ giúp công việc được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn khi tất cả nhân sự trong một nhóm làm việc đều nắm được thông tin, tiến độ cùng lúc. Điều này tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, minh bạch cho toàn bộ nhân viên ở các vị trí, cấp bậc khác nhau.

Với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đầy cảm hứng, hỗ trợ nhân sự phát huy hết khả năng để phát triển sự nghiệp, Lazada đã được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á. 

Hy vọng với bài viết này của thiết kế website VIETADS bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để phát triển công ty mình trong tương lai.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới

Có tuổi đời hơn một thế kỷ, PANASONIC không chỉ đơn giản là tạo dấu ấn mà còn được xem như một tượng đài công nghệ trong lòng người tiêu dùng. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá Panasonic và hành trình vươn mình ra thế giới của thương hiệu này ngay tại bài viết này nhé! 

Học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô

Chiến lược marketing là một trong yếu tố dẫn đến sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng học hỏi ngay 5 chiến lược Marketing thành công từ các startup tỉ đô và xem bạn có thể áp dụng chiến lược nào phù hợp với công ty mình nhé. 

Chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch

Biến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số thành một phong cách sống, biến các ứng dụng di động trở thành một trung tâm nơi quy tụ những tín đồ Nike trên khắp thế giới. Có chăng là chiến lược tăng doanh thu của NIKE trong thời kỳ đại dịch. Cùng VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee

Shoppee vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online với giá trị vốn hóa lớn khi ban đầu chỉ là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á. Cùng VIETADS khám phá quá trình trở thành đế chế 137 tỷ USD của công ty mẹ Shopee ngay dưới bài viết này nhé! 

Cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Thành lập Tập đoàn Truyền thông AirAsia để hợp nhất các giải pháp liên quan đến công nghệ quảng cáo, nội dung và truyền thông của mình. AirAsia mong muốn cung cấp cho các thương hiệu một cách mới để tích hợp công nghệ quảng cáo và dữ liệu, tập trung vào khách du lịch và văn hóa đại chúng ở ASEAN. Cùng VIETADS tìm hiểu cú chuyển mình của AirAsia, từ hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông ngay tại bài viết dưới đây nhé!