10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

Để viết bài hiệu quả, lên top Google, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO, hấp dẫn, hữu ích. Công ty thiết kế website VIETADS sẽ hướng dẫn bạn 10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google.

Trong thời đại ngày nay, mỗi khi cần tìm kiếm thông tin 90% người dùng sẽ vào Google đễ tra cứu, tìm kiếm. Bởi vậy Google không chỉ là công cụ tìm kiếm hàng đầu mà còn là phương tiện quảng cáo, truyền thông, giới thiệu công ty và sản phẩm của các doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bài viết giới thiệu sản phẩm, bài viết về công ty của bạn đạt được vị trí cao trên TOP Google, bởi khách hàng sẽ thường ưu tiên 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên hoặc trang tìm kiếm đầu tiên của Google mà thôi. Tuy nhiên, để làm được điều này, nội dung các bài viết trên trang web của bạn phải chuẩn SEO theo yêu cầu của Google. Vậy làm sao để viết bài đúng chuẩn, hiệu quả và nhanh chóng lên TOP Google? Hãy cùng VIETADS tìm hiểu ngay nhé. 

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

Viết bài chuẩn SEO, nội dung nguyên bản và hữu ích là cách giúp website của bạn lên top Google dễ hơn

CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO, NHANH CHÓNG ĐẠT TOP GOOGLE

Bài viết chuẩn SEO là những bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để bài viết lên top trên bảng kết quả tìm kiếm, và có thể kéo lượng lớn lượng truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho Google đọc.

Và dưới đây, công ty thiết kế website VIETADS sẽ hướng dẫn bạn 10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google.

1. Viết một tiêu đề hấp dẫn

Nếu bạn hấp dẫn được Google là bạn có cơ hội xếp hạng cao và cơ hội người đọc click vào bài viết cũng rất lớn. Vì thế hãy chắc chắc rằng tiêu đề bài viết của bạn có chứa từ khóa, tốt nhất từ khóa nên đặt ở đầu tiêu đề sẽ tốt hơn ở giữa hoặc ở cuối.

2. Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết

Khi tối ưu cho URL bài viết bạn cũng nên tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới... Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ.  Một lưu ý nữa là đường dẫn bài viết cần chứa từ khóa ở đầu, ngắn gọn, súc tích sẽ có hiệu quả cao hơn so với đường dẫn dài dòng không cần thiết.

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

Khi viết bài cần chú ý tối ưu tiêu đề, đường dẫn và lựa chọn từ khóa hiệu quả

Xem thêm: 5 cách bứt phá doanh thu năm 2020 cùng thiết kế website VIETADS

3. Tối ưu thẻ Meta Description

Meta Description là đoạn xuất hiện ngay dưới tiêu đề và URL của bài viết trong kết quả tìm kiếm Google, hay còn được coi là đoạn tóm tắt nội dung chính của cả bài viết. Viết một Meta hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ click (CTR) vào bài viết, lưu ý thẻ Meta cũng nên chứa từ khóa ở vị trí càng gần đầu càng tốt. Đoạn Meta cần phải liên quan đến nội dung bài viết và có ý nghĩa tóm tắt để người đọc hiểu được nội dung bài viết của bạn nói về vấn đề gì. 

Giới hạn của Meta là 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống) nếu bạn viết dài hơn, Google sẽ tự cắt bớt và chỉ giữ lại số ký tự cho phép.

4. Sử dụng thẻ Heading hợp lý

Chúng ta có đến 6 thẻ Heading (từ 1 đến 6) để sử dụng trong bài viết. Tuy nhiên, chỉ nên thường sử dụng từ Heading 1 đến Heading 4 (rất ít khi sử dụng đến Heading 5 và 6). Khi sử dụng WordPress, tiêu đề bài viết mặc định đã là Heading 1, do đó trong bài viết bạn có thể sử dụng từ thẻ Heading 2 và Heading 3. 

Lưu ý để viết bài hiệu quả, nhanh lên top Google thì các Heading 1, 2, 3 trong bài đều nên có từ khóa chính của bài.

5. Số lượng mật độ từ khóa

Từ kinh nghiệm của thiết kế web VIETADS sau gần 10 năm cung cấp dịch vụ quản trị website, viết bài chuẩn SEO cho khách hàng thì mật độ từ khóa khoảng trên 1,5% so với nội dung bài viết nhưng bạn có thể kết hợp với từ khóa mục tiêu và từ khóa đồng nghĩa để không rơi vào tình trạng nhồi nhét từ khóa và tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng in đậm, in nghiêng hoặc gạch dưới để làm nổi bật từ khóa có nội dung quan trọng.

6. Độ dài của bài viết

Các bài viết quá ngắn gần như không thể có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Do đó tốt nhất bài viết của bạn nên tối thiểu đạt 700 từ. Tốt hơn, bạn có thể viết những bài dài với văn phong tự nhiên để phân tích sâu vào một chủ đề nào đó (nhưng không phải là lan man). Cách để bạn có thể viết bài dài và đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đó là phân tích bài viết của đối thủ xem họ thiếu hoặc chưa tốt ở phần nào và làm tốt hơn họ.

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

Bài viết quá ngắn sẽ không được Google "ưu ái" bằng bài viết dài hơn

7. Lưu ý về hình ảnh chuẩn SEO

Một điểm vô cùng quan trọng là nên đặt từ khóa vào tên file ảnh và thẻ Alt, đây là cách bạn cho Google biết hình ảnh này có nội dung gì. Nên sử dụng hình ảnh với kích thước nhỏ để tăng tốc độ tải trang của blog (hình ảnh nên dưới 10 kB). Sử dụng hình ảnh có dung lượng lớn làm chậm blog, từ đó giảm trải nghiệm người dùng và giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (một trong những yếu tố để Google xếp hạng các website đó là tốc độ tải trang)

8. Sử dụng liên kết nội bộ (internal link) hợp lý

Liên kết nội bộ (trỏ link đến các bài viết khác trong blog) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi viết bài chuẩn SEO hiệu quả, liên kết nội giúp Google nhanh chóng lập chỉ mục các bài viết liên quan trên blog của bạn. Nó còn giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm và di chuyển qua lại giữa các bài viết từ đó ở lại blog của bạn lâu hơn và giảm tỷ lệ bounce rate.

Liên kết nội nên được được sử dụng trên các đoạn văn bản một cách tự nhiên (Anchor Text) và phong phú theo các từ khóa bạn đang SEO. Nhưng lưu ý không để Google phải nhầm lẫn bằng cách sử dụng 2 từ khóa mục tiêu cho cùng một bài viết.

9. Sử dụng liên kết ngoài

Hay còn gọi là external link (trỏ link đến các website khác), đây là cách bạn bổ sung những kiến thức một cách sâu rộng hơn cho người đọc. Nhưng hãy chắc chắn, bạn đang trỏ link đến các blog cùng chủ đề và đáng tin cậy. Nếu bạn đang nghi ngờ về độ uy tín của blog mà bạn trỏ link thì đừng quên sử dụng thẻ Nofollow để tránh giảm thứ hạng blog của bạn cũng như liên kết đến một blog/website không uy tín.

Nếu bạn thật sự chưa tìm được hoặc chưa chắc chắn để biết được website đó có uy tín hay không thì có thể trỏ link đến các website như Wikipedia chẳng hạn, đây là cách bạn vẫn có liên kết ngoài để làm phong phú nội dung cho người đọc mà không lo rằng đang trỏ link đến một website kém chất lượng.

10. Quan trọng nhất là nội bài viết hữu ích, có giá trị

Bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, quyết định việc giữ chân người đọc ở lại. Cụ thể, là làm cho họ thấy bài viết của bạn thật sự hữu ích, giúp họ giải quyết được những vấn đề mà họ gặp phải, thậm chí họ có thể tương tác trực tiếp bằng cách comment, chia sẻ.

10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

Nội dung (content) của bài viết vẫn là yếu tố quan trọng nhất

Viết nội dung hấp dẫn đặc biệt sẽ giúp cho người dùng ở lại website của bạn lâu hơn, quay trở lại thường xuyên hơn và đây là yếu tốt rất quan trọng để Google đánh giá và xếp hạng bài viết cũng như website của bạn. 

Xem thêm: Cung cấp giải pháp, chiến lược phát triển website vững mạnh, đạt top Google

Để viết một bài viết hay, hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google thì bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả trí tuệ. Nhưng các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có đội ngũ quản trị website, nhân viên viết bài chuyên nghiệp để đảm nhận được công việc này. Hiểu được khó khăn đó của khách hàng, công ty thiết kế website chuyên nghiệp VIETADS đã cung cấp cho các khách hàng dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp. 

VEIATDS tự tin cung cấp đến Quý khách hàng dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp với các nội dung công việc như sau:

  • Cập nhật những thông tin mới nhất, liên tục nhất.
  • Dịch, biên tập thông tin – tin tức trên website.
  • Chụp ảnh, lựa chọn ảnh, xử lý hình ảnh của sản phẩm, hình ảnh tin tức.
  • Cập nhật các hình ảnh và bài viết chất lượng, phù hợp và không tồn tại bất kỳ lỗi kỹ thuật nào.
  • Xử lý âm thanh, video.
  • Sao lưu, backup dữ liệu.
  • Báo cáo kết quả, phân tích lưu lượng truy cập vào website hàng tháng.
  • Đóng góp ý kiến, đề xuất phương án giải quyết nếu có vấn đề với website.

Tự hào là công ty quản trị website chuyên nghiệp và uy tín tại Hải Phòng - VIETADS không chỉ giúp bạn có một mẫu website đẹp về hình ảnh, chất lượng về nội dung mà còn mang đến cho bạn một website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Internet. Quản trị website chuyên nghiệp, chăm sóc website chỉn chu, viết bài hiệu quả, đạt TOP Google là những gì VIETADS cam kết làm được! Hãy liên hệ với công ty quản trị web uy tín số 1 Hải Phòng - VIETADS ngay hôm nay để nhận những tư vấn cụ thể nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : [email protected]

Tin đăng cùng chuyên mục

12 TIPS VIẾT TIÊU ĐỀ CONTENT - MẪU QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT

Nội dung hay và bổ ích chỉ là yếu tố cần cho một bài viết của bạn. Yếu tố đủ hàng đầu quyết định người xem có click vào vào viết của bạn không chính là title hay và cuốn hút. Tuy nhiên để làm được điều này thì không phải dễ dàng

LSI keywords là gì? Ý nghĩa của LSI trong SEO và cách sử dụng LSI như nào hiệu quả

LSI là viết tắt của Latent Semantic Indexing có nghĩa là lập (đánh dấu) chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Nó là tập hợp các từ từ liên quan với từ khóa chính do công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là một loại từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính. Từ khóa LSI giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiểu được nội dung của bài viết đề cập đến vấn đề gì mà không cần phải nhắc trực tiếp đến vấn đề đó

Thêm Google Plus Comment vào website

Khi làm seo website chúng ta thường gặp khó khăn trong việc kiếm được nhiều share lên mạng xã hội google+ . Nhưng hiện nay với google plus comments có thể giúp chúng ta thực hiện việc này dễ hơn. Team thiết kế web hải phòng xin chia sẻ với các bạn cách thêm google plus coment vào website

Redirect 301 là gì? Hướng dẫn Redirect 301 ASP.NET.

Redirect 301 là gì? Redirect 301 là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Đồng thời khi người truy cập địa chỉ web cũ cũng sẽ được tự động chuyển sang địa chỉ mới.