8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Cập nhật ngay 8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp chiến lược SEO web của bạn hoạt động hiệu quả, giúp bạn thống trị top tìm kiếm Google cũng như gia tăng doanh thu vào năm 2020

Trước tình trạng website “mọc lên như nấm” mỗi ngày, chú trọng vào SEO nhằm giúp website nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Muốn làm được điều đó, bạn cần cập nhật ngay 8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng được công ty thiết kế website VIETADS tổng hợp trong bài viết dưới đây.

CẬP NHẬT 8 KỸ THUẬT SEO MỚI NHẤT 2020

Luôn đi đầu trong các xu hướng SEO mới nhất sẽ cho phép bạn đáp ứng các yêu cầu cụ thể mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng các trang web. Vậy những chiến lược và chiến thuật SEO nào sẽ hoạt động hiệu quả và giúp bạn thống trị trang 1 kết quả tìm kiếm Google cũng như gia tăng doanh thu vào năm 2020? Đã đến lúc chúng ta phải cập nhật các kỹ thuậ SEO mới nhất, tốt nhất 2020 rồi. 

1. Tối ưu hóa BERT và tập trung trải nghiệm người dùng

Năm 2019, sự ra mắt của thuật toán BERT mới của Google đã thu hút được nhiều sự chú ý. Đương nhiên, mọi chuyên gia SEO đều muốn học cách tối ưu hóa cho BERT.

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Trải nghiệm người dùng là điều được chú trọng nhất trong những năm gần đây

Với sự kết hợp của BERT năm nay vào thuật toán xếp hạng và featured snippet (đoạn trích nổi bật), Google đã có một bước tiến lớn để thực hiện tìm kiếm thực sự về ý định khớp chuỗi tương đối thuần túy, theo Eli Schwartz, Chuyên gia tư vấn và tăng trưởng.

“Nội dung thực sự sẽ phải được viết theo user intent (mục đích của người dùng) thay vì chỉ các chuỗi mà người dùng có thể tìm kiếm”, Schwartz nói. Các công cụ nghiên cứu từ khóa thậm chí có thể trở nên ít liên quan hơn với bộ dữ liệu chính để tạo nội dung đến từ các truy vấn được đề xuất. Vào năm 2020, các SEOer thực sự thông minh sẽ đứng dậy khỏi bàn làm việc của họ để nói chuyện với khách hàng để họ có thể tìm hiểu xem khán giả của họ thực sự muốn gì ở họ.

2. Content chất lượng cao, bài viết chuẩn SEO

Để SEO thành công trong năm 2020, bạn cần phải viết những cái gì có liên quan đến người xem và nó có giá trị với họ

Theo Tony Wright – CEO, WrightIMC

Điều này có nghĩa là SEOer cần học cách viết hoặc thuê những người biết viết, Wright nói. Quyết định biên tập của Google chưa hoàn hảo - vẫn sẽ có những nội dung không được xếp hạng, nhưng càng về sau này thì những nội dung tốt nhất vẫn luôn giành chiến thắng và chiến thắng bền vững nhất. 

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Content vẫn luôn là yếu tố "sống còn" của website

Nội dung tiếp thị (marketing content) là tất cả những gì quan trọng với SEO. Rõ ràng là vậy, content quyết định và liên quan đến tất cả những những gì SEOer thực hiện. Việc phát triển các bài viết, các loại content sẽ cần dựa trên lĩnh vực chuyên môn và sự hiểu biết của bạn. Bạn có thể hệ thống theo một cụm nội dung (Topic Content Cluster) để từ đó cung cấp thông tin đa chiều xoay quanh chủ đề của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ viết bài chuẩn SEO. Các tiêu chuẩn checklist để tạo ra một bài viết chuẩn SEO nhất, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và mục tiêu truyền thông của bạn. 

Xem thêm: 10 việc cần làm để viết bài hiệu quả, nhanh chóng đạt TOP Google

3. EAT & Lợi thế không công bằng (unfair) 

Việc xây dựng thương hiệu (SEO Brand) và tạo ra sức ảnh hưởng từ danh tiếng là việc có ảnh hưởng lớn đến xu hướng SEO 2020. Google sẽ xem xét về thương hiệu tổng thể E-A-T (Expertise, Authoritativeness, and Trustworthiness).

Doanh nghiệp khi làm SEO cần thiết phải nghĩ đến các yếu tố cạnh tranh thương hiệu. Từ việc xây dựng niềm tin và trải nghiệm hài lòng từ khách hàng cho đến các yếu tố kỹ thuật SEO như vấn đề các bảo mật trên trang web,…

Dựa trên nền tảng tiếp thị số (Digital Marketing) doanh nghiệp cần tối ưu và cung cấp các yếu tố dịch vụ đến với người dùng ví dụ như:

  • Thời gian giao hàng (nhanh hơn)
  • Thanh toán trực tuyến (thuận tiện và bảo mật hơn)
  • Giá bán (cạnh tranh hơn)
  • Các sự kiện tri ân khách hàng trực tuyến,…

Nói một cách dễ hiểu, kỹ thuật SEO 2020 sẽ cần người làm SEO phải xây dựng được uy tín của website và thương hiệu trên Internet, lấy được lòng tin và những phản hồi tích cực của khách hàng khi truy cập website hay mua sắm, giao dịch trên website. Bên cạnh đó, các vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin, dũ liệu của website cũng là yếu tố quan trọng được Google đánh giá.

4. SEO trên di động

Ngạc nhiên khi thấy SEO Mobile là xu hướng quan trọng năm 2020? Đừng như vậy. Như Wright đã nói:

Hầu như mọi khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của chúng tôi đều có một website di động là một mớ hỗn độn, Wright nói. Để tồn tại vào năm 2020, bạn cần thực hiện các chiến thuật 2017 và sửa chữa mobile-friendly (bản web thân thiện với mobile).

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Khách hàng dùng di động càng nhiều, bạn càng cần SEO trên di động tốt hơn

Tỷ lệ truy vấn trên di động cũng như việc xem xét và mua hàng dựa trên thiết bị di động đã vượt qua ngưỡng 50%. Điều đó nói lên việc chúng ta buộc phải thay đổi tư duy.

Nếu như trước đây, chúng ta thiết kế website trên nền tảng máy tính, song song với đó là tính năng tối ưu trên thiết bị di động (mobile-friendly). Thì năm 2020 sẽ cần tư duy ngược lại. Việc thiết kế ban đầu cần thực hiện trên nền tảng di động và các tối ưu sẽ được áp dụng với màn hình máy tính. Theo cách đó, các website đó không phải tối ưu hóa cho tốc độ sau khi khởi chạy.

Tất cả các báo cáo trực tuyến của bạn phải phản ánh những hiểu biết sâu sắc về hiệu suất di động của bạn như một ưu tiên, theo Jones. Thay vì hình dung một người ngồi trên máy tính để bàn, bạn phải nhận ra rằng hầu hết mọi người sẽ tìm thấy website của bạn thông qua một thiết bị di động.

Nhưng SEO di động không dừng lại ở đó. Nghiên cứu SERPs di động Cindy Krum, CEO của MobileMoxie cho biết: "SEOs cần phải nhìn vào kết quả tìm kiếm di động thực sự, để biết họ đang gặp phải vấn đề gì, loại lưu lượng truy cập nào họ có thể mong đợi và loại tối ưu hóa nào thực sự sẽ thành công trong việc tác động đến điểm mấu chốt.”

5. Dữ liệu có cấu trúc

Nội dung chất lượng là một tiêu chí vẫn mang tính xu hướng SEO 2020. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ, vì thực tế thuật toán tìm kiếm của Google vẫn chưa thực sự hiểu ngữ cảnh nội dung của bạn. Vì vậy, chúng ta cần cung cấp cho các công cụ tìm kiếm, gợi ý về các công cụ tìm kiếm, để hiểu rõ hơn và cung cấp kết quả, dựa trên ý định của người tìm kiếm.

Dữ liệu có cấu trúc không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung trên trang của bạn. Tối ưu dữ liệu có cấu trúc còn giúp thuật toán hiểu được các yếu tố khác trên trang đó. Thêm nữa là sự liên quan giữa trang đó và trang khác cùng nhóm chủ đề như Google, Facebook, Amazon..vv Và tất nhiên bạn cũng cần lưu ý, việc đánh dấu cấu trúc dữ liệu trước đây của bạn có thể vẫn cần xem xét lại. Vì thực tế năm 2020 có nhiều thay đổi.

6. Xây dựng liên kết

Vấn đề xây dựng liên kết (link building) luôn là điều thú vị và cũng là nỗi đau, nỗi khổ của mọi SEOer. Thời kỳ của năm 2020 chúng ta cần phải bắt đầu quên đi việc xây dựng liên kết, backlink theo cách cũ.

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Việc xây dựng liên kết nội bộ hay liên kết ngoài cũng là kỹ thuật SEO đáng lưu ý

Năm 2020 hãy gắn việc xây dựng liên kết như một quá trình phát triển thương hiệu thực sự

  • Với liên kết nội bộ: Chúng ta cần lấy niềm tin và trải nghiệm người dùng làm mục tiêu. Các liên kết nội bộ (internal link) phải xuất phát từ việc thiết lập mối quan hệ thông tin. Cung cấp thông tin phù hợp và có giá trị với người dùng.
  • Với liên kết ra ngoài (external/outbound link): Nó như những trích dẫn về thông tin đối chứng.
  • Với liên kết ngoài vào (backlink): Đến từ báo chí, đó là những sự giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Cho thấy sức ảnh hưởng từ thương hiệu của bạn. Nhiều khi chỉ là nội dung của bạn chất lượng và hữu ích nên mọi người sãn sàng chia sẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra backlink chất lượng, backlink xấu

7. Tối ưu hiển thị

Cho dù chúng ta đã làm tốt tất cả, những điều gì sẽ xảy ra nếu việc tối ưu hóa việc hiển thị kết quả tìm kiếm chưa tốt? Chi phí tiếp thị tăng cao, cơ hội kinh doanh rơi vào tay đối thủ,… Vì vậy tối ưu hiển thị (Focus on Visibility) sẽ là điều quan trọng để nâng tỷ lệ CTR lên cao và tăng hiệu suất công việc SEO của bạn. 

Càng ngày càng có nhiều hoạt động tiếp thị thương hiệu trên chính Google và không nhất thiết phải trên website của bạn. Các nhà tiếp thị thông minh sẽ cần học cách thích nghi và tận dụng lợi thế này bằng cách có thêm chiến lược về thông tin được hiển thị trong các đoạn tìm kiếm. Điều này bao gồm các chiến thuật cơ bản để tăng số lần nhấp thực tế so với số lần hiển thị, chẳng hạn như tối ưu hóa đoạn trích nổi bật, sử dụng các schema mới hơn (ví dụ: FAQ và HowTo), nhắm mục tiêu hình ảnh và tối ưu hóa favicon.

8. Tìm kiếm giọng nói là xu hướng SEO 2020 

Kỹ thuật tìm kiếm giọng nói (voice search) đã được đề cập đến nhiều từ năm 2018. Đây là cách bạn tìm kiếm theo cách bạn nói. Và với SEOer chúng ta hãy tư duy theo hướng tối ưu hướng người dùng thay vì chỉ tập trung vào bộ máy tìm kiếm.

8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 giúp website tăng hạng nhanh chóng

Google rất chú trọng đến tìm kiếm bằng giọng nói

Theo thống kê từ chính Google, số lượng tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2019 đã tăng đột biến. Thay vì động tác nhập văn bản thì các cụm từ tìm kiếm thông qua giọng nói dài hơn, phức tạp và đa dạng hơn. Dự đoán 2020 sẽ là đột phát cho xu hướng này

Tối ưu web theo cho xu hướng này ra sao?

Rõ ràng Google đã hiểu ngôn ngữ và ngữ nghĩa khá tốt. Điều này cũng khiến cho SEOer cần tập trung tạo ra nội dung với nhiều thông tin giải nghĩa hơn. Giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu hơn và cung cấp đến người dùng thông tin chính xác hơn. Nội dung với các câu hỏi và kết hợp giải đáp chi tiết. Sử dụng bảng menu tóm lược nội dung bài viết “table” một cách chính xác. Và quan trọng nhất vẫn phải là cung cấp những thông tin mà người dùng quan tâm thực sự.

Với 8 kỹ thuật SEO mới nhất 2020 này, hy vọng bạn sẽ có thêm được những chiến lược SEO hiệu quả cho website của mình. Hoặc nếu quá bận rộn để dành thời gian cho vấn đề quản lý website, bạn có thể tìm hiểu dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp của VIETADS, cam kết giúp website tăng thứ hạng trên Google nhanh và bền vững nhất. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

12 TIPS VIẾT TIÊU ĐỀ CONTENT - MẪU QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT

Nội dung hay và bổ ích chỉ là yếu tố cần cho một bài viết của bạn. Yếu tố đủ hàng đầu quyết định người xem có click vào vào viết của bạn không chính là title hay và cuốn hút. Tuy nhiên để làm được điều này thì không phải dễ dàng

LSI keywords là gì? Ý nghĩa của LSI trong SEO và cách sử dụng LSI như nào hiệu quả

LSI là viết tắt của Latent Semantic Indexing có nghĩa là lập (đánh dấu) chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Nó là tập hợp các từ từ liên quan với từ khóa chính do công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là một loại từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính. Từ khóa LSI giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiểu được nội dung của bài viết đề cập đến vấn đề gì mà không cần phải nhắc trực tiếp đến vấn đề đó

Thêm Google Plus Comment vào website

Khi làm seo website chúng ta thường gặp khó khăn trong việc kiếm được nhiều share lên mạng xã hội google+ . Nhưng hiện nay với google plus comments có thể giúp chúng ta thực hiện việc này dễ hơn. Team thiết kế web hải phòng xin chia sẻ với các bạn cách thêm google plus coment vào website